แฟชั่น สุภาพสตรีหมายเลข 1

หลายคนอาจไม่รู้ แฟชั่น สุภาพสตรีหมายเลข 1 ก็มีกฎเกณฑ์ที่ต้องทำตาม

แฟชั่น สุภาพสตรีหมายเลข 1
แฟชั่น สุภาพสตรีหมายเลข 1

ไม่ใช่แค่ราชวงศ์เท่านั้นที่มีข้อปฏิบัติเกี่ยวกับการแต่งกาย เพราะ แฟชั่น สุภาพสตรีหมายเลข 1 ก็มีกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดเช่นกัน ใครคิดว่าต่อไปตู้เสื้อผ้าของ จิล ไบเดน จะต้องเต็มไปด้วยแบรนด์ดังจนล้น ก็คิดใหม่ได้เลย

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ไม่แปลกที่เรามักจะเห็นเหล่าสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งในชุดที่ดูสวยสง่าอยู่เสมอ จนหลายครั้งที่พวกเธอมักจะถูกยกให้เป็นแฟชั่นไอคอนในช่วงเวลาที่ดำรงตำแหน่ง และเพื่อช่วยให้พวกเธอแต่งตัวได้เหมาะสมกับตำแหน่งและบทบาท สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งก็มักจะเกณฑ์บรรดาสไตลิสต์และดีไซเนอร์ทั้งหลายมาช่วยเลือกชุดที่มีสไตล์และเหมาะสมกับแต่ละโอกาสนั้นๆ ด้วย

แฟชั่น สุภาพสตรีหมายเลข 1

หลายคนอาจไม่รู้ แฟชั่น สุภาพสตรีหมายเลข 1 ก็มีกฎเกณฑ์ที่ต้องทำตาม

อย่างไรก็ตาม การที่จะเก็บชุดไว้ใส่ในครั้งต่อไปนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ค่อนข้างมีกฎเกณฑ์ที่เข้มงวด สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งจะสามารถใส่เสื้อผ้าที่ได้รับจากแบรนด์และดีไซเนอร์ได้ ตราบใดที่เธอใส่และบริจาคทันทีหลังจากที่ใช้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น หากสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งหรือประธานาธิบดีต้องการจะเก็บเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับที่ได้รับจากแบรนด์ดีไซเนอร์ไว้ พวกเขาจะต้องจ่ายเงินซื้อเองเต็มราคา

แฟชั่น สุภาพสตรีหมายเลข 1 จิล ไบเดน

กฎแฟชั่น สุภาพสตรีหมายเลข 1 จิล ไบเดน

กฎแฟชั่น สุภาพสตรีหมายเลข 1 จิล ไบเดน

นอกจากนี้ ครอบครัวของประธานาธิบดีไม่ใช่จะรับของขวัญจากใครก็ได้ หากจะรับของขวัญจากทูตต่างประเทศหรือรัฐบาลต่างประเทศได้ ก็ต่อเมื่อผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาภายในประเทศแล้วเท่านั้น พวกเขาถึงจะสามารถเก็บของกำนัลเหล่านั้นไว้ได้ หลังจากนั้นแล้ว ของขวัญเหล่านี้ก็จะตกอยู่ภายใต้การดูแลขององค์การบริหารจดหมายเหตุและบันทึกแห่งชาติโดยทันที

กฎแฟชั่น สุภาพสตรีหมายเลข 1 จิล ไบเดน

นอกเหนือจากตัวแทนของรัฐบาลต่างชาติแล้ว สมาชิกครอบครัวประธานาธิบดีสามารถเก็บของขวัญที่ได้รับจากผู้อื่นไว้โดยไม่ต้องรายงานผ่านรัฐภา ตราบใดที่ของขวัญชิ้นนั้นไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงและความปลอดภัย


ที่มา : www.independent.co.uk

เรียบเรียง : Kimz

ภาพ : obamawhitehouse.archives.gov

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

งดงามทุกดีเทล เอมมี่ มรกต ใส่ชุดไทย ประดับเข็มกลัดชิ้นพิเศษ ทำบุญในวันเกิด

ขาวทั้งลุคสะดุดที่ กระเป๋า Chanel เบลล่า ในงานบวงสรวงบุพเพสันนิวาส 2

สวยเก๋ทุกลุค! ชุดผ้าไทย เดียร์น่า ฟลีโป ลูกสาวร้านผ้าทอ ที่เคยขึ้นรันเวย์ระดับโลก

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up