เจิ้งส่วง นางเอก เวยเวยเธอยิ้มโลกละลาย

เจิ้งส่วง นางเอก เวยเวย เธอยิ้มโลกละลาย จ้างอุ้มบุญ พยายามบังคับทำแท้ง ทิ้งลูก

Alternative Textaccount_circle
เจิ้งส่วง นางเอก เวยเวยเธอยิ้มโลกละลาย
เจิ้งส่วง นางเอก เวยเวยเธอยิ้มโลกละลาย

ไม่กี่วันที่ผ่านมา วงการบันเทิงจีนมีข่าวใหญ่ที่เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อกวงการมากๆ เนื่องจาก เจิ้งส่วง นางเอก เวยเวย เธอยิ้มโลกละลาย (Wei Wei Beautiful Smile ) ถูกเปิดโปงจากอดีตคนรักว่าเธอจ้างอุ้มบุญ พยายามบังคับทำแท้ง ทิ้งลูก ทำให้ถูกตำหนิอย่างร้ายแรง ทั้งยังมีการพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องจริยธรรมของเธอด้วย ซึ่งข้อสรุปด้านล่างนี้ได้จากข้อมูลหลายแห่งอาทิ wwd.com , bbc โดยเฉพาะ Fanpage : @thecrazysisterschannel มีการโพสต์บทสนทนาไว้อย่างถึงรสถึงชาติเลยทีเดียว

สรุปข่าวประเด็นร้อนของ เจิ้งส่วง นางเอก เวยเวย เธอยิ้มโลกละลาย จ้างอุ้มบุญ ทิ้งลูกบุญธรรม

1.ในเดือนสิงหาคม-กันยายน ปี 2018 เจิ้งส่วง ได้เปิดตัวคบหาดูใจกับแฟนหนุ่มที่ชื่อว่า “จางเหิง” (Zhang Heng) โดยในตอนนั้นสื่อจีนรายงานว่าหนุ่มคนนี้เป็นทายาทตระกูลเศรษฐี โดยตลอดเวลาที่ทั้งคู่คบหาดูใจกัน มีแต่ข่าวด้านดีๆ ออกมาตลอด แถมรักครั้งนี้นางเอกสาวก็ดูจะเปิดตัวมากกว่าความรักครั้งที่ผ่านๆ มาด้วย

เจิ้งส่วง นางเอก เวยเวยเธอยิ้มโลกละลาย

2. คู่รักคู่นี้ยังเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนมากๆ เนื่องจากเป็นคนดังที่ไม่ถือตัว แม้ขณะที่พวกเขากำลังเดทกันอยู่ เมื่อมีแฟนคลับเข้าไปขอถ่ายรูปหรือลายเซ็นก็ไม่ปฏิเสธ อีกทั้งเขายังเทคแคร์ดูแลแฟนสาวเป็นอย่างดี จนได้ขึ้นแท่น “แฟนหนุ่มตัวอย่าง” ที่สาวๆ ชาวจีนชื่นชอบมากๆ

เจิ้งส่วง นางเอก เวยเวยเธอยิ้มโลกละลาย

3. คู่รักได้คบหาดูใจกันมานานกว่า 1 ปี พวกเขาได้เกิดข้อพิพาทเกี่ยวกับเรื่องเงิน โดยเมื่อธันวาคม ปี 2019 มีข่าวลือว่าคู่รักได้แยกทางกัน ท่ามกลางความสงสัยว่าทั้งคู่มีปัญหาเพราะเรื่องเงิน ซึ่งสรุปว่าข่าวลือตรงเป๊ะ! (ความจริงเปิดเผยเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 “เจิ้งส่วง” เปิดเผยว่าเธอและแฟนหนุ่มมีประเด็นเรื่องเงินกันเมื่อเดือนกันยายนปี 2019 ทั้งคู่มีปากเสียงและได้เลิกรากัน  นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าฝ่ายหญิงได้ฟ้องร้องฝ่ายชายให้ชดใช้เงินที่ยืมเธอไปจำนวน 20 ล้านหยวนพร้อมดอกเบี้ย ซึ่งศาลได้ให้ฝ่ายชายชดใช้ แต่ตอนนี้มีการยื่นอุทธรณ์)

