‘อยากหลีกทาง ไม่อยากแย่งชิงกับใคร แต่ก็ตัดใจไม่ได้’ ดูดวงรายวัน 8 ธันวาคม 2563

ดูดวงรายวัน 8 ธันวาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : หากคุณได้บรรจุเข้าเป็นพนักงานใหม่ หรือกำลังจะบุกเบิกงานใหม่ หรือนำโครงการเดิมที่มีอยู่แล้วขึ้นมาปรับปรุงพัฒนาใหม่ วันนี้บอกเลยว่า จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาทดสอบจิตใจว่า คุณจะรับมือไหวหรือเปล่า เรื่องที่ต้องระวังอย่างยิ่งคือ สัญญา เงื่อนไข หรือข้อตกลงต่างๆ ควรไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะคุณอาจถูกผูกมัดจนไปต่อไม่ได้

การเงิน :  มีรายได้จากน้ำพักน้ำแรง แต่ไม่ถึงกับร่ำรวย ระวังถูกหลอก ถูกโกง ก่อนจะรับปากหรือเซ็นสัญญา ในเรื่องของผลประโยชน์ ควรพิจารณาให้ดี เพราะคุณอาจเสียทั้งเงินและเครดิต

ความรัก :  ต้องระวังบุคคลที่สามที่จะเข้ามาหลอกให้รัก เพราะต้องการเพียงผลประโยชน์ แล้วเมื่อได้สมใจก็จากไป ทิ้งให้คุณกับคู่อยู่กันอย่างเสียความรู้สึก คนโสด คุณถูกบ่วงรักมัดไว้จนไม่สามารถตัดใจจากคนที่คุณถูกใจได้ แม้จะอยากจะตัดใจก็ตาม เพราะไม่อยากแย่งชิงหรือแข่งขันกับใคร

สุขภาพ :  คุณเดินทางบ่อย เพราะฉะนั้นอวัยวะที่ต้องดูแลเป็นพิเศษคือ ขา ข้อเท้า และข้อเข่า

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน :  ก็ยังอยู่ในกลุ่มของผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้วาจาและคำพูดในการติดต่อประสานงาน เช่น   นักการทูต ดีเจ พิธีกร ดารานักแสดง นักสื่อสารมวลชน ฯลฯ และงานส่งเสริมการขายทุกประเภท แม้คุณจะขยันและตั้งใจทำงาน ชอบช่วยเหลืองานผู้อื่น แต่ด้วยความคิดและจินตนาการที่สูงมาก จนยากที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่น ดังนั้น หากเป็นไปได้จึงควรรับงานเป็นฟรีแลนซ์ หรือเปิดธุรกิจของตัวเองจะดีกว่า

การเงิน :  คำที่บอกความเป็นตัวตนของคุณได้ดีที่สุดคือ ใจดี และใจบุญ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นแบบไม่หวังผลตอบแทนด้วย แต่อีกมุมของคุณคือ รสนิยมวิไล ชอบใช้ของแพง จึงทำให้เก็บเงินไม่อยู่

ความรัก : ชีวิตครอบครัวคุณราบเรียบและราบรื่นดี จะมีปัญหากันก็ในเรื่องที่คุณยึดมั่นในอุดมการณ์ของความรักสูงมาก และอยากให้คู่คล้อยตามความคิดของคุณ และเมื่อไม่เป็นไปตามที่คุณคิดจึงทะลาะกัน  คนโสด  คุณยังอยากตัวติดกับแฟนตลอดๆ แค่เขาไม่โทรมา หรือไม่ไลน์หา คุณก็หึงหวง และเริ่มเรียกร้องความสนใจ

สุขภาพ :  ระวังจะเจ็บไข้ได้ป่วยจากน้ำหนักตัวที่สะสมมานาน โดยไม่แสดงอาการเตือนใดๆ จะเกิดขึ้นอย่างปัจจุบันทันด่วน หรือร่างกายไวต่อสภาวะการเปลี่ยนแปลงอากาศ เกิดการแพ้อากาศและเป็นไข้หวัดเล็กๆ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณก็ยังรับผิดชอบงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ยิ่งวันนี้คุณคาดหวังกับความสำเร็จมากขึ้นกว่าเมื่อวาน ดังนั้น ก็ยิ่งมีอุปสรรคและปัญหาเข้ามาเป็นเงาตามตัว เอกสารทางราชการอาจผิดพลาดจนเกิดคดีความทั้งทางแพ่งและอาญา จึงควรหาเพื่อนที่รู้ใจหรือผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยทำงานจะดีกว่า

