รอบชุดประจำจังหวัด

คัดมาให้ชม 10 ชุดสุดปัง! บนเวที มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 รอบชุดประจำจังหวัด

Alternative Textaccount_circle
รอบชุดประจำจังหวัด
รอบชุดประจำจังหวัด

คัดมาให้ชม 10 ชุดสุดปัง! อลังการบนเวที มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 (Miss Grand Thailand 2020) รอบชุดประจำจังหวัด

การประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 รอบชุดประจำจังหวัด ถือเป็นไฮไลท์สำคัญของการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 เพราะนอกจากจะได้ชมความอลังการงานสร้างสรรค์ที่เหล่า ดีไซน์เนอร์นักออกแบบจาก 77 จังหวัด ต่างระดมความคิดจัดหนัก หวังโกยคะแนนและกระแสให้กับจังหวัดตัวเองแล้ว ผลงานผู้ชนะ “ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม” จะได้ผงาดสู่การประกวดในระดับโลก ฉะนั้นเวที มิสแกรนด์  ไทยแลนด์  ที่ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานกองประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ มุ่งเน้นสร้างโอกาสให้กับทุกคน ตั้งแต่นางงามไปจนถึงทีมงานผู้อยู่เบื้องหลัง ให้ได้มีพื้นที่ในการแสดงผลงาน ที่อาจกลายเป็นผลงานที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ตลอดจนผู้ชมในท้องที่ระดับจังหวัด ได้มีกิจกรรมดีๆ ที่สร้างความสนุกสนาน และ ความบันเทิงเป็นประจำทุกปี เป็นเวลา 8 ปีแล้ว และเวทีการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ ยังเป็นลิขสิทธิ์โดยคนไทย ที่มีผลการตัดสินบริสุทธิ์ยุติธรรมมากที่สุดอีกด้วย

รอบชุดประจำจังหวัด

คืนนี้ก็เช่นกันเปิดเวทีอลังการงานสร้างให้สุดยอดดีไซน์เนอร์จากทุกจังหวัด จัดแต่งองค์ทรงเครื่องให้กับผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 ทั้ง 77 จังหวัด ในการประกวดรอบ ชุดประจำชาติ เพื่อคัดเลือกผู้เข้ารอบ “ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม” เพียง 20 ชุดสุดท้าย ก่อนจะเปิดให้แฟนนางงามทั่วประเทศร่วมโหวตชุดที่ชื่นชอบมากที่สุดผ่านทาง Facebook : Miss Grand Thailand ยอด LIKE 10 อันดับจะตกเป็นของจังหวัดใด ต้องไปลุ้นกันวินาทีต่อวินาที และสเปเชียลสุดๆ กับการโหวต ผ่านแพลตฟอร์ม Dot Aris  เพียง พิมพ์ #mgt ตามด้วยหมายเลขประจำตัวจังหวัดที่คุณชื่นชอบ 01-77 ในคอมเม้นต์ของโพสอัลบั้มรูปได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 กันยายน 2563 เวลา 12.00 น. จากนั้นคณะกรรมการจะเป็นผู้คัดเลือกให้เหลือเพียง 5 ชุดสุดท้าย ก่อนจะประกาศชุดประจำชาติยอดเยี่ยมในคืน วันที่ 19 กันยายน 2563

