แพร์-พิชชาภา

ร้ายฉายแสงแห่งปี! อีพิไล หรือ แพร์-พิชชาภา เพชรเม็ดงามประดับวงการบันเทิง

Alternative Textaccount_circle
แพร์-พิชชาภา
แพร์-พิชชาภา

ร้ายฉายแสงแห่งปี! บท อีพิไล จากเรื่อง “กรงกรรม” ส่งนักแสดงสาวมากความสามารถ แพร์-พิชชาภา คว้ารางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยม จากเวทีนาฎราช ครั้งที่ ๑๑

คนร้ายๆ ใครๆ ก็ไม่ชอบ แต่ถ้าละครขาดตัวร้ายคงขาดอรรถรสไปมาก  และสำหรับในปีที่ผ่านมาหากพูดถึงบทบาทนางร้ายที่คนเกลียดกันทั้งอำเภอ คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก นักแสดงสาวมากความสามารถวัย 27 ปี  แพร์-พิชชาภา พันธุมจินดา ที่โด่งดังเป็นพลุแตกจากบท อีพิไล  ตำนานเก๊ะชุมแสง ในละครดังแห่งปี “กรงกรรม” นั่นเอง

พิไล

สำหรับแพร์เข้าสู่วงการบันเทิงจากงานถ่ายมิวสิกวิดีโอและโฆษณา จากนั้นก็ได้มีโอกาสได้เล่นภาพยนตร์เรื่องแรกเมื่อปี 2551 “สลัดตาเดียวกับเด็ก 200 ตา” และไม่มีผลงานอีกจนกระทั่งได้เซ็นสัญญากับช่อง 3 และมีผลงานละครเรื่องแรก “ผู้ดีอีสาน” จากนั้นก็เริ่มเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในวงการบันเทิงไม่ว่าจะบทเล็กบทใหญ่เธอก็ไม่มีเกี่ยง กระทั่งเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากบท  “ลูกหยี” ในละครเรื่อง”ไฟล้างไฟ”

แต่ที่ดูจะท้าทายฝีมือของเธอมากที่สุดคงหนีไม่พ้นการแสดงในเรื่อง “กรงกรรม” ซึ่งเธอต้องปะทะฝีมือกับ 2 นักแสดงฝีมือฉกาจ  “ใหม่ เจิรฐปุระ” และ “เบลล่า-ราณี แคมเปน” ในฐานะสะใภ้รองที่สุดแสนจะขี้อิจฉา โดยซีนที่ทำให้หลายคนอึ้งไปตามๆ กันก็คือ ฉากที่เธอออกมารับสารภาพจนหมดเปลือกว่าได้ก่อเรื่องอะไรเอาไว้บ้าง ซึ่งบทมีความยาวถึง 4 หน้ากระดาษ A4 เรียกว่าเป็นฉากที่โชว์ฝีมือทางการแสดงของแพร์มากเลยทีเดียว

แพร์-พิชชาภา

อย่างไรก็ตามล่าสุดแพร์ไม่ได้รับเพียงเสียงชื่นชมจากคนดูละครเท่านั้น แต่เธอยังได้คว้ารางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยม จากเวทีนาฎราช ครั้งที่ ๑๑ มาครอบครองอีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นเครื่องการันตีพิสูจน์ฝีมือของเธอได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 พิไล


ภาพจาก : IG @dollamakeup

สามารติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ทำไมอยากเฝ้าเก๊ะจนตัวสั่น! ชำแหละตัวตน พิไล ที่ในละครไม่ได้พูดถึง 

เมื่อโอกาสมาถึง พิไล แจ้งเกิด “แพร์ พิชชาภา” ขึ้นแท่นนางร้ายในความทรงจำ

จบดราม่า! ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก คว้า นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม “นาฏราช ครั้งที่ ๑๑”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up