เมแกน เลือกสวมเทียร่า ควีนแมร์รี่

เล็งไว้ตั้งแต่แรก! เผยเหตุผลที่ ‘เมแกน’ เลือกสวมเทียร่า ควีนแมร์รี่ ในวันเสกสมรส

เมแกน เลือกสวมเทียร่า ควีนแมร์รี่
เมแกน เลือกสวมเทียร่า ควีนแมร์รี่

เหมือนคดีจะพลิก! เมื่อสื่ออังกฤษเผยเหตุผลที่ เมแกน มาร์เคิล เลือกสวมเทียร่า ควีนแมร์รี่ ในวันเสกสมรส โดยไม่กล่าวถึงประเด็นที่เธอต้องการสวมเทียร่ามรกต (Vladimir Tiara) ตามที่เคยมีข่าว

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 วันที่ 19 พฤษภาคม เป็นวันเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล ในวันนั้นเมแกนสวยสง่าในชุดแต่งงานจาก Givenchy และสวมเทียร่าองค์งามของควีนแมร์รี่ ซึ่งเหตุผลที่เธอเลือกสวมเทียร่าองค์นี้ได้ถูกเปิดเผยโดยสื่ออังกฤษบนเว็บไซต์ www.express.co.uk

เทียร่าควีนแมร์รี่ มีรูปแบบคลาสสิก และเป็นตัวเลือกที่เมแกนต้องตา จนกลายเป็นหนึ่งในเทียร่าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดอีกองค์ในปัจจุบัน โดย Queen Mary’s Diamond Bandeau Tiara ถูกสร้างขึ้นในปี 1923 ในประเทศอังกฤษ แต่ตัวเข็มกลัดตรงกลางเทียร่านั้นมีอายุยาวนานมาก ถูกเจียระไนมาตั้งแต่ปี 1893 ซึ่งเทียร่าถูกสร้างขึ้นเพื่อควีนแมร์รี่แห่งอังกฤษ ในวันพิธีอภิเษกสมรสระหว่างดยุกแห่งยอร์กในปี 1983 โดยแคว้นลินด์คอร์นเป็นผู้มอบให้ควีนแมร์รี่

เทียร่าองค์นี้ถูกเก็บไว้ในห้องใต้ดิน จนได้ปรากฏตัวอีกครั้งในวันเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน เมื่อปี 2018 โดยเมแกนพูดถึงการเลือกเทียร่าองค์นี้ว่า “ชอบลุคที่ดูสะอาดและเรียบง่าย” ของสไตล์ Art Deco

ซึ่งนิทรรศการที่จัดขึ้นในพระราชวังวินด์เซอร์ หลังจากพิธีเสกสมรสของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ได้มีการเผยแพร่เสียงที่ถูกบันทึกไว้ของทั้งคู่ เพื่ออธิบายที่มาของตัวเลือกที่ถูกนำมาใช้ในพิธี รวมถึงการเลือกเทียร่า เมแกนเล่าว่า “แฮรี่กับฉันไปที่พระราชวังบักกิ้งแฮมเพื่อพบกับควีนเอลิซเบธที่ 2 และเลือกหนึ่งในเทียร่าที่อยู่ที่นั่น ภายในงดงามเกินกว่าที่คุณจะจินตนาการได้”

เมแกน เลือกสวมเทียร่า ควีนแมร์รี่

“ฉันได้ลองสวมเทียร่าหลายองค์ที่โดดเด่น และคิดว่าเทียร่าควีนแมร์รี่นั้นสมบูรณ์แบบ เพราะดูสะอาดและเรียบง่าย มันเข้ากับชุดแต่งงานที่ออกแบบโดย Clare Waight Keller

การสวมชุดแต่งงานจะดูสวยไร้กาลเวลาอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ก็ยังรู้สึกถึงความทันสมัย ฉันโชคดีมากที่สามารถเลือกเทียร่าสไตล์ Art Deco ที่งดงามนี้”

เจ้าชายแฮร์รี่ได้กล่าวระหว่างเมแกนเลือกเทียร่าว่า “นี่คือความฝันของผู้หญิงทุกคน” และยังกล่าวต่อไปว่า “มันเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุด สิ่งที่ดูดีที่สุดสำหรับเธอ โดยไม่มีคำถามใดๆ”

แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวลือหนาหูว่าเทียร่าที่เมแกนต้องการสวมคือ เทียร่ามรกต (Vladimir Tiara) จนมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ในสำนักงานราชวัง ทำให้ควีนเอลิซเบธที่ 2 ต้องออกโรงห้ามและทรงประทานเทียร่าควีนแมร์รี่ให้ยืมใส่ในวันเสกสมรสแทน

แต่จากรายงานล่าสุดของสื่ออังกฤษก็แสดงให้เห็นว่า เมแกนชื่นชอบเทียร่าควีนแมร์รี่ที่สวมในวันเสกสมรสเป็นอย่างมาก และเป็นสไตล์ที่เข้ากับชุดแต่งงานของเธอได้ดี ส่วนข่าวลือที่ว่าเธออยากสวมเทียร่ามรกต (Vladimir Tiara) ก็ยังคงเป็นเพียงข่าวลือต่อไป


ที่มา : www.express.co.uk , praewwedding.com

ภาพ : Getty Images

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ไม่ใช่แค่แฟชั่น! เหตุใด ‘เมลาเนีย ทรัมป์’ ชอบใส่แว่นกันแดดขนาดใหญ่

สวยโหดทุกใบ! กระเป๋าแบรนด์เนม ‘ฮันโซฮี’ ในซีรีส์เรื่องดัง ราคาเท่าไหร่ มาเช็คกัน

ลุคนี้มูลค่าหลักล้าน! เจาะไอเท็ม ‘ลิซ่า Blackpink’ ถึงน้อยชิ้น แต่ราคาโหดมาก

ชุดนี้มีเรื่องเล่า แม่ชม เกือบไม่ได้ใส่เดินพรมแดงคานส์ เพราะเซเลบเบอร์ใหญ่จอง!

สวยหรูมีสไตล์! ซูมแบรนด์เนมใบเก่ง ‘พอช่า พัชรมนต์’ ลูกสะใภ้ ‘มูนา’ เศรษฐีนีดูไบ

แต่งตัวกระชากวัย! ส่องลุค Vera Wang ดีไซเนอร์ระดับโลก ในช่วงอายุ 70 ปี

ใบนี้สอยตามได้! กระเป๋า Longchamp ของ ‘จีซอนอู’ รุ่นเด็ดประจำซีซั่น

เข้าครัวให้เหมือนไปคานส์! ‘ชมพู่ อารยา’ แมตช์ชุดแบรนด์เนมแต่งลุคเซ็กซี่

ดัชเชสเคท สนับสนุนแบรนด์เพื่อนน้องสาว ฟีเวอร์จนต้องเปิด Pre Order

ที่มาไม่ได้สวยงาม ‘เทียร่า Belgian Sapphire’ ของควีนเอลิซาเบธ เคยมีเรื่องอื้อฉาว

นางเอกขวัญใจตลอดกาล! เปิดลุค ‘เคียวโกะ ฟูคาดะ’ ทั้งหวานทั้งแซ่บในวัย 37 ปี

ยกอันดับ 1 ให้เลย! สื่อเกาหลีพูดถึงสไตล์ ‘ลิซ่า’ แฟชั่นนิสต้าที่ได้รับการยอมรับ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up