ดูดวงประจำเดือนพฤษภาคม 2564

แพรวพยากรณ์ โดยหมอดูโสรัจ ดูดวงประจำเดือนพฤษภาคม 2564

Alternative Textaccount_circle
ดูดวงประจำเดือนพฤษภาคม 2564
ดูดวงประจำเดือนพฤษภาคม 2564

แพรวพยากรณ์ โดยหมอดูโสรัจ ดูดวงประจำเดือนพฤษภาคม 2564 ซึ่งจะมาเจอกันเป็นประจำทุกเดือน ทั้งในนิตยสารแพรวและเว็บไซต์แพรวดอทคอม

 

CAPRICORN

16 มกราคม – 12 กมุภาพันธ์

ต้นเดือนอาจมีภาระทางการงานและการศึกษาเพิ่มขึ้น อาจต้องมีปากเสียงถกเถียงกับเจ้านาย หาความยุติธรรมได้ยาก งานยังอีรุงตุงนังกว่าเก่า ยังถูกนินทาว่าร้ายหรือถูกใส่ความให้ชื่อเสียงต้องหมองมัว ระวังผู้ร่วมหุ้น ร่วมงาน หรือผู้ใหญ่จะก่อเหตุ จะเกิดปัญหาเกี่ยวกับธุรกิจการงาน หรืออาจต้องโยกย้ายเปลี่ยนแปลง ผิดจากนั้นก็อาจหมายถึงการมีอุปสรรคปัญหา ต้องรับภาระงานหนัก และอาจมีปัญหาคาราคาซังเกี่ยวกับคดีความ แต่กลางเดือนมีจังหวะดีเกี่ยวกับมรดก ลาภผล และการกู้ยืมทรัพย์สินจากผู้อื่น รวมทั้งมีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากการงาน การงานและการศึกษา มีผู้ให้การสนับสนุน หากระยะนี้มีอะไรผิดแปลกไปบ้าง ไม่ช้าก็จะดำเนินไปได้ราบรื่นเหมือนเดิม ปลายเดือนอาจมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการงาน จะมีลู่ทางดีกว่าเก่า หรือมีการโยกย้ายงานใหม่ หากมีปัญหาเกี่ยวกับการเงิน ช่วงนี้เหตุขัดข้องจะคลี่คลายไปในทางดี อาจโยกย้ายที่อยู่อาศัย หรือไม่ข้าวของทรัพย์สินภายในบ้านเรือนอาจสูญหาย ความรัก เห็นท่าจะต้องทุลักทุเลอยู่ในหมอกมัวของกิเลสตัณหาสักระยะ เพราะความรู้สึกรู้สมเกี่ยวกับเรื่องรักใคร่มักเกิดขึ้นด้วยแรงกระตุ้นของอารมณ์เพียงชั่ววูบ บางหนก็ถูกผลักดันจากความว้าเหว่ บางคราวก็คล้อยตามพฤติกรรมของเพื่อนต่างเพศคนใหม่ มักลอบมีสัมพันธ์เลยเถิดไปก่อนเสมอ จะมีสัมพันธ์ซ่อนเร้นกับบุคคลที่มีระดับความเป็นอยู่ทางสังคมต่ำกว่า จะพลัดพรากขมขื่น พฤติกรรมในทางกามจะเป็นเหตุให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จะถูกเพศตรงข้ามปอกลอกทรัพย์สิน หากไม่ขวนขวายกลับตัวกลับใจ จะหาความสุขไม่ได้ทั้งชีวิต

 

