ISSEY MIYAKE SS2021 ในชื่อ UNPACK THE COMPACT

สนุกทุกลวดลาย! ISSEY MIYAKE SS2021 ในชื่อ UNPACK THE COMPACT

ISSEY MIYAKE SS2021 ในชื่อ UNPACK THE COMPACT
ISSEY MIYAKE SS2021 ในชื่อ UNPACK THE COMPACT

พาไปส่อง ISSEY MIYAKE SS2021 ในชื่อ UNPACK THE COMPACT ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากแนวคิดในการส่งเสื้อผ้าในรูปแบบที่กะทัดรัดไปยังผู้คนทั่วโลก ซึ่งถือได้ว่าเป็นถือเป็นการแบ่งปันความน่าอัศจรรย์และความสุขในการแกะหีบห่อเพื่อนำของที่ถูกบรรจุอยู่ภายในออกมา

มันเกิดขึ้นระหว่างการเตรียมการสำหรับคอลเล็คชั่นที่แล้ว เมื่อ คอนโดะ (Kondo) ดีไซเนอร์ มองไปยังกล่องใส่เสื้อผ้าจำนวนมากมายที่พร้อมจะส่งไปยังกรุงปารีส และตระหนักถึงปริมาณเสื้อผ้ามหาศาลที่กำลังจะถูกจัดส่ง จากจุดนั้นเองเขาจึงเกิดไอเดียในการทำคอลเล็คชั่นต่อไปให้มีขนาดเล็กกะทัดรัดมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เขายังได้จินตนาการถึงภาพคอลเล็คชั่นที่มีขนาดกะทัดรัดจนลุคต่างๆ ทั้งหมดสามารถนำใส่ลงไปในกล่องๆ เดียวได้

ISSEY MIYAKE SS2021

ISSEY MIYAKE SS2021

คอลเล็คชั่นนี้จึงเป็นการศึกษาถึงวิธีต่างๆ ทั้งในเชิงสร้างสรรค์และบูรณาการในการสร้างสรรค์ผลงานเครื่องแต่งกายที่กะทัดรัด ด้วยการผูก ม้วน พับ เรียง และซ้อนทับ ซึ่งมันเป็นมากกว่าเรื่องของการใช้งานและความสะดวกสบาย เพราะมันพยายามสื่อถึงความอัศจรรย์ใจและความสุข เมื่อผู้คนต่างรื้อเอาเสื้อผ้าเหล่านี้ออกมา และเห็นพวกมันแปรรูปเป็นเครื่องแต่งกายที่พวกเขาปรารถนา

สนุกทุกลวดลาย! ISSEY MIYAKE SS2021 ในชื่อ UNPACK THE COMPACT

OUT A PIECE

ซีรีส์นี้มีจุดเด่นตรงที่งานดีไซน์มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยชิ้นส่วนของเครื่องแต่งกายแต่ละชิ้นสามารถรูดซิปเข้าด้วยกันเพื่อให้เกิดงานคอนสตรัคชันแบบสามมิติ เนื้อผ้าที่ยืดหยุ่นได้ดีช่วยให้ได้โครงร่างที่อ่อนนุ่ม เบามือต่อการสัมผัส ในขณะที่แถบซิปสีดาอันโดดเด่นเชื่อมโยงรูปทรงของเสื้อผ้าเข้าไว้ด้วยกัน สำหรับเสื้อแจ็กเก็ตตัวยาวและไบเกอร์แจ็กเก็ต ผู้สวมใส่สามารถสนุกไปกับตัวซิปบนเสื้อเพื่อหาวิธีในการสวมใส่ที่แตกต่างออกไป

ISSEY MIYAKE SS2021

ISSEY MIYAKE SS2021

 TO GO

ซีรีส์นี้ได้แรงบันดาลใจจากแนวคิดในการผสมผสานเอาเสื้อผ้าและกระเป๋าใส่เข้าด้วยกัน โดยผู้สวมใส่จะต้องผ่านวงจรในการใส่ พับ และถือกระเป๋าไปด้วย โดยเมื่อผู้สวมใส่พับเสื้อโค้ตและพอนโชแล้วรูดซิป มันจะกลายเป็นกระเป๋าที่ดูคล้ายถุงเก็บสูทสำหรับพกพา ส่วนกางเกงจะมาพร้อมกับกระเป๋าใบเล็ก (pouch) ที่สามารถพับใส่ลงไปได้ เนื้อผ้ามีคุณสมบัติในการกันน้ำและไม่ยับย่น เพราะได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการใช้งานในทุกๆ วัน และสำหรับผู้ที่ต้องพร้อมเดินทางไปในทุกๆ ที่ตลอดเวลา

ISSEY MIYAKE SS2021

ISSEY MIYAKE SS2021

SPONGY

นิตซีรีส์นี้มีจุดเด่นตรงที่เนื้อผ้าซึ่งสามารถยืดออกได้คล้ายฟองน้ำ โดยเนื้อผ้าทาจากอีลาสติคผสมคอตตอนและโพลีเอสเตอร์ที่ห่อหุ้มร่างกายไว้อย่างนุ่มนวล ในขณะที่แพทเทิร์นของผ้านิตที่ไขว้ไปมานั้นช่วยให้ได้ฟิตที่สบายและไม่แนบติดไปกับผิวกายยามสวมใส่ เสื้อผ้าแต่ละชิ้นสามารถม้วนให้ได้ขนาดกะทัดรัด และเหมาะสาหรับเดินทาง

ISSEY MIYAKE SS2021

ISSEY MIYAKE SS2021

TEMPORARY ROOM

ซีรีส์นี้ได้แรงบันดาลใจจากแนวคิดในการสวมใส่ภาพวาด โดยเสื้อผ้าในซีรีส์นี้ผนวกเอางานศิลปะทั้งชิ้นเข้าไว้ด้วย โดยเครื่องแต่งกายแต่ละชุดประกอบด้วยชิ้นส่วนที่นำมาร้อยเข้าไว้ด้วยกัน สำหรับภาพวาดนั้นถ่ายทอดภาพของห้องนั่งเล่น มีให้เลือกในสองคอมบิเนชันสี คือเวลากลางวันและกลางคืน โดยภาพดังกล่าวได้รับการพิมพ์ลายลงบนผ้าทวิลด์คอตตอน (twilled cotton) และเรมีย์ (ramie) ซึ่งช่วยเสริมคุณสมบัติของฝีแปรงและสีสันของภาพวาดดั้งเดิมให้เด่นชัดยิ่งขึ้น

ISSEY MIYAKE SS2021

ISSEY MIYAKE SS2021


ภาพ : ISSEY MIYAKE

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ดีไซน์ใหม่เอาใจสาวกพลีท PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE คอลเล็คชั่น SS21

เปิดโพย 5 รุ่น กระเป๋า BAO BAO ISSEY MIYAKE ในราคาตั้งแต่หลักพัน

ใช้ง่ายทุกดีไซน์ กระเป๋า BAO BAO ISSEY MIYAKE ไอเท็มฮ็อตที่ต้องมีติดตู้ไว้สักใบ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up