การเงิน : รายได้ของคุณมาจากอำนาจวาสนาและบารมี เพราะฉะนั้นจึงต้องเลี้ยงดูปูเสื่อญาติสนิทมิตรสหายอย่างเต็มที่ เพื่อต่อยอดบารมีนั้นไว้ แต่ก็ไม่ควรให้เขากู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันให้ เพราะคุณอาจต้องรับผิดชอบหนี้สินแทน

ความรัก :  คุณแต่งงานหรือใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน อาจเพราะด้วยหน้าที่การงานที่ต้องอาศัยพึ่งพากัน ดังนั้น จึงเป็นชีวิตคู่ที่ต่างคนต่างทำงานมากกว่าสวีทกันตามประสาคู่รัก  คนโสด  คุณอาจได้เจอคนที่ถูกใจที่เป็นถึงข้าราชการระดับสูงจากการทำงาน

สุขภาพ :  คุณก็ยังคงโหมงานหนักจนพักผ่อนไม่เพียงพอ อวัยวะที่ควรดูแลเป็นพิเศษคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกประเภท รวมถึงประสิทธิภาพทางการมองเห็น อาจต้องตัดแว่นใส่ หรือเปลี่ยนแว่นใหม่

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานทางด้านกฎหมาย เช่น ทนายความ ผู้พิพากษา นักการเมือง ผู้นำชุมชน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่รักษาความถูกต้องของสังคม วันนี้คุณโดดเด่นในเรื่องการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ การให้บริการคำปรึกษาและแนะนำ ซึ่งคุณควรลดอีโก้ ความกล้าเสี่ยงอย่างน่ากลัวลงบ้าง เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดการขัดแย้งกับผู้ร่วมงาน หรือลูกค้าจนถึงกับทุบโต๊ะ แล้วเดินออกจากห้องเลย หากปล่อยให้ถึงจุดนั้น คุณไม่สามารถเรียกความสัมพันธ์กลับมาได้อีก

การเงิน : หากกำลังลงทุนหรือร่วมหุ้นทำธุรกิจกับแฟน วันนี้ผู้ใหญ่จะให้ความอุปถัมภ์ ซึ่งคุณก็ควรลดสเป๊กของที่ใช้ลงมาหน่อย เพราะคุณจะเลือกของหรูหรา ซึ่งจะทำให้ทุนหายกำไรหด

ความรัก :  คุณมีทิฐิและความเชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก ยึดแต่ความถูกต้องของตัวเอง จนกลายเป็นการเอาชนะ แม้วันนี้ปัญหาอาจใหญ่เกินความสามารถที่จะจัดการด้วยตัวเอง แต่คุณก็ขอพึ่งกระบวนการทางยุติธรรม คนโสด คุณโรแมนติก วาดฝันถึงความรักอย่างสวยงาม เลือกคู่ครองอย่างพิถีพิถัน จึงควรคุมจิตใจตัวเองให้อยู่บนทางสายกลางจะได้ไม่ผิดหวัง

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะติดต่อกันเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา เสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : สำหรับผู้ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดและการเพ้อฝัน เช่น งานในวงการบันเทิง งานศิลปะ รวมถึงงานสวยๆ งามๆ แต่ก็ต้องระวังปัญหาและอุปสรรคที่จะเข้ามาพร้อมๆ กัน ซึ่งวันนี้คุณจะขยับเขยื้อนไปไหนไม่ได้ เพราะติดที่เงื่อนไขข้อตกลง หรือเอกสารสัญญา ควรอยู่นิ่งๆ ทำงานในหน้าที่ไปก่อน

การเงิน : หากคุณไปกู้ยืมเงินแทนใคร หรือเซ็นเอกสารค้ำประกันให้ใคร วันนี้ต้องระวังคนๆ นั้นอาจติดต่อไม่ได้ ภาระนี้จึงตกอยู่ที่คุณที่จะต้องหมุนเงินมาใช้หนี้ที่ไม่ได้ก่อ

ความรัก :  ระวังจะมีบุคคลที่สามเข้ามาวุ่นวายในครอบครัว แค่นี้ก็ทำให้ครอบครัวเขามีปัญหาแล้ว ยังหลอกให้รักเพื่อหวังผลประโยชน์อีก ก็ยิ่งทำให้ครอบครัวเดือดร้อนหนักเข้าไปอีก เพราะฉะนั้นคุณจึงหนักแน่น อย่าสติแตก คนโสด คนรักเก่าที่แม้จะเลิกราไปแล้ว แต่ก็ไม่สามารถตัดขาดจากคุณได้ วันนี้เขาจะกลับมา แต่ต้องระวัง เพราะเขาจะใช้ความรุนแรงกับคุณ