AQUARIUS

13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม

ต้นเดือนคุณจะมีความกระตือรือร้นกว่าที่เคยเป็น มีขันติธรรมมากขึ้น ในงานประจำจะได้รับมอบอำนาจให้รับผิดชอบสูง หรือได้เลื่อนตำแหน่งผ่อนปรนมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ช่วงนี้เหมาะแก่การเริ่มลงทุนในกิจกรรมทั่วๆ ไป โชคจะเข้าข้างคุณ ถ้ามีเหตุการณ์ด้านไหนที่เคยทำให้พะว้าพะวัง ระยะนี้จะได้แก้ไขได้ กลางเดือนมีเกณฑ์ได้รับการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งหรือได้โชคลาภจากการงาน อย่างไม่มีอะไรเลยก็จะได้รับการยกย่อง ได้รับโล่เกียรติยศอะไรทำนองนั้น หากเคยทุกข์ใจด้วยเรื่องสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ ระยะนี้อาการของท่านจะฟื้นเป็นปกติ หากเคยมีเรื่องขัดใจ ขออะไรท่านก็เอาแต่ปฏิเสธ ระยะนี้จะเอ่ยปากขอสิ่งไหนก็จะได้ฟังคำตอบรับจนไม่อยากจะเชื่อ จะมีเงินผ่านมือก้อนใหญ่ หรือติดต่อเพื่อขอกู้ยืมจะได้รับผลสำเร็จง่ายดาย มีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากการเสี่ยงโชค ล็อตเตอรี่ แต่ปลายเดือนระวังโมหะโทสะซึ่งอาจเป็นชนวนให้เกิดเหตุร้าย ควรระวังเรื่องร้อนใจเกี่ยวกับบุตร เด็กเล็กที่อยู่ในความรับผิดชอบ ภารกิจการงานก็ดูมีอุปสรรค จะมีเรื่องเร่งด่วนเข้ามาจุกจิกกวนใจ เรื่องราวภายในที่อยู่อาศัย สุขภาพของญาติผู้ใหญ่ และยวดยานพาหนะที่ใช้ขับขี่ ก็มีท่าว่าจะก่อเหตุชวนให้เป็นกังวล มีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากคู่ครองหรือคนรัก เฉพาะเรื่องนี้พื้นชะตาของราศีกุมภ์โดยทั่วไปจะมีลักษณะคล้ายชื่นชมสมใจยิ่งกว่าชาวราศีอื่นๆ หลายราศี แต่ถ้าคุณเคยมีอดีตที่น่าสะเทือนใจ เชื่อเถอะว่าช่วงเวลานี้ อดีตเหล่านั้นจะหายออกไปจากความรู้สึก

 

PISCES

14 มีนาคม – 12 เมษายน

ต้นเดือน คุณไม่ละเอียดในหลายเรื่อง ถ้ารีบร้อนจะล้มเหลว ในบางครั้งคุณเชื่อคนง่ายไป มักมีคนอิจฉาริษยาหลอกใช้ ทำให้ต้องระมัดระวังตัวในการคบคน ทั้งที่ใจจริงแล้วคุณอยากคบใครๆ อย่างสนิทใจ โดยไม่ต้องมานั่งระแวงกันมากกว่า แต่กลางเดือนมีเกณฑ์ได้ไปงานสังคมที่มีบรรยากาศหรูหรา มีเกณฑ์ได้พบเห็นของสวยของงาม หรือได้ฟังดนตรีไพเราะ มีเกณฑ์ได้พบปะสังสรรค์กับชาวต่างชาติต่างภาษา หรือกำลังติดตามเรื่องราวความเป็นไปในชีวิต ความเป็นอยู่ของคนต่างเมืองด้วยใจจดจ่อ มีเกณฑ์ดีเกี่ยวกับธุรกิจการงานและการขอความร่วมมือจากผู้อื่น เกณฑ์ดีจะมีโชคลาภจากล็อตเตอรี่และในตลาดหุ้น ปลายเดือนงานบางอย่างที่เกี่ยวพันกับส่วนราชการ หรือมีความสัมพันธ์ความเป็นอยู่ของผู้คนในวงสังคมชั้นสูงดูท่าว่ายังดำเนินไปได้ดี การเดินทางไปต่างเมืองจะได้รับลาภผลดี มีเกณฑ์ต้องติดต่อกับชาวต่างชาติต่างภาษา หรือกับคนแปลกหน้าซึ่งมาจากเมืองไกล มีที่ควรระวังอยู่หน่อย ก็เฉพาะชาวราศีมีนที่มีเหย้าเรือนหรือมีเพื่อนคู่ใจอยู่ก่อนแล้วเท่านั้น อาจส่งกระแสยั่วยุให้คุณอยากมีสัมพันธ์สวาทกับคนใหม่ ขืนปล่อยใจให้ตกเป็นทาสของอารมณ์แบบนี้ ไม่ช้าไม่นานก็จะดิ่งจมลงในหุบเหวของความขมขื่น คนรักอาจเจ็บไข้ได้ป่วย หรือมีปัญหาเรื้อรังที่แก้ไม่ได้ คลายไม่ออก ครับ…ถ้าเรื่องกุ๊กกิ๊กที่คุณแอบไปสร้างไว้เกิดเปิดโปงขึ้นมาในระยะนี้ ทางที่ดีควรนิ่งเงียบ ยินยอมให้อีกฝ่ายเขาโขกสับเอาตามสบายเถอะ เรื่องมันเลยเถิดมาจนป่านนี้แล้ว ผิดก็รับว่าผิด ครอบครัวระวังมือที่สามจะสอดปากเสนอตัวเข้ามาก่อเหตุให้ความสัมพันธ์อันดีต้องร้าวฉาน หากต่างฝ่ายต่างเอาแต่ใจ มีเกณฑ์ว่าอาจถึงกับต้องเลิกร้างห่างเหินจากกันทั้งชีวิต

