เบื้องหลังเดรสทอง 'อแมนด้า' รอบพรีลิม ใช้เวลาปักกว่า 720 ชม.

ทำไมต้องลายพลุ? เบื้องหลังเดรสทอง ‘อแมนด้า’ รอบพรีลิม ใช้เวลาปักกว่า 720 ชม.

เบื้องหลังเดรสทอง 'อแมนด้า' รอบพรีลิม ใช้เวลาปักกว่า 720 ชม.
เบื้องหลังเดรสทอง 'อแมนด้า' รอบพรีลิม ใช้เวลาปักกว่า 720 ชม.

แปลกใหม่มากที่ได้เห็นนางงามไทยใส่ชุดสไตล์นี้ ซึ่งดีไซน์ชุดราตรีสองชิ้น ปักลายพลุของ อแมนด้า รอบพรีลิม เป็นผลงานของไทยดีไซเนอร์ ที่ใช้เวลาในการปักด้วยมือกว่า 720 ชั่วโมง ทั้งยังสื่อถึงความหมายที่ยิ่งใหญ่อีกด้วย

เช้าวันนี้ 15 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย การประกวดมิสยูนิเวิร์สก็เดินทางมาถึงรอบ Preliminary กันแล้ว ซึ่งตัวแทนสาวงามของไทย อแมนด้า ออบดัม ก็สร้างปรากฏการณ์ตาแตกให้แฟนนางงามชาวไทยจริงๆ เพราะเธอเดินออกมาในชุดราตรีสองชิ้น ปักลายพลุ (Fireworks Embellished Two-Piece Gown) จากแบรนด์ วาเลนเทียร์ (VALENTIER) แบรนด์เสื้อผ้า Couture-To-Wear สัญชาติไทย ซึ่งเป็นดีไซน์ชุดที่แตกต่างไปจากปีก่อนๆ อย่างสิ้นเชิง แต่กลับเข้ากันได้ดีกับรูปร่างของอแมนด้า บอกเลยว่าลงตัวที่สุด

 'อแมนด้า' รอบพรีลิม

ชุดสีทอง อแมนด้า' รอบพรีลิม

ชุดสีทอง อแมนด้า' รอบพรีลิม

ทำไมต้องลายพลุ? เบื้องหลังเดรสทอง ‘อแมนด้า’ รอบพรีลิม ใช้เวลาปักกว่า 720 ชม.

โดยชุดราตรีสองท่อนสีทองนี้ ถูกเล่าผ่านลวดลายและเฉดสีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพลุ หลังจากที่ ดนวัต พฤกษ์ชินวร ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ได้พูดคุยกับ อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม เกี่ยวกับเรื่องราวที่เธออยากจะบอกคนทั้งโลกผ่านชุดราตรีนี้ ในขณะที่เธอยืนอยู่บนเวที Miss Universe ว่าเธอเป็นคนเข้มแข็งมากแค่ไหน และสิ่งสำคัญคือเธออยากจะมีเสียงที่ทรงพลัง เพื่อจะบอกให้ทุกคนบนโลกใบนี้ หันมารับฟังเสียงของกันและกันอย่างเข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกัน

'อแมนด้า' รอบพรีลิม

พลุ (Firework) จึงเป็นภาพที่ดีไซเนอร์ต้องการวาดออกมาเพื่อเป็นตัวแทนทั้งความงามและพลังของผู้หญิงที่ได้พูด และแสดงให้โลกนี้ได้เห็นว่าเธอมีสิ่งที่อยากจะบอก และทุกคนต้องหันมาฟังในสิ่งที่เธอต้องการจะพูด เหมือนกับเสียงของพลุที่เมื่อไหร่มันถูกจุดขึ้น เราจะต้องหยุดฟังพร้อมกับหันมามองว่าพลุนั้นมีความงดงามมากเพียงใด

อีกทั้งสีทองของพลุยังเป็นภาพแทนการเฉลิมฉลองความสำเร็จ (Achieve The Universe) ของอแมนด้าที่ได้ต่อสู้ และฝ่าฟันไปจนสู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต ก้าวที่ทุกคนจะหันมามองและรับฟังเธอ และเป็นก้าวที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอไปตลอดกาล

ชุดสีทอง อแมนด้า' รอบพรีลิม

ชุดสีทอง อแมนด้า' รอบพรีลิม

ชุดสีทอง อแมนด้า' รอบพรีลิม

เทคนิคและดีเทลงานปัก มีความผสมผสานลายเส้นของพลุที่มีความโค้งมน แสดงถึงความอ่อนโยน กับลายกราฟิกเส้นตรงที่แสดงถึงความแข็งแรง ทำให้ชุดนี้มีทั้งความอ่อนโยนและความเข้มแข็งรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน งานปักที่ผสมผสานทั้งคริสตัล เลื่อม ลูกปัด และปล้องอ้อย ถูกเรียงและไล่เฉดสีให้เกิดไดนามิกที่เหมือนกับพลุ โดยใช้เวลาในการปักด้วยมือกว่า 720 ชั่วโมง

นอกจากนี้ โครงชุด (Silhouette) และคัตติ้งต่างๆ ยังถูกหยิบยืมมาจากภาพของนักรบหญิง (Woman Warrior) ที่มีความแข็งแกร่ง ทะมัดทะแมง เพื่อแสดงถึงความพร้อมในการต่อสู้ของอแมนด้าบนเวที Miss Universe ดีไซเนอร์ตั้งใจออกแบบให้ชุดนี้เป็นชุดราตรีที่เป็นสองชิ้น (Two-Piece Gown) เพื่อเพิ่มความโมเดิร์นให้กับชุดและผู้สวมใส่ เพราะผู้หญิงยุคใหม่ที่จะก้าวไปสู่ความเป็นสากล ต้องเป็นผู้หญิงที่ทะมัดทะแมง และมีความคล่องตัวสูง สามารถเผชิญกับสิ่งต่างๆ ได้ในทุกสถานการณ์

 'อแมนด้า' รอบพรีลิม

ชุดสีทอง อแมนด้า' รอบพรีลิม

อีกสิ่งสำคัญที่ทำให้ภาพรวมทั้งหมดดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น คือเครื่องประดับ fine jewelry จากแบรนด์ Jee’s Jewelry ของ คุณโบ จีรนันท์ ดีไซเนอร์ไทยผู้ออกแบบต่างหูคู่นี้จากแนวคิดเดียวกับกันชุด Firework เพื่อที่จะนำเสนอบนเวทีระดับโลก ตัวเรือน Gold Plate ที่ประดับด้วยพลอยและ White Cubic Zirconia ที่เสมือนกับแสงไฟที่ถูกจุดขึ้นและส่องสว่างจากภายในสู่ภายนอก

รวมไปถึงตัวเรือนที่ถูกรังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษโดยเฉพาะ (Custom Made) รวมถึงการฉลุตัวเรือนและฝังพลอยอย่างประณีต โดยช่างทองฝีมือที่ดีที่สุดจากทางแบรนด์ จึงทำให้ได้เครื่องประดับชิ้นที่เหมาะที่สุดสำหรับลุคนี้

 'อแมนด้า' รอบพรีลิม

 'อแมนด้า' รอบพรีลิม

 'อแมนด้า' รอบพรีลิม

Couture-To-Wear คือสิ่งที่ วาเลนเทียร์ (VALENTIER) พยายามนำเสนอ เพื่อเป็นมุมมองใหม่ๆ ให้กับวงการนางงาม ด้วยเพราะหลายคนอาจมองว่าเสื้อผ้ากูตูร์เป็นสิ่งที่เอื้อมไม่ถึง ชุดราตรีชุดนี้จึงถูกออกแบบลดทอนลงมา โดยยังคงงานปักและเทคนิคชั้นสูง (Haute Couture) แต่ผสมผสานให้อยู่ในรูปแบบของเสื้อผ้าสำเร็จรูป (Ready-To-Wear) เพื่อให้ดูจับต้องได้มากขึ้น “หากนางงามต้องเข้าถึงง่าย แฟชั่นและความงามก็ควรเป็นสิ่งที่จับต้องได้เช่นเดียวกัน”


ภาพ : FB Miss Universe Thailand

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ทำการบ้านมาดี! ถอดความหมายสีชุด ‘อแมนด้า’ รอบเข้าห้องดำ

ดราม่า Top 6 ชุดประจำชาติ ที่เก็งโดย ‘แคทรีโอนา เกรย์’ ทำแฟนนางงามไม่พอใจ!

‘มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ 2020’ ไลฟ์สดหลั่งน้ำตา หลังไม่ได้ใส่เครื่องหัวรอบชุดประจำชาติ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up