เจนี่ BLACKPINK

สหภาพพยาบาล ประท้วงไม่พอใจ YG หลังปล่อย เจนนี่ BLACKPINK แต่งกายไม่เหมาะสม

Alternative Textaccount_circle
เจนี่ BLACKPINK
เจนี่ BLACKPINK

สหภาพพยาบาล ประท้วงไม่พอใจ YG หลังปล่อย เจนนี่ BLACKPINK แต่งกายไม่เหมาะสมในผลงานเพลงใหม่ “Lovesick Girls”

เป็นกระแสมาประมาณ 1-2 วันแล้ว แต่ความร้อนแรงกลับยิ่งทวีขึ้นเรื่อยๆ สำหรับกรณีที่สหภาพแรงงานพยาบาลของเกาหลีใต้ หรือ The Korean Health and Medical Workers’ Union (KHMU) ได้ออกมาประท้วงเอ็มวีเพลง “Lovesick Girls” ผลงานใหม่ของ 4 สาว แบล็กค์พิงก์ ในประเด็นแสดงอคติทางเพศอย่างโจ่งแจ้งและภาพลักษณ์ของพยาบาลให้เสื่อมเสีย

โดยสหภาพแรงงานพยาบาลของเกาหลีใต้ ได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องนี้อย่างหนักในฉากที่ เจนนี่ BLACKPINK ใส่ชุดพยาบาล พร้อมกับชี้ให้เห็นว่าเครื่องแบบพยาบาลในเอ็มวีนี้ ห่างไกลจากความเป็นจริง ทั้งหมวกคลุมผม เสื้อรัดรูป กระโปรงสั้น และ รองเท้าส้นสูงสีแดง

เจนี่ BLACKPINK

 KHMU ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าแม้ว่าพยาบาลจะเป็นผู้ดูแลสุขภาพและผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ แต่พวกเขามักจะได้รับการแสดงภาพที่ดูหมิ่น ที่ผ่านมาทุกคนพยายามต่อสู้เรื่องนี้กันมานาน แต่ YG Entertainment กลับยิ่งตอกย้ำอย่างที่เห็นในมิวสิควิดีโอของแบล็กค์พิงก์ สถานการณ์ที่เลวร้ายนี้ยิ่งทำให้ภาพลักษณ์พยาบาลบิดเบี้ยว

อย่างไรก็ตามสหภาพแรงงานฯ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ผลงานใหม่นี้ทำให้แบล็กค์พิงก์ได้อันดับต้นๆ ในชาร์ตเพลงทั่วโลก ดังนั้นจึงขอให้ YG แสดงความรับผิดชอบที่เหมาะสมกับความนิยมและอิทธิพลของพวกเขาได้ #Stop_Sexualizing_Nurses


ข้อมูล  : www.allkpop.com

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เรียบหรูดูเก๋! ไอเดียผูกผมด้วยริบบิ้น chanel เปลี่ยนทรงผมธรรมดาให้ดูแพงทันที

คุณพ่อของลิซ่า BLACKPINK มาร์โค บรูชไวเลอร์ เชฟดังระดับโลก

คุณแม่จิตทิพย์ ลมใต้ปีกแห่งความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ ลิซ่า BLACKPINK

Praew Recommend

keyboard_arrow_up