พลอย ผลาชีวะ

ไม่มั่นใจ…ไม่ใส่เด็ดขาด! เปิดเคล็ดลับการแต่งตัวของสาวเปรี้ยว พลอย ผลาชีวะ

พลอย ผลาชีวะ
พลอย ผลาชีวะ

พลอย ผลาชีวะ สาวหน้าคมผิวแทนที่มีสไตล์การแต่งตัวโดดเด่น ทั้งความเปรี้ยว เซ็กซี่ และสนุกในการมิกซ์แอนด์แมทช์ ครีเอทลุคใหม่ๆ อยู่เสมอ

“ถ้าถามว่าพลอยแต่งตัวสไตล์ไหนก็นิยามไม่ถูกนะคะ เซ็กซี่ แต่ก็สบายๆ ชิลๆ นะ (หัวเราะ) พลอยคิดว่าสำคัญที่สุดคือชุดที่ใส่ต้องทำให้เรามั่นใจ รู้สึกว่าตัวเองสวย ชุดไหนใส่แล้วรู้สึกไม่มั่นใจ พลอยไม่ใส่เด็ดขาด

“แม้บางอย่างที่เขาฮิตกันสวยมาก แต่ถ้าเราใส่แล้วไม่รอด… ก็อย่าฝืนค่ะ อย่างโช้กเกอร์ที่เป็นเทรนด์ก่อนหน้านี้ พลอยลองแล้ว ไม่เข้ากับสไตล์เราจริงๆ ก็ไม่ฝืน (หัวเราะ) เวลาไปช้อปปิ้งส่วนใหญ่ พลอยไปกับคุณแม่ ท่านก็จะช่วยเลือกว่าอันไหนสวย ซึ่งพลอยเชื่อท่านคนเดียว อาจเพราะเราชอบคล้ายกัน คุณแม่ยังสนับสนุนให้แต่งตัวเต็มที่ แถมยังช่วยถ่ายรูปไว้ลงอินสตาแกรมให้ด้วยค่ะ ที่สำคัญเซ็กซี่ได้ คุณแม่ไม่ว่า (หัวเราะ)

พลอย ผลาชีวะ

“ขอบอกว่ากว่าจะได้หุ่นแบบนี้ต้องออกกำลังกายเสียเหงื่อไปเยอะนะ บางครั้งจึงอยากโชว์รูปร่างบ้าง (หัวเราะ) และชุดออกกำลังกายเป็นอีกชุดที่พลอยใส่แล้วรู้สึกว่าตัวเองเซ็กซี่และมั่นใจที่สุด รู้สึกเป็นตัวเอง

“สไตล์การแต่งตัวในชีวิตประจำวันก็เน้นเสื้อผ้าพอดีตัวหรือรัดรูป พวกเสื้อโอเวอร์ไซส์หรือ Boy Size แทบไม่มีเลยค่ะ หรือถ้าใส่เสื้อคลุมที่หลวมๆ หน่อย ท่อนล่างก็ต้องพอดีตัว ในวันทำงานพลอยแต่งตัวชิลมากนะ อย่างเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต กางเกง ผ้าลินิน ผ้าฝ้ายสบายๆ ไม่สนใจแบรนด์เลย หรือถ้าไปงานเลือกเป็นเดรสพอดีตัว เกาะอกหรือเสื้อคร็อปกับกางเกงเอวสูง รองเท้าส้นสูง เสื้อผ้าหลักๆ เป็นโทนสีเอิร์ธโทนที่ดูเฟมินีนและเซ็กซี่ไปพร้อมๆ กัน

“พลอยจะเน้นหนักจัดเต็มเวลาไปเที่ยวค่ะ มีความสุขมากเวลาได้จัดกระเป๋าก่อนเดินทาง (ยิ้ม) โดยเฉพาะเวลาไปทะเล ที่ขาดไม่ได้เลย คือผ้าพิมพ์ลายผืนใหญ่ของ Hermçs และ Emilio Pucci ที่มีจุดเด่นเรื่องลวดลาย ซึ่งพลอยชอบมาก…กกกก

