หน้าเด็ก หุ่นเด็ดแบบนี้มีที่มา…ส่องเมนูสุขภาพของ 5 คนดังใจสวยหล่อ ขอเดินสายมังสวิรัติตลอดชีวิต!

หน้าเด็ก หุ่นเด็ดแบบนี้มีที่มา…ส่องเมนูสุขภาพของ 5 คนดังใจสวยหล่อ ขอเดินสายมังสวิรัติตลอดชีวิต!…ไม่ใช่แค่บุญ ไม่ใช่แค่สุขภาพ ไม่ได้ตามกระแส แล้วทำไมพวกเขาจึงหันมากินมังสวิรัติ ลองไปฟังเหตุผลกันนะ

เจ มณทล จิรา

Untitled-2

หนุ่มเจเน้นกินอาหารฝรั่งสไตล์อเมริกัน

Untitled-3

ภาพ : @montonnjira

หนุ่มติสท์คนนี้อายุใกล้จะ 40 ปีแล้ว แต่ดูหนังหน้าซะก่อน เด็กเว่อร์ใช่ไหมละ และเห็นอินดี้ปาร์ตี้ขนาดนี้ แต่เจเป็นคนดูแลสุขภาพตัวเองมากๆ ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า แถมยังเริ่มกินมังสวิรัติตั้งแต่อายุ 16 ปี เพราะมีความเชื่อว่า การกินไม่จำเป็นต้องยึดติดอยู่กับรส แต่ควรกินเพื่ออยู่เท่านั้น ผลจากการงดเนื้อสัตว์มาหลายสิบปี นอกจากส่งผลดีต่อร่างกายตัวเองแล้ว เขายังบอกว่ามันส่งผลดีอีกกับโลกด้วย โอ้… ซูเปอร์แมนปกป้องโลกตัวจริงเสียงจริง แถมตอนนี้ยังหันมาเล่นโยคะ รวมทั้งพยายามหาทิศทางชีวิตที่ไม่ค่อยเครียด ด้วยการทำในสิ่งที่รัก และมีความสุขกับมัน นับถือๆ
เมธัส ตรีรัตนวารีสิน (แจ็ค AF4)

Untitled-2

เน้นอาหารไทย โดยเฉพาะข้าวกล้อง หนุ่มแจ็คเอามาทำได้สารพัดอย่าง

Untitled-3

Untitled-4ภาพ : @jackmethus

ส่วนหนุ่มหุ่นฟิตกล้ามเป็นมัดๆ คนนี้  ด้วยความที่ไม่กินเนื้อสัตว์เลย ทำให้เขาได้รับฉายามาตั้งแต่สมัยอยู่บ้านเอเอฟว่า ‘เจ้าชายไข่เจียว’ เพราะเป็นเมนูหลักชนิดเดียวที่เขากินได้กินดีท่ามกลางอาหารสารพัดอย่าง ถามว่าทำไมเขาไม่กินเนื้อ อ้ะ… ยังไม่ต้องโลกสวย คิดว่าเขากลัวบาป จุดเริ่มต้นมันก็แค่เขาไม่กินเพราะไม่ชอบในรสชาติ ขณะที่ไข่ และผักสดคือจานโปรด ชอบกินสลัดผักปริมาณเยอะๆ มากกว่า แต่ก็ต้องนับว่าความชอบสร้างผลพลอยได้ นอกจากสุขภาพดีแล้ว ตอนนี้เขายังเป็นเชฟมือใหม่ เข้าครัวทำอาหารกินเอง โดยเน้นผักหลากสีเพื่อให้ได้สารอาหารที่ครบถ้วน สุขภาพดี แถมปลอดภัยกว่าว่างั้นเถอะ

ก้อง สหรัฐ

Screen Shot 2016-03-06 at 12.31.17 AM copy

Screen Shot 2016-03-06 at 12.30.40 AM copy

ภาพ : @kongsaharat_km

เรียกว่าเป็นมังสวิรัติตัวพ่ออีกคนของวงการสำหรับ ‘ก้อง สหรัฐ’ เจ้าตัวออกมาคอนเฟิร์มเลยว่าถ้าวันไหนที่กินแต่พืชผักผลไม้จะช่วยทำให้ระบบขับถ่ายสมบูรณ์แบบ ผิวพรรณสดใส ยิ่งถ้าลองกินมังฯดูสัก 2 อาทิตย์ จะรู้เลยว่าผิวดีขึ้นเยอะมากจริงๆ ดูแลตัวเองจากภายในขนาดนี้ ไม่สงสัยเลยว่าทำไมถึงได้ดูหนุ่มตลอดกาล โดยไม่ต้องไปพึ่งศัลยกรรม Face off เลย แถมยังเป็นขวัญใจทั้งสาวน้อยสาวใหญ่เพียบ

โย ยศวดี

Untitled-2

สีสันอาหารวีแกนของสาวโยน่ากินมากๆ

Untitled-3

Untitled-4

ภาพ : @yoyossavadee

ส่วนสาวคนนี้เริ่มจากการเลิกกินเนื้อวัวตอนอายุ 19 และเมื่อ 3-4 ปีที่แล้วก็เลิกเนื้อหมู รวมทั้งสัตว์บกทุกชนิด แต่ยังคงกินสัตว์เล็ก เช่น กุ้ง ปลาหมึก หอยบ้างบางครั้ง ที่หันมากินมังฯ ไม่ใช่เรื่องสุขภาพ แต่เพราะไม่ชอบวิธีการฆ่า ไม่ชอบวิธีการที่คนกำหนดว่าสัตว์เป็นอาหาร สาวโยมีความเชื่อว่าจริงๆ มนุษย์น่าจะอยู่รอดด้วยการกินผัก กินพืช กินข้าวมากกว่า แล้วการกินมังสวิรัติไม่เกี่ยวว่าจะทำให้หุ่นดี บางคนกินแล้วอ้วนก็มี เพราะเน้นแป้งเป็นหลัก แต่โยจะเน้นกินผัก และถั่วมากกว่า ดูจากรูปอาหารที่โพสต์ในไอจีบอกเลยว่าน่ากินมากๆ จ้า

ยิปโซ

Untitled-3

Untitled-2

เน้นผัก ผลไม้ มาเต็มมากๆ

222

ภาพ : @gyp.so

มาที่มังสวิรัติตัวแม่อีกคนสำหรับสาวยิปโซ ซึ่งออกมายืนยันว่าตั้งแต่หันมากินมังฯ ชีวิตก็ง่ายขึ้น เพราะไม่ต้องเลือกเยอะ โดยจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอหันมากินมังสวิรัติต้องย้อนไปเมื่อหลายปีก่อนเธอเคยไปถ่ายภาพยนตร์เรื่อง ‘เราสองสามคน’ กับหนุ่มเจ – มณฑล ซึ่งเป็นมังสวิรัติเต็มขั้นเหมือนกัน  สาวยิปโซเลยอยากลองกินบ้าง และในที่สุดก็กลายมาเป็นมังสวิรัติขั้นสุดเต็มตัว แถมยังตัดใจโละของใช้ที่ทำมาจากหนังสัตว์ และขนสัตว์ทุกชนิด เอามาขายเพื่อนำเงินไปไถ่ชีวิตวัวควายด้วย

สวย แล้วยังใจบุญ สุดยอด

เรื่อง : แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up