 

ARIES

13 เมษายน – 13 พฤษภาคม

ต้นเดือนการงานดูสับสน ระวังจะผิดพลาดล่าช้า หรือได้งานเป็นภาระเพิ่มขึ้น หากมีเหตุวุ่นวายอยู่ก่อนแล้ว อาจมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงในช่วงนี้ ลาภผลทางการเงินมองไม่เห็น เห็นแต่คุณต้องจับจ่ายใช้สิ้นเปลือง ระวังอารมณ์จะพลุ่งพล่านเต็มไปด้วยโทสะจริต มีทางเป็นไปได้ว่าความฉุนเฉียวจะเป็นเหตุให้มีศัตรู ดวงชะตาของคุณมีกำลังอ่อน ให้ระวังอุปสรรค ภยันตรายและโรคภัยไข้เจ็บ ปลายเดือนมีเกณฑ์ได้เดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจระยะใกล้ๆ พร้อมด้วยเพื่อนฝูงพร้อมหน้า ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่คุณจะได้แสดงความสามารถให้ปรากฏ หากไม่เคยมีความรักมาก่อน ระยะนี้ควรฝืนใจทำไม่รู้ไม่ชี้ไปสักพัก เพราะบรรยากาศของความรักความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามมืดมนเสียยิ่งกว่าหุบเหว สำหรับคนโสด เดือนนี้ควรดูใจกันไปนานๆ หน่อย อาจผิดพ้องหมองใจกับเพื่อนต่างเพศและคนรัก อย่างจะไม่มีอะไรเลย ก็คงมีเหตุชวนให้ยุ่งใจอยู่ ถ้าเป็นเรื่องความสัมพันธ์กับเพื่อนต่างเพศ บอกตามตรงว่าเดือนนี้ดูอย่างนั้น ๆ แหละ แต่บางรายอาจได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้งเลยเถิดไปแล้วก็ไม่ถือว่าผิด

 