“ผ้าพิมพ์ลายสำหรับพลอยไม่ใช่แค่ผ้าพันคอนะ แต่เป็นได้ทุกอย่าง สามารถดัดแปลงใช้ได้หลายอย่าง ทั้งเสื้อ เดรส กระโปรง ผ้าโพกผม พันเอว หรือคลุม เป็นไอเท็มที่สนุกมาก ไม่มีกฎตายตัว เราสามารถครีเอทการพันได้ เป็นสิบๆ แบบ

“ถ้าไปทะเล ที่ขาดไม่ได้อีกอย่างคือชุดว่ายน้ำ ทั้งบิกินี่และวันพีซ แต่ช่วงหลังพลอยชอบแมทช์วันพีซกับกางเกง ที่จะกลายเป็นอีกลุค ที่ใส่ไปข้างนอกได้ด้วย เช่น วันพีซสวมทับด้วยกางเกงขายาวก็ดูเหมือนเรา ใส่เสื้อกล้ามกับกางเกง หรือใส่วันพีซแล้วทับด้วยเสื้อคลุมตัวใหญ่ พอถึงทะเลก็ถอดออกเหลือแต่ชุดว่ายน้ำ ลงทะเลได้เลย สะดวกมาก (ยิ้ม)

พลอย ผลาชีวะ

พลอย ผลาชีวะ

“หรือบางทีใส่บิกินี่ กางเกงขาสั้น และเสื้อผ้ายืดหลวมๆ พิมพ์ลาย ไหล่ตกๆ เหมือนไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งจริงๆ แล้วตั้งใจนะ (หัวเราะ) หลายคนอาจคิดว่า พลอยแต่งตัวสบายๆ แต่จริงๆ คิดเยอะค่ะ อย่างเสื้อกับกางเกงโทนสีเข้ากันไหม หรือแม้จะสีขาว แต่ก็ต้องดูว่าขาวโทนเดียวกันหรือเปล่า เครื่องประดับเข้ากับ รองเท้าหรือเปล่า พลอยชอบใส่กำไลข้อมืออันใหญ่ที่มีลวดลายสีสดๆ ชอบสุด คือของ Hermès ค่ะ แล้วคอมพลีทลุคด้วยต่างหูห่วงอันใหญ่ๆ

“หลายคนจึงมองว่าพลอยเป็นสาวเซ็กซี่ ซึ่งพลอยว่าก็มีส่วนจริงค่ะ (ยิ้ม) แต่เราไม่ได้เปิดไปหมดทุกส่วนนะ ต้องเลือกว่าจะโชว์ส่วนไหน แล้วปิดส่วนไหน อย่างพลอยชอบใส่เสื้อเปิดไหล่ เกล้าผมเป็นมวยสูง โชว์ช่วงคอ หัวไหล่ ทากลิตเตอร์วิ้งๆ ให้ผิวดูโกลด์ จะช่วยให้ดูเพรียวและเซ็กซี่แบบพอดีไม่เยอะเกินไป

พลอย ผลาชีวะ

“เพราะอย่างที่บอกความมั่นใจคือสิ่งสำคัญที่สุด เราต้องพรางจุดด้อย และดึงจุดเด่นของตัวเองออกมา”

 

FAVORITE ITEMS

1. กระเป๋าถือ Hermès

พลอย ผลาชีวะ

 

2. กำไลข้อมือ Hermès และ Versace

พลอย ผลาชีวะ

 

3. นาฬิกา Rolex เรือนโปรด

พลอย ผลาชีวะ


ภาพและที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 928 คอลัมน์ STYLE CONFIDENTIAL  หน้า 70 -73

Praew Recommend

keyboard_arrow_up