ธ สถิตในดวงใจ คนบันเทิงถวายดอกไม้จันทน์เสด็จสู่สวรรคาลัย

คนบันเทิงน้อมสำนึกพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ ๙ ถวายดอกไม้จันทน์พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย

นอกจากในวันนี้เราจะได้เห็นภาพประวัติศาสตร์ของประชาชนชาวไทยทั้งแผ่นดินออกจากบ้านมาร่วมใจกันถวายดอกไม้จันทน์เป็นครั้งสุดท้ายด้วยหัวใจแสนเศร้าแล้ว เรายังได้เห็นคนบันเทิงออกมาความแสดงจงรักภักดี น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย โดยต่างตั้งใจเดินทางมาร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ในวาระนี้ด้วย


แอน ทองประสม

ภาพจาก @annethong

แอน ทองประสม เดินทางมาถวายดอกไม้จันทน์ที่พระเมรุมาศจำลอง บริเวณด้านหน้าศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยเธอให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า “ช่วงที่เพลงสรรเสริญพระบารมีขึ้น แอนร้องไห้ไป 1 รอบ เราฟังแล้วรู้สึกอยากร้องไห้ เหมือนเราร้องให้ท่านเป็นครั้งสุดท้าย สำหรับวันนี้ที่มาไม่ได้คิดอะไรเลย ตั้งใจแค่จะมาวางดอกไม้เท่านั้น ระหว่าง 1 ปีที่ผ่านมา แอนได้พูดกับพระองค์ท่านตลอดอยู่แล้ว พอมาวันนี้กลับไม่มีเรื่องพูด ความรู้สึกของเราคืออยากมองพระองค์ท่านให้นานที่สุด ถึงจะเป็นเพียงพระบรมฉายาลักษณ์ที่อยู่ตรงพระเมรุมาศจำลอง บวกกับความรู้สึกที่เราอยู่ท่ามกลางคนไทยทุกคนที่ตั้งใจจะมา เมื่อคืนแอนไปได้แค่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเท่านั้น แต่ได้อยู่แค่นั้นก็ชื่นใจแล้ว เพราะแอนรู้สึกว่าเราอยู่ใกล้ท่านมาตลอด แอนว่าหากเราศรัทธา แรงใจเราจะอยู่ที่พระองค์ท่าน ถึงตัวเราจะอยู่ไกล หรืออยู่ตรงไหน แต่จิตที่รักและภักดีจะอยู่กับพระองค์ท่านตลอดไป”


เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Bird Thongchai Fans Page

นักร้องซูเปอร์สตาร์ชื่อดังของเมืองไทย เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ ศิลปินผู้ขับร้องบทเพลงเทิดพระเกียรติ ในหลวง ร.๙ ที่อยู่ในความทรงจำของคนไทยหลายเพลง อาทิ ต้นไม้ของพ่อ, ของขวัญจากก้อนดิน, รูปที่มีทุกบ้าน, ในหลวงในดวงใจ, พระราชาผู้ทรงธรรม ฯลฯ ได้ร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระเมรุมาศ ท้องสนามหลวง


 จุ๋ย – วรัทยา นิลคูหา และ พุฒ- พุฒิชัย เกษตรสิน 

ภาพจาก : warattaya_club
ภาพจาก : สำนักข่าวไทย

จุ๋ย – วรัทยา นิลคูหา และ พุฒ- พุฒิชัย เกษตรสิน เดินทางไปถวายดอกไม้จันทน์ที่พระเมรุมาศจำลอง บริเวณด้านหน้าศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ภายหลังจากการถวายดอกไม้จันทน์ จุ๋ยได้ให้สัมภาษณ์แบบน้ำตาไหลพรากว่า เมื่อพูดถึงความประทับใจต่อในหลวงรัชกาลที่ ๙ เธอจะนึกถึงคำสอนที่อยู่ในใจเสมอ นั่นก็คือเรื่องของการให้ การเอื้อเฟื้อเกื้อกูล และมีไมตรีต่อกัน ซึ่งจะทำให้สังคมเราน่าอยู่ โดนเธอจะนำคำสอนนี้มาใช้ในการดำเนินชีวิตทุกย่างก้าวแม้ว่าวันนี้พระองค์ท่านจะอยู่บนสวรรค์แล้วก็ตาม


 เบลล่า-ราณี แคมเปน

ภาพจาก : bee_emily

เบลล่า-ราณี แคมเปน เดินทางไปถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศจำลอง บริเวณ ลานพระราชวังดุสิต เผยว่า

“วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ไม่อยากให้มาถึง แต่ที่สุดก็ต้องมาถึง ถามว่าทำใจได้ไหม เบลก็ดีขึ้น แต่ว่าพอมาอยู่ในบรรยากาศแบบนี้เราก็รู้สึกว่ามันเร็วจริงๆ ยิ่งเบลมารอวางดอกไม้จันทน์โดยไม่รู้ว่าจะได้เข้าไปข้างในหรือเปล่า เพราะคนมากันเยอะมากๆ แต่เบลแค่รู้สึกว่าเบลต้องมา หัวใจเบลอยู่ตรงนี้ก็เลยมาจนได้ ถึงฝนจะตกหนักก็ไม่เป็นไร เพราะเบลว่าดีกว่าตกตอนมีพระราชพิธีกำลังดำเนิน

เบลว่าทุกคนที่มาก็สู้เต็มที่ ไม่ท้อเลย เบลคิดถึงตอนที่พระองค์ท่านทำเพื่อเรามาเยอะมาก แค่นี้เบลทนได้ อีกอย่างตอนฝนตก คนข้างๆ เบล ใครมีถุงพลาสติกก็เอามาให้เพราะเห็นว่าเบลมีโทรศัพท์อยู่ ร่มก็แชร์กันใช้ เรียกว่าเราได้เห็นน้ำใจของคนไทยที่มีต่อกันจริงๆ และวันนี้เบลว่าไม่ใช่วันสุดท้าย เพราะถึงแม้พระองค์ท่านจะไม่อยู่แล้ว แต่ท่านก็ยังอยู่ในใจเราเสมอ และเรายังสามารถทำสิ่งดีๆ ต่อไปได้

“ยิ่งถ้าเรายังอยากเรียกตัวเองว่าเป็นลูกพ่อ ก็ต้องเป็นคนดีเพื่อพ่อต่อไป”


ท็อป – ดารณีนุช โพธิปิติ

ภาพจาก : @topdaraneenute

ท็อป – ดารณีนุช โพธิปิติ ยอมนอนริมถนนถึง 2 คืนเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของไทย ในการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ ๙ โดยเจ้าตัวได้เผยความรู้สึกผ่านทางอินสตาแกรมว่า

“อยากบอกทุกท่านว่า จะอยู่ตรงไหนก็น้อมใจกราบพ่อได้ การที่มาอยู่ตรงนี้ได้เพราะใจที่ปรารถนาล้วนๆ ใจสั่งให้เราเตรียมการ ใจสั่งให้เราลงมือปฏิบัติ ทำจากใจที่ตั้งมั่น หลายคนอยากมาอยู่ตรงนี้แต่มาไม่ได้ ด้วยเหตุปัจจัยต่างกันไป ก็ไม่เป็นไรเลย เพราะเราก็ล้วนใจดวงเดียวกัน ทุกเสียงฝากกราบส่งพ่อที่ฝากมา เราจะทำให้ดีที่สุดนะคะ ส่วนการมาอยู่ที่ตรงนี้ และเผยแพร่สภาพชีวิตความเป็นอยู่ในนี้ ก็เพื่อแบ่งปันความรู้สึกร่วมกัน ทุกกำลังใจ หรือคำค่อนขอด บอกเลยว่าสำหรับดิฉันแล้วราคาเท่ากันค่ะ เพราะปิติที่เกิดขึ้นในใจไม่ใช่มาจากเสียงชมหรือเสียงต่อว่าของใคร

“แต่มันเกิดขึ้นในใจหลายๆ ดวงของพวกเราตรงนี้ที่ยากจะอธิบายค่ะ”


 สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 นำโดย คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ พร้อมคณะผู้บริหาร, ผู้ผลิตรายการ-ละคร และนักแสดง อาทิ ศุกลวัฒน์ คณารศ, ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์,       อรรคพันธ์ นะมาตร์, วงศกร ปรมัตถากร, กันตพงศ์ บำรุงรักษ์, เคลลี่ ธนะพัฒน์, ชนะพล สัตยา, เอก รังสิโรจน์, กฤตฤทธิ์ บุตรพรม, ธันน์ ธนากร, จีรนันท์ มะโนแจ่ม, พีชญา วัฒนามนตรี, ทิสานาฎ ศรศึก, กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า, แซมมี่ เคาวเวลล์, อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล, ปุณยาพร พูลพิพัฒน์, เซฟฟานี อาวะนิค, มุกดา นรินทร์รักษ์, ปภาดา กลิ่นสุมาลย์ ฯลฯ อีกทั้งผู้ประกาศข่าว และเหล่าพนักงาน รวมทั้งสิ้นกว่า 100 คน ขอรวมใจเป็นหนึ่งเดียว เข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ โดยมีเหล่าพนักงานร่วมเป็นจิตอาสาแจกดอกไม้จันทน์แก้วนพเก้า จำนวน 700 ดอก และบริการน้ำดื่มให้แก่ประชาชนที่มาร่วมพิธี ณ ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ บริเวณสวนจตุจักร


Praew Recommend

keyboard_arrow_up