รอบชุดประจำจังหวัด

งานนี้บอกเลยว่าดีไซน์เนอร์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก เป็นคำที่ทุกคนต้องยอมรับว่า “จริง” เพราะแต่ละชุดที่ผู้เข้าประกวดได้สวมใส่และนำเสนอต่อหน้าคณะกรรมการในวันนี้คือสุดยอดจริงๆ ทั้งการออกแบบ การตัดเย็บจากผ้าไทย ประณีตทุกกระเบียด นางงามต้องแบกชุดที่หนักนับสิบกิโลกรัมด้วยรอยยิ้ม เพิ่มความน่าสนใจด้วยเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด เรียกเสียงฮือฮาสุดคือชุด สยามโมซอรัส สุธีธรนิ (สุ-ที-ทอน-นิ) ของ มิสแกรนด์ขอนแก่น ภาคต่อจากแชมป์เก่า น้องจีจี้ ที่ครั้งนี้หยิบเอา ฟอสซิลไดโนเสาร์ อุทยานแห่งชาติภูเวียง นำเสนอลักษณะเด่นของสัตว์โลกล้านปี ผ่านจิตนาการและความงดงามผู้สวมใส่ ลวดลายของชุดยังบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ท้องถิ่นผ่านลายขิตที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน ต่อด้วย ชุด หัตถศิลป์ถิ่นล้านนา ของ มิสแกรนด์เชียงราย , ชุด Storyteller From The Future World Korat หุ่นยนต์นักเล่าเรื่องจากโลกอนาคต ของ มิสแกรนด์นครราชสีมา , ชุด ส้มโอ ทับทิมสยาม อัญมณีแห่งลุ่มน้ำปากพนัง ของ มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช , ชุด Floating market of Siam ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ของ มิสแกรนด์ราชบุรี  , ชุดรถม้าลือเลื่อง แอ่วเมืองลำปาง สวยประณีตและมีเอกลักษณ์ โดย มิสแกรนด์ลำปาง , ชุด เรือพระแห่งสยาม ของมิสแกรนด์สงขลา , ชุด มัสยานครา นางพญาแห่งแม่กลอง ของ มิสแกรนด์สมุทรสงคราม , ชุด ต้มจั๊บอุบล ของ มิสแกรนด์อุบลราชธานี ก็น่ากินเชียว และอีกมากมาย ทำเอาคณะกรรมการหนักใจไม่น้อยที่ต้องคัดเลือกให้เหลือเพียง 20 ชุดสุดท้ายเท่านั้น

แนะนี่คือ 10 ชุดสุดปัง! อลังการบนเวที มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 การแข่งขันรอบ ชุดประจำชาติ

1.มิสแกรนด์ขอนแก่น ศศิปภา ปภณธีร์ธนาภูมิ มาในชุด ชุด สยามโมซอรัส สุธีธรนิ (สุ-ที-ทอน-นิ) ออกแบบโดย นิคคิม ฮาร์ฟ

ฟอสซิลไดโนเสาร์ อุทยานแห่งชาติภูเวียง มีลักษณะ เป็นสันกระโดงบนหลัง ฟันคล้ายฟันจระเข้ และยังไม่เคยค้นพบจากที่ใดในโลกมาก่อน จึงพิจารณาให้เป็นสกุลและชนิดใหม่ของโลก ชุดเป็นการคืนชีพอีกครั้งของ จีจี้ ซึ่งมาในรูปแบบของแฟชั่นที่ล้ำสมัย นำเสนอลักษณะเด่นของสัตว์โลกล้านปี ผ่านจิตนาการและความงดงามผู้สวมใส่ ลวดลายของชุดยังบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ท้องถิ่นผ่านลายขิตที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน

มิสแกรนด์ขอนแก่น

2.มิสแกรนด์จันทบุรี จัสมิน มัณฑกา วงคำ ชุด วิจิตรไทย ลายคราม ออกแบบโดย THEWAN HAUTE COUTURE

ได้แรงบันดาลใจจาก วัดแขมหนู อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ด้วยความแตกต่าง ตลอดจนความงดงามโดดเด่น วิจิตรตระการตา ทำให้อุโบสถสีนำเงิน กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัด ชุดเป็นรูปแบบสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัย โดยนำรูปแบบของซุ้มประตู ลวดลายต่างๆ และผนังโดยรอบ ตกแต่งเป็นเครื่องประดับ บรรจงลงตัวผ้า ด้วยเอกลักษณ์ทางจิตรกรรมไทย ให้นึกถึงอุโบสถสีน้ำเงิน แลนมาร์คใหม่ของชาวจังหวัดจันทบุรี

มิสแกรนด์จันทบุรี

3. มิสแกรนด์ตราด อนุสรา ปัญญา ชุด ธงช้างเมืองตราด ประกาศชัย อิสระที่ยิ่งใหญ่สู่ธงชาติไทยในปฐพี ออกแบบและตัดเย็บโดย ห้องเสื้อ STAR IN SIDE

ธงช้าง เปรียบเสมือนสัญลักษณ์เตือนใจให้พวกเราชาวจังหวัดตราดทุกคน ได้หวนรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และคอยย้ำเตือน ให้พวกเรา ได้สำนึกในบุญคุณของบรรพบุรุษที่หลอมรวมผืนแผ่นดินไทย ให้เป็นผืนแผ่นดินเดียวกัน ดั่งชื่อชุดประจำจังหวัด ที่ว่า”ธงช้าง เมืองตราด ประกาศชัย อิสระที่ยิ่งใหญ่ สู่ธงชาติไทย ในปฐพี