TAURUS

14 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน

ต้นเดือนถ้าคุณทำธุรกิจส่วนตัว มีเกณฑ์ว่าการชักชวนผู้อื่นเข้าร่วมหุ้นด้วย จะทำให้ธุรกิจการงานนั้นๆ ดำเนินไปได้สะดวกกว่าที่เป็นไปตามลำพัง เรื่องลาภผลดูแล้วดีใจแทน แม้จะมีรายจ่ายมากกว่าแต่ก่อน แต่ก็พอจะมีเก็บ ได้พบปะพูดคุยกับบุคคลในเครื่องแบบ ปรึกษาหารือ หรือจะสนับสนุนกันได้พอหายกลุ้ม คุณที่มีครอบครัวแล้วอาจได้สมาชิกเพิ่ม กลางเดือนจะมีความกระตือรือร้น มีมานะบากบั่นดี ชอบการเดินทางสัญจร เชื่อมั่นในความรู้สึกของตน เจรจราปากกับใจตรงกัน ใจกว้าง กล้าเสี่ยง กล้าลอง หลักฐานทางการเงินในช่วงนี้ จะมีฐานมั่นคงเป็นปึกแผ่น มีเกณฑ์ได้รับมรดกจากคนรักหรือญาติผู้ใหญ่ แต่ปลายเดือนคุณจะมีความกังวล หรืออาจมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ หากนึกขึ้นมาได้ว่าไม่ได้ไปตรวจร่างกายมาหลายปีดีดักแล้ว ควรรีบจัดการ มีเกณฑ์ได้รับข่าวน่าสลดใจจากมิตรสหายเก่า ระวังผู้ใต้บังคับบัญชาจะมีท่าทีกระด้างกระเดื่อง หรือก่อเรื่องให้กิจการที่ได้รับมอบหมายเกิดผลเสียหาย หรือมีเหตุล่าช้า ความรักมักมีรูปแบบค่อนไปทางปิดบัง และปล่อยตัวปล่อยใจให้คล้อยตามแรงกระตุ้นของอารมณ์ มักตื่นเต้นในพฤติกรรมฉันชู้สาวไม่ต้องด้วยรูปแบบของประเพณีอันดีงาม ดาวพระเคราะห์ซึ่งแสดงถึงสถานภาพความเป็นไปเกี่ยวกับเรื่องรักใคร่ ท่านพลัดไปอยู่ในเรือนที่ไม่ให้คุณ ลักษณะเช่นนี้จะส่งผลให้ชีวิตคู่ของเจ้าชะตาต้องผันผวนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เจ้าชะตาจะมีสัมพันธ์ลักลอบซ่อนเร้นกับต่างเพศที่มีพันธะอยู่ก่อนแล้ว แต่บางรายเดือนนี้ตัดสินใจลำบาก คนนี้ก็ดี คนนั้นก็น่ารัก คุณมักจะทิ้งคนเก่าไปหาใหม่ หรือไม่เขาก็ทิ้งคุณไปหาใหม่

 

GEMINI

14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม

การงานในช่วงต้นเดือน ชวนให้เหน็ดเหนื่อยน่ารำคาญไงไม่รู้ ควรถนอมสุขภาพไว้ หากมีกิจกรรมเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ ควรติดตามดูแลให้ใกล้ชิด ตรวจตราให้รอบคอบ และอาจต้องรับภาระงานเร่งด่วน ลาภผลดูคล่องพอสมควร แต่หนทางจับจ่ายก็รออยู่พร้อมกัน ปลายเดือนสภาพความเป็นอยู่ของคุณยังมีขลุกขลัก ไม่เห็นมีข่าวคราวในทางบวกแม้แต่สักนิดเดียว ควรระวังว่าจะประสบกับปัญหาซึ่งไม่เคยคาดคิดมาก่อน ควรระวังอารมณ์จะเต็มไปด้วยความเงียบเหงาว้าเหว่ สับสนและเต็มไปด้วยทิฐิ ระวังปัญหาเกี่ยวกับการเงิน ถ้าเคยมีหนี้สิน ให้ระวังว่าเจ้าหนี้จะเร่งรัดทวงถาม ระวังปัญหาเกี่ยวกับบุตร หากยังไม่มี ควรระวังเหตุกระทบใจ หรือไม่อาจลุ่มหลงอยู่ในอบายมุขอย่างหนึ่งอย่างใด ความรักความสัมพันธ์กับต่างเพศ อุปมาได้ว่า “วันเวลาผ่านไปนานเข้า ทุกสรรพสิ่งย่อมเสื่อมสลาย มีอาการเปลี่ยนแปลงไปบ้างเป็นธรรมดา คนรักและสิ่งของซึ่งมีอยู่ หากหวังจะให้เป็นสมบัติของเราได้นาน ควรรู้จักใช้รู้จักระมัดระวัง ถ้ารักเสื้อกางเกงตัวไหนแล้วเอาแต่ใส่ เสื้อผ้าที่ไหนจะคงทนอยู่ในสภาพใหม่ ดูสดสวยเรียบร้อยระยิบระยับอยู่เหมือนเดิม” สำหรับชาวราศีเมถุนที่หงอยเหงา อาจมีสัมพันธ์ซ่อนเร้นกับต่างเพศซึ่งมีอายุอ่อนกว่า หากต้องการความสัมพันธ์ที่จีรังยั่งยืน เดือนนี้ไม่มีฤกษ์สำหรับรักแท้มีแต่รักลวง ระวังจะมีปากเสียงกับคู่ครองด้วยเรื่องการเงิน บางรายตำราว่า ในด้านความรัก จะมีคนรักเพิ่มขึ้น หรือมีการพบรักจร อาจมีรักซ้อนหรือพบรักเก่า ล้วนเป็นรักต้องห้ามทั้งสิ้น ควรถอยดีกว่า

