GOT7

เอ็กซ์คลูซีฟเพื่ออากาเซ่ คุยกับ “เจบี & ยูคยอม” สองหนุ่มสุดฮ็อตแห่ง GOT7

Alternative Textaccount_circle
GOT7
GOT7

อากาเซ่คะ ทางนี้ค่ะ! ร้อนกว่าแดดเมืองไทยตอนนี้ก็ต้องความฮ็อตปรอทแตกจากสองหนุ่ม “เจบี & ยูคยอม” พี่ใหญ่และน้องเล็กแห่งวง GOT7 ที่มาร่วมงานกันในยูนิตใหม่ Jus2 พร้อมปล่อยเพลง Focus On Me ออกมาเรียกเสียงกรี๊ดและความสนใจจากสาวๆ ให้จับจ้องและจับจองด่วนๆ ครั้งนี้ แพรว จัดเต็มบินไปเกาหลีเพื่อเก็บภาพทั้งคู่มาฝากแฟนๆ แบบให้จุใจกันไปข้าง ก่อนจะชวนทั้งคู่มานั่งคุยกันแบบเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อชาวอากาเซ่ทุกคน

GOT7

ก่อนอื่นขอถามถึงยูนิต (คำเรียกโปรเจ็กต์เพลงพิเศษของเกาหลี) Jus2 ที่ทั้งคู่มารวมตัวกันในครั้งนี้ว่า ลีดเดอร์กับน้องเล็กของวง GOT7 มารวมตัวกันได้อย่างไรคะ

เจบีตอบก่อน “ที่ผ่านมาเวลาขึ้นคอนเสิร์ต เราสองคนมักได้ร้องเพลงคู่กันบ่อยๆ แล้วเราก็ชอบคุยกันว่าครั้งหน้าเราจะทำยูนิตแนวไหนดี เวลาที่ไปกินเลี้ยงกันหลังเลิกคอนเสิร์ต ผู้ใหญ่ในบริษัทก็คุยกันว่าถ้าสองคนนี้ได้ออกเพลงคู่กันน่าจะสนุกดีเหมือนกันนะ จากจุดนั้นเลยพัฒนามาเป็นยูนิตคู่ในวันนี้ครับ”

ยูคยอมเสริมว่า “อีกอย่างเราสองคนก็มีแนวเพลงที่ชอบคล้ายกันอยู่บ้าง แต่ครั้งนี้เราอยากนำเสนอตัวตนของเราสองคนเป็นหลัก รวมถึงแนวดนตรีที่ยังไม่เคยเห็นใน GOT7 การทำงานครั้งนี้เราจึงพยายามมีส่วนร่วมในการทำเพลงทุกเพลงเลย นัดมาเจอกันแล้วก็คิดด้วยกันบ้าง หรือบางเพลงก็แยกกันทำบ้าง แต่ในส่วนของเพลงโปรโมตนั้นเราทำกัน 3 คน โดยได้นักแต่งเพลงชื่อ Cosmic Boy มาช่วยครับ หวังว่าทุกคนจะชอบ”

GOT7
ยูคยอม

คิดว่าแฟนๆ จะได้เห็นอะไรที่พิเศษจากยูนิตนี้คะ

เจบีเป็นตัวแทนตอบ “อย่างแรกคือด้านการแสดงโชว์บนเวที อย่างที่สองคือดนตรีจะเป็นสิ่งที่แฟนๆ ไม่เคยเห็นใน GOT7 ยูนิตนี้พวกผมพยายามเน้นเรื่องการสื่อสารอารมณ์ในเพลงให้มากขึ้น เราตั้งใจเต็มที่ที่จะถ่ายทอดความเป็นเราสองคนลงไปในมิวสิควิดีโอและสไตล์เพลงครับ”

ที่ว่าชอบแนวเพลงคล้ายกันคือแนวไหนบ้างคะ

ยูคยอมขอเริ่มก่อน “ผมชอบฟังเพลงแนวอาร์แอนด์บีกับฮิปฮ็อปครับ เวลาแต่งเพลงก็จะชอบแนวนี้แหละ ส่วนใหญ่จะเป็นอาร์แอนด์บี แล้วบางทีก็ใส่จังหวะ Trap ลงไปด้วย รู้จัก Trap ไหมครับ (เจอคำถามนี้ คนสัมภาษณ์เหวอเล็กน้อย) เป็นรูปแบบหนึ่งของเพลงฮิปฮ็อปนะครับ ซึ่งเราสามารถนำมาใส่ในเพลงอาร์แอนด์บีได้ ถ้าถามว่าศิลปินในดวงใจผมคือใคร มีอยู่สองคนครับ คนแรกคือ Chris Brown (ศิลปินแนวอาร์แอนด์บี) ส่วนอีกคนคือ Travis Scott เป็นนักร้องแนวฮิปฮ็อปครับ” (ยิ้ม)

