ประสบการณ์รสชาติแตกต่างที่ Som Tam & Chardonnay Restaurant มาครบทุกรสจริงๆ

Alternative Textaccount_circle

มีร้านอาหารใหม่มาแนะนำค่ะ สายส้มตำกับไวน์เลิฟเวอร์ต้องห้ามพลาด! “ส้มตำ แอนด์ ชาร์ดอนเน่ย์ (Som Tam & Chardonnay) ร้านอาหารแห่งใหม่กับความอร่อยเหนือระดับการันตีด้วยฝีมือเชฟระดับ 5 ดาว พร้อมบรรยากาศดาดฟ้าบนตึกหรูกลางกรุง ภายในโรงแรม อคีรา ทองหล่อ กรุงเทพฯ บูติคโฮเต็ลระดับลักชัวรี่ของไทย

ประสบการณ์รสชาติที่แตกต่างที่ Som Tam & Chardonnay Restaurant

ส้มตำ แอนด์ ชาร์ดอนเน่ย์ ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของแนวคิด East Meets West เน้นเสิร์ฟความอร่อยแบบไทยแท้ โดยเฉพาะเมนูขึ้นชื่ออย่าง “ส้มตำ” ที่ปรุงด้วยด้วยสูตรลับและวัตถุดิบชั้นดี ครีเอทร่วมสมัย แต่ยังคงรสชาติของความเป็นไทยไว้อย่างครบถ้วน ไฮไลท์คือส้มตำไม่น้อยกว่า 5 เมนู ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง, ปูนิ่ม, ปลา, และ ไส้กรอกแบบไทย ๆ และ “ชุดตำผลไม้” ที่เสริมมาเป็นถาด ด้วยผลไม้นานาชนิดคุณภาพเกรดเอ ปลอดสารพิษ จากสวนออแกนิค อร่อยจับคู่กับไวน์ระดับพรีเมียมทั้งในไทยและนำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้มื้อนี้อร่อยล้ำลงตัวและไม่จำเจเหมือนที่เคย ภายใต้บรรยากาศชิคๆ ใจกลางทองหล่อ บนชั้นรูฟท้อฟตึก Eight Thonglor ที่ผสมผสานความเป็นท้องถิ่นอีสานเข้ากับความเป็น Urban Lifestyle ของคนเมืองได้อย่างลงตัว มีให้เลือกนั่งทั้งโซนห้องปรับอากาศและโอเพ่นแอร์ รองรับได้ถึง 48 ที่นั่ง เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน โดยเริ่มจากการบริการอาหารเช้าสำหรับลูกค้าที่มาพักในโรงแรม และอาหารกลางวันสำหรับลูกค้าทั่วไป ปิดท้ายด้วยดินเนอร์ชิลๆ กันเมนูที่ แพรวดอทคอม ขอแนะนำ อาทิ

 

พิซซ่าหน้ากระเพราไก่ (370 บาท)
เมนูนี้ถูกปากถูกใจคนไทยแน่นอน อร่อยแป้งบางกรอบ รสชาติกระเพราก็เผ็ดนัว ทำให้ไม่เลี่ยน

แซลมอนย่างเสิร์ฟกับผักรวมและต้นอ่อนทานตะวัน (550 บาท)
หรือสำหรับบางคนถ้ากระเพราอาจจะเผ็ดไป มาสายซอฟท์ๆ กับแซลมอลย่างเนื้อแน่น ทานคู่กับซอสปรุงพิเศษ กลมกล่อมเข้ากันมาก และที่ปลื้มสุดๆ เห็นจะเป็นหนังปลาแซลมอลที่ถูกย่างกำลังดี กรอบนอกเนื้อนุ่มใน เริ่ด

ริบอายเสต็กเสิร์ฟกับซอสพริกไท (680 บาท)
ใครสายเนื้อก็ต้องห้ามพลาดเมนูนี้ด้วยประการทั้งปวง เนื้อนุ่มเด้งละลายในปาก ฟินกันไปข้าง ไม่มีกลิ่นคาวมารบกวนดินเนอร์สุดหรูนี้แน่นอน

เนื้อซี่โครงตุ๋นซอสกีวีและไวน์แดงเสิร์ฟกับมันย็อกชี (570 บาท)
เมนูนี้แอดปลื้มมันย็อกชีมาก มันเป็นเหมือนแป้งผสมชีส หนึบๆ กรึบๆ อร่อย อธิบายไม่ถูกต้องไปชิม

เนื้ออกเป็ดย่างเสิร์ฟกับผักรวมและเส้นเฟตตูชินิ (460 บาท)
รสชาติหวานกลมกล่อมละมุนลิ้นสุดๆ ตัวเส้นบะหมี่เหลืองแบบแบนเหนียวนุ่มทานคู่กับผักกรอบๆ พร้อมอกเป็ดเนื้อแน่นเต็มคำเสิร์ฟร้อนๆ อร่อยมาก อยากให้ลอง

ส้มตำไทย (220 บาท) และไก่ย่างออร์แกนิค (240 บาท)
ดินเนอร์นี้ไม่ต้องกลัวเลี่ยนอีกต่อไป ส้มตำไก่ย่างก็มีทานคู่กับเครื่องดิื่มที่ชอบได้เต็มที่ แซ่บนัวไม่แพ้คนอีสานมาตำเอง บอกเลย

ปิดท้ายมื้อสุดหรูนี้ด้วย ข้าวเหนียวมะม่วง ราดกะทิท็อปด้วยถั่วเหลืองโรยเบาๆ หวานพอดีคำ อร่อยกรุบกริบจนอยากขออีกจาน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up