‘ไม่แชร์พื้นที่ส่วนตัว ให้กับคนที่ไม่เห็นคุณค่า’ ดูดวงรายวัน 28 กุมภาพันธ์ 2563

ดูดวงรายวัน 28 กุมภาพันธ์ 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  วันนี้คุณยังมีความลังเล ไม่แน่ใจ ที่จะเริ่มต้นงานใหม่ ซึ่งเกี่ยวกับงานบุญ งานกุศล หรืองานจิตอาสาเพื่อสังคม หากคุณคิดจะทำในสิ่งที่ดี ที่เป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติบ้านเมือง ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะสำเร็จหรือไม่ เพราะเดี๋ยวจะมีผู้ใหญ่ใจดีมาช่วยคุณเอง

การเงิน : คุณอาจต้องเสียเงินโดยไม่ได้คาดการณ์ไว้ก่อน อาจเป็นทำบุญ ทำกุศล หรือบริจาคทาน แต่ก็ไม่ควรเสี่ยงโชค หรือพัวพันกับเงินที่ไม่ถูกต้อง

ความรัก : คุณก็ยังให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว แต่วันนี้ด้วยกฎระเบียบของครอบครัวที่อยู่ด้วยมีขั้นตอนมากมาย ทำให้คุณกับคู่อาจไม่ได้ใช้ขีวิตอยู่ด้วยกันเต็มที่ คุณจึงเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่า จะทนอยู่ในสภาพนี้ได้อีกนานแค่ไหน คนโสด  ที่ผ่านมาคุณเจ็บช้ำกับความรักมาเยอะ วันนี้จึงให้เวลากับงานบุญ งานกุศล งานจิตอาสา จนไม่อยากคิดถึงเรื่องความรักแล้ว

สุขภาพ :  ก็ยังต้องระวังเรื่องภูมิแพ้อยู่ วันนี้อาจเป็นเรื่องอากาศ และฝุ่นละออง ที่จะทำให้คุณหายใจไม่สะดวก เป็นไซนัส จนถึงเยื่อบุโพรงจมูกอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : หากคุณกำลังอยู่ในช่วงสอบแข่งขัน เพื่อไปเรียนต่อ หรือไปทำงาน ไม่ว่าจะต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ทางด้านงานศิลปะ หรืองานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานออกแบบดีไซน์ วันนี้คุณปรารถนาความสำเร็จอย่างแรงกล้า ทำทุกอย่างโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องชอบธรรม ซึ่งคุณก็มีแนวโน้มสูงที่จะได้เดินทาง

การเงิน :  อาจได้เงินพิเศษจากงานพิเศษ ซึ่งคุณก็จะใช้หมดกับการกินดื่ม จนอาจเยอะกว่าเงินที่ได้มา และไม่ควรเชื่อคำพูดที่มาชักชวนให้คุณซื้อรถ หรือเดินทางท่องเที่ยว เพราะคุณอาจถูกย้อมแมว หรือถูกหลอกไปในประเทศเสี่ยงต่อการเกิดโควิด-19

ความรัก : คุณอาจกำลังโต้เถียงกันเรื่องการเดินทางโยกย้ายถิ่นฐาน เพราะคู่คุณอาจยังติดเพื่อน ขณะที่คุณอยากไปเริ่มต้นชีวิตใหม่กับสังคมใหม่ๆ แล้ว จึงอาจเป็นสาเหตุให้คุณหงุดหงิดและพาลทะเลาะกันได้ คนโสด อาจได้เจอคนถูกใจระหว่างเดินทาง ซึ่งคอเดียวกัน คือชอบเที่ยวและรักสนุก ไม่จริงจัง

สุขภาพ : คุณชอบเดินทางไปเสาะแสวงหาอาหารเลิศรสรับประทาน ก็ต้องระวังความปลอดภัยของอาหารด้วย เพราะตอนนี้โรคชุม ไหนๆ จะอ้วนแล้วก็ต้องแข็งแรงด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  : วันนี้คุณมาสายบุญ สายจิตอาสาเพื่อสังคม หากคิดจะเปิดบ้านเป็นสาธารณะกุศล หรือมูลนิธิ ด้วยการนำความรู้ของตัวเองมาทำประโยชน์ เช่น นวดแผนโบราณ ปรุงยาสมุนไพร หรือเปิดรักษาคนไข้ อะไรทำนองนี้ งานที่สร้างบุญสร้างกุศลจะได้ทีมงานฝีมือดีมาช่วยจนประสบความสำเร็จ