เจบีแชร์บ้าง “สำหรับผมไม่ได้ชอบเพลงสไตล์ไหนเป็นพิเศษครับ ถ้าฟังแล้วเพราะก็ฟังได้หมดทุกสไตล์ เวลาร้องเพลงก็เหมือนกัน ถ้าผมชอบเพลงนั้น รู้สึกฟังแล้วเพราะและสามารถแสดงอารมณ์ออกมาได้ ผมก็ร้องได้หมดทุกแบบ แต่ถ้าพูดถึงศิลปินที่ชอบ ผมมี D’Angelo เป็นนักร้องต้นแบบ แต่ไม่ได้หมายความว่าผมอยากจะทำเพลงเหมือนเขานะครับ (ยิ้ม) ส่วนอีกสองคนที่ช่วงนี้ผมชอบเพลงเขาก็คือ Toro y Moi และ Kaytranada ครับ”

GOT7
เจบี

ในฐานะที่ทั้งคู่อยู่ในวงการมา 7-8 ปีได้แล้ว ถ้าย้อนกลับไปยังจำได้ไหมว่าก่อนเข้าวงการ ความฝันของเราคืออะไร แล้วทุกวันนี้ความฝันนั้นเดินทางมาถึงไหนแล้วคะ

ยูคยอมตอบโดยไม่ลังเลว่า “ความฝันของผมเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน คืออยากเป็นนักร้องสายแดนซ์ จนถึงทุกวันนี้ผมก็ยังคิดว่าต้องพัฒนาเรื่องเต้นและการร้องเพลงไปเรื่อยๆ รวมถึงการแสดงบนเวทีด้วย ผมคิดว่าถ้าเรามีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมมากขึ้น ทักษะด้านอื่นๆ ของเราก็จะพัฒนาไปด้วย”

เจบีตอบบ้าง “แต่ผมไม่เคยมีฝันเป็นเรื่องเป็นราวนะ แต่ก่อนเคยเป็นนักเต้นบีบอย อยากสัมผัสประสบการณ์ทุกอย่างเกี่ยวกับบีบอยและฮิปฮ็อป แต่ไม่เคยตั้งเป้าว่าอยากจะเป็นนักร้องที่โด่งดังเลย ถ้าดังก็ถือว่าโชคดี ผมแค่อยากเต้นในแนวที่ผมชอบ อยากทำเพลงได้อย่างอิสระ ไม่ได้อยากทำเพื่อชื่อเสียง แต่อยากใช้ความสามารถที่มีให้เต็มที่ อยากผลิตงานเพลงดีๆ ออกมามากกว่าครับ

“ทุกวันนี้ผมก็ยังคิดว่าตัวเองต้องประสบความสำเร็จให้มากกว่านี้ และที่มากกว่าความสำเร็จคือการได้ทำงานไปเรื่อยๆ อย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่ใช่การทำอะไรเดิมๆ นะครับ ต้องหาสิ่งแปลกใหม่ไปเรื่อยๆ เราจะได้พัฒนาตัวเราเองทีละก้าว รวมถึงการได้เรียนรู้และพบเจอสิ่งใหม่ๆ ได้เปิดโลกกว้างที่ไร้ขอบเขตด้วย”

GOT7

ถ้านับจากจุดเริ่มต้นก็ถือว่ามาไกลแล้ว คิดว่าอะไรที่ทำให้คุณทั้งคู่เดินทางมาถึงจุดนี้คะ

เจบีตอบทันที “ความขยันครับ ผมคิดว่ายิ่งเวลาผ่านไป ผมยิ่งขยันขึ้นเรื่อยๆ เพราะมีหลายครั้งที่ผมคิดถึงเรื่องราวที่ผ่านมาแล้วรู้สึกว่าตอนนั้นเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ทำไมเราถึงไม่ทำนะ มันทำให้ผมรู้สึกว่าผมไม่อยากเสียใจภายหลัง จึงตัดสินใจพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด และดีขึ้นเรื่อยๆ จนแม้กระทั่งคนรอบข้างก็ยังพูดว่าผมตั้งใจและขยันมากๆ”

ยูคยอมเห็นด้วย “ใช่ครับ พยายามทำให้เต็มที่และทำอย่างเสมอต้นเสมอปลาย”

จะบอกคนที่มีความฝันอยากเป็นนักร้องที่มีคนรักและให้การสนับสนุนมากมายอย่าง GOT7 ว่า…

เจบีตอบในฐานะพี่ใหญ่ “ก่อนอื่นเลย เราควรรู้จักตัวเองให้มากที่สุดครับ เริ่มจากการหันกลับไปมองว่างานนี้เหมาะกับเราจริงไหม ต้องคิดให้รอบคอบ เพราะระหว่างทางที่จะไปถึงฝัน ถ้าหากเรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ หรือคิดว่าอาจจะเป็นไปไม่ได้แล้ว จะทำให้รู้สึกผิดหวังและเสียศูนย์ได้ แต่ถ้าคิดแล้วว่างานนี้ใช่สำหรับเราจริงๆ เรารู้แล้วว่าต้องการอะไร ก็ควรวิ่งตามฝันไปให้สุดทางเพื่อความสำเร็จที่รออยู่ข้างหน้า ไม่ว่าจะต้องเจอกับความยากลำบากอะไรก็ขอให้เราสู้กับมัน ทำให้ดี ทำให้เสมอต้นเสมอปลาย ต้องไม่ยอมแพ้ครับ”