เจิ้งส่วง จางเหิง เลิก

4. หลังจากที่ไม่ได้มีข่าวคราวมานาน เมื่อต้นปี 2021 “จางเหิง” ได้ออกมาโพสต์ระบายความอัดอั้นในใจ หลังจากที่มีข่าวลือสะพัดว่า เขาโกงเงินบริษัทที่ทำร่วมกับอดีตแฟนสาว “เจิ้งส่วง” ทำให้ไม่เงินจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน จนต้องหนีไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา โดยเจ้าตัวยืนยันหนักแน่นว่าข่าวที่ออกมานั้นไม่เป็นเรื่องจริง พร้อมอธิบายว่าที่เขาต้องอยู่ที่สหรัฐอเมริกาก็เพราะต้องปกป้องชีวิตที่บริสุทธิ์ 2 ชีวิต

ลูก เจิ้งส่วง

5. เพื่อนของ “จางเหิง” ได้โพสต์ใบสูติบัตรของเด็กชาย-หญิง โดยในข้อความได้ระบุว่าเด็กชายเกิดวันที่ 19 ธันวาคม 2019 และเด็กหญิงเกิด 20 มกราคม 2020 ที่พีคกว่านั้นคือชื่อของแม่เด็กทั้งสองคนคือ “เจิ้งส่วง” นักแสดงหญิงแถวหน้าของวงการบันเทิงแดนมังกร ขณะที่ชื่อพ่อคือ “จางเหิง”

ใบเกิด

6. สกิลการสืบของชาวเน็ตแดนมังกรบอกเลยว่าไม่แพ้ชาติใดในโลก เพราะมีรายงานว่ามีการไปสืบค้นเอกสารที่สหรัฐอเมริกา และเจอกับเอกสารการฟ้องหย่าของนักแสดงหญิงที่เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ซึ่งจะมีการตัดสินในวันที่ 22 มีนาคม 2564  นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวลือสะพัดว่าเด็กทั้งสองคนที่มีชื่อของ “เจิ้งส่วง” เป็นแม่ที่ไม่ได้ให้กำเนิดอย่างธรรมชาติ แต่เกิดจากการไปจ้างอุ้มบุญ! โดยแม่อุ้มบุญ 2 คน

Zheng Shuang
ภาพประกอบจากในรายการเด็กรายการหนึ่ง

7. ยังไม่ทันที่นักแสดงสาวจะได้อ้าปากแก้ข่าว งานก็เข้าอีกระลอก เมื่อเพื่อนของ “จางเหิง” ได้ออกมาเปิดเผยเทปบันทึกเสียงที่มีความยาว 6 ชั่วโมง โดยอ้างว่าเป็นการสนทนาระหว่างฝ่ายเจิ้งส่วงและครอบครัว กับฝ่ายจางเหิงและครอบครัว โดยพ่อของฝ่ายหญิงเสนอว่า ในเมื่อเลิกกันแล้วและไม่มีใครเลี้ยงไหว ก็ทิ้งให้คนอื่นเลี้ยงไป ด้านพ่อฝ่ายชายบอกว่ามันไม่ง่ายแบบนั้น เพราะที่อเมริกาเรื่องนี้มันผิดกฎหมาย แต่พ่อของฝ่ายหญิงก็ยืนยันเสียงแข็งว่าเอาไว้ไม่ได้และต้องทำแท้ง ฝั่งฝ่ายชายเลยตอบโต้ไปว่าเรื่องนี้ไม่สามารถทำได้ เพราะเด็กอายุครรภ์ 7 เดือนแล้ว แม่ฝ่ายหญิงก็เสริมว่า ถ้าเช่นนั้นก็หาคนหรือองค์กรให้รับเลี้ยง นอกจากนี้ ยังมีเสียงที่คล้ายนางเอกคนดังพูดออกมาว่า “เด็กก็ทำแท้งไม่ได้แล้ว ฉันเบื่อจะตายอยู่แล้ว” ออกมาด้วย แน่นอนว่าคำพูดนี้ทำให้นักแสดงสาวถูกสังคมมองว่าโหดร้ายและเป็นแม่ที่ขาดความรับผิดชอบ

