6 โมเม้นต์ วิลเลียม-เคท หวนระลึกถึงคู่ ‘เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์-เจ้าหญิงไดอานา’

account_circle

หลังจากเจ้าชายวิลเลี่ยม องค์รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ เข้าพิธีเสกสมรสกับ เคท มิดเดิลตัน และทรงใช้ชีวิตคู่ร่วมกันในฐานะ ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทั้งสองพระองค์ได้แสดงความเคารพและระลึกถึง เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์-ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลล์ ในหลาย ๆ ครั้ง และหลาย ๆ โอกาส

นอกจากนี้ พระอิริยาบท พระจริยาวัตร และองค์ประกอบต่าง ๆ ที่ทั้งสองพระองค์ทรงดำเนินในชีวิตประจำวัน ยังย้อนให้นึกถึงภาพของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และเจ้าหญิงไดอานา อย่างปฏิเสธไม่ได้

นับตั้งแต่พิธีหมั้น ชุดของดัชเชสเคท เป็นชุดสีน้ำเงินเข้ม navy blue เช่นเดียวกับสีชุดในพิธีหมั้นของเจ้าหญิงไดอานา หลังจากดัชเชสเคททรงมีพระประสูติกาลพระโอรส ทรงฉลองพระองค์ด้วยชุดสีฟ้าลายจุด polka dot ที่สั่งตัดพิเศษ ออกมาจากโรงพยาบาลเพื่อทักทายกับสื่อที่มาเฝ้ารอคอยรายงานข่าว เช่นเดียวกับเจ้าหญิงไดอานา ที่ทรงเลือกฉลองพระองค์เป็นชุดเดรสลายจุด polka dot สีน้ำทะเลจากแบรนด์ Catherine Walker และทรงอุ้มเจ้าชายวิลเลียม ออกมาปรากฏกายเป็นครั้งแรก

เคท มิดเดิลตัน

นอกจากนี้ ฉลองพระองค์ของเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์โต ยังมีสไตล์คล้ายกับฉลองพระองค์ของเจ้าชายวิลเลียม เมื่อทรงพระเยาว์ รวมถึงการปฏิบัติพระกรณียกิจต่างๆ อย่างการเสด็จเยือนประเทศอินเดีย และราชอาณาจักรภูฏาน ซึ่งทั้งสองพระองค์ได้เสด็จเยือนสุสานหินอ่อน ทัชมาฮาล อนุสรณ์สถานแห่งความรัก ซึ่งนับเป็นการเสด็จตามรอยเจ้าหญิงไดอานา ที่เคยเสด็จเยือนมาก่อนแล้วในปี 1992

6 โมเม้นต์ของ เจ้าชายวิลเลียม และ เคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ที่ทำให้หวนระลึกถึงคู่พระบิดา พระมารดา ‘เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์-ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลล์’

1. พระฉายาลักษณ์วันพิธีหมั้น

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ยืนควงแขนเลดี้ไดอานา สเปนเซอร์ ซึ่งเป็นพระคู่หมั้นในขณะนั้น บริเวณหน้าพระราชวังบักกิงแฮม โดยเจ้าหญิงไดอานาทรงอยู่ในฉลองพระองค์สีน้ำเงิน Navy Blue ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 1981

ขณะที่ในวันพิธีหมั้นของเจ้าชายวิ ลเลียม และแคเธอรีน มิดเดิลตัน ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2010 ดัชเชสเคททรงฉลองพระองค์ในชุดเดรสสี navy blue เช่นเดียวกัน พระฉายาลักษณ์นี้ ฉายบริเวณหน้าพระตำหนักเซนต์เจมส์ ในกรุงลอนดอน โดยเจ้าชายวิลเลี่ยมและดัชเชสเคทเคท ทรงยืนควงแขนกันในพระอิริยาบทเดียวกันกับคู่ของพระบิดาและพระมารดา

2. ทรงจุมพิศขณะเสด็จออกสีหบัญชร บริเวณพระเบียงมุข พระราชวังบักกิงแฮม

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 1981 เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และเจ้าหญิงไดอานา เสด็จออกสีหบัญชร บริเวณพระเบียงมุข พระราชวังบักกิงแฮม และทรงจุมพิศกันท่ามกลางการร่วมแสดงความยินดีของคนทั้งโลก

เคท

เช่นเดียวกับ เจ้าชายวิลเลียม และดัชเชสเคทเคท ที่เสด็จออกสีหบัญชร และทรงจุมพิศอย่างหวานชื่น บริเวณระเบียงมุข พระราชวังบักกิงแฮม หลังพระราชพิธีเสกสมรส โดยมีพสกนิกรชาวอังกฤษ พร้อมประชาชนทั่วโลกที่ชมการถ่ายทอดสดร่วมเป็นสักขีพยาน ในวันที่ 29 เมษายน 2011

