Ouyang Nana

จากนักเชลโล่ สู่ดาวรุ่งแดนมังกร Ouyang Nana ซุป’ตาร์คนใหม่ของจีน

account_circle
Ouyang Nana
Ouyang Nana

ทำความรู้จัก Ouyang Nana (โอวหยาง นานะ) จากสาวน้อยนักเชลโล่ สู่การเป็นดาวรุ่งแดนมังกร ซุป’ตาร์ดวงใหม่ของจีน

กำลังขึ้นแท่นเป็นดาวรุ่งคนใหม่ของวงการบันเทิงแดนมังกรเลยสำหรับ โอวหยาง นานะ สาวน้อยชาวไต้หวันวัย 20 ปี จากการเป็นนักเชลโล่ ซึ่งเธอเคยทำการแสดงเดี่ยวที่ National Centre for the Performing Arts ในกรุงปักกิ่ง อีกทั้งยังเป็นศิลปินเดี่ยวซึ่งเคยฝากผลงานเพลงยอดนิยมอย่าง  “Warm Your Winter” เพลงประกอบทีวีซีรี่ส์เรื่อง Yes! Mr. Fashion ที่นานะเคยร่วมแสดงด้วย กลายมาเป็น ดาวรุ่งแดนมังกร

หลังจากที่โลดแล่นในวงการบันเทิงไต้หวัน โอวหยาง นานะ ได้บินไปสร้างชื่อให้กับตัวเองในประเทศจีน ในฐานะนักแสดงนำในภาพยนตร์ไซไฟเรื่อง Bleeding Steel ของเฉินหลง ซึ่งเขายังได้ชื่นชมความสามารถของเธออีกด้วย

นอกจากนี้ โอวหยาง นานะ ยังได้ร่วมงานกับ เฉินหลง โดยเธอได้ร้อง และเล่นเชลโล่ A Whole New World เวอร์ชั่นภาษาจีนอีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้นานะยังเคยร่วมงานกับ Andy Lau, Huang Xiaoming และ นักร้องหนุ่มเคป็อบชื่อดังชเว ซีวอน เรียกได้ว่าฉายแสงความเป็นซุป’ตาร์มาตั้งแต่เด็กเลยทีเดียว

ทั้งนี้ โอวหยาง นานะ เคยให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันโชคดีมากที่ได้ร่วมงานกับซูเปอร์สตาร์เหล่านี้ ฉันสังเกตเห็นว่าพวกเขาจะมีชื่อเสียง และ เก่งเอามากๆ แต่พวกเขาก็ยังถ่อมตัว ฉันจำสิ่งนี้ไว้ในใจ”

ชื่อเสียงของสาวน้อยคนนี้จัดได้ว่าดังทั้งในไต้หวัน จีน และ ระดับอินเตอร์ ปัจจุบันเธอมีคนติดตามใน Weibo ถึง 20,526,868 แอคเคาท์ ทั้งนี้มีรายงานว่า โอวหยาง นานะ ได้ร่วมงานกับแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Taobao ในการแชร์ไลฟ์สไตล์ การแต่งตัว ให้กับแฟนๆ ซึ่งมีการคาดว่าเธอทำเงินได้สูงถึง 1 ล้านหยวนต่อปี อย่างไรก็ตาม ตัวแทนของ Taobao ได้ออกมาโต้แย้งข่าวลือเหล่านี้ โดยชี้แจงว่านานะไม่ได้มีเงินเดือนประจำ

และจากการแสดงในงานภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ และรายการเรียลลิตี้ นานะได้กลายเป็นดาราดัง ซึ่งหลายคนอาจะไม่เคยรู้มาก่อนว่าจริงๆ แล้วเธอเป็นนักดนตรีมาก่อน ซึ่งนานะเป็นนักเชลโลที่มีพรสวรรค์เป้นอย่างมาก อีกทั้งออกอัลบั้มมาแล้วหลายชุด โดยรายได้ของเธอในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2018 มีรายงานว่าสูงถึง 70 ล้านเหรียญฮ่องกง

นอกจากผลงานทางด้านดนตรี และ การแสดงที่เธอได้รับการยกย่องแล้ว อย่างที่กล่าวไปว่าสาวน้อยวัย 20 คนนี้ยังมีชื่อเสียงไกลไปต่างประเทศ โดยเฉพาะในเรื่องของแฟชั่น โดยในปี 2016 นานะได้รับคำเชิญจากชาเนลให้ไปร่วมแสดงเดี่ยวในงานเลี้ยงค็อกเทลก่อนการแสดงของแบรนด์ในปารีส

และในปี 2018 เธอยังได้ไปร่วมชมแฟชั่นโชว์ของชาเนล คอลเล็คชั่น Cruise Couture 2018/19 ซึ่งในครั้งนั้นเธอได้ร่วมเฟลมกับ Karl Lagerfeld และ Lily-Rose Depp รวมถึงได้นั่งฟรอนต์โรว์ร่วมกับ คริสเตน สจ๊วต และ เคียร่า ไนท์ลีย์ ไม่เพียงเท่านี้ นานะยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็น new face ของ Gabrielle Chanel น้ำหอมรุ่นไอคอนิคของทางแบรนด์อีกด้วย

โอวหยาง นานะ มักแต่งตัวโดยแบรนด์ระดับไฮเอนด์เช่น Roger Vivier และ Tod’s ซึ่งเธอเคยให้สัมภาษณ์ลงนิตยสารแฟชั่นชื่อดังว่า “แฟชั่นสำหรับฉันคือการแต่งตัวสบายๆ และเป็นตัวของตัวเอง สำหรับชุดทำงานของฉันมีความหลากหลาย ในแต่ละวันสไตล์ของฉันคือลุคลำลองและเท่ อย่างการใส่เสื้อยืดสีขาวกับกางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าบู๊ต” ในส่วนของเครื่องประดับที่เธอชอบใส่คือ สร้อยข้อมือ Cartier Juste un Clou

โอวหยาง นานะ มีกลุ่มแฟนคลับที่เรียกว่า “natie” คอยให้การสนับสนุน ในวัยเพียง 20 ปี เธอได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง โดยใช้พรสวรรค์ที่เธอมีได้อย่างยอดเยี่ยม เส้นทางการเป็นซุป’ตาร์ของนานะ เรียกได้ว่ายังไปได้ไกล และไม่มีที่สิ้นสุดเลยทีเดียว


ที่มา : www.scmp.com

“พัฟฟ์ กัว” นักแสดงไต้หวัน หน้าคล้าย “ลิซ่า”, “พัคชินฮเย” และคนดังอีกหลายคน

การกลับมาในวัย 39 ปี ของซุปตาร์ไต้หวัน ไจ่ไจ๋ F4 กับซีรีส์ใหม่ Danger Zone

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up