ดาราเกาหลีใต้

โจรแห่งชาติ คนเลวแห่งชาติ! เปิดที่มาไม่ธรรมดา ฉายาระดับชาติ ดาราเกาหลีใต้

Alternative Textaccount_circle
ดาราเกาหลีใต้
ดาราเกาหลีใต้

หลายคนอาจคุ้นเคยกับฉายา สามีแห่งชาติ น้องชายแห่งชาติ น้องสาวแห่งชาติ รักแรกแห่งชาติ แฟนหนุ่มแห่งชาติ ฯลฯ แต่ครั้งนี้แพรวดอทคอมขอพาไปดูที่มาฉายาของแห่งชาติแบบไม่ธรรมดาของ ดาราเกาหลีใต้ กันบ้างดีกว่า จะพีคขนาดไหนกันนะ!

คนไทยอาจคุ้นเคยกับฉายา สามีแห่งชาติ ที่มักมอบให้กับ หนุ่มหล่อ หนุ่มฮ็อต ในช่วงเวลานั้นๆ แต่รู้หรือไม่ว่านอกจาก สามีแห่งชาติ ชาวเกาหลียังได้สถาปนาฉายาระดับชาตินี้ให้กับเหล่าคนดังอีกมากมาย ไม่ว่าจะน้องชายแห่งชาติ น้องสาวแห่งชาติ รักแรกแห่งชาติ แฟนหนุ่มแห่งชาติ ฯลฯ แต่ไม่ใช่ว่ามีเยอะแล้วจะไม่ขลังนะคะ เพราะอย่างไรคำเรียกพ่วงท้ายนี้ก็ยังเป็นเกียรติให้กับคนที่ถูกเรียก เนื่องจากสามารถบ่งบอกถึงความดังที่ไม่ธรรมดา แต่สำหรับครั้งนี้ แพรวดอทคอม ขอฉีกพาไปดูที่มาฉายาของแห่งชาติแบบไม่ธรรมดากันบ้างดีกว่า ซึ่งจะมีใครบ้างนั้นไปติดตามชมกันเลยค่ะ

เปิดที่มาไม่ธรรมดา  ฉายาระดับชาติ ดาราเกาหลีใต้

โจรแห่งชาติ

เริ่มต้นกันที่ฉายาแรก โจรแห่งชาติ ของ รน นักร้องและนักแสดงหนุ่มชื่อดังชาวเกาหลี ที่ได้การสถาปนาฉายาระดับชาตินี้มาจากการที่เขาได้แต่งานกับ คิมแทฮี นางเอกยอดนิยมเจ้าของฉายา นางฟ้าเกาหลี ซึ่งการที่รนจูงมือขวัญใจหนุ่มๆ เกาหลีเข้าประตูวิวาห์ไปในครั้งนั้น ชายหนุ่มจำนวนมากเกิดอาการอกหัก เนื่องจากรู้สึกว่าหนุ่มคนนี้ขโมยหัวใจของพวกเขาไป

โจรแห่งชาติ

คนเลวแห่งชาติ

ต่อกันที่ฉายาที่ได้ยินแล้วสะดุ้งเฮือกคงเป็นของใครไม่ได้ในเวลานี้นอกจาก นักแสดงหนุ่มวัย 45 ปี ออมกีจุน หรือ จูดันแท จาก The Penthouse ที่ถูกคนทั้งเมืองก่นด่า หลังจากได้รับบทตัวร้ายในซีรีส์เรื่องนี้ ล่าสุด ออมกีจุน ดูจะภาคภูมิใจกับฉายานี้เป็นอย่างมาก พร้อมประกาศจะเป็นคนเลวขึ้นไปอีกเพื่อที่จะไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวัง

คนเลวแห่งชาติ

คนดวงซวยแห่งชาติ

เป็นฉายาที่คงไม่อยากรับแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้! สำหรับนักแสดงหนุ่มวัย 35 ปี อีกวางซู แห่งรายการชื่อดัง รันนิ่งแมน เขาเป็นสมาชิกหลักที่อยู่ในรายการมานานถึง 11 ปี นับแต่ออกอากาศเมื่อปี 2553 รายการมีผู้ดำเนินหลักหลายคน ซึ่งแต่ละคนมีลักษณะพิเศษที่แตกต่างกันไป แรกๆ เขายังไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นพิเศษ แต่เมื่อรายการไปเรื่อยๆ หลายคนก็เริ่มสังเกตว่า เขาเป็นคนไม่มีดวงเอาเสียเลย โดยเฉพาะเกมที่ใช้ดวงเรียกว่าอับโชคตลอด แม้แต่ตัวเขาเองก็ยังไม่เข้าใจ อย่างไรในไม่ช้านี้ อีกวางซู เตรียมอำลาตำแหน่งคนดวงซวยอย่างเป็นทางการ เนื่องจากเขาตัดสินใจที่จะยุติการทำงานนี้เนื่องจากปัญหาสุขภาพ

คนดวงซวยแห่งชาติ

ลูกชายเพื่อนแม่แห่งชาติ

หาคุณเคยถูกเปรียบเทียบ กับลูกเพื่อนแม่หรือคุณป้าข้างบ้านคงน่าจะเข้าใจความหมายของฉายานี้อย่างแน่นอน ใช่แล้วค่ะ ไม่ใช่แต่ที่เมืองไทยเท่านั้น แต่ที่เกาหลีใต้ก็มีให้เห็นเยอะเลยเกิดฉายานี้ขึ้นมา ส่วนคนดังที่ได้รับฉายานี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น อีซึงกิ พระเอก Vagabond และ Mouse นั่นเอง โดยสาเหตุที่อีซึงกิได้รับฉายานี้ก็เพราะว่าเขาเป็นหนุ่มสุดเพอร์เฟ็กต์ เขาจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยดงกุก สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เขามีผลการเรียนที่ยอดเยี่ยมกวาดเกรด A ตลอด 4 ปี ด้านการแสดงมีผลงานสร้างชื่อมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นนักร้องเกาหลีที่เคยไปสร้างสถิติใน ออริกอนชาร์ตมาแล้วด้วย เรียกว่าเป็นหนุ่มที่คุณภาพคับแก้วจริงๆ

และนี่คือส่วนหนึ่งของ ฉายาระดับชาติ ดาราเกาหลีใต้ ที่แฟนๆ อาจไม่ค่อยได้ทราบนัก


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ชีวิต ไอยู จากเด็กที่อาศัยในบ้านแมลงสาบ สู่เจ้าของเพนท์เฮ้าส์หรู 360 ล้านบาท

ว่าด้วยเรื่องความรักและสาวในฝันของ อีเจฮุน โชว์เฟอร์สุดหล่อจาก Taxi Driver

คู่รักดาราเกาหลี ที่สื่อแดนโสมขาวจับตา อาจลั่นระฆังวิวาห์ในปี 2021

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up