Lies Hidden in My Garden

ล้วงความลับ ‘คิมแทฮี’และ’อิมจียอน’ สรุปมีอะไรในสวนหลังบ้าน? (Lies Hidden in My Garden)

Alternative Textaccount_circle
Lies Hidden in My Garden
Lies Hidden in My Garden

เมื่อวานนี้ (19 มิถุนายน 2023) เริ่มออนแอร์อีพีแรกแล้วใครได้ดูแล้วบ้างเอ่ย? สำหรับซีรีส์เรื่อง Lies Hidden in My Garden แอบเชื่อว่ามีผู้ชมรอคอยและคาดหวังไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะได้สองนักแสดงนำที่ไม่อาจละสายตาไปได้อย่าง คิมแทฮี และ อิมจียอน ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ถือเป็นการกลับมาคืนจอในรอบ 3 ปีของ คิมแทฮี โดยเธอมีผลงานที่เป็นที่รู้จักมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Hi Bye! Mama (บ๊ายบายแม่จ๋า), Yong Pal (ยงพัล หมอเถื่อนแห่งโลกอธรรม), My Princess (สูตรรักฉบับเจ้าหญิง) และอื่นๆ ส่วน อิมจียอน เพิ่งได้รับรางวัล Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 59 สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมประเภทรายการโทรทัศน์ จากผลงานเรื่อง The Glory ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้เธอเป็นที่รู้จักในวงกว้าง นอกจากนี้เธอยังมีผลงานอย่างเรื่อง Money Heist: Korea – Joint Economic Area (ทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด), Welcome 2 Life เป็นต้น สำหรับซีรีส์เรื่อง Lies Hidden in My Garden นี้ยังร่วมนำแสดงโดย คิมซองโอ (จาก Island) และ ชเวแจริม อีกด้วย

โดยซีรีส์ Lies Hidden in My Garden ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง ‘A House With a Yard’ หรือชื่อไทยว่า ‘มีอะไรในสวนหลังบ้าน‘ เรื่องราวของ จูรัน (รับบทโดย คิมแทฮี) แม่บ้านธรรมดาๆ ที่ชีวิตของเธอกำลังจะเปลี่ยนไปหลังจากเธอได้กลิ่นแปลกๆจากสวนหลังบ้านของเธอเอง แม้จะถูกรบกวนจากกลิ่นไม่พึงประสงค์ แต่สามีของเธอกลับไม่สนใจและบอกว่ามันเป็นเพียงแค่กลิ่นปุ๋ย กลิ่นปริศนานี้เริ่มทำลายชีวิตอันสมบูรณ์แบบของจูรัน ในขณะที่ซังอึน (รับบทโดย อิมจียอน) หญิงสาวผู้เป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว ชีวิตของเธอกำลังเดินมาถึงจุดเปลี่ยนเมื่อได้พบกับจูรัน

ซึ่ง แพรว ขอนำบทสัมภาษณ์ของนักแสดง คิมแทฮี, อิมจียอน, คิมซองโอ และชเวแจริม มาเผยให้ทุกคนได้เห็นถึงเบื้องหลังการเตรียมตัว วิธีคิด และอาจจะได้ร่วมสืบไปด้วยกันว่าสรุปแล้ว มีอะไรในสวนหลังบ้าน? กันแน่

เรื่องนี้เป็นการกลับมาในรอบ 3 ปีและกลับมารับบทแม่อีกครั้ง บทบาทแม่และภรรยาในเรื่องนี้ของคุณแตกต่างจากเรื่องก่อนอย่างไร ได้นำประสบการณ์ความเป็นแม่ในชีวิตจริงมาปรับใช้ในเรื่องนี้มุมไหนบ้าง?

