ยามะพี

กาลเวลาเปลี่ยน แต่หน้าเด็กไม่เปลี่ยน ยามะพี -ยามาชิตะ โทโมฮิสะ ในวัย 35 ปี

Alternative Textaccount_circle
ยามะพี
ยามะพี

หล่อเหมือนหยุดเวลาไว้ ยามะพี จากหนุ่มน้อยสู่หนุ่มใหญ่วัย 35 ปี ประสบการณ์ 24 ปี ในวงการก้าวสู่ระดับสากลกับผลงาน THE HEAD ซึ่งจะออกอากาศทางช่อง HBO Asia

สำหรับแฟนคลับ J-POP โดยเฉพาะค่าย Johnny’s Entertainment ตลอด 1 ปีกว่าๆ ที่ผ่านมา คงได้เจอกับเซอร์ไพร้ส์หลายเรื่อง อย่างที่ทราบหากไม่ใช่คนญี่ปุ่นแล้วก็ค่อนข้างที่จะติดตามข่าวสารยาก หากเทียบกับศิลปินอื่นๆ ก็แหม! แค่ขายในประเทศอย่างเดียวก็ไม่หวาดไม่ไหวแล้ว แต่ปี 2019 ที่ผ่านมา ค่ายได้เปลี่ยนไปให้เข้ากับตลาดยุคใหม่มากขึ้น เช่นการอนุญาตให้ศิลปินบางคนมีอินสตาแกรมส่วนตัว เช่นเดียวกับวง “ARASHI” ศิลปินกลุ่มที่เป็นยอดปิรามิดของฝั่งเจป็อปเดบิวต์มากกว่า 20 ปี ก็เพิ่งจะมีโอกาสเปิดช่อง Youtube เป็นของตัวเอง เช่นเดียวกับ ยามะพี หรือ  ยามาชิตะ โทโมฮิสะ ที่หลายคนรู้จักตั้งแต่ยังเป็นเด็กชาย ปัจจุบันกลายเป็นหนุ่มหล่อสุดฮ็อตและล่าสุดก็ก้าวสู่ระดับสากลกับผลงาน THE HEAD ซึ่งจะออกอากาศทางช่อง HBO Asia

ยามะพี

“Yamapi” คือใครกัน?

ยามาชิตะ โทโมฮิสะ เกิดเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2528 เริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงจากการผ่านออดิชั่นเป็นศิลปินในสังกัด “จอห์นนีส์จูเนียร์” (Johnny’s Jr.) หรือ “Johnny’s Entertainment” เมื่อตอนอายุ 11 ขวบ และด้วยใบหน้าที่หล่อเหลาแบบไม่ผ่านการศัลยกรรมราวกับเกิดมาเพื่อเป็นดารา บวกกับความสามารถทั้งร้องทั้งเต้นที่ครบเครื่อง ทำให้มีคนที่รักหนุ่มคนนี้เป็นจำนวนมาก แม้ยังไม่ได้เดบิวต์เป็นศิลปินแบบเต็มตัว ก็มีทั้งงานแสดงและงานโฆษณาเข้ามาไม่ขาดสาย โดยชื่อ“ยามะพี”(Yamapi) มาจากใบหน้าหวานฉ่ำราวกับผู้หญิง จึงทำให้ถูกเรียกว่า “ยามาชิตะพิงค์กุ” เมื่อถูกเรียกไปเรื่อยๆ จึงกลายเป็นชื่อ “ยามะพี” ในที่สุด

ยามะพี

ความสามารถเด่นขนาดนี้ทำไมไม่เป็นศิลปินเดี่ยว?

แน่นอนอย่างที่กล่าวมาข้างต้น ด้วยความสามารถและความนิยมในระดับนี้ ต่อให้เดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวก็ไม่มีดร็อป แต่ทว่าสุดท้ายทางค่ายก็ให้เขาเดบิวต์ในนามวง NEWS ซึ่งก็มีข้อดีหลายข้อโดยเฉพาะมันทำให้เขามีภาวะผู้นำมากขึ้น เขากลายเซ็นเตอร์ของวง โดยเพลงแรกของวงที่ออกมาก็คือ NEWS Nippon เพลงที่มีทำนองและเนื้อหาเต็มไปด้วยความปลุกใจ และกลายเป็นธีมเพลงของการแข่งขัน Japan VolleyBall Cup 2003 และมีผลงานเพลงอื่นต่อมาเรื่อยๆ ระหว่างทางก็มีสมาชิกถอนตัวและพักงานไปหลายคน กระทั่งในปี 2011 โทโมฮิสะ และเพื่อนสนิทของเขา เรียว นิชิกิโด ได้ตัดสินใจออกจากการเป็นสมาชิก NEWS อย่างถาวร โดย นิชิกิโด ย้ายไปทำงานกับ Kanjani 8 ขณะที่ โทโมฮิสะ มุ่งมั่นกับการพัฒนาศักยภาพของตัวเองในฐานะศิลปินเดี่ยว

ยามะพี

นอกจากเป็นไอดอลแล้วยังเป็นนักแสดงด้วย?