 

CANCER

15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม

ต้นเดือนเรื่องงานถ้าไม่มีการเปลี่ยนเปลง โยกย้ายตำแหน่งหน้าที่ นั่นหมายถึงว่าธุรกิจการงานของคุณเต็มไปด้วยอุปสรรค เว้นเสียแต่ว่างานที่คุณทำอยู่ มีขั้นตอนเร้นลับต้องปกปิด เรื่องการเงินมีแต่จ่าย…จ่าย…และจ่าย สำหรับผู้ที่กำลังแสวงหางานทำ อาจจะได้ที่ไม่เหมาะสมกับความสามารถของตนเองและไม่ได้นึกไว้ กลางเดือนการติดต่อเพื่อสร้างความสัมพันธ์หรือเพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น ดูซึมเซาคล้ายเขาจะอ้อมแอ้มทำรับปากอย่างเสียไม่ได้ หากไม่จนตรอกจริงๆ ไม่ควรแบกหน้าไปขอความช่วยเหลือจากใครๆ ดูเหมือนจะมีภาระว้าวุ่นด้วยเรื่องของบริวารและคนรับใช้ หรืออาจต้องมีกิจกรรมร่วมกับบุคคลที่มีวัยอ่อนกว่า มีเกณฑ์ต้องเดินทางสัญจรบ่อยครั้ง แต่ปลายเดือนมีเกณฑ์ได้พบปะญาติพี่น้องพร้อมหน้า หากเคยมีเหตุหมางใจกับเพื่อนบ้าน พี่น้อง ระยะนี้มีเกณฑ์ว่าจะปรับความเข้าใจกันได้ เรื่องการเงิน มีท่าว่าจะได้ลาภจากการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ มีเกณฑ์จะได้รับลาภผลเป็นเงินก้อนใหญ่ มีเกณฑ์ต้องเดินทางสัญจรระยะใกล้บ่อยครั้ง การเดินทางจะก่อให้เกิดลาภผล และจะได้รับความสุขสมใจ ความรักเพรียกหา จะรู้สึกนึกคิดในเรื่องรักใคร่จนไม่มีเวลาคิดถึงเรื่องอื่นๆ อาจเริ่มรู้จักผูกพัน อาจอยู่ในระหว่างชั่งน้ำหนักเพื่อตัดสินใจ แต่หากไม่ต้องตกลงใจเหมาะเหม็งในช่วงเดือนนี้ โอกาสที่จะได้เริ่มต้นจะยิ่งห่างไกล บางรายทุกห้องของหัวใจบรรจุไว้ด้วยรักเท่าๆ กัน พูดง่ายๆ “หลายรัก” มีความสบายใจไร้ขอบเขต และเป็นอิสระไม่ชอบผูกพันกับใคร คุณจึงหมดกังวลที่จะไปคอยบริการเอาอกเอาใจไม่ว่าใครทั้งนั้น

 