คิมแทฮี : ที่จริงแล้วในซีรีส์เรื่องก่อนหน้านี้ อย่างเรื่อง Hi Bye! Mama ฉันได้แสดงร่วมกับเด็กอายุห้าขวบ ส่วนในคราวนี้แสดงกับเด็กผู้ชายในช่วงวัยมัธยมต้น ถึงจะเป็นบทแม่เหมือนกันแต่ก็เป็นบทที่แตกต่างกันมากค่ะ ในซีรีส์เรื่องก่อนหน้านี้เนื้อเรื่องหลักเน้นเกี่ยวกับความรักของแม่ แต่ในเรื่องนี้ ลูกชายก็โตเป็นเด็กมัธยมต้นแล้ว และแนวละครของเราเป็น Suspense Thriller ด้วย ทำให้เรื่องของการเลี้ยงดูหรือความรักของแม่อาจจะไม่ใช่จุดเด่นเท่าไหร่ค่ะ แต่ว่าจะได้เห็นจุดที่ตัวละครที่ชื่อว่าจูรัน ค่อยๆ เกิดความเปลี่ยนแปลงและเติบโตขึ้น และก็จะมีบางจุดที่เธอสามารถทำได้เพราะว่าเป็นแม่ของลูกค่ะ คิดว่าเป็นจุดที่ต่างกันของสองเรื่องค่ะ

แม้ว่าตัวละคร แจโฮ ดูมีภาพลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบ แต่ในบางมุมก็ดูเหมือนมีอะไรซ่อนอยู่ ซึ่งเราเชื่อว่ามันค่อนข้างซับซ้อนทีเดียว ช่วยบอกได้ไหมว่าคุณมีวิธีคิดอย่างไรในการสื่อสารตัวละครนี้ออกมา?

คิมซองโอ : ในชีวิตจริงของผม ที่ไม่ใช่ในฐานะการเป็นนักแสดง ผมค่อนข้างจะเป็น introvert ผมเลยค่อนข้างจะปิดบังความรู้สึกของตัวเองในชีวิตจริงของผมครับ ไม่ว่าจะเวลาที่โมโหหรือดีใจ ผมไม่ค่อยแสดงความรู้สึกเหล่านี้ออกมาแบบทันที ผมจะหยุดความรู้สึกและแอบซ่อนมันไว้ ตัวจริงของผมเป็นคนลักษณะนี้ครับ พอได้มาแสดงเป็นพัคแจโฮ เลยนำจุดนี้ของตัวไปใส่ในตัวละครเพื่อแสดงและสื่อสารออกมาครับ จึงได้ลักษณะของตัวละครที่ดูมีอะไรซ่อนอยู่เหมือนอย่างที่พัคแจโฮเป็น

ด้วยประสบการณ์ที่น่าประทับใจในผลงานละครเวทีของคุณ ซึ่งทำให้คุณได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะนักแสดงที่เชื่อมั่นในฝีมือการแสดงได้ คุณมีวิธีการทำงานและปรับตัวอย่างไรเมื่อก้าวเข้าสู่โลกของซีรีส์โทรทัศน์? สำหรับเรื่อง Lies Hidden in My Garden คุณอยากให้ผู้ชมเข้าใจว่าตัวละครของคุณมีภาพลักษณ์แบบใด? และมีบทบาทอะไรเป็นพิเศษที่คุณอยากลองแสดงในอนาคตหรือไม่?

ชเวแจริม : ก่อนอื่นเลยจุดที่ละครโทรทัศน์ต่างกับละครเวทีมากที่สุดก็คือ ในละครเวทีจะต้องแสดงความรู้สึกของตัวละครออกมาให้ใหญ่ที่สุดผ่านบทเพลงออกมาให้ผู้ชมได้รับรู้ แต่ในละครโทรทัศน์ที่ผมได้ประสบมานั้น ตัวนักแสดงเองต้องเล่นออกมาให้ชัดก็จริง แต่ว่าไม่ได้สื่อมันออกไปถึงผู้ชมแบบตรงๆ แต่พยายามจะเอาความรู้สึกนั้นรวมเข้ามาอยู่ในตัวของตัวละคร คิดว่านี่เป็นจุดที่ต่างกันที่สุดครับ

