ทุกชุดมีเรื่องราว! เจาะลุคแฟชั่นของ ลิลี่ คอลลินส์ จากซีรี่ส์ดัง Emily in Paris

เจาะลึกดีเทลการแต่งตัวของ ลิลี่ คอลลินส์ จากซีรี่ส์ดัง Emily in Paris ที่จะทำให้คุณเห็นเบื้องหลังและที่มาของชุดสวยปัง ว่ามันพิเศษขนาดไหน

หลังจาก Netflix ได้ปล่อย Emily in Paris (เอมิลี่ในปารีส) ลงสตรีมมิ่งไปทั้งหมด 10 ตอนรวดทั่วโลก นอกจากโลเคชั่นที่เป็นเมืองในฝันอย่างปารีส ความน่ารักของเหล่านักแสดงที่ยกทัพคาแร็กเตอร์แสนจัดจ้านมาร่วมสร้างความบันเทิง พร้อมด้วยไดอะลอกจิกกัดสุดแสบของชาวปารีเซียง ที่ทำให้หลายๆ คนตกหลุมรักซีรี่ส์เรื่องนี้ไปแล้ว

อีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนตั้งตารอชม ก็คือแฟชั่นสุดปังของสาวเอมิลี่ คูเปอร์ (รับบทโดย ลิลี่ คอลลินส์) ที่ได้ แพทริเซีย ฟิลด์ (Patricia Field) สไตลิสต์ระดับไอคอนผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Sex and the City มารับหน้าที่ที่ปรึกษาในการออกแบบเครื่องแต่งกายให้กับซีรี่ส์เรื่องนี้ ร่วมกับ มาริลีน ฟิทูสซี่ (Marylin Fitoussi) คอสตูมดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส

แพทริเซีย ฟิลด์ เผยว่า การออกแบบเครื่องแต่งกายในเรื่อง Emily in Paris ได้รับอิทธิพลอย่างมากจากภาพยนตร์ An American in Paris (1951) ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น ผู้หญิง ความหลงใหลในเมือง และการมองโลกในแง่ดีของยุคนั้น เราจึงอยากชวนสายแฟมาส่องลุคแฟชั่นสุดปังของสาวเอมิลี่กัน

ลิลี่ คอลลินส์ จาก Emily in Paris
FIRST DAY AT SAVOIR : เสื้อเชิ้ตลายหอไอเฟลจาก Alice + Olivia เสื้อครอปท็อป จาก Re Done และรองเท้าบู๊ตสั้นจาก Louboutin

FIRST DAY AT SAVOIR ชุดทำงานวันแรกของ Emily ที่ Savoir

ช่วงแรกที่เอมิลี่มาถึงปารีส การแต่งตัวของเธอจะเป็นสไตล์ง่ายๆ สบายๆ แต่ยิ่งใช้เวลาในปารีสมากเท่าไหร่ เสื้อผ้าที่เธอใส่ก็ยิ่งสะท้อนความหรูหราสุดเนี้ยบของเมืองมากยิ่งขึ้น มาริลีน ฟิทูสซี่ เล่าว่า “ฉันกับลิลี่เข้าใจว่าตัวละครเอมิลี่นั้นมาปารีสพร้อมสไตล์ของตัวเอง เราเห็นแล้วว่าเอมิลี่เป็นคนที่มีสไตล์โดดเด่นขนาดไหนตั้งแต่อยู่ที่ชิคาโก และปารีสไม่ได้เปลี่ยนเธอจากหน้ามือเป็นหลังมือขนาดนั้น เมื่อเธอเรียนรู้และเข้าใจกฎของแฟชั่นในฝรั่งเศส สไตล์การแต่งตัวของเธอก็ค่อยๆ เปลี่ยนไปด้วย”

BLACK COCKTAIL DRESS : เดรสเกาะอกสีดำ Alexandre Vauthier รองเท้า Louboutin และกระเป๋าวินเทจ

BLACK COCKTAIL DRESS ชุดออกงานครั้งแรกของ Emily ในปารีส

กระโปรง ‘Tulle’ สีดำที่เอมิลี่ใส่ใน Ep.2 นี้ เป็นเหมือนการระลึกถึงกระโปรง ’Tulle’ ของแครี่ แบรดชอว์ในซีรีส์ Sex and the City ตอนสุดท้ายที่ถ่ายทำในปารีส

CHECKERED SUIT : สูทลายหมากรุก Veronica Beard เสื้อกล้าม Chanel รองเท้า Louboutin  และกระเป๋า Chanel

