ดัชเชสเคท 2019

เหตุใด 6 ลุคนี้ของ ‘ดัชเชสเคท’ ถูกพูดถึงมากที่สุดในปี 2019

ดัชเชสเคท 2019
ดัชเชสเคท 2019

รวม 6 ลุคที่หลายคนให้ความสนใจและพูดถึงมากที่สุดในปี 2019 ของ ‘ดัชเชสเคท’ แต่จะเพราะอะไรจึงทำให้ผู้คนชื่นชมในสไตล์ของพระองค์ เรามาหาคำตอบกันค่ะ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกลุคและทุกชุดต่างมีเรื่องราว ทำให้การแต่งกายของ ดัชเชสเคท ไม่ใช่แค่สวยงามเท่านั้น แต่ยังมีความหมายและการวางตัวอย่างเหมาะสม ซึ่งในปี 2019 ที่เพิ่งผ่านไปหมาดๆ ดัชเชสเคทก็เสด็จฯ ยังสถานที่ต่างๆ มากมาย ทั้งในสหราชอาณาจักรหรือต่างประเทศก็ดี ทุกครั้งต้องได้รับความสนใจไปที่ฉลองพระองค์อยู่เสมอ

โดยเราได้คัดมาแล้วว่าตลอดปี 2019 แฟชั่นลุคไหนของดัชเชสเคทเป็นที่จดจำและถูกพูดถึงมากที่สุด ส่วนเหตุผลที่ทำให้ชุดเหล่านี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากคืออะไร เรามาเช็คกันเลยค่ะ

เหตุใด 6 ลุคนี้ของ ‘ดัชเชสเคท’ ถูกพูดถึงมากที่สุดในปี 2019

ดัชเชสเคท 2019
ดัชเชสเคทสวมเดรสจาก Barbara Casasola ในปี 2019

ครั้งที่ดัชเชสเคทเสด็จฯ เข้าร่วมงานกาล่าดินเนอร์ ที่ร้านอาหาร Spring อาคาร Somerset House ในกรุงลอนดอน ทำให้หลายคนคุ้นตากับเดรสยาวเปิดไหล่ของพระองค์อยู่ไม่น้อย ซึ่งพอเข้าไปสืบค้นภาพเก่าๆ ย้อนกลับไปประมาณสามปีก่อน ในช่วงปี 2016 ก็พบว่าดัชเชสทรงเคยสวมเดรสตัวนี้มาก่อน เป็นเดรสที่ตัดเย็บจากผ้ายืดเนื้อดีพร้อมดีเทลการแต่งแถบตาข่ายเพื่อความสปอร์ตจากแบรนด์ Barbara Casasola คอลเล็คชั่น Spring 2016 จำหน่ายในราคา $2,210 หรือประมาณ 69,050 บาท

ดัชเชสเคทสวมเดรสจาก Barbara Casasola ในปี 2016

ส่วนในปี 2016 ดัชเชสเคทสวมเดรสจาก Barbara Casasola เพื่อเข้าชมพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ทางธรรมชาติ Natural History Museum ในกรุงลอนดอน ถ้าเทียบกันแล้ว ลุคของดัชเชสในปี 2016 และลุคล่าสุดในปี 2019 มีความต่างกันน้อยมาก ทั้งรูปร่างที่ยังคงแต่งออกมาได้สวยเพรียวเช่นเดิม และการแมทช์ไอเท็มต่างๆ ไม่ว่าจะรองเท้า กระเป๋า ก็ต่างทำออกมาได้ดีทั้งสองครั้ง งานนี้ยิ่งตอกย้ำฉายาเจ้าแม่แห่งการรีไซเคิลตัวจริง!

ดัชเชสเคทเสด็จฯ เข้าร่วมชมการแข่งขันขี่ม้า รอยัล แอสคอต (Royal Ascot) ณ เมืองแอสคอต โดยมาในลุคที่สร้างความประทับใจอีกเช่นเคย พระองค์ทรงเลือกชุดสีฟ้าคอร์นฟลาวเวอร์จากแบรนด์ดัง Elie Saab คอลเล็คชั่น Resort 2019 ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเมืองติดทะเล Saint Tropez ของฝรั่งเศส  