มิสแกรนด์ตราด

4. มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช พัดชาพลอย เรือนดาหลวง ชุด ส้มโอ ทับทิมสยาม อัญมณีแห่งลุ่มน้ำปากพนัง ออกแบบโดย นายอัครัช ภูษณพงษ์

สินค้า OTOP ระดับ 5 ดาวของประเทศไทย ที่ส่งออกสู่สากล บ่งบอกถึงความเจริญรุ่งเรือง ทางอารยธรรมของชาวปากพนัง ด้วยรสชาติที่หวานนุ่ม เนื้อแน่นสีสวยดั่งทับทิม ราชาอัญมณี ตัวชุดและเครื่องประดับศีรษะ ถูกออกแบบผสมผสานศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นภาคใต้ให้ดูร่วมสมัย ผ่านการนำเสนอรสชาติอันหวานนุ่มและสีสันสะดุดตาของผลไม้ที่มีขึ้นชื่อ เลื่องลือทั่วนคร

มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช

5.มิสแกรนด์พระนครศรีอยุธยา อิสรีย์ รอดวิเศษ ชุด ก๋วยเตี๋ยวล่องนาวา อยุธยามหาธานี นายชัชชญา อนันตโสภณ ตัดเย็บโดย ห้องเสื้อSTAR IN SIDE ดูน้อยลง

ก๋วยเตี๋ยวเรือเป็นก๋วยเตี๋ยว ที่ผูกพันกับวิถีชีวิตของคนอยุธยามาช้านาน ในสมัยก่อนก๋วยเตี๋ยวเรือจะขายในเรือพายตามสายน้ำ จึงเป็นที่มาของชื่อ ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ชุดออกแบบให้มีลักษณะเป็นรูปทรงเรือ และยังคงวิถีชีวิตตั้งแต่โบราณเพิ่มลูกเล่นในชุดด้วย น้ำที่เปรียบเสมือนเรือลอยอยู่ในสายน้ำ และยังได้หยิบยกวัดใหญ่ชัยมงคล วัดที่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ของชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาเป็นสัญลักษณ์ และเสริมสร้างความเป็นศิริมงคลแก่ผู้สวมใส่ อีกด้วย

มิสแกรนด์พระนครศรีอยุธยา

6.มิสแกรนด์สงขลา แนน อรรย์ชญา เพชรมณี ชุด เรือพระแห่งสยาม ออกแบบและตัดเย็บโดย คำภีร์ อลังการ และนักศึกษาการออกแบบมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ชุดนี้ได้แรงบันดาลใจจากประเพณีลากพระ ซึ่งจัดขึ้นหลังวันออกพรรษา จึงได้หยิบยกเอาความสวยงามของเรือพระ มาผ่านชุดประจำจังหวัด เพื่อให้ทุกจังหวัดได้เห็นถึงความงามและเอกลักษณ์ของจังหวัดสงขลา ที่มีความโดดเด่นด้วยสีและลวดลาย ซึ่งชุดนี้ได้ร่วมกันจัดทำขึ้นโดยนักศึกษาการออกแบบ เพื่อต่อยอดทางการศึกษาโครงการร่วมทำชุดประจำชาติ “พาผลงานน้องสู่เวทีสากล”

มิสแกรนด์สงขลา

 

7.มิสแกรนด์สมุทรสงคราม ปาริชาติ บัวเหม ชุด “มัสยานครา นางพญาแห่งแม่กลอง” ออกแบบโดย : อาร์ทอัครัชเนรมิตศิลป์

“ปลาทูแม่กลอง” ราชินีแห่งปลาทู หนึ่งในของดีแม่กลองจังหวัดสมุทรสงครามด้วยลักษณะเกล็ดสีเงินประกาย แวววาวดุจเพชร แห่งลุ่มน้ำแม่น้ำแม่กลอง จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ชุด “มัสยานครา” ตัวชุดถูกออกแบบเป็นไทยร่วมสมัยผสมเทคนิคการอัดพลีทผ้า เพื่อให้ผ้าพริ้วไหวดั่งสายน้ำ ประดับตกแต่งคริสตัลกระจกและไข่มุก เพื่อความโดดเด่นและมั่นใจให้กับผู้สวมใส่อย่างสง่างาม

