ต้องลอง ! คิมุคัทสึ ร้านหมูทอดระดับตำนาน กรอบนอก ฉ่ำใน ฟินทุกคำ

ฮายยยยยยยยยย  ทุกคน  ! ช่วงนี้อากาศร้อนได้ใจจริงๆ จะออกไปซื้อข้าวแต่ละมื้อ ต้องคิดแล้วคิดอีก ช่วงนี้เลยต้องฝากท้องไว้กับห้างสรรพสินค้า แหล่งหลบร้อนชั้นยอด มีร้านอาหารให้เลือกสรรมากมาย กอปรกับเราได้ข่าวมาว่ามี ร้านหมูทอด ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นมาเปิด สายกินอย่างเรามีหรือจะพลาด

ร้าน คิมุคัทสึ

คิมุคัทสึ

มื้อนี้เรามุ่งหน้าไปร้าน คิมุคัทสึ (KIMUKATSU) ชั้น 6 เซ็นทรัลพระราม 3 ร้านหมูทอดมิลฟิลคัทสึ ที่อิมพอร์ตมาจากประเทศญี่ปุ่น ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าร้านนี้เขาไม่ธรรมดานะจ๊ะ คิมุคัทสึเปิดมาแล้วถึง 14 ปี ความอร่อยไม่ต้องพูดถึง ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมากโดยเฉพาะกับเซเลบริตี้และคนดังหลากหลายวงการของญี่ปุ่น

กว่าที่ คิมุคัทสึ จะมาเปิดในไทยให้เหล่าเจแปนนิสเลิฟเว่อร์ได้ลิ้มลองกันนั้น ต้องผ่านขั้นตอนต่างๆ ทั้งการเทรนพ่อครัว ให้ได้ฝีมือ หรือ จะเป็นการคัดสรรวัตถุดิบให้ตรงตามมาตรฐาน เพื่อให้ได้รสชาติที่ยอดเยี่ยม อร่อยทุกๆ คำที่ทาน ตามแบบฉบับออริจินัล

คิมุคัทสึ คิมุคัทสึ คิมุคัทสึ

สำหรับการตกแต่งของทางร้าน เป็นการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นเจแปนนิส เน้น สีเอิร์ธโทน ดูเรียบหรู บรรยากาศอบอุ่น สบายๆ จะมาแบบครอบครัว คู่รัก หรือ กลุ่มเพื่อน  ทางร้านก็มีที่นั่งเพียงพอรองรับได้หมด

คิมุคัทสึ

เมนูหมูทอดต้นตำรับสไตล์มิลฟิลคัทสึ นั้น ความสุดยอดที่แตกต่างจากหมูทอดร้านอื่น ที่ทางร้านการันตี ว่าเด็ดจริงๆ คือ จะใช้เนื้อหมูสันนอกจากแฮปปี้ฟาร์มที่เลี้ยงแบบให้อิสระ วิธีการทำที่แตกต่างจากร้านอื่นคือ นำเนื้อหมูสันนอกมาสไลด์แผ่นบางอย่างพิถีพิถัน นำมาพันให้เป็นเลเยอร์ 25 ชั้น เทคนิคการพันต้องมีอากาศแทรกในเนื้อหมู จะทำให้ เนื้อหมูด้านในนุ่มชุ่มฉ่ำ แต่ด้านนอกยังคงความกรอบอยู่ถึงแม้จะวางไว้นานก็ตาม จากนั้นนำไปชุบแป้ง ไข่ คลุกเกล็ดขนมปังสด แล้วนำมาทอดในน้ำมัน “ดอกคาโนลา” ดีต่อสุขภาพจริงๆ

คิมุคัทสึ

เกริ่นมาซะยาว ก็ถึงเวลาที่เราจะมาชิมกัน สำหรับเมนูหมูทอดวันนี้ มี ด้วยกันถึง 5 รสชาติ เริ่มกันที่รสชาติดั้งเดิม(Original/Plain) เนื้อหมูด้านในนุ่มมากกกกก ด้านนอกก็กรอบ แต่ไม่อมน้ำมันนะจ๊ะ รสชาติหมูกลมกล่อม ทานกับข้าวสวยร้อนๆ คู่กับซอสรสชาติเข้มข้น หรือ จะไม่ราดซอส ก็อร่อยทั้งคู่

คิมุคัทสึ

สำหรับรสชาติถัดไปที่เราเชื่อว่าหลายๆ คนต้องชื่นชอบมาก คือ รสเชดด้าชี (Chesse) เนื้อหมูรสชาติเข้มข้นสอดไส้ชีส อร่อยคูณสองขึ้นไปอีก

คิมุคัทสึ

อีกหนึ่งรสชาติที่เราอยากนำเสนอ คือ รสยูซึ โคโซ (Yuzu Kosho) หมูทอดสอดไส้ ส้มยูซึ กลิ่นหอมส้มยูซึอ่อนๆ มีเปลือกส้มเล็กน้อย แต่ไม่ขมเลยนะ รสชาติดีมาก เป็นอีกเมนูที่ควรมาลิ้มลอง

