ชุดไทย แก้วกิริยา ในวันทอง 2021

สวยหวานเรียบง่าย! ชุดไทย แก้วกิริยา โทนสีอ่อนตามคาแร็กเตอร์ ในวันทอง 2021

ชุดไทย แก้วกิริยา ในวันทอง 2021
ชุดไทย แก้วกิริยา ในวันทอง 2021

สวยงามตามท้องเรื่อง สำหรับ ชุดไทย แก้วกิริยา ในละครเรื่องวันทอง เวอร์ชั่นปี 2021 สังเกตไหมว่ามีแต่โทนสีอ่อนและเรียบง่าย ซึ่งประเด็นนี้ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายได้เผยว่า…

เดินทางมาถึงตอนที่ 6 แล้ว สำหรับละครพีเรียดเรื่องดัง วันทอง ในตอนนี้ได้เปิดฉากขุนแผนแอบขึ้นบ้านขุนช้างเพื่อลักพาตัววันทองคืน ถือเป็นอีกฉากที่หลายคนรอดู เพราะตามบทเสภา ขุนแผนจะได้เมียเพิ่ม นั่นคือ แก้วกิริยา รับบทโดย ก้อย-กรกช แข็งขัน แต่ละครปรับบทให้ขุนแผนเพียงยื่นมือเข้าช่วยนางแก้วกิริยาไถ่ตัวสร้างความประทับใจเท่านั้น ไม่มีฉากได้เสียกันตามบทเสภา

 แก้วกิริยา

ชุดไทย แก้วกิริยา

แต่แม้ละครจะมีการปรับบทให้ดูสมเหตุสมผลมากขึ้น ภายหลังนางแก้วกิริยาก็ต้องตกเป็นของขุนแผนเช่นเดิม ซึ่งตัวละครแก้วกิริยาเป็นธิดาของพระยาสุโขทัยกับนางเพ็ญจันทร์ ที่ถูกบิดานำมาฝากขายไว้กับขุนช้าง เพื่อนำเงินไปชำระหลวง

หากใครติดตามละครวันทองมาตลอด จะเห็นได้ว่าชุดไทยของนางแก้วกิริยาจากแต่งเต็มยศเพราะเป็นลูกพระยา ต้องกลับมานุ่งผ้าห่มสไบธรรมดา เพราะถูกส่งมาขัดดอกที่เรือนขุนช้าง ทำให้เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของคอสตูมที่แตกต่างจากตอนแรก

ชุดไทย แก้วกิริยา

สวยหวานเรียบง่าย! ชุดไทย แก้วกิริยา โทนสีอ่อนตามคาแร็กเตอร์ ในวันทอง 2021

ซึ่งคุณจีจี้ กิจจา ลาโพธิ์ ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายในเรื่องวันทอง ได้ให้สัมภาษณ์กับแพรวดอทคอมว่า “ชุดของนางแก้วกิริยาจะดูเบาที่สุด มีความเรียบร้อย ด้วยฐานะของนางแก้วกิริยา ที่บิดานำมาขัดดอกในเรือนของขุนช้าง เลยทำชุดไทยให้ดูเบา เป็นโทนพาสเทลทั้งหมด สีอ่อนๆ น่ารัก เรียบร้อย ดูน่าสงสาร ตามคาแร็กเตอร์ของนางเลยค่ะ” โดยคาแร็กเตอร์ของตัวละครแก้วกิริยา เป็นคนเจียมตัว มองวันทองด้วยความรักและเคารพ เพราะวันทองยื่นน้ำใจไมตรีให้ตั้งแต่อยู่เรือนขุนช้าง อีกทั้งยังมีกิริยามารยาทงดงามสมชื่อ

ชุดไทย แก้วกิริยา ชุดไทย แก้วกิริยา ชุดไทย แก้วกิริยา ชุดไทย แก้วกิริยา ชุดไทย แก้วกิริยา ชุดไทย แก้วกิริยา ชุดไทย แก้วกิริยา แก้วกิริยา  แก้วกิริยา ชุดแก้วกิริยา


ภาพ : IG@k_korakod , @touptianthong , @onehdthailand

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ต่อสายตรงถึงคนออกแบบ เผยที่มา ชุดไทย วันทอง 2021 ทำไมต้องสีแดง!

เรื่อง (ไม่) ลับในวัง! วิธีจัดการ ฉลองพระองค์ตัวเก่าของ ควีนเอลิซาเบธที่ 2

 

คุณแม่ลูกอ่อน ‘วิกกี้ สุนิสา’ สวยเรียบหรู ร่วมงาน Baby Shower ริต้า-กรณ์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up