หลิวเสวียอี้

ทำความรู้จัก “หลิวเสวียอี้” จากราชาปีศาจสู่องค์ชายขวัญใจสาวเอเชีย

account_circle
หลิวเสวียอี้
หลิวเสวียอี้

หากเอ่ยชื่อ “หลิวเสวียอี้” เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังทำหน้างงกันอยู่! แต่หากเอ่ยถึง ราชาปีศาจสุดหล่อ จากซีรีส์ “ลิขิตรักนางพญางูขาว” หลายคนก็คงร้องอ๋อกันเป็นแถวเลยล่ะ! ซึ่งคราวนี้พ่อหนุ่ม“หลิวเสวียอี้”ได้โชว์หล่อผ่านบทพระเอกเต็มตัวในซีรีส์แดนมังกรแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ “Qing Luo อลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว”

ทำความรู้จัก “หลิวเสวียอี้” จากราชาปีศาจสู่องค์ชายขวัญใจสาวเอเชีย

หลิวเสวียอี้

 แต่กว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นพระเอกเต็มตัวแบบนี้ เหล่าหลิวมีผลงานอะไรบ้างที่แฟนๆ เคยผ่านตากันมา งานนี้ไปชมผลงานซีรีส์สุดปังของ เหล่าหลิว พร้อมกับไปทำความรู้จักกับผู้ชายคนนี้ให้มากขึ้นกันดีกว่า!

หลิวเสวียอี้

“หลิวเสวียอี้” หรือที่แฟนคลับจีนเรียกกันว่า เหล่าหลิว ที่เกิดเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2533 ณ ชิงเต่า มณฑลซานตง ปะเทศจีน ปัจจุบันอายุ 31 ปี จบการศึกษาจาก Central Academy of Drama สาขาการแสดง และเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ปี 2013 กับผลการการถ่ายแฟชั่นและงานแสดงซีรีส์มาโดยตลอด แต่บทบาทที่ เหล่าหลิวด้รับส่วนใหญ่มักจะไม่ใช่บทพระเอก แต่เป็นบทรองซะส่วนมาก ซึ่งก็มีความสำคัญไม่แพ้บทพระเอกเช่นกัน จนในปี 2015 เหล่าหลิวสามารถคว้า รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของนิตยสาร China Art Star และ นักแสดงหน้าใหม่ดีเด่น ของ National Newcomer Contest มาการันตีความสามารถของเขาจนได้!

หลิวเสวียอี้

จากนั้นชื่อเสียงของ เหล่าหลิว เริ่มเป็นที่รู้จักในแดนมังกรมากขึ้นและลามมาถึงประเทศไทยในปี 2018 กับผลงานซีรีส์ “The Destiny of White Snake ลิขิตรักนางพญางูขาว” ในบทบาทของ ราชาปีศาจ ผู้มีรักแท้และยอมเสียสละเพื่อผู้หญิงที่เขารัก จนผู้ชมต่างอินและเคลิ้มไปกับราชาปีศาจตนนี้ แถมถูกยกให้เป็นราชาปีศาจที่หล่อที่สุดในบรรดาซีรีส์ทั้งหมดอีกต่างหาก! ส่งผลให้แฟนซีรีส์จีนหลายคนหันมาสนใจ เหล่าหลิว มากขึ้น!

หลิวเสวียอี้

ต่อด้วยปี 2019 เหล่าหลิวก็ได้ร่วมแสดงในซีรีส์ฟอร์มยักษ์ที่ดัดแปลงมาจากนิยายยอดฮิตแดนมังกร “The Lost Tomb 2 : Explore With The Note บันทึกจอมโจรแห่งสุสาน ปี 2” ในบท เซี่ยอี่เฉิน หรือ เสี่ยวฮัว เพื่อนเก่าแก่ของพระเอก เป็นชายหนุ่มสุดสมาร์ท หล่อ, รวย, สปอร์ต

ด้วยความสามารถและหน้าตาของ เหล่าหลิว ทำให้ในปี 2020 เขาได้กลับมาร่วมแสดงซีรีส์ประกบคู่กับพระเอกสุดฮอตอย่าง “เหรินเจียหลุน” ในซีรีส์ “Autumn Cicada สายลับจักจั่น” ในบทสายลับสุดเท่ หลินเสี่ยวจวง สหายรักร่วมรบของพระเอก ที่นอกจากจะเก่งแล้วยังหล่อไม่แพ้พระเอกเช่นกัน!

หลังจากที่รับบทรอง เป็นเพื่อนพระเอกมานาน! จนกระทั่งมาถึงความฝันที่หลายคนรอคอยคือการได้เห็น เหล่าหลิว ขึ้นแท่นเป็นพระเอกสักที! กับซีรีส์ “Qing Luo อลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว” ที่งานนี้ เหล่าหลิว จะได้โชว์หล่อแบบเต็มๆ กับบท เยี่ยซิวตู๋ องค์ชายห้าเจ้าเมืองเกาะเย่าหวังจอมเอาแต่ใจ จนเกิดเรื่องราวอลวนกับ หมอหญิงชิงลั่ว งานนี้แฟนๆ ต้องห้ามพลาดกันแน่นอน!

ติดตามชมผลงานของ“หลิวเสวียอี้”ในซีรีส์สุดฮอตทุกๆ เรื่องผ่านทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) พากย์ไทยครบทุกเรื่อง! เพียงเดือนละ 250 บาท รับชมได้พร้อมกัน 5 คน สามารถสมัครผ่าน www.monomax.me  โทรสอบถามรายละเอียด 02-100-7007


ภาพ : Liu Xueyi Thailand Fanclub

งานเข้าอย่างต่อเนื่อง! นางเอกจีน เจิ้งส่วง ถูกตรวจสอบฐานฉ้อโกงภาษี

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up