คิมุคัทสึ

ใครชอบความเผ็ดร้อน แต่ไม่แสบปากต้องรสชาตินี้ รสพริกไทยดำ (Black Pepper) หอมพริกไทยอ่อนๆ รสชาติอาจจะเผ็ดนิดนึง แต่ไม่มาก

คิมุคัทสึ

ปิดท้ายด้วยรสชาติสุดพิเศษ ที่ควรลอง เพราะรสชาตินี้ทางญี่ปุ่น ได้ทำขึ้นเพื่อฉลองให้กับสาขาที่เปิดในประเทศไทย ซึ่งทางร้านได้นำเข้ามาให้คนไทยได้ลองกันคือ รสแกงเขียวหวาน รสชาติคงไม่ต้องบอก ได้รสแกงเขียวหวานเต็มๆ เหมือนจะไม่เข้ากัน แต่คุณเอ้ย ผิดคาด เข้ากันเป็นอย่างมาก ต้องลอง

คิมุคัทสึ

นอกจากนี้ยังมีเมนูเรียกน้ำย่อย อีกหลากหลายเมนู เช่น เต้าหู้โรยด้วยต้นหอมญี่ปุ่น (Negishio Tofu) เนื้อเต้าหู้สดสีขาวนุ่ม เด้ง ขนาดพอดีคำ ราดซอสน้ำมันงาสไตล์ญี่ปุ่น ทานแล้วเย็น สดชื่น  สำหรับเมนูนี้มีจำกัดในแต่ละวัน ใครอยากทานต้องรีบมา แต่เรารับรองว่าทานแล้วฟินแน่นอน

คิมุคัทสึ

สลัดมันฝรั่ง เมนูเรียกน้ำย่อยทานเพลินๆ เครื่องแน่น โรยด้วยหอมเจียว รสชาติ หวาน มัน เค็ม ส่วนผสมทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น ไข่ต้ม เบคอน แครอท ทางร้านจะไม่บดให้ละเอียด แต่ตั้งใจให้เป็นก้อน เพื่อให้ลูกค้าเคี้ยวอร่อยแบบเต็มคำ

คิมุคัทสึ

ความพิเศษของร้านนี้ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ นอกจากสูตรเฉพาะที่ทางร้านใช้เทคนิคในการปรุงหมูนั้น ที่นี่ยังมีเมนูรีฟิลอย่าง กะหล่ำปรีสดหั่นฟอย ที่ได้เมล็ดพันธ์ุจากญี่ปุ่นในกรีนเฮาส์ ปราศจากยาฆ่าแมลง รสชาติหวานกรอบ ทานกับน้ำสลัด 2 แบบ ทั้งน้ำสลัดงาขาวและน้ำสลัดซีอิ๋วญี่ปุ่น ส่วนข้าวสวยร้อนๆ ที่เราได้ทานกันนั้น มาจากสายพันธ์ุญี่ปุ่นที่ดีที่สุด เมล็ดกลมสั้น จุดเด่นของข้าวที่นี่คือ หุงใหม่ทุกครั้งที่ลูกค้าสั่ง ด้วยวิธีการหุงข้าวที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้านกับขั้นตอนการแช่ข้าวถึง 6 ชั่วโมง แต่ใช้เวลาหุงเพียง 15 นาที ทำให้ข้าวนุ่มและขึ้นเงา เมื่อหุงได้ที่จึงตักเสิร์ฟในโถไม้สนแท้ๆ จากญี่ปุ่น ทำให้เก็บความร้อนและกลิ่นหอมของข้าวได้ดี และจะไม่ครบถ้าหากขาดน้ำซุปมิโซะร้อนๆ รสชาติเข้มข้น ใส่เต้าหู้สด โรยด้วยต้นหอมญี่ปุ่น

คิมุคัทสึ

ตบท้ายมื้อนี้กับของหวานที่เราประทับใจมาก กับ ไอศกรีมโมจิรสมะม่วงเสิร์ฟพร้อมกับถั่วแดง ชิ้นใหญ่เต็มคำ หอม หวาน รสมะม่วง ถั่วแดงเนื้อเนียน ไม่หวานมาก

คิมุคัทสึ

ปิดท้ายมื้อนี้ด้วยความฟิน ของหวานเมนูสุดท้าย เอาใจคนรักชาเขียว ไอศกรีมชาเขียวสูตรต้นตำรับ เสิร์ฟพร้อมกับชีสเค้ก ดีงามมาก เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

ใครอยากลิ้มลองความอร่อยแบบเราแล้วล่ะก็ ตามไปเสพความอร่อยกันได้เลยที่ ร้านคิมุคัทสึ (KIMUKATSU) ชั้น 6 เซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 3 และติดตามโปรโมชั่นต่างๆ ของร้านได้ที่เพจ Kimukatsu Thailand และ อินสตาแกรม Kimukatsu.Th

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up