อรพรรณ สายทอง

อรพรรณ สายทอง ดาราลูกครึ่งไทย-จีน ที่ถูกเปรียบเทียบกับ หลิวอี้เฟย

Alternative Textaccount_circle
อรพรรณ สายทอง
อรพรรณ สายทอง

ถ้าพูดชื่อนักแสดงสาว อรพรรณ สายทอง (Oraphan Saithong) หลายคนอาจจะไม่รู้จัก แม้แต่คอหนังและแฟนละครจีนก็อาจจะไม่คุ้นเคยนัก แต่ถ้าพูดชื่อ หยางไฉ่อวี้ ก็น่าจะพอรู้จักกันบ้าง เพราะนักแสดงสาวคนนี้ กำลังจะมีผลงานเรื่อง “Like A Flowing River 2 ” คู่กับ “หวังข่าย” และมีอีกเรื่องที่กำลังรอฉายคือเรื่อง “Sniper”

หยางไฉ่อวี้ เกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน 1992 ที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ สาธารณรัฐประชาชนจีน เธอเป็นลูกครึ่งไทย-จีน โดยว่ากันว่าเชื้อสายไทยนี้ได้มาจากทางฝั่งคุณพ่อ สำหรับ หยางไฉ่อวี้ เป็นที่รู้จักของสาธารณชนจากภาพยนตร์สงครามจีน-เวียดนามเรื่อง “Fang Hua” ผลงานของผู้กำกับดัง “เฟิงเสี่ยวกัง” ที่ได้รับการขนานนามว่า สปีลเบิร์ก แห่งแดนมังกร โดยนอกจากภาพยนตร์ดังที่กล่าวมาข้างต้นแล้วเธอยังมีผลงานที่เป็นที่รู้จักอีกหลายเรื่อง “Legendary : Tomb of the Dragon” , “Seven Day’s Alive” ,รวมถึง “Love in the 1980s” ที่ทำให้เธอมีชื่อเข้าชิงรางวัล เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซียงไฮ้ ครั้งที่ 18 อีกด้วย

กำลังฮ็อตสุดๆ ไม่รู้จักไม่ได้แล้ว อรพรรณ สายทอง

 อรพรรณ สายทอง

ไม่เพียงผลงานการแสดงเท่านั้น หยางไฉ่อวี้  ยังมีความสามารถด้านการเป็นนักร้องด้วย โดยเธอเคยร้องเพลง ประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่น “The Legend of Nezha”

ทั้งนี้นอกเหนือจากความสามารถทางด้านการแสดงและการร้องเพลงแล้ว หยางไฉ่อวี้  ยังเป็นคนที่หัวดีมากๆ อีกด้วย ว่ากันว่ามหาวิทยาลัย 5 แห่งในสหรัฐอเมริกาตอบรับให้เธอเข้าศึกษาที่นั่น แต่สุดท้ายเธอเลือกเรียนทางด้านการแสดงที่ Beijing Film Academy

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา หยางไฉ่อวี้  ตกเป็นข่าวซุบซิบมากอยู่พอสมควร โดยเฉพาะกับนางเอกคนดังอย่าง “หลิวอี้เฟย” (Liu Yi Fei)  ว่ากันว่าจากความโด่งดังในหนังย้อนยุคที่ไม่ได้แต่งหน้าเยอะทำให้ หยางไฉ่อวี้  ได้รับการชื่นชมว่ามีใบหน้าสวยแบบธรรมชาติ งดงามบริสุทธิ์ ซึ่งไม่แตกต่างจากของ “หลิวอี้เฟย” นั่นจึงทำให้เธอถูกเปรียบเทียบและถูกกล่าวหาว่า “เธอคือสำเนาของหลิวอี้เฟย” ด้วย

หยางไฉ่อวี้  หลิวอี้เฟย

หยางไฉ่อวี้  หลิวอี้เฟย

อย่างไรก็ตามถ้าย้อนกลับไปในช่วงแรกที่เข้าวงการบันเทิง หยางไฉ่อวี้ อาจจะไม่ได้สวยโดดเด่นนัก แต่ถ้าคุณมองไปในตอนนี้จะพบว่า หยางไฉ่อวี้ ดูมีเสน่ห์และมีรสนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะการแต่งกายของเธอที่ดูมีเอกลักษณ์แบบสาวปารีเซียงทำให้ตอนนี้ใครๆ ต่างก็ละสายตาไปจากเธอไม่ได้เลย

Oraphan Saithong

หยางไฉ่อวี้   กำลังฮ็อตสุดๆ ไม่รู้จักไม่ได้แล้ว อรพรรณ สายทอง Oraphan Saithong


ข้อมูลจาก : yqqlm lujuba, 

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ไอดอลจีนสายเลือดไทย แพม-เปมิกา สุขสวี สมาชิกวง “SiS” น่ารักใช่เล่น!

5 ดารา โกอินเตอร์ ชีวิตดี๊ดี ดังกว่าอยู่เมืองไทย

เด็กสาวผู้พาชีวิตมาไกล เนเน่-พรนับพัน สู่ดาวเด่น เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติแดนมังกร

Praew Recommend

keyboard_arrow_up