8. จากบทสนทนาที่ออกมานี้เอง ทำให้ชาวเน็ตพากันก่นด่าอย่างกระจุยกระจาย “ทิ้งก็ทิ้งไปสิ ไปหาเจ้าของมารับเลี้ยง ทำเหมือนเป็นหมาแมว” , “ครอบครัวนี้บ้าชัดๆ โชคดีที่พ่อจางเหิงยังรู้ว่าผิดกฎหมาย” , “เป็นพ่อแม่อะไรกัน ความรับผิดชอบไม่มีเลยเหรอ” ฯลฯ

9. ถึงดาราสาวจะยังไม่ออกมาแถลงข่าว แต่คลิปเสียงที่ออกมาทำให้คนที่รักเธอหลายคนหมดศรัทธาและความนับถือ โดยมีชาวเน็ตรายหนึ่งอ้างว่าเป็นประธานแฟนคลับที่ติดตามผลงานเธอมาเป็นสิบๆ ปี ได้ประกาศไม่ขอสนับสนุนนักแสดงสาวคนนี้อีกต่อไป ทั้งยังสาปส่งให้ว่าคนที่ทำเรื่องเลวร้ายต้องได้รับกรรม พร้อมเตือนเพื่อนๆ ที่ยังรักดาราสาวคนนี้อีกด้วยว่า อย่าได้ไปล้างแค้นแทนเธอ คนทำผิดกฎหมายจะล้างยังไงก็ไม่ได้!

10. หลังจากที่ถูกกดดันจากหลายฝ่ายในที่สุดนักแสดงสาว “เจิ้งส่วง” ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่าน Weibo โดยเธอได้ระบุว่าเหมือนมีคนพยายามที่จะเปิดเผยความลับของเธอทีละนิดๆ แม้จะไม่อยากพูด แต่สุดท้ายก็ต้องออกมาตอบ โดยเธอยอมรับเรื่องอุ้มบุญและยืนยันที่ผ่านมาทีมทนายทั้งที่จีนและสหรัฐอเมริกาไม่เคยละทิ้งการปกป้องผลประโยชน์และสิทธิตามกฎหมาย และไม่เคยละทิ้งการเจรจาไกล่เกลี่ยกับอีกฝ่าย แต่ในกระบวนการตามกฎหมายของจีน พวกเราปฏิเสธการแบล็คเมล์โดยการขู่เปิดเผยเรื่องส่วนตัวครั้งแล้วครั้งเล่า ในกระบวนทางกฎหมายของอเมริกา ฉันก็รักษาสิทธิ์ตามกฎหมายของฉัน และนี่คือคำตอบเรื่องข่าวที่ยังพิสูจน์ไม่ได้ของเธอ

Zheng Shuang

11. ในส่วนของ “จางเหิง” นั้น อาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกาด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว ซึ่งวีซ่านี้กำลังจะหมดอายุในไม่ช้านี้ แน่นอนหลังจากนั้น หากเขาไม่กลับจีนด้วยตัวเอง เขาจะต้องถูกเนรเทศให้กลับไปยังประเทศบ้านเกิดในที่สุด และหากพวกเขายังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับอดีตแฟนสาว “เจิ้งส่วงด้วยดี เด็กทั้งสองคนจะถูกนำตัวไปดูแลที่แผนสวัสดิการของสหรัฐอเมริกา