CHECKERED SUIT สูทลายตารางหมากรุกวันออกกองโฆษณา

เมื่อสาวชิคอย่างเอมิลี่ ต้องมาทำคอนเท้นท์ให้กับแบรนด์น้ำหอมสุดหรูหรา เรื่องเสื้อผ้าจะน้อยกว่านี้ได้อย่างไร งานถ่ายทำเอ้าท์ดอร์แบบนี้พร็อพต้องพร้อม จัดเต็มทั้งหมวกและสูทเพื่อความอุ่นและลุคมืออาชีพ ส่วนรองเท้าก็ต้องส้นสูงปรี๊ดตามสไตล์เอมิลี่แน่นอน

OPERA HOUSE DRESS : เดรส Christian Siriano เครื่องประดับผม La Compagnie du Costume ถุงมือ Agnelle รองเท้า Cosmoparis ขนเฟอร์และกระเป๋าวินเทจ

OPERA HOUSE DRESS ชุดชมบัลเลต์ที่โรงละครโอเปร่า

สำหรับลุคนี้ แพทริเซีย ฟิลด์ เล่าว่า ลิลี่ คอลลินส์ คล้ายกับออเดรย์ เฮปเบิร์น อย่างมาก ด้วยบุคลิกสดใส ไร้เดียงสา และมองโลกในแง่ดี ชุดที่เอมิลี่ใส่ไปดูโอเปร่าใน Ep.6 คล้ายกับชุดที่ออเดรย์ใส่ในเรื่อง Funny Face อย่างมาก และลิลี่ก็ทำให้ทุกอย่างดูลงตัวไปหมด พอแพทริเซียเห็นลิลี่ในชุดนั้น ก็ถึงกับออกปากว่า “ออเดรย์ เฮปเบิร์นชัดๆ เลย”

ลิลี่ คอลลินส์ จาก Emily in Paris
PIERRE CARDEAU DRESS : เดรสโอต์ กูตูร์ออกแบบโดย Stephane Rolland Haute Couture

PIERRE CARDEAU DRESS ชุดโอต์กูตูร์ในงานประมูล

ชุดของ Pierre Cardeau ที่เอมิลี่บังเอิญได้ใส่ใน Ep.9 เป็นชุดโอต์ กูตูร์ที่ออกแบบโดย Stephane Rolland Haute Couture และหลังจากถ่ายทำเสร็จ Stephane Rolland ก็ได้ส่งชุดและรองเท้าที่ดูแลทำความสะอาดเรียบร้อยแล้วให้ลิลี่เก็บไว้เป็นที่ระลึก

หลังจากได้ชม Emily in Paris ไปแล้ว ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “เอมิลี่ คูเปอร์” มีความเหมือน “แครี่ แบรดชอว์” จาก Sex and the City อย่างมาก ทั้งความเป็นสายแฟ ชอบสวมหมวก กล้าใช้ลวดลายเก๋ๆ แหวกแนว หรือใส่รองเท้าส้นสูงปรี๊ด ซึ่ง แพทริเซีย ฟิลด์ ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับสไตล์ของตัวละครทั้งสองนี้ว่า

“ตัวละครทั้งสองมีความรักในแฟชั่นเหมือนกัน รวมถึงตัวนักแสดงที่มารับบทนั้นด้วย ฉันคิดว่าผู้หญิงทุกคนสามารถเปิดตู้เสื้อผ้า แล้วมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าในตู้แบบนอกกรอบได้

คำว่า “ธรรมดา” สำหรับฉันแล้วถือเป็นคำไม่สุภาพ เราต้องดึงตัวตนและความมั่นใจของผู้หญิงออกมา ไม่ถึงกับต้องใส่ชุดแบรนด์เนมก็ได้ ถึงแม้ว่าเราจะใช้เสื้อผ้าแบรนด์เนมค่อนข้างเยอะในซีรี่ส์เรื่องนี้ เพราะจริงๆ แล้วเอมิลี่ก็อยู่ในปารีส เมืองแห่งแฟชั่นนี่นา”

นอกจากลุคแฟชั่นที่หยิบมาแนะนำกันนี้ ใน Emily in Paris ยังมีแฟชั่นเก๋เปรี้ยว ผสานความหรูหรา ที่ชวนให้สาวๆ นำมาเป็นไอเดียมิกซ์แอนด์แมตช์ในสไตล์ของตัวเอง รวมถึงเรื่องราวที่มาพร้อมกับความสนุก สีสันในชีวิตของเอมิลี่ในปารีส ทั้งการงาน ความรัก และมิตรภาพของเพื่อนสาว


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดตัว เอ็มม่า คอร์ริน ในชุดแต่งงานของเจ้าหญิงไดอาน่า ที่ใช้เวลาทำ 600 ชั่วโมง

เม็ดไม่ใหญ่ แต่หายาก ส่องแหวนหมั้น ลิลลี่ คอลลินส์ นางเอก Emily In Paris

รู้จักโมโนแกรมใหม่! กระเป๋าแบรนด์ Louis Vuitton ของ แทยอน Girls’ Generation

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up