โดยชุดนี้เป็นเสื้อซีทรูแขนยาวมีโบว์ติดกระดุมที่คอ ตามด้วยงานเย็บปักถักร้อยลูกไม้ที่สลับซับซ้อนจากคอเสื้อถึงแขนเสื้อและเสื้อท่อนล่าง เช่นเดียวกับกระโปรงยาวผ้าทูล และดูเหมือนว่าจะมีเลเยอร์มากขึ้นสำหรับเวอร์ชั่นของดัชเชส ซึ่งคาดว่ามีการปรับซับในของเสื้อและกระโปรงเพื่อให้ดูเหมาะสมมากขึ้นจากดีไซน์เดิมที่ค่อนข้างเซ็กซี่ เพราะแม้ว่าชุดสีฟ้าซีทรูจะสวยหวานชวนมอง แต่ก็แอบมีความสุ่มเสี่ยง เนื่องจากกฎการแต่งกายของสุภาพสตรีในราชวงศ์ไม่ควรโชว์ผิวมากจนเกินไป ทำให้ชุดของดัชเชสเคทต้องได้รับการปรับเปลี่ยนบางส่วน

ในการเยือนศูนย์การเรียนรู้และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของชาวมุสลิม ดัชเชสเคททรงเลือกแม็กซี่เดรสแขนยาวสีเขียวจาก ARoss Girl x Soler ประดับด้วยต่างหูจาก Zeen ผลงานของดีไซเนอร์ชาวปากีสถาน ทรงถือคลัทช์ใบสีเขียวและคอมพลีทลุคด้วยส้นสูงคู่สีเขียวจาก Emmy London หากในโอกาสอื่นๆ คงคิดว่าดัชเชสเพียงแต่งตัวสไตล์คลาสสิกด้วยแฟชั่นแบบโททัลลุคที่หยิบสีเดียวมาแมทช์เข้าด้วยกัน แต่เมื่อเป็นการเยือนมูลนิธิปากีสถาน ก็สามารถตีความได้อีกแบบ

ซึ่งสีเขียวถือเป็นสีที่สำคัญที่สุดของศาสนาอิสลาม เป็นสีสัญลักษณ์ของมุฮัมมัด พบได้ในธงชาติของประเทศมุสลิมเกือบทุกประเทศ และยังแทนพืชพรรณเขียวชอุ่มแห่งแดนสวรรค์ โดยธงชาติของปากีสถานก็มีสีเขียว ทั้งยังเป็นประเทศมุสลิมใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลก และนี่คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะลุคของดัชเชสเคทตั้งแต่ชุด ต่างหู กระเป๋า ไปจนถึงรองเท้า ล้วนเป็นสีเขียวทุกชิ้น จึงเป็นเหมือนการแสดงความเคารพต่อวัฒนธรรมของปากีสถานผ่านการแต่งกายที่ให้เกียรติ จนได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลาม

ดัชเชสเคทเสด็จฯ เยือนปากีสถานอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 14-18 ตุลาคม และในวันแรกฉลองพระองค์ของดัชเชสก็ถูกพูดถึงไม่น้อย เพราะพระองค์สวมชุดแบบดั้งเดิมที่เรียกว่า shalwar kameez สีฟ้าอ่อนไล่เฉด ดีไซน์ดูทันสมัย ออกแบบโดย Catherine Walker

Shalwar kameez เป็นชุดแบบดั้งเดิมที่ผู้หญิงมุสลิมสวมใส่ Shalwar เป็นกางเกงยาวลงไปจนถึงข้อเท้า ส่วน kameez เป็นเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อคลุมยาว ซึ่งโลกโซเชียลต่างแสดงความคิดเห็นถึงลุคนี้ว่า “ชุดเป็นแบบดั้งเดิม แต่มีความร่วมสมัย มีรสนิยมมาก ชุดของพระองค์ เป็นเครื่องหมายแห่งการเคารพต่อวัฒนธรรมของปากีสถาน” ,”ลุคแรกของดัชเชสเคทในการเยือนปากีสถาน ได้รับแรงบันดาลใจจากเจ้าหญิงไดอาน่า ในปี 1991 เพราะเจ้าหญิงไดอาน่าสวมชุดสไตล์ดั้งเดิมเพื่อให้เกียรติต่อวัฒนธรรมปากีสถานเช่นกัน”

จากรอยัลทัวร์ครั้งล่าสุด เจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสเคทเสด็จฯ เยือนปากีสถานอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 14-18 ตุลาคม ซึ่งฉลองพระองค์ของดัชเชสเคทถูกพูดถึงตั้งแต่วันแรก แต่นอกจากวันแรกจะทำการบ้านและเตรียมตัวมาดีแล้ว ตลอดทริปการแต่งกายของดัชเชสก็ไม่มีพร่อง ยังคงคอนเซ็ปต์ที่เข้ากับวัฒนธรรมและประเพณีของประเทศมุสลิมอย่างปากีสถานได้เป็นอย่างดี