3. โบกพระหัตถ์ทักทายพระสกนิกร

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และเจ้าหญิงไดอานา โบกพระหัตถ์ทักทายพสกนิกรที่มาร่วมแสดงความยินดี บริเวณด้านหน้าพระราชวังบักกิงแฮม เนื่องในพิธีอภิเสกสมรส ในวันที่ 29 กรกฎาคม 1981

เคท

ส่วนเจ้าชายวิลเลียม และดัชเชสเคทเคท ก็ทรงโบกพระหัตถ์ทักทายพสกนิกรในวันเสกสมรสเช่นกัน บริเวณด้านหน้าพระราชวังบักกิงแฮม เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2011 เช่นกัน

4. วันเสด็จออกจากโรงพยาบาล หลังมีพระประสูติกาลพระโอรสองค์แรก

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และเจ้าหญิงไดอานา เสด็จออกจากโรงพยาบาลเซ็นต์แมรี่ ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 1982 หลังเจ้าหญิงไดอานา ทรงมีพระประสูติการเจ้าชายวิลเลียม พระโอรสองค์แรก โดยทั้งสองพระองค์ทรงกำลังช่วยกันอุ้มประคองพระโอรสอย่างทะนุถนอม

ส่วนในวันที่ 23 กรกฎาคม 2013 เจ้าชายวิลเลียม และดัชเชสเคท ก็เสด็จออกจากโรงพยาบาลเซ็นต์แมรี่ ในกรุงลอนดอน หลังทรงมีพระประสูติการเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์แรกเช่นเดียวกัน โดยทรงมีพระอิริยาบทที่คล้ายคลึงกัน คือการช่วยประคองพระโอรสอย่างทะนุถนอม นอกจากนี้ ดัชเชสเคทยังฉลองพระองค์ด้วยชุดเดรสสีฟ้าลายจุด polka dot คล้ายกับเจ้าหญิงไดอานาในวันดังกล่าวด้วย

5. พ่อลูกคู่เหมือน…เจ้าชายจอร์จ ฉลองพระองค์คล้ายพระบิดา

ในวันที่ 16 กันยายน 1984 เจ้าชายวิลเลียม ฉลองพระองค์ในชุดสุดน่ารัก เสื้อสีชาว กางเกงสีแดง พร้อมสวมถุงเท้า และรองเท้าสีดำ เสด็จไปยังโรงพยาบาลเซ็นต์แมรี่ ในกรุงลอนดอน หลังเจ้าหญิงไดอานา พระมารดา เพิ่งมีพระประสูติการเจ้าชายแฮร์รี่ ส่วนในวันที่ 5 กรกฎาคม 2015

เคท

เจ้าชายจอร์จ พระบิดาในเจ้าชายวิลเลียม ทรงฉลองพระองค์ในชุดแบบเดียวกันกับพระบิดาเมื่อยังทรงพระเยาว์ เป็นเสื้อสีขาว กางเกงสีแดง พร้อมสวมถุงเท้า และรองเท้าสีดำ เสด็จร่วมพิธีศีลจุ่มของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระขนิษฐา ที่โบสถ์เซ็นต์แมรี่ แม็กดาลีน ในเขตพระตำหนักซานดริงแฮม

6. อิริยาบทคล้ายกันทั้งพระบิดาและพระโอรส ตั้งแต่สมัยนั้นถึงสมัยนี้

พระฉายาลักษณ์เก่า ๆ ที่เคยฉายไว้ ปรากฎให้เห็นอิริยาบทที่แสนจะคล้ายคลึงกันสุด ๆ โดยในวันที่ 6 มิถุนายน 1984 เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ได้ทรงอุ้มเจ้าชายวิลเลียม ไว้ข้างลำตัวขณะทอดพระเนตรพิธีสวนสนาม จากระเบียงมุข พระราชวังบักกิงแฮม

เคท

ส่วนในวันที่ 13 มิถุนายน 2015 ที่ผ่านมา เจ้าชายวิลเลียม ก็ทรงอุ้มเจ้าชายจอร์จไว้ข้างลำตัว ขณะทอดพระเนตรพิธีสวนสนามเช่นเดียวกัน และอีกประการคือชุดที่สวมใส่ของเจ้าชายวิลเลียมเมื่อทรงพระเยาว์ กับชุดของเจ้าชายจอร์จ ยังมีสีและสไตล์ละม้ายคล้ายกันอีกด้วย


ยลโฉมเครื่องประดับสุดรักของ เจ้าหญิงไดอานา ที่เคท-เมแกนชอบใส่เป็นประจำ

5 อันดับราชนิกุลผู้มี ‘ใบหน้าสัดส่วนทองคำ’ ไดอานา อันดับ 1 เมแกน ชนะเคท

ดัชเชสเคท ราชวงศ์องค์ถัดไปที่จะใช้พระยศ “เจ้าหญิงแห่งเวลล์” ต่อจากไดอานา

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up