นอกจาก ร้องเพลง เต้น แต่งเพลง เป็นพิธีกร และ ตีลังกาเก่งแล้ว หนุ่ม Yamapi ยังมีความสามารถด้านการแสดงอีกด้วย โดยอย่างที่เกริ่นไปตอนต้นเขามีผลงานแสดงก่อนที่จะได้เดบิวต์เป็นศิลปินเต็มตัวอีก โดยผลงานหลายชิ้นนอกจากจะประทับใจชาวญี่ปุ่นแล้ว ก็ยังประทับใจแฟนๆ ชาวไทยอีกด้วย อาทิ “Long Love Letter…มหัศจรรย์รักทะลุมิติ”, “Queen of Lunch… สูตรรักข้าวห่อไข่” , “Dragon Zakura… นายซ่า ท้าเด็กแนว”, “Nobuta wo Produce…ปฏิบัติการโนบุตะ เปลี่ยนเธอให้สวยปิ๊ง”, “Kurosagi…คุโรซากิ ปล้นอัจฉริยะ”, “Code Blue…หน่วยแพทย์ติดปีก” ฯลฯ

การเรียนไม่มีที่สิ้นสุดเช่นใด การแสดงก็ไม่หยุดพัฒนาเช่นนั้น Yamapi ได้ก้าวไปสู่เส้นทางการแสดงในระดับสากล โดยเมื่อปี 2018 เขาได้แสดงในภาพยนตร์จีนเรื่อง REBORN และล่าสุดกับผลงานซีรีส์ชุดแห่งปี THE HEAD ซีรีส์ที่ร่วมมือกันระหว่างญี่ปุ่นและยุโรป ออกอากาศทางช่อง Hulu และ HBO Asia เรื่องนี้เขารับบทเป็นนักวิจัยชาวญี่ปุ่นและเป็นนักแสดงชาวญี่ปุ่นคนเดียวที่รับบทในซีรีส์นี้โดยจะพูดภาษาอังกฤษตลอดทั้งเรื่อง (ข้อมูลจาก : j-channel.jp)

The Head | Official Trailer

The longest night. The coldest truth.The Head is a new survival thriller series starring Tomohisa Yamashita and Álvaro Morte, premiering 12 June at 9PM on HBO and HBO GO.Winter has fallen on the South Pole. A small team of scientists will remain at the Polaris VI Antarctic Research Station to continue their research. But when spring comes, commander Johan Berg returns to the station to find most of the team dead or missing.

Posted by HBO Asia on Monday, April 20, 2020

กาลเวลาเปลี่ยน แต่หน้าเด็กไม่เปลี่ยน?

ไม่ใช่แค่ความนิยมตลอด 24 ปี ในวงการเท่านั้นที่ไม่เปลี่ยนแปลง เพราะใบหน้าเขายังเด็กกว่าอายุเสมออีกด้วย เห็นได้ชัดถ้าเทียบจากซีรีส์เรื่อง Code Blue กับผลงานล่าสุด THE HEAD ที่แม้จะห่างกันถึง 12 ปี แต่ก็ไม่เปลี่ยนไป ราวกับหยุดเวลาไว้ยังไงอย่างนั้น

ยามะพี
ภาพจาก : Daisuki JDrama

ภาพ Yamapi ปี 2019- 2020

ยามะพี

ยามาชิตะ โทโมฮิสะ

ยามาชิตะ โทโมฮิสะ

ยามาชิตะ โทโมฮิสะ

อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่อยากติดตามไลฟ์สไตล์และผลงานของนักแสดงหนุ่มคนนี้สามารถเข้าไปได้ที่อินสตาแกรม @tomo.y9  ไม่ต้องไปเสพจากที่อื่นนะ! เพราะยามะพีถึงขั้นเคยประกาศว่า “อยากรู้เรื่องของฉันมาดูที่ไอจีฉัน” หลังจากที่ถูกปาปารัสซีของนิตยสาร Friday ตามถ่ายภาพส่วนตัว นักแสดงหนุ่มก็จัดการด้วยการหยิบมือถือขึ้นมาแชะภาพตัวเองลงให้แบบคมชัดกว่าที่ถูกแอบถ่ายซะเลย…เห็นหน้าหวานแบบนี้ บอกเลยว่าเผ็ชมากนะจ๊ะ (ข้อมูล : .marumura)


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

มัตสึโมโต้ จุน ตำนานชิโรคิน หนุ่มฮ็อตแห่ง Gokusen (ลูกสาวเจ้าพ่อขอเป็นครู)

นางเอกขวัญใจตลอดกาล! เปิดลุค ‘เคียวโกะ ฟูคาดะ’ ทั้งหวานทั้งแซ่บในวัย 37 ปี

สดใสมีเสน่ห์ Yuko Araki เจ้าของฉายาเทพธิดาแห่งแดนอาทิตย์อุทัย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up