LEO

17 สิงหาคม – 16 กันยายน

ต้นเดือนมีเกณฑ์ดีเกี่ยวกับการเดินทางไกล การได้ส่วนร่วมกิจกรรมสำคัญบางอย่างคงมีระหว่างนี้ เรื่องการงาน การศึกษามีจังหวะดีเด่น มีเกณฑ์เดินทาง มีท่าว่าจะได้รับข่าวคราวเกี่ยวกับการงาน การศึกษา หรือได้รับข่าวสารจากหนทางไกล จะมีโชคลาภจากล็อตเตอรี่ กลางเดือนนี้โอกาสที่จะได้ย้ายงาน หรืออาจได้รับการพิจารณาเลื่อนขั้นเป็นกรณีพิเศษ เห็นมีลู่ทางอยู่ บางรายเกณฑ์ได้เรียนต่อในระดับปริญญาโทมีจังหวะดี นับตั้งแต่ช่วงนี้ป็นต้นไป และจะส่งผลเกื้อหนุนอยู่เช่นนั้น แต่ปลายเดือนควรระวังปัญหาขลุกขลักเกี่ยวกับการงาน ไม่ควรที่จะริเริ่มงานใหม่ในช่วงนี้การร่วมหุ้นลงทุนก็ควรงด ระยะนี้ยังไม่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ให้รับภาระหน้าที่ซึ่งมีอำนาจในการบริหารสูงกว่าเดิม หนุ่มสาวเดือนนี้รู้สึกว่าสดใส รักสวยรักงามมากขึ้น มีเกณฑ์จะได้รู้จักมักคุ้นกับเพื่อนต่างเพศซึ่งมีท่าทีชวนให้ต้องใจ เชื่อกันว่าเพื่อนซึ่งเข้ามามีสัมพันธ์ในระหว่างนี้จะคบหาสมาคมกันได้นาน ความสนิทสนมกลมเกลียวที่เกิดขึ้นจะกลับกลายเป็นความรักและผูกพัน ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามดูได้รับความสำเริงสำราญดี แต่หากมีคู่เป็นตัวเป็นตนแล้ว ขออย่าได้ไปมีพฤติกรรมฉันชู้สาวกับเพศตรงข้ามคนใหม่เข้าเชียว แต่ถ้าหนุ่มโสด สาวโสด ที่เบื่อหน้าเก่าอยากเปลี่ยนคนใหม่ นั่นต้องดูจากมุมตั้งรับของดาวในพื้นดวง ท่านว่าดูท่าว่าจะร้าย อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจเปลี่ยนเลยนะ จะได้ไม่เท่าเสีย

 

VIRGO

17 กันยายน – 16 ตุลาคม

ต้นเดือนหากมีธุรกิจซึ่งมีผู้ใต้บังคับบัญชาร่วมอยู่ด้วยมาก ให้เกรงว่าอาจไม่เชื่อฟัง เบี้ยวงานอยู่เรื่อย การงานก็คั่งค้างไม่ได้ผลเท่าที่ควร ต้องคอยเข็นกันอยู่เสมอ คุณจึงต้องมีปากเสียงให้มีคนเสียอกเสียใจหรือโกรธในคำพูดของคุณ ช่วงนี้ถ้าอยากได้อสังหาริมทรัพย์ หรือคิดจะเปลี่ยนแปลงโยกย้ายที่อยู่หรือซื้อขายยานพาหนะ จะทำได้ยาก กลางเดือนดูไม่ชอบมาพากลไงก็ไม่รู้ เพราะระยะนี้พื้นชะตาของคุณถูกเบียดเบียนด้วยบาปเคราะห์ร้าย อาจมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพของตัวคุณเอง เฉพาะเรื่องนี้ หากได้บำบัดรักษาเร็วขึ้นเท่าไรก็ยิ่งจะดีขึ้นเท่านั้น อย่าแสดงความอดกลั้น ไม่ยอมไปหาหมอล่ะ จะมีเหตุชวนให้วุ่นวายใจจนระงับแทบไม่ได้ ถ้าในทางดีหมายถึงความเคร่งเครียดสนใจอยู่กับเรื่องราวด้านวรรณกรรม ปรัชญา หรือหลักธรรมทางศาสนา ซึ่งไม่เคยสนใจมาก่อน ปลายเดือนมีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงโยกย้ายการงาน หรือต้องรับภาระงานเร่งด่วนกะทันหัน การเสี่ยงโชค แข่งขันประกวดราคาควรงดเว้นโดยสิ้นเชิง มีเกณฑ์ต้องรับภาระงานเร่งด่วน ลาภผลทางการเงินดูคล่องตัว ความสัมพันธ์กับญาติผู้ใหญ่ชวนให้อึดอัดใจอยู่หน่อยๆ ราศีกันย์เหงาง่าย ต้องการแนบชิดเพื่อรับไออุ่นจากคนหล่อคนสวยที่รู้ใจ เห็นท่าจะต้องทนเหงาไปพลางๆ เพราะความหมายเกี่ยวกับบรรยากาศของความรักดูเวิ้งว้าง ความสัมพันธ์เกี่ยวกับคู่ครองและเพื่อนต่างเพศยังไม่แน่จะออกหัวหรือก้อย ดูท่าว่าความสัมพันธ์ของคุณยังไม่คลี่คลายและปัญหาก็ไม่น่าจะหมดไปเสียทีเดียว จะพบคู่มีนิสัยใจร้อน เปลี่ยนความรู้สึกง่าย ดื้อและอวดดี บทปรารถนาสิ่งใดก็ครุ่นคิดแต่จะให้ได้ดั่งใจ รักสวยรักงาม ลุ่มหลงในความสุขสำราญ

