‘มีเสน่ห์ เลือกได้ แต่ดวงพลิกได้คู่ที่ไม่ได้เลือก’ ดูดวงรายวัน 3 ธันวาคม 2563

ดูดวงรายวัน 3 ธันวาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน เช่น พีอาร์ประชาสัมพันธ์ นักการทูต สื่อสารมวลชน พนักงานขาย รวมถึงงานที่เกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ คุณก็ทำได้ดี แล้วหากคุณกำลังเริ่มงานที่แปลกใหม่จากงานที่ทำอยู่ประจำ ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา ส่งผลให้คุณอึดอัดและเบื่อหน่ายมากๆ วันนี้ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนและช่วยเหลือ เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ

การเงิน : ใจบุญ ใจดี ได้เงินมาเท่าไหร่ก็เลี้ยงดูญาติมิตร เพื่อนสนิทมิตรสหายหมด จนเงินไม่พอใช้ เพราะได้เงินมาเท่าไหร่คุณก็ให้คนอื่นใช้หมดเลย จึงไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานที่ไม่ถูกต้อง

ความรัก : คุณอาจนัดใครไปเดทหรือเปล่าคะ แม้คุณจะวางเขาว่าเป็นแค่เพื่อน แต่คนข้างตัวคุณไม่คิดแบบนั้น ก็อาจถึงกับต้องให้ผู้ใหญ่มาช่วยไกล่เกลี่ย คนโสด หากคุณมีนัดดินเนอร์กับชายสูงวัยในที่ทำงานเดียวกัน ก็ต้องระวังเขาไม่ใช่สุภาพบุรุษ ชอบหาเศษหาเลย

สุขภาพ :  หลีกเลี่ยงการสังสรรค์ ปาร์ตี้ ติดต่อกันโดยไม่หยุดพัก จะทำให้ร่างกายไม่ได้พักผ่อนเต็มที่ โดยเฉพาะการดื่มแอลกอฮอลล์อย่างหนักจะทำให้เสียสุขภาพ โทรมเร็ว

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน :  หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานศิลปะทุกประเภท งานที่เกี่ยวกับความสวยความงาม วันนี้คุณอาจถูกกดดันให้เข้าไปอยู่ท่ามกลางการแข่งขันชิงดีชิงเด่น ทั้งในเรื่องงานและผลประโยชน์อย่างดุเดือด รวมถึงถูกบีบบังคับให้ต้องทำงานให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด แม้คุณจะร้องขอความเห็นใจ แต่เจ้านายก็ไม่สนใจ

การเงิน : จริงๆ แล้วคุณมีเงินมีทองร่ำรวยอยู่แล้ว ผู้ใหญ่ก็อุปถัมภ์ค้ำชูอย่างดี แต่เพราะคุณชอบทุ่มลงทุน แม้จะยังไม่เห็นผลกำไรก่อนก็ตาม ซึ่งการลงทุนมีความเสี่ยง ดังนั้น คุณจึงมีโอกาสพลาดเสียเงินก้อนใหญ่

ความรัก :  คุณมีภาวะผู้นำสูง งานในบ้านก็ดูแลได้ดี งานนอกบ้านคุณก็ส่งเสริมงานของสามีด้วยดีมาตลอด แต่วันนี้อาจมีการถกเถียงกัน ซึ่งคุณก็ไม่ยอม รู้สึกเหมือนคู่ไม่ให้เกียรติ แต่สุดท้ายแล้วคุณก็เป็นฝ่ายงอนง้อ เพราะฉะนั้นก่อนจะทะเลาะกันควรคิดให้รอบคอบ เพราะจะไม่สามารถเรียกความรู้สึกดีๆ ให้กลับคืนมาได้ คนโสด  คุณมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามมากมาย ใครๆ ก็อยากขออุปถัมภ์เลี้ยงดู จนถึงขั้นแย่งชิงตัวกัน ทำใจนิดหนึ่ง เพราะผู้ชนะกลับไม่ใช่ผู้ที่เหมาะสมกับคุณเลย

สุขภาพ :  ต้องระวังอุบัติเหตุที่เกิดจากการทะเลาะวิวาท จากเรื่องความรักและผลประโยชน์ รวมถึงการขับขี่ จึงควรใจเย็นๆ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับสายการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ นักค้นคว้าวิจัย ไลฟ์โค้ช เทรนนิ่ง เป็นต้น วันนี้คุณอาจได้เข้าประมูลงานหรือลงสนามแข่งขัน ซึ่งคุณปรารถนาความสำเร็จอย่างแรงกล้า สามารถทำได้ทุกอย่างแม้จะไม่ถูกต้องชอบธรรมก็ตาม ทางที่ดีควรเน้นไปที่การใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา ประชาสัมพันธ์  หรืองานในวงการบันเทิง เพราะคุณมีความสามารถโดดเด่นเรื่องนี้