ในทริปนี้ถือว่าดัชเชสได้สร้างภาพจำและภาพลักษณ์ที่สวยงาม ซึ่งแตกต่างไปจากทุกที ชุดของดัชเชสผสมผสานการออกแบบจากดีไซเนอร์ชื่อดังเข้ากับเอกลักษณ์ท้องถิ่น ทำให้เสื้อผ้าแต่ละตัวออกมางดงามและยังเป็นการให้เกียรติปากีสถานอีกด้วย และลุคนี้ก็ถูกพูดถึงมากที่สุด กับการเข้าเยี่ยมชมมัสยิดแบดชาฮิ ดัชเชสเคทสวมชุด shalwar kameez และผ้าพันคอที่จับคู่จาก Maheen Khan ดีไซเนอร์ชาวปากีสถาน

ดัชเชสเคทเสด็จฯ ร่วมงาน Royal Variety กาล่าดินเนอร์ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในสหราชอาณาจักร ในชุดเดรสสีดำผ้าลูกไม้ตัวใหม่จากแบรนด์โปรด Alexander McQueen พร้อมถือคลัทช์ใบสีดำและส้นสูงสีดำจาก Jimmy Choo ถือเป็นอีกลุคของดัชเชสที่สวยสง่าและมีเสน่ห์ชวนมอง

ซึ่งดัชเชสเคทในชุดสีดำเป็นลุคที่ไม่ใช่จะได้เห็นกันบ่อยๆ เพราะหลายคนคงทราบกันว่า ตามกฎการแต่งกายของราชวงศ์อังกฤษที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน หนึ่งในนั้นก็คือการสวมชุดสีดำ ที่เหล่าสมาชิกราชวงศ์จะสามารถใส่ชุดดำเฉพาะไปงานศพหรือพิธีไว้อาลัยเท่านั้น แต่ทำไมดัชเชสเคทจึงเลือกใส่เดรสดำร่วมงานกาล่าดินเนอร์และยังไม่ถือว่าผิดกฎของราชวงศ์ล่ะ

ทั้งนี้ก็เพราะช่วงเวลาที่ดัชเชสทรงเข้าร่วมงานเป็นช่วงเย็นและจัดยาวไปจนถึงค่ำ จึงสามารถสวมชุดสีดำได้โดยไม่ผิดกฎ เพราะนอกจากสมาชิกราชวงศ์จะใส่ชุดดำเฉพาะไปงานศพหรือพิธีไว้อาลัยแล้ว สมาชิกราชวงศ์จะไม่ใส่เสื้อผ้าสีดำในตอนกลางวัน แต่ในช่วงเย็นหรือค่ำถือเป็นข้อยกเว้น

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

2019 ช็อกวงการแฟชั่น 5 ประเด็นดังสุดเศร้าของแบรนด์ระดับโลก

แรงมากแม่! กระเป๋าแบรนด์เนม แห่งปี 2019 มีดีอะไร ทำไมถึงฮ็อตที่สุด

เปิดคลังแสง! กระเป๋าแบรนด์เนม ไคลีย์ เจนเนอร์ รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

ลิสต์เอาไว้! กระเป๋า Louis Vuitton 6 เฉดสีหวาน สวยละมุน ชวนเสียตังค์

เปิดโพย กระเป๋า Gucci 5 รุ่นดังน่าเปย์ ที่ควรมีอยู่ในคลังแสง

10 ผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่น ปี 2019 ดัชเชสเมแกนที่ 1 , ลิซ่า แซงไคลีย์ เจนเนอร์

มีเกินร้อยชิ้น! ปาล์ม-จิตติมา เซเลบสาวผู้หลงรัก แบรนด์ SIRIVANNAVARI

แฟชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “ท่านผู้หญิงสิริกิติยา เจนเซน” สง่างามในลุคเวิร์คกิ้งวูแมน

สวยพร้อมชิงมง! ฟ้าใส ปวีณสุดา MUT 2019 ยิ่งใกล้วันประกวด ยิ่งออร่าจับ

รู้หรือไม่? สุภาพสตรีในราชวงศ์อังกฤษ ห้ามสวมหมวกหลัง 6 โมงเย็น

ยกเลิกขนสัตว์จริง! ควีนเอลิซาเบธ ทรงมีรับสั่ง ต่อไปจะใช้ขนเทียมเท่านั้น

เพราะเหตุใด กระเป๋า Hermes ถึงเป็นที่ต้องการ แม้ราคาจะแพงหูฉี่


ภาพ : Getty Images , IG@katemidleton

Praew Recommend

keyboard_arrow_up