 

LIBRA

17 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน

ต้นเดือนการเงินรายได้ปกติดี ยังแถมได้ลาภเล็กน้อยของกำนัลจากผู้ใหญ่ การค้าและโฆษณา การสร้างสรรค์ทุกรูปแบบ ร่วมกันก่อตั้งสมาคม ห้างร้าน สถาปนาหน่วยงาน ล้วนแต่ประสบผลสำเร็จทั้งสิ้น กระแสสะพัดทางการเงินมีลักษณะคล่องตัว มีเกณฑ์ได้รับลาภผลทรัพย์สินจากคู่ครองและจากการติดตามทวงถาม หรือขอกู้ยืม มิตรสหายจะให้ความช่วยเหลือด้านธุรกิจการงานและการเงิน อาจจะมีโชคลาภจากล็อตเตอรี่ แต่กลางเดือนนี้คุณควรรักษาสถานการณ์เดิมไว้ก่อน อย่าเพิ่งมีการขยับขยายเปลี่ยนแปลงสิ่งใดเพราะงานเดิมจักอำนวยผลประโยชน์ได้มากกว่า ปลายเดือนอาจต้องจ่ายเงินสิ้นเปลืองกว่าแต่ก่อน ระวังฟืนไฟภายในบ้าน ยวดยานพาหนะอาจมีอุบัติเหตุ หรือญาติผู้ใหญ่อาจเจ็บป่วย เรื่องที่อยู่อาศัย มีเกณฑ์ต้องเดินทางพลัดห่างจากบ้านไปสักระยะ หากธุรกิจซึ่งต้องอาศัยบริวาร หรือผู้ร่วมหุ้น ระยะนี้หวังพึ่งพาอาศัยไม่ได้ เรื่องของคนรัก…เห็นคุณหงุดหงิดอยู่แค่ไม่กี่วัน เลยกลางเดือนถ้ายังเป็นอยู่ คงมาจากเรื่องอื่น

 

SCORPIO

17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม

ต้นเดือนธุรกิจการงานและลาภผลดีปานกลาง การขอความช่วยเหลือ หรือทำงานร่วมกับมิตรสหาย จะส่งผลดี การงานที่กำลังติดต่อ ขอทำสัญญิงสัญญามีท่าจะได้มานะ รอมานานแล้วนี่ มีมิตรสหายที่แท้จริงคอยช่วยเหลือที่หวังไว้สำเร็จได้ดั่งใจ กลางเดือนหากคิดจะเปลี่ยนงาน ก็จะได้งานใหม่ดังหมาย ช่วงนี้กับชาวต่างชาติต่างแดน อาจหมายถึงการเป็นตัวแทนสั่งสินค้าจากต่างประเทศ องค์การท่าเรือ ศุลกากร คลังสินค้า รวมทั้งกิจการซึ่งต้องติดต่อกับบ้านเมืองของชาวต่างชาติแดนไกล ก็ดูจะได้ผลดี ช่วงนี้เจ้าชะตามีความคิดอ่านรอบคอบ มีความทะเยอทะยาน มั่นคง สามารถฟันฝ่าอุปสรรคทั้งปวง แต่ปลายเดือนบรรยากาศภายในบ้านดูรุ่มร้อนเหมือนถูกสุมด้วยไฟฟอน ระวังความสัมพันธ์ในกลุ่มพี่น้อง เพื่อนบ้าน จะเกิดความขัดแย้ง ลาภลอยเล็กๆ น้อยๆ พอหวัง ระวังญาติผู้ใหญ่จะพลัดหายตายจาก ระวังชีวิตความเป็นอยู่จะพลิกกลับเป็นอีกรูปหนึ่ง ระวังจะเห็นกงจักรเป็นดอกบัว ในเรื่องชีวิตคู่จับความเอาจากศุภเคราะห์อันสำคัญ เห็นทำทีท่าเหมือนจะมีคู่โดยความยินยอมพร้อมใจที่จะไม่จัดพิธีแต่งงาน คนรักและคู่ครองของคุณมักจะทำตนเป็นคนใจกล้าสมัยใหม่แบบที่คุณไม่ชอบ จึงมักทำให้ฝันสลาย ทำให้ความฝันอันสวยงามค่อย ๆ เลือนรางและอาจหลุดลอยไปในที่สุด

