จี-ดรากอน

การกลับมาอย่างท็อปฟอร์มในจีน ของศิลปินเกาหลี จี-ดรากอน

Alternative Textaccount_circle
จี-ดรากอน
จี-ดรากอน

ดาวเด่นแห่งวง“บิ๊กแบง” (BIGBANG) ! จี-ดรากอน กลับมาดูดรายได้ในจีน หลังจากที่มีการอนุญาตให้คนดังและละครเกาหลี กลับมาฉายบนแพลตฟอร์ม

จี-ดรากอน

สื่อ hk.on.cc ได้เปิดเผยว่า “ควอนจียง” หรือที่แฟนๆ รู้จักกันดีในนาม จี-ดรากอน ( G-DRAGON ) สมาชิกดาวเด่นแห่งวง “บิ๊กแบง” (BIGBANG) ได้กลับมาเป็นพรีเซนเตอร์เครื่องดื่มของผลิตภัณฑ์จากประเทศจีนอีกครั้ง เมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา ภายใต้แบรนด์ Nongfu Spring Chapai ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนคลับแดนมังกรเป็นอย่างมาก โดยหลังจากที่ภาพถ่ายของเขาถูกโพสต์ลงก็มีสาวกเข้าไปรัวไลก์เป็นจำนวนถึง 600,00 ครั้งภายในระยะเวลาเพียงครึ่งวันเท่านั้น

G-DRAGON ศิลปินผู้นำเทรนด์แห่งเกาหลี ไม่ได้มีผลงานอะไรมาพักใหญ่แล้ว เนื่องจากสองปีที่ผ่านมาเขาต้องไปปฏิบัติภารกิจเพื่อชาติ โดยเมื่อเดือนตุลาคม 2019 เขาเพิ่งได้ปลดประจำการและมีแผนที่จะกลับมามีผลงานร่วมกับเพื่อนๆ อย่างที่เคยประกาศไป “บิ๊กแบง” จะเข้าร่วมงานเทศกาลดนตรี Coachella 2020 ในช่วงเดือนเมษายนนี้ ทว่างานดังกล่าวต้องถูกเลื่อนออกไปจนถึงเกือบสิ้นปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ Covid-19 ที่กระจายไปทั่วโลก

จี-ดรากอน

แม้หลายบริษัทจะเผชิญหน้ากับเศรษฐกิจที่ซบเซาทว่าไม่เป็นอุปสรรคสำหรับเขา นักร้องหนุ่มยังโกยรายได้มากโขเช่นเดิม และดูท่าจะไปได้สวยมากกว่าเก่า เนื่องจากจีนได้ผ่อนปรนให้คนดังและละครเกาหลี กลับมาฉายบนแพลตฟอร์มได้แล้วภายหลังจากที่ห้ามไม่ให้ปรากฏตัว

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 หลังจากที่รัฐบาลเกาหลีใต้ยอมให้สหรัฐอเมริกาเข้ามาติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธ สร้างความไม่พอใจให้กับจีนทางรัฐบาลจีนจึงใช้มาตรการตอบโต้ด้วยการคว่ำบาตรอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีใต้ ศิลปินเกาหลีใต้ถูกห้ามไม่ให้ปรากฏตัวผ่านสื่อจีนไม่ว่าจะบนแพลตฟอร์มใดๆ


ข้อมูลจาก : hk.on.cc 

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

“จี ดรากอน” มีรายได้ในปีนี้ 1,400 ล้านวอน แม้อยู่ในช่วงพักงานไปเป็นทหาร

Praew Recommend

keyboard_arrow_up