สุขภาพ : ระวังระบบหมุนเวียนเลือด ความดัน ระบบน้ำเหลืองและต่อมไร้ท่อต่างๆ สืบเนื่องจาการขาดการบำรุงเลือด จึงควรรับประทานอาหาร และผักผลไม้ รวมถึงวิตามินเสริม ฃ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน เช่น นักการทูต งานโฆษณาประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชน และพนักงานส่งเสริมการขายทุกประเภท ซึ่งคุณอาจมีความคิดที่อยากจะทำงานแปลกใหม่กว่างานประจำ วันนี้หากคุณกำลังติดต่อหรือทาบทามเพื่อนผู้หญิงที่สนิทมาร่วมหุ้นร่วมทุน ก็ต้องระวังในเรื่องความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันสักเรื่อง ที่จะทำให้คุณเหนื่อยมากขึ้น

การเงิน :  ช่วงนี้ใกล้ปีใหม่ คุณอาจกำลังช็อปปิ้งของขวัญของฝากราคาแพงให้กับญาติผู้ใหญ่ เจ้านาย ลูกค้า ซึ่งคุณควักเงินตัวเอง ไม่ได้เบิกออฟฟิศ

ความรัก : เป็นความสัมพันธ์ระหว่างญาติพี่น้องที่เป็นผู้หญิง ซึ่งอาจมีวาระที่ต้องมาปรึกษาหารือกัน แต่ท่าทางจะจบไม่สวย เพราะแต่ละคนก็มีเหตุผลของตัวเอง ซึ่งเป็นเหตุผลที่ขัดแย้งกัน คนโสด เป็นความสัมพันธ์กับเพื่อนหญิงคนสนิทที่คบกันมานาน แม้จะมีความคิดเห็นไม่ตรงกันสักเรื่อง แต่ก็ยังคบกันได้

สุขภาพ :  ระบบหมุนเวียนน้ำในร่างกาย เช่น น้ำเหลือง น้ำเลือด น้ำย่อย จนถึงน้ำในหูอาจมีปัญหา ระดับฮอร์โมนอาจสวิง เป็นเหตุให้วีนเหวี่ยงได้ง่าย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : คุณเป็นผู้หญิงเก่ง มีความรู้ ความสามารถ และมีภาวะผู้นำสูง วันนี้คุณมีความสามารถโดดเด่นในเรื่องของงานศิลปะทุกประเภท รวมถึงความสวยความงาม หากคุณมีจ็อบที่จะต้องเจรจาต่อรอง หรือประนีประนอม นับเป็นวันของคุณ เพราะจะประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงโด่งดัง

การเงิน : ก็ยังมีเงินทองเข้ามาไม่ขาดสาย แถมมีผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์ด้วย แต่คุณก็ยังมีรายจ่ายกับการเข้าสังคม และการเดินทางท่องเที่ยว

ความรัก : คุณแบกรับภาระเรื่องราวของสมาชิกในครอบครัวไว้อย่างหนักอึ้ง วันนี้คุณสามารถบริหารจัดการได้ดี ทั้งทำหน้าที่แม่และภรรยาได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง รวมถึงงานนอกบ้าน คุณก็ส่งเสริมและสนับสนุนหน้าที่การงานของสามีได้ดี คนโสด  คุณมีเสน่ห์ที่ทำงานเก่ง และบารมีจากการทำงาน จนหนุ่มๆ เกรงใจที่จะเข้ามาจีบ หากไม่แน่จริง

สุขภาพ : หากคุณกำลังอยู่ในช่วงเอ็นจอยอีตติ้งจนน้ำหนักขึ้น ก็ควรต้องควบคุมอาหารได้แล้ว เพราะน้ำหนักที่มากขึ้นจะส่งผลให้ปวดขา ข้อเข่า และข้อเท้า เวลายืนหรือเดินนานๆ

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

ม่ได้การ!! คนรักเก่าจะเป็นต้นเหตุให้คุณเลิกกัน ดูดวงรายวัน 5 ธันวาคม 2563

ถูกมนต์สะกด รักข้า หลงข้า จนยอมเป็นรักที่ซ่อนเร้น ดูดวงรายวัน 6 ธันวาคม 2563

เจอเหยื่อมูอีกราย ยอมอุปถัมภ์อย่างหน้ามืดตาม้ว ดูดวงรายวัน 7 ธันวาคม 2563

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up