ได้เวลาเปลี่ยนตัวเอง! ให้สวยเด่นในฟิตเนส กับชุดกีฬาเริ่ดๆ ราคาเป็นมิตร…ไม่ต้องมีซิกแพ็คก็ปังได้!

เห็นในไอจีของเหล่าคนดังที่โชว์ซิกแพคกันกระหน่ำ แถมชุดออกกำลังของพวกนางก็สวยเริ่ดเข้าชุดกันเป๊ะ ผู้หญิงสายเฮลตี้อย่างเราเลยเกิดโมเม้นต์อยากเป็นอยากมีบ้าง  แต่พอย้อนมาดูตัวเอง นี่ชั้นกำลังทำอะไรอยู่! ทำไมยังใส่เสื้อยืดเก่าๆ กางเกงขาสั้นเปื่อยๆ พาร่างมาออกกำลังแบบห่อเหี่ยวใจ แถมพุงก็ไม่เห็นจะมีสักแพ็ค เอาล่ะ! สาวมนุษย์ฟิตเนสทั้งหลายได้เวลาเปลี่ยนตัวเองแล้ว ลองโละชุดกีฬาเดิมๆ แล้วมาใส่ชุดสวยๆ กัน

_MG_3479 rt

_MG_3399 rt

การจะหาชุดออกกำลังกายดีๆ สักตัวที่ใส่แล้วเหมาะกับหุ่น ดูแล้วสวย ใช้งานได้นานนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ  ต้องเลือกแล้วเลือกอีก บางคนไม่มั่นใจ ไม่กล้าใส่ เพราะหุ่นไม่ให้ บอกเลยว่าเลิกอายกันได้แล้ว
วันนี้อะพินมีแบรนด์เด็ดที่ขายออนไลน์ ราคามิตรภาพ คุณภาพสูสีแบรนด์ดังมาแนะนำ เวิร์คมากบอกเลย  แล้วลองดูวิธีการใส่ตามรูปร่างของสาวไซส์ต่างๆ กัน เชื่อสิว่ามันช่วยสร้างแรงบันดาลในการออกกำลังกายได้จริงๆ นะ

_MG_2986 2 rt1

เสื้อผ้า : แบรนด์ Unizep (ซ้าย), Sloggi (กลาง) และ Wakingbee, กางเกง MYKILA (ขวา)

_MG_3496

สปอร์ตบรา : สีม่วงกับลายเทาชมพูของแบรนด์ RAMIDA,ลายมัดย้อมแบรนด์ MYKILA,สีเหลืองแบรนด์   averyday. apparel,สีดำแบรนด์ UNIZEP,ตัวตรงกลางของแบรนด์ Sloggi

 

สาวไซส์ S

_MG_3048 2 rt

เสื้อผ้า : Wakingbee

_MG_3194 2 rt1

เสื้อผ้า : MYKILA

สาวไซส์นี้อาจฟังดูน่าอิจฉาตรงที่ไม่ต้องกังวลเรื่องสัดส่วน แต่จะมีปัญหาเรื่องการหาชุดออกกำลังกายที่ใส่แล้วอาจรู้สึกไม่กระชับ เพราะบางคนขนาดใส่ไซส์เอสแล้วก็ยังหลวม ใครว่าเกิดมาตัวเล็กแล้วสบาย ยิ่งต้องเลือกเฟ้นหาชุดที่ใส่พอดีตัว ถ้าคับเกินไปก็ทำให้อึดอัด หรือถ้าหลวมเกินไปจะทำให้การออกกำลังกายบางประเภทไม่สะดวก อย่างชุดสำหรับเล่นโยคะ พีลาทีส ที่ต้องมีท่าก้มตัว ถ้าเสื้อผ้าหลวมเกินไปก็อาจจะร่นหรือเปิดได้ง่าย ไม่คล่องตัว
ส่วนสปอร์ตบรา ถ้าเป็นแบบสวมหัวจะยิ่งดี เพราะใส่แล้วกระชับ และสามารถป้องกันแรงกระแทกได้ดี
สำหรับกางเกงออกกำลังบางทรงก็ไม่เหมาะกับสาวไซส์นี้นะ เช่น ถ้าเป็นกางเกงวอร์ม  หรือเลกกิ้งก็ควรเป็นขายาว ไม่ก็ขาสั้นไปเลย อะพินไม่แนะนำให้ใส่แบบห้าส่วนนะจ๊ะสาวๆ เพราะจะยิ่งทำให้ดูขาสั้น