มิสแกรนด์สมุทรสงคราม

 

8.มิสแกรนด์อุดรธานี สุพรรณิการ์ จำเริญชัย ชุด ปทุมมา นาคินี กัลยาณี ศรีสุทโธ ออกแบบและตัดเย็บโดย ห้องเสื้อ STAR IN SIDE

ตามตำนาน องค์นาคา นาคินี ใต้ธานี คือดินแดน แสนยิ่งใหญ่นาคราช ผู้ปกครอง ลุ่มน้ำไทย แสนยิ่งใหญ่ ด้วยเมตตา องค์นาคี จากตำนานความเชื่อ และความศรัทธาของชาวจังหวัดอุดรธานี พยาศรีสุทโธนาคราช ทรงประทับอยู่ที่พรหมประกายมาศ หรือที่ทุกคนรู้จักกันในนามของวังคำฉโนด ดินแดนที่เป็นทางเชื่อมต่อระหว่างเมืองบาดาลและโลกมนุษย์ ชุดมีองค์พยานาคราช ที่เลื้อยวนรอบตัวให้เห็นว่า พระองค์ ทรงปกปักรักษา ดูแลพวกเราทุกคน

มิสแกรนด์อุดรธานี

9.มิสแกรนด์อำนาจเจริญ ธวัลลักษณ์ ทับงาม ออกแบบโดย อาร์ทชาคริต ตัดเย็บโดย ร้านเดียวเครื่องทรงงาม by สัมฤทธิ์ ตั้นปา

ปลาสร้อยขาว เป็นสัตว์น้ำประจำจังหวัดอำนาจเจริญ อาศัยอยู่ในแหล่งรุ่งเรืองเจ็ดลุ่มน้ำ จัดเป็นสัตว์เศรษฐกิจที่สำคัญของภาคอีสาน ที่นิยมนำมาเเปลรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆมากมาย ชุดได้ออกเเบบสร้างสรรค์ให้อยู่ในรูปเเบบชุดไทยร่วมสมัย โทนสีขาว-เงิน ประดับพลอยเเวววาวสวยงาม ได้นำรูปทรงของปลาสร้อยขาวเเละดอกบัวมาคลี่คลายรูปทรงผสมผสานเส้นสายลายไทย เเสดงให้เห็นถึงความเจริญรุ่งเรืองในเเหล่งเจ็ดลุ่มน้ำ”อำนาจเจริญ

มิสแกรนด์อำนาจเจริญ

10.มิสแกรนด์ฉะเชิงเทรา ภัณฑิรา ทิพยนนท์ ชุด บางปะกง สายน้ำแห่ง แปดริ้ว ออกแบบ และ ผลิต โดย ร้าน deeplove อุดมสุข 49

ด้วยความเป็นสายน้ำที่คดเคี้ยว และมีป่าชายเลนมากมาย สายน้ำแห่งนี้ จึงไหลผ่านทุกชุมชม ของชาวแปดริ้ว ไม่ว่าจะเป็น ตลาดร้อยปีบ้านใหม่ วัดหลวงพ่อโสธร จนสายน้ำไหลลงปากอ่าว ที่ บางปะกง 2 ชายฝั่ง จะมีสถานที่ประวัติศาสตร์มากมาย ตลอดจนสุดท้าย เป็นที่ตั้งแหล่งกำเนิดไฟฟ้า นั้นคือโรงไฟฟ้าบางปะกง คนแปดริ้วจึงเรียกแม่น้ำสายนี้อีกชื่อหนึ่งว่า แม่น้ำสายมังกร ที่เป็นแหล่งกำเนิดความอุดมสมบูรณ์ ขึ้นมากมาย

มิสแกรนด์ฉะเชิงเทรา


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เห็นแล้วชวนหิว! ก๋วยเตี๋ยวอยุธยา VS ก๋วยจั๊บอุบล ชุดประจำชาติ มิสแกรนด์ 2020

มิสแกรนด์จันทบุรี 2020 นางงามไอที ผู้หญิงในโลกดิจิทัลที่ไม่ได้มีดีแค่ความสวย

เปิดตัวมงกุฎใหม่ “The Power of Lady Torches” มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020

Praew Recommend

keyboard_arrow_up