 

การเงิน : รายได้หลักมาจากงานประจำ แต่คุณก็สามารถหารายได้พิเศษจากงานพิเศษได้อยู่เรื่อยๆ จึงทำให้คุณติดที่ความหรูหราและความฟุ่มเฟือย หากลดลงบ้าง ก็จะสามารถเก็บเงินได้

ความรัก : อารมณ์คุณไม่นิ่ง เหวี่ยงวีนง่ายมาก ซึ่งคนข้างๆ ตัวก็พร้อมจะยั่วให้คุณปรี๊ดแตกตลอดๆ จึงควรปลีกวิเวกไปอยู่เงียบๆ คนเดียวก่อน คนโสด หากคุณกำลังอยู่ในห้วงแห่งความรัก ตัวติดกันตลอด วันนี้ระวังจะถูกผู้ใหญพรากจากกันนะคะ

สุขภาพ : ระวังจะเจ็บป่วยจากโรคประจำตัวที่สะสมมานาน โดยไม่มีลางบอกเหตุอันใดเลย วันนี้อาจมีอาการเกิดขึ้นอย่างปัจจุบันทันด่วน

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานในสายอสังหาริมทรัพย์ อาคารสำนักงาน บ้านและที่ดิน ฯลฯ  วันนี้คุณควรพลิกกลยุทธ์จากที่ทำอยู่ประจำ เช่น อาจใช้ในเรื่องของวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การโฆษณาประชาสัมพันธ์ งานในวงการบันเทิง รวมถึงเซ้นส์พิเศษ เพราะคุณโดดเด่นในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามความมั่นใจในตัวเองที่มากเกินไป อาจทำให้ประสบปัญหาในหน้าที่การงานอย่างไม่น่าเกิดขึ้น

การเงิน : อาจมีการได้ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งคุณใช้เงินเก่ง ติดชีวิตหรูหรา แบรนด์เนม แม้มีรายได้สูง แต่ก็เก็บเงินไม่ได้

ความรัก :  อารมณ์คุณอ่อนไหวและขึ้นลงง่ายมาก วันนี้อาจรู้สึกอยากอ้อนให้คู่อยู่ใกล้ๆ ตลอดเวลา แต่เมื่อไม่ได้อย่างที่ต้องการจึงกลายเป็นความหึงหวงและเรียกร้องความสนใจ คนโสด คุณอ่อนไหวและโรแมนติก อยากอยู่กับคนรักตลอดเวลา แต่คนที่คุณถูกใจเขาให้ความสำคัญกับการทำงานมากกว่าน่ะสิ

สุขภาพ :  สอดคล้องกับหน้าที่การงานเสมอ อาจเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุจากการปฏิบัติงาน หรือโรคประจำตัวกำลังแสดงอาการเตือน จึงควรไปหาหมอตรวจเช็กเสียตั้งแต่เนิ่นๆ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน หรืองานที่เกี่ยวกับเครื่องมือสื่อสาร หรืออุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ วันนี้คุณอาจต้องแบกรับภาระความรับผิดชอบอย่างหนัก เรียกว่าต้องติดต่องานจนอยู่ไม่ติดออฟฟิศเลยทีเดียว ซึ่งคุณไม่ควรให้ความสนิทสนมกับลูกน้องมาก เพราะเขาจะตัดสินใจแทนคุณโดยพลการ ทางที่ดีควรรักษาตัวให้รอดจากสถานการณ์ตรงหน้า เพื่อไม่ให้ภัยมาถึงตัว

การเงิน :  มีดวงผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์ และคุณก็ทำงานหนัก หาเงินเก่ง ชอบลงทุน และเดินทางท่องเที่ยว รวมถึงช็อปปิ้ง จึงต้องระวังการใช้จ่ายตามอารมณ์ จะทำให้คุณเสียเงินก้อนใหญ่อย่างไม่รู้ตัว

ความรัก :  คุณใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันนานจนความหวานลดน้อยลง ซึ่งคุณอาจใช้การทำงานหนักเข้ามาทดแทนความสุขในชีวิตคู่ก็ได้ ดังนั้น จึงควรพากันไปเที่ยวหรือไปทานข้าวนอกบ้านบ้าง เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ คนโสด วันนี้คุณใช้การทำงานหนักเพื่อทดแทนความเจ็บปวดกับความรักที่ผ่านมา เพราะไม่อยากมีความรักแล้ว