 

SAGITTARIUS

16 ธันวาคม – 15 มกราคม

ต้นเดือนคุณจะจับจ่ายใช้เงินท่าไหนก็เถอะ ให้เกรงว่าจะเกิดความขัดข้องแล้วพอเงินขาดมือจะขอหยิบขอยืมใคร ต่างก็จะพากันส่ายหน้าทุกรายเลย มีเกณฑ์เดินทางสัญจรบ่อยครั้ง หากคิดเดินทางไกล ให้เกรงว่าจะมีอุปสรรค ระวังปัญหาเกี่ยวกับบุตร กลางเดือนสำหรับบางคนไม่ควรให้ความใกล้ชิดสนิทสนมกับเจ้านายเกินความจำเป็น เพราะอาจถูกชี้ชวนให้กระทำสิ่งผิด หรืออาจถูกผู้มีตำแหน่งสูงกว่าหลอกล่อ เพื่อเป็นการตอบแทนเรื่องจะให้โยกย้ายหรือจะส่งเสริมให้ได้รับการเลื่อนตำแหน่ง ปลายเดือน คุณจะมีใจจดจ่ออยู่กับเรื่องราวที่มีลักษณะลึกลับซับซ้อน เช่น เรื่องไสยศาสตร์ โบราณคดี หรือวิชาที่ว่าด้วยพลังอำนาจทางจิตและวิญญาณ ควรเก็บตัว เพราะดาวเคราะห์อันสำคัญโคจรอยู่ในภพทุสถานะจนเกือบหมด ลักษณะเช่นนี้ตำราว่าเป็นคราวเคราะห์ จะเกิดคู่แข่งขันมาบั่นทอน มีเกณฑ์ต้องจับจ่ายเงินมาก อารมณ์ของบุคคลในราศีนี้จะเร่าร้อน เต็มไปด้วยโทสจริตรุนแรง ระวังปัญหาว้าวุ่นใจด้วยเรื่องการงานและการศึกษา ความรู้สึกนึกคิดตลบอบอวลไปด้วยฤทธิ์แรงแห่งความปรารถนา หมู่นี้คุณเอาแต่ใจออกจะตาย ความสัมพันธ์เกี่ยวกับคู่ครองต้องพักไว้ก่อน เพราะเดือนนี้กำลังมีเคราะห์ หมายถึงอุปสรรค ความโชคร้าย การพลัดพราก ความมัวเมาลุ่มหลงโดยปราศจากการยั้งคิด ควรงดการแต่งงานหมั้นหมาย


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 970

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เช็กดวงความรัก! ดูศาสตร์ไหน ราคาเท่าไหร่ เปิดลิสต์ 5 หมอดู การันตีความแม่น

แม่นสุด สายมูต้องมี! ทำนายดวงปี 2564 โดย ‘อุตตราษาฒ’ โหรดังจากคู่สมกับราศี

แชร์เทคนิคแต่งหน้าเสริมโหงวเฮ้ง 4 จุดบนใบหน้า ให้สวยรวยโชคตลอดปี

Praew Recommend

keyboard_arrow_up