มิสแกรนด์จันทบุรี 2020

มิสแกรนด์จันทบุรี 2020 นางงามไอที ผู้หญิงในโลกดิจิทัลที่ไม่ได้มีดีแค่ความสวย

Alternative Textaccount_circle
มิสแกรนด์จันทบุรี 2020
มิสแกรนด์จันทบุรี 2020

จัสมิน-มัณฑกา วงคำ มิสแกรนด์จันทบุรี 2020 หนึ่งในผู้หญิงที่มีความโดดเด่นในในด้านเทคโนโลยีดิจิทัล จนได้รับฉายาว่าเป็นนางงามไอที

มิสแกรนด์จันทบุรี 2020

ต้องยอมรับว่าปัจจุบันเราทุกคนอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งทั่วโลกประสบกับวิกฤติดังกล่าว เราก็ได้เห็นการใช้เทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยในการแก้ไขปัญหา ไม่ว่าจะทั้งด้านการใช้ชีวิต การทำงาน การเรียน หรือแม้กระทั่งการดูแลสุขภาพร่างกายก็ตาม ดังนั้นสิ่งที่สำคัญในระยะหลังจากนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้แล้วว่า ความรู้ความเข้าใจในเรื่องเทคโนโลยีคือทักษะที่จำเป็นต่ออนาคตเป็นอย่างมาก

จัสมิน – มัณฑกา วงคำ มิสแกรนด์จันทบุรี 2020 หนึ่งในผู้หญิงที่มีความโดดเด่นในในด้านเทคโนโลยีดิจิทัล จนได้รับฉายาว่าเป็นนางงามไอที ด้วยบุคลิกคล่องแคล่ว สไตล์ผู้หญิงยุคใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของอนาคตและการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับการใช้ชีวิตให้สะดวกและง่ายขึ้น โดยเฉพาะตอนที่ต้องโชว์
สกิลการตอบคำถามในการประกวดมิสแกรนด์จันทบุรีโดยเธอได้พูดถึงความสำคัญของ 5G ที่มีต่อผู้หญิงในยุคนี้ ซึ่งก็ได้ทำให้เธอโดนใจคณะกรรมการและสามารถคว้ามงกุฎมาได้สำเร็จนั้น

“ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของ COVID-19 เราทุกคนล้วนเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงจากการเข้ามาของเทคโนโลยีดิจิตอลที่เข้ามากระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของทุกคนอยู่แล้ว โดยเฉพาะการเข้ามาของแอปพลิเคชั่นต่างๆที่มาคอยอำนวยความสะดวกให้เรามากขึ้น ก่อนหน้านี้มันก็เป็นเหมือนทางเลือกว่าเราจะใช้ หรือไม่ใช้ก็ได้ แต่พอ COVID-19 เข้ามากลายเป็นต้องมีการทำ Social Distancing ที่จะต้องรักษาระยะห่าง เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของโรค เมื่อมีช่องว่างตรงนี้ เทคโนโลยี จึงกลายเป็นเหมือนจิ๊กซอว์ที่ต่อส่วนที่ขาดหายไปให้เราทุกคนดำเนินชีวิตได้ปกติมากที่สุด ดังนั้นเทคโนโลยีจึงไม่ได้เป็นแค่ทางเลือกอีกต่อไป แต่เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องปรับตัวเพื่อใช้ไปโดยปริยาย ตามยุคสมัย ตามโลกที่เปลี่ยนแปลงไป และหลังจากนี้จัสมินก็เชื่อว่าการเข้ามาของเทคโนโลยี 5G นั้นจะมาเปลี่ยนชีวิตของเราทุกคน เพราะ 5G ไม่ใช่แค่ทำให้เราสามารถใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตที่เร็วขึ้นเพียงอย่างเดียว แต่จะเป็นสิ่งที่เข้ามาปฏิวัติอุตสาหกรรมหลายวงการ และจะช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวไปสู่ยุค Digital Economy เต็มรูปแบบด้วย ” จัสมินกล่าว

อย่างไรก็ตามจัสมินยังได้ทิ้งท้ายกับเราอีกว่า ทักษะทางดิจิทัลเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากที่คนรุ่นใหม่ต้องมี เพื่อส่งต่อความรู้และช่วยกันสร้างความเข้าใจ และช่วยกันทำให้เทคโนโลยีดิจิทัลกลายเป็นเรื่องของคนทุกเพศทุกวัย เพราะสิ่งนี้จะช่วยขับเคลื่อนประเทศให้เดินไปข้างหน้า และเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 รวมถึงตัวเธอเอง ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่ที่ไม่หยุดเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง ก็ต้องหมั่นติดตามข่าวสารในวงการเทคโนโลยีสม่ำเสมอเพื่อให้เราสามรถเท่าทันกับความเปลี่ยนแปลงได้

สำหรับใครที่ชื่นชอบและอยากจะส่งกำลังใจให้กับจัสมิน ตัวแทนผู้หญิงรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในเรื่องราวของเทคโนโลยีสามารถร่วมโหวตด้วยการ กด Like กด Share และ Comment ให้กับ “MGT07” จัสมินผ่านอัลบั้มผู้เข้าประกวด Miss Grand Thailand พร้อมกับร่วมลุ้นการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ รอบตัดสิน ในวันที่ 19 กันยายนนี้ ผ่านช่องทาง Facebook Instagram Twitter Tiktok Miss Grand Thailand Official


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ 

มารีญา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 หิ้วถุงขยะติดตัว ไม่สนใครมองบ้า!

ใครบ้างที่ได้รับความนิยม? ส่อง 13 ผู้ท้าชิงมงกุฎ Miss Universe Thailand 2020

เปิดตัวมงกุฎใหม่ “The Power of Lady Torches” มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020

Praew Recommend

keyboard_arrow_up