การเงิน :  อาจมีโชคลาภอย่างคาดไม่ถึง ก็ควรแบ่งเงินไปทำบุญ ทำกุศล หรือบริจาคเพื่อทำประโยชน์ให้กับสังคมด้วย

ความรัก  : คุณอาจอยู่ด้วยกันหรือแต่งงานกันด้วยความเหมาะสม อาจเป็นเพราะผู้ใหญ่ หรือด้วยหน้าที่การงาน แม้ครอบครัวจะมีกฎระเบียบและขั้นตอนเป๊ะ แต่คุณก็จะได้รับการดูแลและเอาใจใส่อย่างดี คนโสด วันนี้เป็นคุณหนูของหญิงแม่ไปก่อน เพราะท่านไม่ปลื้มหนุ่มที่คุณหามาเลย หรืออาจเป็นเพราะท่านมีคนอยู่ในใจแล้ว

สุขภาพ :  ไม่ชอบไปหาหมอ หากไม่หนักหนาสาหัสจริงๆ จึงทำให้อาการที่เป็นอยู่ลุกลามขึ้น วันนี้หากคุณรู้สึกหายใจไม่สะดวก ควรไปหาหมอ เพราะอาจเป็นไซนัส หรือไม่ก็เยื่อบุโพรงจมูกอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณอาจได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้นำในโครงการสำคัญของบริษัท ดังนั้น คุณควรรวบรวมขุนพลฝีมือดีที่รู้ใจกลับมารวมทัพกันใหม่ เพื่อสู้ศึกครั้งนี้ แม้คุณจะเปี่ยมด้วยพลังกายพลังใจเกิน 100 ที่จะทำให้งานนี้สำเร็จ แต่บอกเลย ความสำเร็จในวันนี้จะค่อยเป็นค่อยไป

การเงิน :  แม้คุณจะมีความสามารถในการใช้เงินทำงาน สร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง แต่ก็ไม่สามารถเก็บเงินไว้กับตัวได้นาน จึงไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงิน หรือเซ็นสัญญาค้ำประกันให้ เพราะคุณอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ความรัก : คุณเป็นผู้นำ หาเลี้ยงครอบครัว ที่ผ่านมาอาจทำงานหนัก หรือไปทำงานต่างถิ่น จนไม่ได้อยู่กับครอบครัว วันนี้ได้กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง ก็อย่าลืมบอกรักกันบ้าง คนโสด คนรักเก่าอาจขอกลับมาคืนดี แต่คุณมีความสุขกับโลกส่วนตัว กับการอยู่คนเดียว จึงไม่ต้องการแชร์พื้นที่ให้ใครแล้ว

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะอาจทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  คุณก็ยังเสี่ยงที่จะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน จึงควรลดอีโก้ และความเชื่อมั่นในตัวเองลง ไม่ควรกล้าได้กล้าเสียอย่างไม่กลัวใคร เพราะวันนี้นอกจากคุณจะเสียใจกับสิ่งที่ได้กระทำลงไปแล้ว เจ้านายก็ยังไม่สนใจคำร้องขอจากคุณด้วย จึงควรใช้สติค่อยๆ แก้ปัญหาไปทีละขั้น

การเงิน :  คุณอาจต้องเสียเงินจากความไว้วางใจ หรือเชื่อใจคนอื่น ลงทุนด้วยเงินก้อนโต

ความรัก : คุณอาจคาดหวังกับคู่สูงจนวันนี้เขาอาจทนไม่ไหว ไม่ยอมไปไหนมาไหนกับคุณเหมือนก่อน แยกตัวออกห่างอย่างชัดเจน คุณจึงควรลดทิฐิและความเป็นตัวตนลง เพื่อขอประนีประนอม ควรทำด้วยความใจเย็น หากต้องเจอปฏิกิริยาเมินเฉย คนโสด คุณโดดเด่นในสังคม จึงทำให้คุณสามารถเลือกได้ แต่ระวังจะเป็นอย่างสำนวนไทยที่ว่า เลือกนักมักได้แร่

