จวีจิ้งอี

งดงามดั่งภาพวาด “จวีจิ้งอี” กับฉายา “สาวจีนที่สวยที่สุดในรอบ 4,000 ปี”

account_circle
จวีจิ้งอี
จวีจิ้งอี

งดงามดั่งภาพวาด “จวีจิ้งอี” นักแสดงหญิงแดนมังกร กับฉายาที่ถูกขนานนามว่า “สาวจีนที่สวยที่สุดในรอบ 4,000 ปี”

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงหญิงของวงการบันเทิงจีน ที่นอกจากจะพกความสวยจนได้รับฉายาว่า “สาวจีนที่สวยที่สุดในรอบ 4,000 ปี” แล้ว ด้านความสามารถทางการแสดง จวีจิ้งอี้ ก็แทบเรียกได้ว่าเป็นตัวแม่ ซีรีส์จีนย้อนยุค เพราะนับตั้งแต่ปี 2018 จนถึง 2021 เธอก็ฟาดซีรีส์ย้อนยุคไปแล้วถึง 5 เรื่องด้วยกัน ซึ่งทุกเรื่องนั้นได้รับความนิยม และเป็นกระแสอย่างมาก

จวีจิ้งอี สาวจีนที่สวยที่สุดในรอบ 4,000 ปี

โดยเฉพาะ “The Legend of Yunxiซีรีส์จีนที่ดัดแปลงมาจากนิยายขายดีของประเทศจีนเรื่อง “มเหสียอดอัจฉริยะแห่งพิษ” มียอดวิวในออนไลน์สูงมากกว่า 1 ร้อยล้านวิว

นอกจากนี้ “The Legend of Yunxi” ยังติดอันดับท็อปชาร์ต 1 ใน ซีรีส์จีนมาแรงที่มียอดวิวสูงกว่า พันล้านวิว ซึ่งเรื่องแจ้งเกิดที่ทำให้ จวีจิ้งอีดังเป็นพลุแตก และจัดว่าเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของเธอ ว่าแล้วไปทำความรู้จักสาวฮอตขวัญใจหนุ่มๆ คนนี้กันเลยดีกว่า!!!

จวีจิ้งอี สาวจีนที่สวยที่สุดในรอบ 4,000 ปี

จวีจิ้งอี มีชื่อเล่นว่า เสี่ยวจวี เกิดวันที่ 18 มิถุนายน 1994 ในมณฑลเสฉวน เมืองซุยหนิง ประเทศจีน ปัจจุบันอายุ 26 ปี สูง 159 ซม. หนัก 38 กก. ด้วยความที่เป็นลูกสาวคนเดียวและมีพ่อแม่หัวสมัยใหม่ จึงส่งให้ จวีจิ้งอีเข้าเรียนโรงเรียนกวดวิชาต่างๆ เพื่อเสริมทักษะต่างๆ เช่นการเต้นรำ, ลีลาศ, เปียโน, ไวโอลิน จนทำให้ตัวเธอมีพรสวรรค์ทางด้านนี้เป็นพิเศษ

จวีจิ้งอี สาวจีนที่สวยที่สุดในรอบ 4,000 ปี

จนกระทั่งปี 2011 จวีจิ้งอีได้เริ่มต้นเข้าสู่วงการไอดอลจีนด้วยการเข้าร่วมออดิชั่นกับวง SNH48 และได้เป็นหนึ่งในสมาชิกวง SNH48 รุ่นที่ 2 ก่อนจะได้เลื่อนขั้นให้เป็นสมาชิกทีม NII ของ SNH48 และคว้าคะแนนเสียงอันดับ 1 จากสมาชิกกว่า 100 คนในงานเลือกตั้งประจำปีของวง SNH48 สองปีซ้อนเป็นคนแรก! จวีจิ้งอีจึงเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมในกลุ่มแฟนคลับทั่วเอเชีย โดยเฉพาะกลุ่มแฟนคลับชาวญี่ปุ่นที่ได้ตั้งฉายาเรียกเธอว่า “สาวจีนที่สวยที่สุดในรอบ 4,000 ปี” นั่นเอง!

คะแนนความนิยมของ จวีจิ้งอีเริ่มทวีคูณขึ้นเมื่อเธอได้มาชิมลางงานแสดงซีรีส์ “The Legend of Yunxi” กับบทบาทของหมอสาวคนเก่ง “หยุนซี” ที่ถือว่าเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงและสร้างชื่อเสียงให้ จวีจิ้งอีในฐานะนักแสดงหญิงอย่างเต็มตัว! การันตีความสำเร็จด้วยยอดวิวสูงมากกว่า 1 พันล้านวิว แถมยังติดอันดับท็อปชาร์ต 1 ใน 3 ซีรีส์จีนมาแรง! นอกจากนี้ยังส่งผลให้ จวีอิ้งอี คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมและรางวัลซีรี่ย์ยอดเยี่ยม จากงานเทศกาลโทรทัศน์ จีน-แคนาดาประจำปี 2019 อีกด้วย


ภาพ : เสี่ยวจู จวีจิ้งอี Ju JingYi ThaiFanclub

4 นักแสดงหญิงแดนมังกร สาวงามชาวซินเจียง ที่ประสบความสำเร็จในประเทศจีน

จากนักเชลโล่ สู่ดาวรุ่งแดนมังกร Ouyang Nana ซุป’ตาร์คนใหม่ของจีน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up