‘โรแมนติกมาก จนไม่ทันสังเกตว่า เขามีคู่แล้ว’ ดูดวงรายวัน 1 ธันวาคม 2563

ดูดวงรายวัน 1 ธันวาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานศิลปะ งานในวงการบันเทิง รวมถึงงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น  ดีไซเนอร์ สถาปนิก มัณฑนากร ฯลฯ วันนี้คุณจะโดดเด่นในการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำกับผู้อื่น แต่ระวังคุณอาจหลงในอีโก้ของตัวเองจนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของคนอื่น จะทำให้เกิดความขัดแย้ง ส่งผลให้หน้าที่การงานสะดุดลงกลางคัน ถูกใส่ร้ายป้ายสีจากผู้ร่วมงาน แล้วหากคุณพลาดหรือล้มก็จะถูกกระหน่ำซ้ำเติม

การเงิน : มีโชค หาเงินง่าย แต่ก็ใช้เงินเก่งเช่นกัน วันนี้ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับเงินที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค ซึ่งจะทำให้เกิดความวุ่นวายตามมาจนชักหน้าไม่ถึงหลัง

ความรัก :  คุณ work hard & play hard  ซึ่งเสี่ยงกับการมี Something wrong โดยที่คุณไม่รู้ตัว แต่โลกรู้ จึงต้องระวังอาจเกิดปัญหาครอบครัว อย่างไรก็ตามควรลดทิฐิลงด้วย เพราะไม่เช่นนั้นทะเลาะกันบ้านแตกแน่  คนโสด โรแมนติกและวาดฝันถึงความรักไว้อย่างสวยสดงดงาม แต่วันนี้อาจมีเมฆหมอกบังตาทำให้คุณมองความจริงไม่ออกว่า คนที่กำลังฝันถึงนั้น เขามีคู่อยู่แล้ว

สุขภาพ :  อวัยวะที่ควรให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกชนิด รวมถึงโรคที่เกี่ยวกับกระดูกสันหลัง ซึ่งจะมีอาการปวดหลังค่อนข้างมาก

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูดในการติดต่อสื่อสาร เช่น พีอาร์ประชาสัมพันธ์ นักการทูต สื่อสารมวลชน พนักงานขาย ฯลฯ คุณอาจกำลังคิดจะสร้างสรรค์งานซึ่งแปลกและแตกต่างจากงานที่ทำอยู่ประจำ ซึ่งวันนี้คุณมีความสามารถโดดเด่นในงานศิลปะทุกประเภท แต่บอกเลยว่า ความสำเร็จ ชื่อเสียง และเงินทองไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่แลกมาด้วยพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง

การเงิน : คุณมีงานที่มั่นคงและมีค่าตอบแทนสูง นอกจากนั้นยังได้ผู้ใหญ่ช่วยอุปถัมภ์อีก จึงทำให้คุณมีเงินทองใช้จ่ายอย่างไม่ขาดมือ แต่ก็เหมือนมีกรรม เพราะคุณใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีเท่าไหร่ก็เปย์ให้หมด  จนเหมือนหาเงินมาเพื่อให้ผู้อื่นใช้

ความรัก : คุณมีภาวะผู้นำสูง ดูแลทั้งงานในบ้านและนอกบ้านก็ส่งเสริมสนับสนุนสามีให้ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ซึ่งดูแล้วก็เป็นชีวิตที่ราบเรียบและราบรื่น แต่หากคุณมีพื้นฐานอารมณ์ที่มั่นคงกว่านี้อีกหน่อย ก็จะทำให้คุณมีความสุขขึ้น คนโสด คุณมีเสน่ห์มากมาย มีทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นเล็ก ในเครื่องแบบมารุมรัก แต่หากคุณยังลังเลและโลเล เลือกใครไม่ได้สักที ก็อาจพลาดโอกาสดีๆ ในที่สุด

สุขภาพ :  ปกติคุณดูแลสุขภาพร่างกายดีอยู่แล้ว แต่อาจเป็นช่วงที่คุณแฮปปี้กับชีวิต ทำให้เอ็นจอยกับการรับประทานอาหารจนน้ำหนักขึ้น ซึ่งเสี่ยงต่อการมีโรคอ้วนตามมา