สุขภาพ : อาจมีปัญหาเรื่องหัวใจ หรือโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกประเภท รวมถึงอาจเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับกระดูกสันหลัง ทำให้มีปวดหลังมาก

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : หากคุณคิดที่จะรับอาสาเจ้านายไปเดินเรื่องที่เกี่ยวกับเรือกสวนไร่นา ธุรกิจทางการเกษตร หรือผลิตภัณฑ์โอท็อป วันนี้ถือว่าคุณโชคดี เพราะงานที่คุณรับอาสาเข้าเป้าตามที่ผู้ใหญ่คาดหวังไว้ แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ อาจถูกผู้ร่วมงานเขม่น จากที่เคยพูดดีด้วยก็อาจทำปฏิกิริยาไม่ดีใส่

การเงิน : อาจได้เงินพิเศษจากการซื้อขายที่ดิน หรือผลิตผลทางการเกษตร ซึ่งคุณควรเก็บเงินไว้บ้าง เพราะมีแนวโน้มว่า จะนำไปซื้อความสุขให้ตัวเองอย่างเต็มที่เหมือนกัน

ความรัก :  คุณได้รับความรักและดูแลเอาใจใส่จากครอบครัวเป็นอย่างดี แต่วันนี้เอาแน่เอานอนกับคุณไม่ได้ เปลี่ยนใจวันละหลายๆ รอบ ซึ่งครอบครัวก็ยอมเปลี่ยนตามใจคุณ คนโสด คุณมีเสน่ห์ มีหนุ่มๆ มาชอบและจริงใจกับคุณทั้งนั้น ซึ่งคุณนั่นละที่ยังไม่เปลี่ยนใจไปมา

สุขภาพ :  มีความสุขกับการรับประทานอาหาร แต่ก็ต้องเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย เพราะหากอ้วนก็ต้องอ้วนอย่างมีคุณภาพ จะได้ไม่เสี่ยงกับโรคที่จะตามมา

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : คุณมีอีโก้และความเชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก ลุยเดี่ยว โดยไม่ฟังคำแนะนำจากใครเลย จนอาจทะเลาะกับเพื่อนร่วมงานจากความกล้าได้กล้าเสียของคุณ วันนี้จึงควรทำงานด้วยความใจเย็น ใช้สติเยอะๆ  ค่อยๆ แก้ปัญหาไปทีละขั้น เพื่อไม่ให้สถานการณ์แย่ลงไปกว่านี้

การเงิน :  ไม่ควรทุ่มลงทุนเป็นจำนวนมาก เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ควรเก็บเงินไว้ก่อนดีกว่า

ความรัก : คุณคาดหวังกับคู่สูงมาก จนกลายเป็นความกดดันทั้งคู่และตัวคุณเอง จึงควรลดทิฐิและความเชื่อมั่นในตัวเองลง เน้นการประนีประนอม ยอมได้ก็ยอม เพื่อสร้างสันติสุขในครอบครัว  คนโสด จิตใจคุณอ่อนไหวและมีความโรแมนติก แต่วันนี้อย่าเพิ่งวาดฝันไปไกล เพราะคนที่คุณหมายตาไว้ เขายังไม่ชัดเจนเลย

สุขภาพ :  ปล่อยวางบ้าง ทุกอย่างไม่มีอะไรแน่นอน อย่ายึดติด เพราะความเครียดจะส่งผลต่อระบบประสาท และระบบย่อยอาหาร ทำให้ท้องอืด ท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อย

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

เพื่อนหญิงหึง กลัวคุณจะรักคนอื่นมากกว่า ดูดวงรายวัน 24 กุมภาพันธ์ 2563

สั้นกระชับ!! ยอมเจ็บ แต่ไม่ยอมจบ ดูดวงรายวัน 25 กุมภาพันธ์ 2563

หากได้พบรักกับผู้ทรงอิทธิพล จะคบดีไหม! ดูดวงรายวัน 26 กุมภาพันธ์ 2563

อาจถูกบังคับให้แต่งงาน แต่แค่ทางนิตินัย ดูดวงรายวัน 27 กุมภาพันธ์ 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up