ละครเรื่องนี้เป็นละครเรื่องแรกของผมที่แฟนๆ ชาวไทยจะได้ชมกันในฐานะของนักแสดงละครโทรทัศน์ชเวแจริม ถ้าผู้ชมรู้สึกว่า “มีนักแสดงเกาหลีที่แสดงได้ไม่แย่เลยนะเนี่ย” ก็น่าจะทำให้ผมรู้สึกประสบความสำเร็จที่สุดแล้วครับ และสำหรับบทบาทในอนาคตที่อยากลองเป็นพิเศษนั้น ผมไม่ได้มองว่าอยากเล่นบทบาทอะไร แต่ว่าในฐานะนักแสดง ผมอยากลองทำงานที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นละครเวที ละครโทรทัศน์ หรือแม้กระทั่งภาพยนตร์ อยากลองมีประสบการณ์เยอะๆ ในหลายๆ ด้าน นี่เป็นความต้องการของผมในตอนนี้ครับ

การรับบทเป็นโชซังอึน คุณทำการบ้านอย่างไรถึงเข้าใจเธอได้อย่างถ่องแท้?

อิมจียอน : ฉันศึกษาตัวละครโชซังอึนผ่านนวนิยายเรื่อง Lies Hidden in My Garden ซึ่งเป็นต้นฉบับของซีรีส์เรื่องนี้ค่ะ ตัวละครนี้คิดอะไรอยู่นะ รอบตัวมีใครอยู่บ้าง โตมาในสภาพแวดล้อมครอบครัวแบบนั้น สำหรับโชซังอึนแล้ว การแต่งงานคืออะไร สามีคืออะไร ความรักคืออะไร ครอบครัวคืออะไร แต่ละอย่างมีความหมายยังไงกับเธอบ้าง ฉันลองตั้งคำถามเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้อยู่เรื่อยๆ และสร้างตัวละครซังอึนขึ้นมาค่ะ และฉันก็ได้คำใบ้จากตัวต้นฉบับนวนิยายมาเยอะเช่นกัน ส่วนในตอนที่ถ่ายทำซีรีส์ เวลาที่ได้พบกับตัวละคร นักแสดงคนอื่นๆ ฉันก็พยายามจะสื่อความรู้สึกออกมาตามแบบที่รู้สึกอยู่จริงๆ ค่ะ

อะไรคือความท้าทายในการรับบทโชซังอึน?

อิมจียอน : โชซังอึนมีชีวิตที่ค่อนข้างยากลำบาก เธอพบเจออะไรมามากมายในชีวิต ทำให้ตลอดกระบวนการถ่ายทำฉันต้องเผชิญความปั่นป่วนทางอารมณ์มากมายเพื่อแสดงเป็นตัวเธอ เธอเป็นตัวละครที่มีความมืดหม่น พอๆ กับสถานการณ์และความเป็นจริงของเธอ การเล่นเป็นโชซังอึนเลยส่งผลทางสภาวะอารมณ์ของฉันด้วย การแสดงเป็นเธอค่อนข้างยากและต้องใช้ทักษะค่อนข้างมาก เพราะเธอเป็นคนที่เก็บอารมณ์ อารมณ์และความรู้สึกของเธอจะไม่ได้แสดงออกมาอย่างเปิดเผยภายนอก ส่วนใหญ่จะถูกเก็บซ่อนไว้ภายใน ดังนั้นฉันต้องถ่ายทอดความรู้สึกของเธอออกมาให้ได้ ภายนอกของเธอดูเกือบจะว่างเปล่าไร้อารมณ์ แต่ข้างในมีสิ่งที่ถูกเก็บงำซ่อนอยู่ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ท้าทายที่สุด

ตัวละครพัคแจโฮของคุณค่อนข้างมีหลายด้านในคนคนเดียว ทั้งเป็นหมอ เป็นสามี และเป็นพ่อ คุณช่วยเล่าให้เราฟังได้หรือไม่ว่าคุณถ่ายทอดตัวละครพัคแจโฮออกมาอย่างไร?