12. แม้จะยังไม่มีความชัดเจน แต่ข่าวที่เกิดขึ้นกระทบกับชีวิตของ “เจิ้งส่วง” อย่างใหญ่หลวง จากคลิปเสียงที่ออกมาในประเด็นที่เธอและครอบครัวจะบังคับให้แม่อุ้มบุญทำแท้ง ถึงแม้มันไม่ได้เกิดขึ้น แต่ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงบนโลกออนไลน์ นำมาซึ่งสรรพนามที่เรียกขานเธอว่า “The Devil Wears Prada” (ชื่อภาพยนตร์) เนื่องจากเธอเพิ่งจะได้เป็นทูตของแบรนด์แฟชั่นชั้นนำอย่าง Prada แน่นอนว่ากว่าที่เธอจะได้มายืนในจุดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่จากเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้เธอต้องสูญเสียตำแหน่ง เพราะทางแบรนด์ได้สั่งปลดเธอออกทันที หลังจากที่เกิดข้อพิพาทร้ายแรง

Zheng Shuang Prada

13. ด้าน The Tripod Awards ก็ได้ออกมาประกาศยกเลิกรางวัลที่เคยมอบให้กับนักแสดงสาว อาทิ “รางวัล 10 นักแสดงซีรีส์ที่ผู้ชมชื่นชอบที่สุด” ในการประกาศรางวัลครั้งที่ 13 รวมถึง “รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในซีรีส์ร่วมสมัย” ที่เคยมอบให้ในงานครั้งที่ 19 โดยระบุว่าการกระทำของเธอย่ำยีสิทธิของพลเมือง ทำลายจริยธรรมที่ทุกคนหวงแทน ซึ่งไม่มีใครยินยอมให้เกิดเรื่องเช่นนี้ได้

14.หลังจากที่มีข่าวฉาวของนางเอกดังออกมา สถานีโทรทัศน์ของรัฐบาล CCTV ก็ได้นำเสนอข่าวที่ระบุว่าจีนห้ามการตั้งครรภ์แทนทุกชนิด ทั้งยังระบุว่า “การตั้งครรภ์แทนและการทอดทิ้งเด็กเป็นการกระทำที่ขัดต่อศีลธรรมทางสังคมและความสงบเรียบร้อย” ขณะที่ #DoYouSupportSurrogacy กลายเป็นแฮชแท็กที่ร้อนแรง และชาวเน็ตหลายคนได้ในความเห็นในทำนองเดียวกันว่า สิ่งนี้ว่าผิดศีลธรรมและเสริมว่านี่เป็นทางเลือกที่เปิดให้เฉพาะคนรวยเท่านั้นที่สามารถจ้างตัวแทนในต่างประเทศได้

15. อย่างไรก็ตามปีนี้ “เจิ้งส่วง” มีละครที่กำลังรอออกอากาศ 3 เรื่อง แต่ทว่างานนี้คงถูกดองยาว เพราะมีข่าวลือว่าทางการจีนจะแบนผลงานของนักแสดงสาวคนนี้ทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่านอกจากจะกระทบต่อตัวเธอแล้ว ยังกระทบต่อผู้ผลิต ทีมงาน และนักแสดงคนอื่นด้วย

 เจิ้งส่วง นางเอก เวยเวยเธอยิ้มโลกละลาย


ข้อมูลจาก :  thecrazysisterschannel, wwd.com, bbc

สามารถติดตามอ่าน ข่าบันเทิงเอเชีย ได้ที่นี่

หูยงานดี! อิ่มตา อิ่มใจ Love O2O ยิ้มนี้โลกละลาย

การกลับมาในวัย 39 ปี ของซุปตาร์ไต้หวัน ไจ่ไจ๋ F4 กับซีรีส์ใหม่ Danger Zone

คู่รักดาราเกาหลี ที่สื่อแดนโสมขาวจับตา อาจลั่นระฆังวิวาห์ในปี 2021

Praew Recommend

keyboard_arrow_up