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องบริหารจัดการ การให้บริการคำปรึกษาแนะนำ วันนี้คุณอาจได้ทำงานในส่วนของงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ งานในวงการบันเทิง สื่อสารมวลชน ฯลฯ ซึ่งคุณควรใช้วาทศิลป์มากกว่าที่จะดื้อดึงกับความคิดของตัวเอง กล้าได้กล้าเสียอย่างน่ากลัว เพราะจะทำให้ลูกค้าเกิดความไม่มั่นใจว่างานจะประสบความสำเร็จ

 

การเงิน : มีโชค  ลาภลอย อาจได้รับมรดก หรือถูกหวยรวยหุ้น แต่อุปสรรคที่จะทำให้คุณเก็บเงินไม่ได้ก็คือ ตัวเองติดหรู ใช้ของแพง หากลดรายจ่ายตรงนี้ได้คุณจะเก็บเงินได้อีกเยอะ

ความรัก :  วันนี้อารมณ์คุณไม่นิ่งมากๆ แถมยังโลเลอีกต่างหาก แล้วหากขัดใจกันคุณก็ทิฐิสูงมากๆ เพราะฉะนั้นจึงควรอยู่นิ่งๆ ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับใครมาก คนโสด คุณมีเสน่ห์ โรแมนติก รักใครก็จะทุ่มให้เขาหมดทั้งใจ แต่ที่ผ่านมาคุณอาจพบกับความเสียใจและผิดหวังเสมอ ดังนั้น คู่ที่เหมาะสมควรเป็นผู้ใหญ่ เพราะเขาจะเข้าใจและให้ความอบอุ่นกับคุณได้

สุขภาพ :  จะมีปัญหากับระบบน้ำย่อย กระเพาะอาหาร และถุงน้ำดี ซึ่งอาจเป็นผลจากความเครียด จึงควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ นอกจากนั้นยังมีโอกาสที่จะปวดศีรษะไมเกรนอีกด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่อยู่ในตำแหน่งผู้บริหาร หรือบริหารงานในองค์กร วันนี้คุณเหมาะสมกับงานที่ต้องใช้ความสามารถในการแสดงออกและถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึก เช่น งานในวงการบันเทิง งานเขียน ดีไซเนอร์ ฯลฯ ซึ่งคุณอาจได้ร่วมงานกับเพื่อนสนิทผู้หญิงที่รู้ใจกันมาก และมีความเป็นไปได้ที่คุณอาจออกมาเปิดธุรกิจของตัวเองเลยทีเดียว

การเงิน : คุณสามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง เรียกว่าจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด วันนี้คุณอาจโชคดี ได้ลาภอย่างไม่คิดไม่ฝันมาก่อน

ความรัก : วันนี้เป็นความสัมพันธ์ระหว่างญาติผู้หญิง ซึ่งคุณรักและทุ่มเทให้กับพวกเธอมาก อยากได้อะไรคุณให้หมด คนโสด วันนี้ความรักมาแบบเหนือความคาดหมาย เพราะคุณอยากสร้างครอบครัวกับเพื่อนสนิทผู้หญิง

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะอาจทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะอักเสบ เสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : คุณมีความสามารถโดดเด่นในการใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน เช่น งานพีอาร์ประชาสัมพันธ์ งานขาย รวมถึงเครื่องมืออุปกรณ์ทางการสื่อสาร และอิเล็คทรอนิกส์ เรียกว่าไปโน้นมานี่แทบจะไม่ได้อยู่ติดออฟฟิศเลย วันนี้คุณอาจต้องวางตัวให้ดี อย่าสนิทสนมหรือให้ความเป็นกันเองกับเพื่อนร่วมงานมากเกินไป เพราะเขาจะไม่เกรงใจคุณ จะตัดสินใจแทนคุณโดยพลการ

การเงิน : มีดวงผู้ใหญ่อุปถัมภ์ หากช่วงนี้คุณกำลังจะลงทุน หรือเข้าสังคม เดินทางท่องเที่ยว ซึ่งต้องใช้เงินมากจนต้องหาเงินตัวเป็นเกลียว ก็อาจกลับไปขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ได้

