COVER STORY : PRAEW ISSUE 926

PRAEW ISSUE 926 ฉบับนี้พบกับผู้หญิงสวย เก่ง ครบเครื่องในทุกๆ ด้าน ปู – ไปรยา กับแฟชั่นเซตปกหนึ่งวันสบายๆ ของปู – ไปรยา พร้อมพูดคุยทุกแง่มุมในชีวิต ทั้งเรื่องงาน ความรัก ชีวิต ที่ทุกๆ คำตอบของเธอนั้น ตอบออกมาจากสมองและหัวใจ

เธอๆ ดูสิ ผู้หญิงคนนั้นดูสวยและแพงมาก ประโยคบอกเล่าที่ผู้หญิงหลายคนถวิลหา ไม่จำเป็นว่าจะต้องใช้ของแพง ถึงใช้ของถูกแต่ดูแพงก็มีถมไป แล้วถ้าพูดถึงเรื่องเมคอัพที่จะมาเนรมิตให้ผู้หญิงอย่างเราดูสวยและแพงนั้นล่ะคืออะไร BEAUTY PEDIA มี “Key” ที่จะทำให้ สาวกะโปโลคนหนึ่งกลายร่างเป็นสาวสังคมชั้นสูงดูสวยแพงมาดดีอย่างที่พูดกัน ลองไปหาคำตอบจากสุดยอดเมคอัพอาร์ติสต์ ผู้ดูแลความงามบนพรมแดงให้เหล่าเซเลบริตี้กันดู ถ้ารู้กฎเหล่านี้แล้ว แค่เมคอัพไปออฟฟิศธรรมดาๆ ก็ดูเลอค่าขึ้นมาทันที

สิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงกลัวมากที่สุด นอกจากอายุที่มากขึ้นแล้ว สิ่งที่ทำเอาผู้หญิงอย่างเราจิตตกคือ ปัญหาริ้วรอยต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับผิว BEAUTY SECRET เลยขอยกหน้าที่นี้ให้กับ ฟอว์น – ไปยดา มหิทธนันท บอกเลยว่าปัญหาเหล่านี้เป็นเรื่องจิ๊บๆ สำหรับเธอ แน่นอนว่าเธอมีความลับจะมาบอกว่ามีวิธีอะไรที่ทำให้ตัวเลข 39 ปี ก็ไม่สามารถทำอะไรผิวและความสดใสของเธอไปได้

น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ คำนี้เราขอนิยามให้กับ สาวปารีเซียง ถึงแม้ว่าหลายคนอาจจะคิดว่าพวกเธอ มีความเก๋และดูดีแบบ “Effortless” แถวบ้านเรียกว่าสวยโดยไม่ต้องพยายาม ทั้งที่ความจริงแล้ว พวกนางพยายามมาก…กกก ใช่เลยค่ะ ไม่ว่าจะหยิบ จะจับอะไรใส่ ต้องคิดแล้วคิดอีก แต่ความสามารถของสาวปารีเซียงอย่างที่รู้กันนั้น ไม่ว่าเธอจะมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าตัวไหน จะเก่าหรือใหม่ เป็นต้องเป๊ะและมีสไตล์ ดูดีขึ้นมาทันที เช่นเดียวกับ กระเป๋า ไอเท็มสำคัญไม่แพ้เสื้อผ้า พวกเธอก็คิดมาดีแล้วว่าใบนี้ต้องเก๋กู้ดแน่นอน อย่าง “มาดมัวแซลลองฌอมป์” (Mademoiselle Longchamp) อิตแบ็กใบใหม่จากลองฌอมป์จึงถือกำเนิดมาเพื่อตอบโจทย์นี้ ด้วยรูปแบบที่เท่ ชิค และมั่นใจ อ่ะๆ เราขอเบรคไว้แค่นี้ก่อน ตามอ่านกันได้ต่อที่ FASHION SCOOP

แฟชั่นนั้นเปลี่ยนไปตามยุคสมัย จะเห็นได้ว่ามีหลายๆ สไตล์ที่วนกลับมาให้มาฮิตกันอีกรอบ ซึ่งหลายคนก็วิ่งตามแต่ก็มีอีกหลายคนกลับเฉยๆ เช่นเดียวกับ แบรนด์เสื้อผ้าที่หลายแบรนด์ต่างสนุกกับการแข่งขันเพื่อแย่งพื้นที่ทางการตลาดและหน้าฟีดของโซเชียลซีนด้วยการออกแบบชิ้นงานอีกฟากหนึ่งกลับยืนสงบนิ่งปล่อยให้ความเรียบง่ายทว่าโมเดิร์นและไร้กาลเวลาเป็นตัวเดินเรื่องในแต่ละคอลเล็คชั่น เช่นเดียวกับ COS แบรนด์เสื้อผ้าคลาสสิกที่แฝงกลิ่นอายโมเดิร์น ที่มีจุดยืนแข็งแรงมาตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2007 ที่กรุงลอนดอนและวันนี้กับการเปิดสาขาแรกที่ประเทศไทย