คิมซองโอ : ตัวละของผมอาจดูมีแง่มุมหรือด้านที่แตกต่างกัน แต่ถ้ามองโดยพื้นฐานแล้ว ความแตกต่างเหล่านั้นสามารถผสมกลมกลืนได้ในคนคนเดียว เพราะเขาเป็นหมอตามอาชีพ เขาแต่งงานแล้วเขาจึงเป็นสามี และพอมีลูก เขาก็กลายเป็นคุณพ่อ ถ้าจะให้อธิบายให้เรียบง่ายที่สุด เขาคือหัวหน้าครอบครัวที่มีอาชีพเป็นหมอ เป็นคนธรรมดาๆ คนหนึ่ง

ใครเป็นนักแสดงที่หน้ากล้องกับตัวจริงหลังกล้องมีความแตกต่างกันมากที่สุด?

ชเวแจริม : ผมมั่นใจเลยว่าคนที่แตกต่างมากที่สุดคือผมเองครับ เพราะผมเล่นเป็นตัวละครที่เป็นคนรุนแรง ตัวจริงของผมกับตัวละครที่ผมแสดงไม่มีความใกล้เคียงกันเลยครับ

คิมแทฮี : ฉันคิดว่าคิมซองโอก็แตกต่างจากตัวละครของเขามากๆ เหมือนกันค่ะ ตัวจริงเขาเป็นคนคุยสนุก เขามักจะมีเรื่องมาเล่าให้พวกเราฟังอยู่เสมอ และมักจะเป็นคนปล่อยมุกตลกต่างๆ ด้วย แต่พอเริ่มถ่ายทำสายตาของเขาจะเปลี่ยนไปทันที กลายเป็นตัวละครที่เขากำลังเล่นอยู่ และพอผู้กำกับสั่งคัท เขาก็จะกลับมาเป็นคนเดิม ฉันทึ่งมากๆ เลยค่ะที่เขาสามารถเข้าไปเป็นตัวละครได้เร็วขนาดนั้น และกลับมาเป็นตัวเองได้ทันทีเช่นเดียวกัน

ช่วยเลือกคนละ 1 Keyword ที่จะทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้นที่จะติดตามชมซีรีส์เรื่องนี้

  • ชเวแจริม : สำหรับผมเลือกสองอย่างครับ คือ ความปรารถนาและความน่ากลัวครับ
  • อิมจียอน : สำหรับฉันคือความลับค่ะ ตัวละครทั้งสี่ต่างมีความลับค่ะ ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเขาทั้งสี่
  • คิมแทฮี : สำหรับฉันคือชีวิตของหญิงสาวสองคนที่เหมือนจะแตกต่าง แต่ก็เหมือนกัน
  • คิมซองโอ : ผมรักคุณ (คุณคิมซองโอพูดภาษาไทย) / ถ้าต้องใช้คำเดียว ผมอยากอธิบายเรื่องนี้ด้วยคำว่า กระจกครับ

สรุปแล้วคุณพอจะบอกแฟนๆที่ รอชมได้หรือไม่ว่ามีอะไรในสวนหลังบ้าน?

คิมแทฮี : มันมีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นเยอะแยะมากเลยค่ะ แต่คิดว่าน่าจะต้องไปรอดูกันในละครค่ะ อย่าลืมรอติดตามกันด้วยนะคะ

สามารถรับชมซีรีส์เกาหลี Lies Hidden in My Garden ได้สัปดาห์ละ 2 ตอน ทุกวันจันทร์และอังคาร ผ่าน Prime Video เท่านั้น โดยเริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายนนี้ ไปสิ้นสุดวันอังคารที่ 11 กรกฎาคม (จำนวนทั้งหมด 8 ตอน)


ภาพ : Prime Video

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up