หลัวอวิ๋นซี

ไม่รู้จักไม่ได้แล้ว หลัวอวิ๋นซี (Luo Yun Xi) พระเอกจีนสุดฮ็อต จากมณฑลเสฉวน

Alternative Textaccount_circle
หลัวอวิ๋นซี
หลัวอวิ๋นซี

ไม่รู้จักไม่ได้แล้ว หลัวอวิ๋นซี (Luo Yun Xi) พระเอกจีนสุดฮ็อต จากมณฑลเสฉวน เจ้าของผลงานซีรีส์ 8,000 ล้านวิว Love Is Sweet…ครึ่งทางรัก

Luo Yun Xi

สมัยก่อนหากพูดถึงพระเอกงานดีหลายคนอาจยกให้ซีรีส์เกาหลี แต่ตอนนี้ว่าไม่ได้นะจ๊ะ เพราะทางฝั่งจีนก็มีหนุ่มหล่อฝีมือการแสดงดี ทำให้สาวๆ ทั่วเอเชียตกหลุมรักอย่างต่อเนื่อง อย่างเมื่อปีที่ สองหนุ่มคู่ฮ็อตจากซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมาร  เซียวจ้าน  และ หวังอี้ป๋อ ก็ได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย ส่วนปีนี้คนที่ดูแววว่าจะเป็นขวัญใจสาวๆ คนใหม่ก็คือ หลัวอวิ๋นซี หรือ   (Luo Yun Xi) นักแสดงหนุ่มวัย 32 ปี ซึ่งกำลังโด่งดังเป็นพลุแตกจากบทบาท “ประธานหยวน” ผู้เอาแต่ใจแต่อบอุ่นมาก ในเรื่อง Love Is Sweet…ครึ่งทางรัก ออกอากาศทาง We Tv  โดยหลังจากออกอากาศไปไม่นาน ละครเรื่องนี้มีผู้ชมดูเป็นจำนวน 8,000 ล้านวิวไปแล้ว ซึ่งเป็นสถิติที่สูงมากๆ เพราะละครบางเรื่องฉายจนจบยังไม่คนดูไม่เยอะเท่านี้ ในขณะที่เมื่อเทียบกับบรรดาซีรีส์ขึ้นหิ้งก็ยังอยู่ในระดับที่นับว่าดีมากๆ เลยทีเดียว

หลัวหยุนซี

เหนืออื่นใดนอกจากบทแนวพระเอกคลั่งที่ค่อนข้างได้รับความนิยมจากคอละครแล้ว การเลือกให้ Luo Yun Xi มารับบทพระเอกก็ยังถูกอกถูกใจผู้ชมมากๆ อีกด้วย ด้วยหน้าตา ความสูง และฝีมือการแสดงที่สมบทบาท ทำให้แฟนคลับต่างตกหลุมรักในเสน่ห์ของเขา โดยที่ผ่านมาอวิ๋นซีมักถูกจดจำในการแสดงละย้อนยุค ซึ่งภาพลักษณ์ใหม่ๆ ในเรื่องนี้ก็ทำให้เขาดูแตกต่างออกไปจากที่ผ่านมา ทำให้แฟนคลับต่างตื่นเต้นกับบทบาทใหม่ๆ ของเขาไม่น้อย

หลัวหยุนซี

Luo Yun Xi เกิดเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 1988 ปัจจุบันอายุ 32 ปี เขาเกิดและเติบโตที่ ในเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ตอนหยุนซีอายุสามขวบ คุณพ่อซึ่งเป็นอาจารย์สอนเต้นได้พบว่าดาราหนุ่มมีพรสวรรค์ทางด้านบัลเล่ต์ จึงเริ่มสอนการเต้นให้กับเขาแบบมืออาชีพมามากกว่าสิบปี จากนั้นในปี 2005 ก็ได้เข้าเรียนใน Shanghai Theater Academy ต่อมาปี 2008  เขาและเพื่อนร่วมชั้นเรียนได้เข้าร่วมการแข่งเต้น Lotus Award ครั้งที่ 6 ในประเทศจีน และได้รับเหรียญทองจากการแข่งขัน  โดยหลังจากจบการศึกษาพระเอกหนุ่มได้เข้าทำงานเป็นอาจาร์ยที่โรงเรียนสอนเต้นที่ Macau Conservatory ในระหว่างอยู่ในมาเก๊าเขาโอกาสได้ร่วมแสดงบัลเล่ต์ “flying to the Moon” ในฐานะนักเต้นนำ และได้รับเลือกให้ร่วมแสดงใน “Celebration of 10th Anniversary of Macau’s transfer of sovereignty: Series of Artistic Performances” ในปี 2009

หลัวอวิ๋นซี

เส้นทางในวงการบันเทิงของหนุ่มคนนี้เริ่มต้นในปี 2010 เขาได้เริ่มเดบิวต์จากการเป็นหนึ่งในสมาชิกนักร้องบอยแบรนด์วง JBOY3 แต่ก็ต้องจบอย่างรวดเร็วในปี 2012 แต่เขาไม่ล้มเลิกความตั้งใจ จึงได้ชักชวน Fu Longfei หนึ่งในสมาชิกของวง JBOY3 ได้ร่วมกันตั้งวงใหม่โดยใช้ชื่อว่า Double JL และยุบวงอีกครั้งในเดือนเมษายนปี 2013 หลังจากที่ดูจะหมดหวังกับการเป็นศิลปิน Luo Yun Xi เริ่มหันหน้าสู่เส้นทางการแสดงอย่างเต็มตัว

Luo Yun Xi

Luo Yun Xi เริ่มเป็นที่รู้จักจากซีรีส์ My Sunshine จากนั้นก็มีผลงานอื่นๆ ตามมาอย่างต่อเนื่อง The Love of Happiness ,Ultimate Ranger ,A Life Time Love ,Fox in the Screen ,Children’s Hospital Pediatrician ฯลฯ แต่ที่ทำให้โด่งดังมากๆ คือบทบาทของ ลุ่นอวี้ หรือ เซียนปลาน้อย ผลงานซีรีส์ฟอร์มยักษ์ยอดวิวหมื่นล้านในปี 2018 Ashes of Love มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง ซึ่งแม้จะไม่ใช่ประเอกแต่แฟนๆ กลับเทใจให้เขาอย่างท่วมท้น

And The Winner Is Love

อย่างไรก็ตาม Luo Yun Xi มักได้รับการพูดถึง ในฐานะหนุ่มหน้าตาดี ซึ่งหากสืบลึกลงไปแล้วก็จะพบว่าครอบครัวเขาหน้าตาดีทั้งหมด โดยเฉพาะคุณพ่อที่เรียกได้ว่าหล่อระดับพระเอกเลยทีเดียว

หลัวอวิ๋นซี
ครอบครัว Luo Yun Xi ในอดีตคุณพ่อหล่อมาก

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ทำความรู้จัก “อู๋เหล่ย” น้องชายแห่งชาติของจีน หล่อครบสูตร เพอร์เฟครอบด้าน

เปิดเส้นทาง ไมค์-พิรัชต์ กับบทบาท พระเอกซีรีส์จีน โกอินเตอร์ดังไกลถึงแดนมังกร

หูยงานดี! อิ่มตา อิ่มใจ Love O2O ยิ้มนี้โลกละลาย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up