สาวไซส์ M

_MG_2797 2 rt1

_MG_3284 2 rt1

สปอร์ตบราจากแบรนด์ averyday. apparel กางเกง : Wakingbee

มาที่สาวไซส์นี้น่าอิจฉาที่สุดละ เพราะใส่อะไรก็ดูสวยดูดีไปหมด อิจฉามาก! หาชุดอะไรก็หาง่าย ใส่ง่ายกว่าสาวไซส์อื่นๆ ในเมื่อคุณมีหุ่นที่ดีอยู่แล้วก็หันไปให้ความสำคัญกับการเลือกเนื้อผ้าแทนละกัน  สำหรับคนที่เหงื่อออกง่าย ควรเลือกผ้า spandex เพราะจะช่วยระบายเหงื่อได้ดี cotton ใส่สบายก็จริง แต่ไม่เหมาะกับการออกกำลังกายนะจ๊ะ ส่วนสปอร์ตบาร์สำหรับสาวไซส์นี้ควรเน้นขนาดรอบตัวที่ต้องแน่นและกระชับกว่าบราแบบทั่วๆ ไป เมื่อยกแขนสุดแล้วต้องไม่เลื่อนร่นขึ้นมา แต่ในความกระชับแน่นพอดีนั้น ขอบบราด้านหลังต้องไม่รั้งขึ้นมาด้วย เพราะใส่ไปนานๆ แล้วจะรู้สึกไม่สบายตัว เมื่อยบ่าอีกต่างหาก   ขณะเดียวกันหน้าอกก็ไม่ควรล้นออกมานอกบรา ออกกำลังไม่ต้องเน้นเซ็กซี่ เดี๋ยวจะเกิดโทษ เน้นความคล่องตัวดีกว่า การเก็บหน้าอกทั้งสองข้างให้มิดชิดจะช่วยป้องกันการกระแทก หรือการกระเพื่อม ซึ่งเป็นสาเหตุของการเจ็บหน้าอก

สาวไซส์ L

_MG_3339 rt1

_MG_2822 2 rt1

สปอร์ตบราจากแบรนด์ Unizep

_MG_3106 2 rt1

สปอร์ตบราจากแบรนด์ MYKILA

ดูเหมือนสาวไซส์นี้จะมีปัญหาเรื่องการหาชุดที่เหมาะกับรูปร่าง หลายคนเข้าใจว่าใส่ชุดหลวมๆ อำพรางรูปร่างเข้าไว้ดีที่สุด แต่จริงๆ แล้วการเลือกใส่เสื้อผ้าที่พอดีตัวมีส่วนช่วยให้คุณสามารถเช็ครูปร่างได้ง่ายด้วย เพราะได้เห็นส่วนเว้าส่วนโค้งชัดเจน ใครยังไม่มีก็จะได้เห็นกันไปเลย แล้วจะยิ่งเป็นแรงกระตุ้นคุณให้อยากลดหุ่น และมีรูปร่างที่สวยให้ได้สักวัน อีกข้อที่อะพินอยากแนะนำสำหรับสาวแขนใหญ่อย่าได้กลัว เพราะเดี๋ยวนี้เขามีสปอร์ตบาร์แบบมีแขนออกมาแล้ว รวมถึงเสื้อกล้ามผ้ายืดเต็มตัว แบบมีบรา หรือถ้าเป็นสปอร์ตบราแบบมีซิปด้านหน้าก็ยิ่งเก็บเนื้อหน้าอกได้ดี ใส่ง่าย ถอดง่าย ไม่อึดอัด เนื้อผ้ายืดหยุ่น กระชับหน้าอกได้ดี  ส่วนกางเกงฟิตเนสควรเป็นแบบรัดรูปสีเข้มยิ่งมีแถบสีด้านข้างกางเกงจะยิ่งช่วยอำพรางต้นขาให้ดูเรียวเล็กขึ้น หรือถ้าไม่มั่น ก็เลือกใส่เป็นกางเกงวอร์มทรงหลวมสักหน่อย แบบไม่รัดแนบเน้นขาจนเกินไปก็ช่วยได้เหมือนกัน _MG_2938 2 rt

 

ใส่แล้วดีงาม…สิ่งนี้ที่อยาก Recommend

_MG_2986 2 rt– กางเกงเลกกิ้งแถบซีทรูแอบเซ็กซี่เล็กๆ ของ mykila ตัวนี้เลิฟเลย ใส่ออกกำลังเหงื่อท่วมตัวขนาดไหนก็ไม่รู้สึกเหนอะหนะ เนื้อผ้าแห้งเร็ว ยืดหยุ่นดี และที่สำคัญคือ ใส่แล้วเป้าไม่ยิ้ม

Screen Shot 2016-01-20 at 3.47.11 PM copy– กางเกงเลกกิ้งของ Unizep ใส่แล้วรู้สึกขากระชับ เก็บสัดส่วนได้ดี แถมเนื้อผ้าไม่หนามาก แห้งเร็ว ใส่เล่นโยคะ แหกแข้งแหกขาขนาดไหนก็เอาอยู่
แต่ถ้าเน้นคาร์ดิโอหนักๆ อย่างปั่นจักรยาน วิ่งนานๆ หรือเต้น ควรหลีกเลี่ยงกางเกงสีเทา เพราะมันจะมีรอยเหงื่อตรงเป้าเป็นรูปตัววีเลยจ้า

_MG_3509

– สปอร์ตบาร์ไขว้หลังของ averyday.apparel ใส่แล้วกระชับหลัง ช่วยดึงหลังให้ตรง แถมสียังน่ารักน่าใส่อีกด้วย

เรื่อง : apin_praewnista
ภาพ : เนาวพจน์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up