กฎและมารยาท 5 สิ่งที่ สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ พึงระวังบนโต๊ะอาหาร

account_circle

เป็นที่ทราบกันดีว่าราชวงศ์อังกฤษนั้นมีกฎและข้อปฏิบัติที่เข้มงวดหลายอย่าง ถึงแม้บางข้อจะถูก สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ รุ่นใหม่ ฝ่าฝืนไปบ้างแล้ว แต่กฎและมารยาทบนโต๊ะอาหารนั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกๆ พระองค์ยังคงต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ

มารยาทบนโต๊ะอาหารถือว่าสำคัญ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครหรืออยู่ชนชั้นไหน ต้องพึงระวังไว้เสมอโดยเฉพาะการรับประทานร่วมกับผู้อื่น เบสิคเริ่มแรกที่ควรปฏิบัติคือ การใช้ช้อนกลางทุกครั้งในการตักอาหาร หรือ การไม่ทานมูมมามหรือเคี้ยวเสียดัง ที่จริงข้อนี้มันก็เป็นภาพลักษณ์ของคุณเอง คุณคงไม่อยากถูกมองว่าเหมือนหมูที่เวลากินอาหารชอบเคี้ยวเสียงดังจ็อบแจ็บใช่ไหมล่ะ

มารยาทบนโต๊ะอาหาร 2 สิ่งที่เรากล่าวไปนั้น เรียกว่าเป็นเบสิคพื้นฐานที่เราทุกคนควรปฏิบัติ แต่สำหรับราชวงศ์อังกฤษที่มีกฎระเบียบเฉพาะในทุกๆ เรื่องนั้น ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การยืน การนั่ง หรือแม้กระทั่งการกิน ทุกๆ อย่างล้วนแต่เป็นกฎที่ สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ ต้องปฏิบัติตาม ถึงแม้ปัจจุบันกฎบางกฎจะถูกฝ่าฝืนโดย สมาชิกราชวงศ์อังกฤษรุ่นใหม่ ตามที่เรากล่าวไปข้างต้นแล้วก็ตาม

สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ

Myka Meier ผู้เชี่ยวชาญด้านมารยาทเผยว่า การถือถ้วยกาแฟ หรือถ้วยชาเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง พวกเขาจะใช้นิ้วหัวแม่มือและนิ้วชี้จับที่หูของถ้วย และใช้นิ้วกลางพยุงที่ด้านล่างของตัวถ้วย สำคัญที่สุดสำหรับสมาชิกราชวงศ์หญิงคือ พวกเธอจะจิบชาและกาแฟจากจุดเดียวกันเท่านั้น เพื่อไม้ให้สีของลิปสติกบนฝีปาก เปื้อนไปทั่วขอบถ้วย

คุณอาจไม่สตริคมากเวลาที่ต้องหั่นเนื้อเข้าปาก แค่เพียงหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆ เป็นอันว่ากินได้ แต่กฎสำหรับการใช้มีดและซ้อมของราชวงศ์อังกฤษนั้นคือ พวกเขาจะถือมีดในมือขวา และมือซ้ายถือส้อม จากนั้นหันอุปกรณ์ทั้งสองเข้าหากัน แล้วจึงค่อยๆ บรรจงหั่นชิ้นเนื้อ

สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ

อีกหนึ่งมารยาทที่เราว่าข้อนี้เราทุกๆ คนสามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประวันคือ เวลาที่สมาชิกราชวงศ์อังกฤษทุกๆ พระองค์จะทรงเสด็จไปห้องสรง (ห้องน้ำ) เพื่อทำธุระส่วนพระองค์นั้น พวกเขาจะพูดคำว่า “ขอโทษนะ” และเดินลุกออกจากโต๊ะไป เป็นอันรู้กันว่าเธอและเขาจะไปไหน

แต่หากยังรับประทานอาหารไม่เสร็จพวกเขาจะวางอุปกรณ์ให้มีลักษณะไขว้กัน เพื่อให้พนักงานไม่เก็บจานบนโต๊ะออกไป หรือเมื่อเสร็จสิ้นมื้ออาหารพวกเขาจะวางช้อนและส้อมที่ด้านล่างขวาของจาน (ดังเช่น 4:20 นาฬิกา)

กฎข้อนี้เพื่อรักษาความสะอาดโดยเฉพาะ เมื่อนำผ้าสำหรับกันเปื้อนมาเช็ดมือหรือปาก พวกเขาจะพับผ้าเข้าด้านใน เพราะรอยเปื้อนเหล่านั้นอาจทำให้ฉลองพระองค์ตัวโปรด สกปรกได้ในทันทีเมื่อนำไปวางไว้บนตักใหม่อีกครั้ง

เรียกได้ว่าเป็นประเพณีโบราณที่สมาชิกราชวงศ์อังกฤษปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งกฎที่ว่าคือ ห้ามกินหอย เพราะถือว่าสัตว์ประเภทนี้มีแนวโน้มที่จะมีพิษมากกว่าประเภทอื่น ซึ่งควีนเอลิซาเบธที่ 2 ยังทรงยึดถือกฎข้อนี้อย่างเคร่งครัด แต่สำหรับสมาชิกราชวงศ์อังกฤษองค์อื่นๆ นั้นอาจจะไม่จำเป็นต้องทำตามเสมอไป อย่างไรก็ตาม เขาและเธอเหล่านั้นต้องพิจารณาอาหารทุกๆ ประเภทก่อนกินอยู่เสมอ เพราะอาจจะมีพิษจากผู้ประสงค์ร้าย


ข้อมูล : www.businessinsider.com

ภาพ : Getty Image

 19 เคล็ดลับ ถ่ายรูปอย่างไรให้สวยเป๊ะ ตามแบบฉบับ ดัชเชสเคท-ดัชเชสเมแกน

ดัชเชสเคท เผยจะพยายามอย่างดีที่สุดให้ เจ้าชายวิลเลียม-แฮร์รี่ กลับมาดีดังเดิม

 คู่บุญคู่บารมี เจ้าชายวิลเลียม-ดัชเชสเคท ประทับตุ๊กตุ๊ก เสด็จร่วมงานสำคัญ

เหตุใดและเมื่อไหร่ที่ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ถึงจะได้พระยศ “Princess Royal”

 เจ้าชายแฮร์รี่เตรียมฟ้องแท็บลอยด์ หลังโจมตี “เมแกน” หวั่นซ้ำรอยเจ้าหญิงไดอานา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up