เอมมี่ มรกต ใส่ชุดไทย

งดงามทุกดีเทล เอมมี่ มรกต ใส่ชุดไทย ประดับเข็มกลัดชิ้นพิเศษ ทำบุญในวันเกิด

เอมมี่ มรกต ใส่ชุดไทย
เอมมี่ มรกต ใส่ชุดไทย

สวยทุกกระเบียดนิ้วจริงๆ เมื่อ เอมมี่ มรกต ใส่ชุดไทย พร้อมประดับเข็มกลัดที่สั่งทำมาโดยเฉพาะ เพื่อวันพิเศษกับการทำบุญในวันเกิดของเธอพร้อมครอบครัวและเพื่อนสนิท

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ เอมมี่ มรกต แสงทวีป แต่งตัวสวยด้วยชุดไทยเรือนต้นทำบุญวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 37 ปี พร้อมสามี เจมส์ จิรายุทธ แสงทวีป และลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ซึ่งสาวเอมมี่เคยบอกว่าเธอชอบใส่ชุดไทยไปวัดที่สุด และลุคนี้ดูสวยสบายตา แต่งตามแบบแผนเกือบทุกดีเทล เพราะเครื่องประดับที่นิยมใช้กับชุดไทยเรือนต้น คือเข็มกลัดขนาดใหญ่ที่ติดไว้เหนืออกเสื้อด้านซ้าย ต่างหูแบบติดกับใบหู และไม่ใส่เข็มขัดคาดเอว เห็นได้ชัดว่าสาวเอมมี่แต่งตัวตามที่กล่าวมาเกือบทุกข้อ

เอมมี่ มรกต ใส่ชุดไทย

เอมมี่ มรกต ใส่ชุดไทย

เอมมี่ มรกต ใส่ชุดไทยเรือนต้น

งดงามทุกดีเทล เอมมี่ มรกต ใส่ชุดไทย ประดับเข็มกลัดชิ้นพิเศษ ทำบุญในวันเกิด

ซึ่งเข็มกลัดที่ใช้ติดเหนืออกข้างซ้ายของสาวเอมมี่ เป็นคำว่า ‘แสงทวีป’ นามสกุลของสามี เจมส์ จิรายุทธ แสงทวีป และในฐานะภรรยา เธอเองก็ใช้นามสกุลเดียวกัน โดยชุดไทยเรือนต้นที่สาวเอมมี่ใส่เป็นสีเหลืองนวลละมุนตาจาก Amitabridal พร้อมกับถือกระเป๋าย่านลิเภาผสมใบลานสีขาวที่มีลวดลายไทยสวยงาม

เอมมี่ มรกต ใส่ชุดไทย เอมมี่ มรกต ใส่ชุดไทย เอมมี่ มรกต ใส่ชุดไทยเรือนต้น เอมมี่ มรกต ใส่ชุดไทยเรือนต้น

ทั้งนี้ชุดไทยเรือนต้น เป็นชุดไทยแบบลำลอง นิยมใช้เป็นชุดเช้าในงานที่ไม่เป็นพิธีการ เช่น งานทำบุญตักบาตร ไปวัด หรือไปงานมงคลต่างๆ ตัวเสื้อเป็นแขนกระบอก ผ่าอก คอกลม ไม่มีขอบตั้ง นุ่งกับผ้าซิ่นทอใช้ผ้าฝ้ายหรือผ้าไหมมีลายริ้วตามขวางหรือตามยาว หรือใช้ผ้าเกลี้ยงเชิง ตัวซิ่นยาวจรดข้อเท้า ป้ายหน้า เสื้อใช้ผ้าสีตามริ้วหรือเชิงสีตัดกับซิ่นลายขวาง


ภาพ : IG@aimeemorakot , @jamesjirayuth , @grace_makeup369

เรื่อง : ฮานะ_แพรวนิสต้า

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยเก๋ทุกลุค! ชุดผ้าไทย เดียร์น่า ฟลีโป ลูกสาวร้านผ้าทอ ที่เคยขึ้นรันเวย์ระดับโลก

ขาวทั้งลุคสะดุดที่ กระเป๋า Chanel เบลล่า ในงานบวงสรวงบุพเพสันนิวาส 2

โดนแซวแล้วไง ชุดสีเขียว ลิซ่า ในโชว์ล่าสุด แรงบันดาลใจมาจากมาเลฟิเซนต์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up