Vera Wang ดีไซเนอร์ระดับโลก

แต่งตัวกระชากวัย! ส่องลุค Vera Wang ดีไซเนอร์ระดับโลก ในช่วงอายุ 72 ปี

Vera Wang ดีไซเนอร์ระดับโลก
Vera Wang ดีไซเนอร์ระดับโลก

แฟชั่นอยู่ในสายเลือด! Vera Wang ดีไซเนอร์ระดับโลก แม้จะอายุ 72 ปี แต่สามารถแต่งตัวโกงอายุให้ดูเด็กลงได้ สวยเป๊ะแบบไม่ต้องประโคมเยอะ

หากพูดถึงนักออกแบบที่โด่งดังด้านชุดแต่งงาน ชื่อของ Vera Wang ดีไซเนอร์ระดับโลก ต้องติดโผอย่างแน่นอน เพราะคนดังทั่วโลกต่างเป็นลูกค้าที่ไว้วางใจให้แบรนด์และดีไซเนอร์อย่าง Vera Wang ดูแลชุดเจ้าสาวในวันสำคัญ ไม่ว่าจะ Victoria Beckham , Jennifer Lopez , Mariah Carey,  Avril Lavigne และอีกมากมาย ทำให้เธอขึ้นแท่นเป็นเจ้าแม่แห่งวงการชุดแต่งงาน

โดยก่อนที่เธอจะเข้าวงการดีไซเนอร์เต็มตัวก็ได้เป็นบรรณาธิการให้กับนิตยสารแฟชั่นชื่อดังมานานถึง 16 ปี และที่ เวรา แวง ตัดสินใจมาออกแบบชุดแต่งงาน เพราะชุดแต่งงานที่มีอยู่ตามท้องตลาดไม่ถูกใจเธอ ในปี 1990 เวรา แวง จึงเปิดตัวชุดแต่งงานคอลเล็คชั่นแรกออกมา

Vera Wang ดีไซเนอร์ระดับโลก

เวรา แวง มีเชื้อสายจีน แต่เธอเกิดและเติบโตในอเมริกา ปัจจุบันอายุ 72 ปี บอกตัวเลขแบบนี้หลายคนคงคิดว่าอายุ 72 สำหรับดีไซเนอร์คงใกล้หมดไฟหรือกลายเป็นคุณยายมาดดุไปแล้วหรือเปล่า แต่ในทางกลับกันแบรนด์ Vera Wang ยังผงาดอยู่ในวงการชุดแต่งงาน และได้รับความนิยมอย่างเนื่อง เพราะดีไซเนอร์ Vera Wang ยังคงเป็นเสาหลักในการออกแบบเช่นเดิม รวมถึงสไตล์การแต่งตัวของดีไซเนอร์รุ่นเดอะที่ดูเด็กลงอย่างน่าทึ่ง หากบอกว่านี่คือผู้หญิงอายุ 72 ปี คงไม่มีใครอยากจะเชื่อ เพราะเธอดูอ่อนกว่าวัย 10 ถึง 20 ปีเลยทีเดียว

แต่งตัวกระชากวัย! ส่องลุค Vera Wang ดีไซเนอร์ระดับโลก ในช่วงอายุ 72 ปี

ซึ่งทริคในการแต่งตัวให้ดูเด็กแบบ Vera Wang ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ไม่เน้นการประโคมทุกสิ่งอย่างเข้าไป แต่จะเป็นการเลือกไอเท็มชิ้นที่เข้ากันมาแมตช์ให้เหมาะกับตัวเอง เช่น เสื้อกับกางเกงยีนส์ ไอเท็มฮิตตลอดกาลที่ใครใส่ก็ช่วยลดอายุได้ หรือแม้แต่ชุดที่มีความสปอร์ตหน่อยๆ อย่างกางเกงวอร์มหรือกางเกงของแบรนด์กีฬาก็สามารถช่วยให้ลุคดูทะมัดทะแมงขึ้น

ถ้าเป็นลุคที่ต้องออกงานและมีความเป็นทางการ ก็จะเน้นสีที่มีความเรียบหรู ดีไซน์มีความเท่ดูเป็นสาวเวิร์คกิ้งวูแมน หรือไม่ก็เปลี่ยนลุคเป็นสาวเซ็กซี่ไปเลย ส่วนในวันสบายๆ จะหยิบเดรสมาใส่ก็ได้ลุคน่ารักไปอีกแบบ หรือจะเน้นเสื้อผ้าที่มีสีสันสดใสก็ดูเข้าท่า เรียกได้ว่าโลกของแฟชั่นไม่มีกฎเกณฑ์หรืออายุมาเป็นตัวกำหนดสไตล์จริงๆ

   

นอกจากจะแต่งตัวเก่ง รู้ว่าตัวเองเหมาะกับสไตล์ไหนแล้ว การดูแลรูปร่างก็เป็นสิ่งสำคัญมากๆ หน้าท้องที่แบนราบ ผิวพรรณที่ยังดูผุดผ่องในช่วงอายุ 72 ปี ใช่ว่าจะเป็นเรื่องที่ทุกคนทำได้

ซึ่ง Vera Wang เน้นการออกกำลังกายที่ไม่หนักมาก แต่ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ เธอจะดื่มน้ำเปล่าเท่านั้น และไม่ดื่มน้ำอัดลม ที่สำคัญเธอไม่เคยพลาดมื้ออาหาร อาหารที่กินส่วนมากจะเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ไก่นึ่ง , ข้าวกล้อง , สลัด หรือผลไม้ โดยในครัวมีตู้แช่ไอศกรีมและตู้เย็นเพื่อสุขภาพแยกกัน สิ่งเหล่านี้ทำให้รูปร่างของเธอยังสวยและเฟิร์ม การแต่งตัวโกงอายุจึงเป๊ะไม่เปลี่ยนเช่นกัน ส่วนผิวพรรณเธอมักจะทาเบบี้ออยล์ลงบนผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นหลังจากอาบน้ำ

Vera Wang ดีไซเนอร์ระดับโลก


ภาพ : IG@verawanggang

เรื่อง : ฮานะ_แพรวนิสต้า

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยสง่าดุจเจ้าหญิง ‘ตี๋ลี่เร่อปา’ สวมกระโปรง Poem แบบเดียวกับ ญาญ่า

สวยสะพรั่งสดใส ‘เลดี้คิตตี้’ ในทริปฮันนีมูน จัดเต็มชุดลายดอกเกือบแสน!

ทำไมต้องใส่ 2 เส้น! ความหมายของ สร้อยคอ ‘เมแกน’ ในวันเกิดครบ 40 ปี

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up