เทียร่า เมแกน

เหตุใดหลังจากเสกสมรส​ ดัชเชสเมแกน​ ไม่ได้รับอนุญาตให้ยืมเทียร่าอีก

เทียร่า เมแกน
เทียร่า เมแกน

ใส่เพียงครั้งเดียว​! เพราะเหตุใดหลังจากเสกสมรส​ ดัชเชสเมแกน ไม่ได้รับอนุญาตให้ยืมเทียร่าจากควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทั้งยังมีรับสั่งห้ามยืมเทียร่าองค์โปรดของเจ้าหญิงไดอาน่าอีกด้วย

สื่ออังกฤษรายงานว่า แหล่งข่าวในพระราชวังบักกิงแฮมเผย ควีนเอลิซาเบธที่ 2 มีรับสั่งห้ามดัชเชสเมแกน ยืมเครื่องประดับจาก Royal Collection (งานสะสมศิลปะหลวงของราชวงศ์อังกฤษ) เพราะพระองค์ทรงรู้สึกไม่ประทับใจกับพฤติกรรมการเรียกร้องของดัชเชสเมแกน มาตั้งแต่ก่อนจะเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่ เนื่องจากต้องการใส่เทียร่ามรกต จนมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ในสำนักงานราชวัง ทำให้ควีนต้องออกโรงห้ามและทรงประทานเทียร่า ควีน แมรี่ ให้ยืมใส่ในวันเสกสมรสแทน ซึ่งไดมอนด์เทียร่านั้นไม่ได้ปรากฏให้เห็นมาตั้งแต่เจ้าหญิงมาร์กาเร็ตสวมใส่เมื่อปีพ.ศ. 2508

แต่ดัชเชสเมแกนยังคงได้รับอนุญาตให้ยืมเครื่องประดับจากคอลเล็คชั่นส่วนตัวของควีนเอลิซาเบธได้ ด้านแหล่งข่าวในพระราชวังเผยต่อว่า การจะมอบเครื่องประดับให้สมาชิกราชวงศ์ยืมใส่ได้นั้น ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของควีนเอลิซาเบธและที่ปรึกษาด้านทรัพย์สิน ซึ่งรับผิดชอบดูแล Royal Collection

จากเหตุการณ์สั่งห้ามดัชเชสเมแกนยืมเครื่องประดับจาก Royal Collection ก็สร้างความตึงเครียดระหว่างดัชเชสเมแกนและสมาชิกอาวุโสในราชวงศ์ไม่น้อย รวมถึงเจ้าชายแฮร์รี่ที่ทรงไม่พอพระทัยกับเรื่องนี้ เพราะควีนเอลิซาเบธทรงเคยประทานเทียร่า Lover’s Knot ที่มีชื่อเสียงมาจากเจ้าหญิงไดอาน่าให้แก่ดัชเชสเคทใส่ออกงานอยู่บ่อยครั้ง

เจ้าหญิงไดอาน่าสวม Lover’s Knot เทียร่าองค์โปรด
ดัชเชสเคทสวมเทียร่า Lover’s Knot

โดยแหล่งข่าวแจงว่า แม้ควีนเอลิซาเบธจะทรงโปรดดัชเชสเมแกนเป็นการส่วนตัว แต่เมื่อเพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกของราชวงศ์ จึงมีข้อจำกัดบางอย่างในการยืมเครื่องประดับ และทรงแสดงให้เห็นว่าการจัดลำดับชั้นของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทำให้ถูกต้อง เพราะดัชเชสเคทก็ทรงยืมเทียร่า Lover’s Knot เพื่อออกงานสำคัญต่างๆ ในโอกาสพิเศษที่ควีนเอลิซาเบธจะทรงเห็นว่าเหมาะสมและประทานอนุญาตให้ยืมเท่านั้น แต่ขณะนี้ดัชเชสเมแกนยังไม่มีงานสำคัญระดับประเทศที่ต้องเข้าร่วม หรือมีความจำเป็นต้องใช้เทียร่า ทั้งนี้เพราะบทบาทที่แตกต่างกันของทั้งสองดัชเชสนั่นเอง

ก่อนหน้านี้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษก็ทรงคัดค้านดัชเชสเมแกน ถึงความไม่เหมาะสมในการขอยืมเทียร่าเพื่อใส่ร่วมงานเลี้ยง ขณะตามเสด็จฯ เจ้าชายแฮร์รี่เยือนฟิจิเมื่อปี 2018 เพราะจะถูกมองว่าฟุ่มเฟือยเกินไป

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ขายหมดเกลี้ยง! กระเป๋า Chanel ใบเก่งของ ‘ดัชเชสเคท’ ที่ทรงถือมาตลอด 3 ปี

แฟชั่นหลักร้อยของ ลิซ่า BLACKPINK สวยเซ็กซี่รับลมทะเลภูเก็ต

#แม่ว่าแม่ได้ ชมพู่-อารยา 3 ลุคเซ็กซี่แหวกอก ร่วมงานอีเว้นท์ระดับไฮเอนด์

ซูมเครื่องประดับหรูของ ลิซ่า Blackpink ในงานอีเว้นท์ แต่ละชิ้นราคาโหดมาก

เครื่องประดับหลักหมื่น! CELINE ออกคอลเล็คชั่นหรู ต้อนรับฤดูหนาว

จ่ายรอบเดียวได้ 3 ใบ! กระเป๋า Louis Vuitton รุ่นฮิตที่ตอนนี้หาซื้อยากมาก

5 เคล็ดลับ ที่จะทำให้คุณเลือกซื้อ กระเป๋าแบรนด์เนม ใบแรกง่ายขึ้น

เปิดคลัง กระเป๋าแบรนด์เนม ‘ดัชเชสเมแกน’ พร้อมเจาะราคาทุกใบ

ก่อนซื้อต้องรู้! กระเป๋า Chanel Gabrielle ไอเท็มหลักแสน ที่คนดังชื่นชอบ

เสียตังค์ได้ แต่อย่าเสียรู้! 7 จุดสังเกต กระเป๋าแบรนด์เนม แท้หรือปลอม

ถอดรหัสตัวย่อของ กระเป๋า Louis Vuitton อักษรในแต่ละไซส์ มีความหมายยังไง

สวยบาดจิต งามบาดใจ! กระเป๋า CHANEL 19 รุ่นใหม่ล่าสุด กับชื่อที่มีความหมาย

รู้หรือไม่ 5 กระเป๋าแบรนด์เนม รุ่นดังในตำนาน เกิดขึ้นได้อย่างไร


ที่มา : www.thesun.co.uk , www.dailymail.co.uk

ภาพ : www.popsugar.com , www.dailymail.co.uk

Praew Recommend

keyboard_arrow_up