GOT7

พวกคุณเคยมาเมืองไทยหลายครั้งแล้วและกำลังจะมาอีก อยาก ให้เล่าถึงความประทับใจในเมืองไทยหน่อยค่ะ

เจบียิ้มไปตอบไป “ผมชอบอาหารไทยมากๆ เลยครับ ยิ่งอาหารทะเลยิ่งชอบ ถ้ามีกุ้งเยอะๆ ยิ่งดี ส่วนที่ท่องเที่ยวผมชอบภูเก็ต แต่ก่อนเคยเห็นแต่โฆษณาเกี่ยวกับภูเก็ต จนกระทั่งผมได้มีโอกาสไปจริงๆ แล้วพบว่ามันดีมากๆ (ยูคยอมพยักหน้าเห็นด้วย “ใช่ๆ ที่นั่นคือที่สุดแล้ว”) อ้อ! มีอีกที่หนึ่งที่ผม อยากไปมากคือเกาะพีพี ได้ยินมาว่าต้องนั่งเรือไปจากภูเก็ต อยากจะไปให้ได้สักครั้งครับ”

ยูคยอมเล่าต่ออย่างกระตือรือร้น “ถ้าพูดถึงประเทศไทย ผมนึกถึงแฟนเพลงของพวกเราครับ เวลาผมไปทุกครั้งอากาเซ่จะให้การต้อนรับอย่างดีเสมอ ครั้งที่ประทับใจสุดๆ น่าจะเป็นตอนที่ไปทัวร์คอนเสิร์ต Eyes On You ในกรุงเทพฯ แล้วแฟนๆ ที่อยู่ตรงชั้น 3 ช่วยกันแปรอักษรไฟสีชมพูเป็นคำว่า GOT7 ซารังแฮ (รัก GOT7)”

เจบีช่วยยืนยัน “ใช่ๆ ผมจำได้แม่นเลยว่าก่อนขึ้นคอนเสิร์ต แบมแบมจะมาโม้ให้ฟังว่าวันนี้มีคนมากี่คน ที่นี่ประเทศไทยนะ พี่รู้ใช่ไหมว่านี่คือเมืองไทย ตอนนี้คนมาเต็มหมด 12,000 คนเลยนะ (หัวเราะ) ต้องบอกว่าแฟนๆ ชาวไทยต้อนรับเราได้อบอุ่นมากๆ เลยครับ อย่างถ้าเป็นฝั่งอเมริกา แฟนๆ จะเป็นแนวสนุกสนานเฮฮาไปด้วยกัน แต่แฟนๆ ชาวไทยเหมือนจะให้ใจเราสุดๆ ไปเลย”

ถ้าอย่างนั้นฝากอะไรถึงแฟนๆ ดีคะ

เจบีอ้อนก่อน “พวกเราคือ Jus2 ยูนิตจาก GOT7 นะครับ ขอฝากเพลง Focus On Me ของพวกเราด้วย หวังว่าแฟนๆ จะชอบและสนุกกับเพลงนี้นะครับ เพราะพวกเราได้ใส่ทั้งอารมณ์และความรู้สึกของเราเข้าไปในตัวเพลงด้วย ผมต้องขอขอบคุณทุกคนนะครับที่ให้การสนับสนุน ช่วงนี้อากาศเมืองไทยคงจะร้อนมาก ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ” (ยิ้ม)

ยูคยอมอ้อนกว่า “ทุกคนคงรอพวกเรามานานแล้ว ผมก็อยากไปหาทุกคนเร็วๆ ฝากยูนิต Jus2 ด้วยนะครับ ครั้งนี้พวกเราได้มีส่วนร่วมในการทำเพลงและคิดท่าเต้นด้วย หวังว่าจะถูกใจแฟนๆ ทุกคนนะครับ รักน้า….” (ภาษาไทย)


 

ติดตามอ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ที่ นิตยสารแพรว ฉบับ 945


 

ติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่

ฟินหนักมาก! แบมแบม GOT7 กับ 5 เรื่องเล่าบนเตียงที่ไม่เคยเล่าให้ใครฟังมาก่อน

แบมแบม GOT7 เล่าโมเมนต์โลกทั้งใบให้ ชูใจ คนเดียว เอ็นดูหนักมาก!

ติ่งอปป้าก็ไม่บอก! ช็อตนี้”น้องชูใจ”ละลาย เมื่อเจอ”แบมแบม GOT7″บอยแบนด์เกาหลีชื่อดัง

ขยันทำงานสมกับเป็นว่าที่สามี แบมแบม GOT7 เดินสายลุยงานที่ไทยแม้กลับมาพักผ่อน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up