ใครจะคิดว่า ซิป หนึ่งในวัสดุสำคัญที่เป็นส่วนประกอบของเสื้อผ้านั้นจะนำมาทำเป็นเครื่องประดับได้ คิดผิด คิดใหม่ได้เลยค่ะ เพราะมันถูกนำมาดัดแปลงและสร้างสรรค์ใหม่ ให้กลายมาเป็นเครื่องประดับสุดหรูของแบรนด์ชั้นสูงที่ทั้งสวยเลอค่า ดูเย้ายวน เปี่ยมลูกเล่นผ่านการรูดเปิด – ปิดได้จริง ทำให้สามารถพลิกแพลงรูปโฉมและการใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอไปจนถึงสร้อยข้อมือ ราวกับเป็นเครื่องประดับอัจฉริยะจากโลกอนาคตกับการปรากฏตัวของ “The Zip Necklace” หรือสร้อยคอสายซิป ของแวน คลีฟ แอนด์ อาร์เปลส์ (Van Cleef & Arpels)

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่นั่น ! นิยามนี้เรายังขอยกให้เป็นเรื่องจริง หากใครที่ลงมือทำอะไรแล้วยังไม่สำเร็จเราขอให้คุณได้อ่าน สัมภาษณ์ 9 เศรษฐีรุ่นใหม่ไฟแรง จากจุดสตาร์ทของการทำธุรกิจทุกคนล้วนอยากไปให้ถึงเส้นชัยแห่งความสำเร็จแต่เมื่อต้องเจอกับการสกัดดาวรุ่งจากอุปสรรคขวากหนามหน้าตาต่างๆ กันใครที่เรียนรู้เร็ว ไขว่คว้าหาโอกาสอดทนมุ่งมั่น รู้จักพลิกแพลง ต่อยอดจึงจะมีสิทธิ์คว้าถ้วยรางวัลมาครอง

“เวลาเลือกซื้อเครื่องเพชรหรือกระเป๋า อุ๋ยช้อปเหมือนซื้อขนม เคยซื้อเครื่องเพชรคราวเดียว 4 ชุด หรือเหมากระเป๋าทีเดียว 10 ใบรวด” อีกหนึ่งเซเลบที่ถ้าพูดถึงเรื่องช้อปเรียกว่าถึงไหนถึงกันสำหรับ คุณอุ๋ย – สุรสา สืบสมาน เจ้าของคลินิกความงามและสุขภาพแบบองค์รวม BEUNITY Beauty Anti-Aging Center หนึ่งในท็อปสเปนเดอร์แบรนด์บิวตี้ เจมส์(Beauty Jems) และกระเป๋าจูดิธ ลีเบอร์(Judith Leiber) ซึ่งวันนี้เธอได้คัดเลือกเครื่องเพชรเลอค่าและกระเป๋าใบโปรดให้ แพรว ชมเป็นพิเศษ

COVER : SUNDAY WITH ปู ไปรยา
BEAUTY PEDIA : Making Your Make up Look Expensive
BEAUTY SECRET : Nourish Inside & Out PAIYADA MAHITTHANAN
FASHION SCOOP: Chick like Parisian
FASHION RECCOMMEND : The wait is over
JEWELRY ON SPOTLIGHT : THE ZIP NECKLACE SPOTLIGHTThe Iconic Piece of All Time
สัมภาษณ์ : 9 THAI BRAND MILLIONAIRES
UNEXPECTED : Shine on me

ห้ามพลาดกับแฟชั่นสวยๆ ที่พร้อมให้คุณอัพเดท รวมถึงเรื่องราวต่างๆ ที่อัดแน่นเต็มไปด้วยสาระอีกเช่นเคย ในนิตยสารแพรวฉบับ 926 ปักษ์ 25 มีนาคม 2561 ได้แล้วที่แผงหนังสือชั้นนำทั่วไป หรือ สั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.naiin.com/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up