สุขภาพ : ไม่ควรหักโหมงานหนักจนไม่ดูแลสุขภาพ ร่างกายอาจอ่อนเพลีย เพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ และได้รับสารอาหารไม่เต็มที่ ซึ่งจะทำให้คุณสามารถหน้ามืด เป็นลมได้เลย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายเอ็นเทอร์เทน เช่น ดีเจ นักร้อง นักดนตรี เอ็นเทอร์เทนเนอร์ ผู้ประกอบการสถานบันเทิง วันนี้คุณโดดเด่นด้านการติดต่อประสานงาน การเจรจาประนีประนอม การโฆษณาประชาสัมพันธ์ ซึ่งคุณก็มีภาวะผู้นำสูง หากตั้งใจอะไรแล้วใครก็ขวางไม่ได้ แต่ตอนนี้คุณอาจต้องยอมถอยหนึ่งก้าว เพื่อรอคอยโอกาสและจังหวะที่จะมาถึงในภายหน้า

การเงิน :  มีดวงการเงินดี ทรัพย์สินเงินทองคล่องตัว แต่วันนี้คุณจะมีรายจ่ายในเรื่องของคนรัก เพื่อนฝูง และบริวาร จนต้องหมุนเงินตัวเป็นเกลียวทีเดียว

ความรัก :  หากช่วงนี้คู่คุณอยู่ไม่ติดบ้าน ชอบไปเที่ยวสังสรรค์กับเพื่อนฝูง อาจมีข่าวไม่ค่อยดีมาเข้าหูคุณว่า เขาแอบไปติดสาวในสถานบันเทิง ก็หนักแน่นไว้ เพราะห้ามไม่ให้เขาไปก็ไม่ได้ เดี๋ยวจะกลายเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโต  คนโสด อย่าหลงเสน่ห์ คนเจ้าชู้ ปากหวานจนยอมไปอยู่กินกับเขาก่อนนะคะ เพราะอาจเป็นแค่ความรักจอมปลอม

สุขภาพ :  หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่ถูกสุขลักษณะ เพราะอาจทำให้คุณอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย รวมถึงการดื่มเครื่องดองของเมาก็เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ จึงไม่ควรดื่มแล้วขับนะคะ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : เป็นวันแห่งการเริ่มต้นของคุณเลย ไม่ว่าจะเป็นการบุกเบิกงานใหม่ หรือโครงการเดิมที่มีอยู่แล้วนำมาปรับปรุงพัฒนาใหม่ หรืออาจโยกย้ายไปอยู่ในหน่วยงานที่มีค่าตอบแทนสูงกว่า แต่อย่างไรก็ตาม คุณยังมีความโลเลและลังเลสูง จึงมีกลไกการรักษาตัวเพื่อให้รอดจากสถานการณ์ตรงหน้า และเพื่อป้องกันความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น

การเงิน : ก่อนจะรับปากหรือเซ็นเอกสารสัญญา ควรพิจารณาให้ดี เพราะไม่เช่นนั้นคุณอาจเสียทั้งเงินและเครดิต

ความรัก : คุณให้ความรักและความสำคัญกับสมาชิกในครอบครัวอย่างมาก แต่วันนี้คุณอาจเกิดความไม่แน่ใจ ไม่มั่นใจในความสัมพันธ์ว่าจะเกิดเหตุอะไรขึ้นหรือเปล่า คนโสด คุณมีเสน่ห์ แฝงด้วยความฉลาดอย่างจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน เพราะฉะนั้นวันนี้จะมาหลอกไม่ได้ง่ายๆ อีกแล้ว

สุขภาพ : ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเสี่ยงกับการแพ้น้ำยาทำความสะอาดบ้าน และที่ใกล้ตัวที่สุดคือ แอลกอฮอลลล์ เจล ตอนนี้ยิ่งต้องใช้บ่อยๆ จึงควรหาชนิดที่มีคุณภาพดี ไม่เช่นนั้นคุณอาจแพ้เกิดผื่นคันบริเวณผิวหนัง

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

เป็นโสดดีกว่า หากมีความรักแล้วต้องเป็นที่สอง ดูดวงรายวัน 30 พฤศจิกายน 2563

โรแมนติกมาก จนไม่ทันสังเกตว่า เขามีคู่แล้ว ดูดวงรายวัน 1 ธันวาคม 2563

ผิดคาด! ผู้ที่เกิดวันพุธและวันพฤหัส มองเพศเดียวกันแล้ว ดูดวงรายวัน 2 ธันวาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up