ความรัก : หากคุณแต่งงานหรือครองคู่อยู่ด้วยกันมาน้านนานแล้ว วันนี้ความโรแมนติกอาจหายไปตามกาลเวลา ก็ควรเติมความหวานเข้าไปบ้าง เช่น ชวนกันไปเที่ยว หรือออกไปทานข้าวนอกบ้านบ้าง คนโสด วันนี้อารมณ์ไม่นิ่ง ปรวนแปร มีโอกาสเหวี่ยงคนใกล้ตัวกระเด็นหลุดไปหมด

สุขภาพ : อย่าเหวี่ยงวีน หรือโมโหบ่อย เพราะจะทำให้ความดันขึ้น จนหน้ามืด เป็นลมได้เลย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  ก็ยังเครียดอยู่นะคะ โดยเฉพาะหากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานเอ็นเทอร์เทนเม้นท์ เช่น ศิลปินนักร้อง ดีเจ เอ็นเทอร์เทนเนอร์ ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ฯลฯ วันนี้หากคุณมีเป้าหมายในการทำงานเพื่อเงินทอง ชื่อเสียง และความก้าวหน้า จนลืมคิดถึงจิตใจของคนที่ทำงานด้วย ก็อาจส่งผลให้โปรเจ๊คท์ที่ดีลไว้ต้องจบหรือยกเลิกโดยที่ไม่รู้ตัวมาก่อน

การเงิน :  คุณทุ่มเทกับการหาเงินอย่างมากจนไม่ได้คำนึงถึงเรื่องใดเลย ซึ่งวันนี้ดวงคุณไม่ค่อยดี อาจทำให้ทุกอย่างจบลงไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่

ความรัก : ก็ยังไม่พ้นจากมือที่สาม วันนี้มีความเป็นไปได้อย่างมากว่า จะจบไม่ค่อยสวยงามนัก ทั้งคนรัก ทั้งทรัพย์สินอาจหลุดลอยไปหมด จึงควรปล่อยวางและให้ความสำคัญกับครอบครัวก่อนปัจจัยภายนอกอื่นๆ   คนโสด เป็นโสดต่อไปก่อนค่ะ เพราะดวงยังไม่พ้นจากการเป็นที่สอง ยิ่งวันนี้อาจทำให้บ้านเขาแตกอีกต่างหาก

สุขภาพ :  ควรระวังเรื่องโรคขาดสารอาหาร จนถึงโรคอ้วน ซึ่งจะเป็นผลให้เกิดความเจ็บป่วยเรื้อรัง

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  เริ่มต้นวันแรกของเดือนคุณก็เปิดตัวรับอาสาเจ้านายไปทำงานที่เสี่ยงต่ออันตรายและความผิดพลาดสูงมาก แต่ก็มีผลกับค่าตอบแทนที่มากขึ้น ดังนั้น จึงต้องระวังอาจถูกเข้าใจว่า ‘อยู่เป็น’ จนทำให้เพื่อนร่วมงานไม่ไว้วางใจคุณ จากที่เคยช่วยเหลือก็เปลี่ยนท่าที เพราะฉะนั้นควรทำอะไรอยู่บนความถูกต้อง ซื่อสัตย์ ซื่อตรงจะทำให้งานก้าวหน้าอย่างมั่นคง

การเงิน : คุณสามารถหาเงินได้อย่างคล่องตัว แต่เมื่อได้มาก็หมด ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง จากการพนัน การเสี่ยงโชค เพราะอาจทำให้คุณเป็นหนี้หรือล้มละลายได้เลย

ความรัก : คุณก็ยังคงให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว แต่คุณอาจทำให้แค่ชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น ยังไม่นิ่ง   คนโสด คุณมีเสน่ห์โดดเด่นอยู่ในสังคม ก็อาจต้องเผื่อใจไว้หน่อยว่า มีแต่ความรักแบบฉาบฉวย เดี๋ยวก็ไป

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า วันนี้คุณอาจแพ้สารเคมีที่อยู่ในน้ำยาทำความสะอาด ใกล้ตัวที่สุดก็คือ แอลกอฮอลล์ เจล ที่จะทำให้เกิดเม็ดผื่นคันบริเวณผิวหนัง

 เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

เป็นโสดดีกว่า หากมีความรักแล้วต้องเป็นที่สอง ดูดวงรายวัน 30 พฤศจิกายน 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up