กระเป๋าแบรนด์เนม แท้หรือปลอม

เสียตังค์ได้ แต่อย่าเสียรู้! 7 จุดสังเกต กระเป๋าแบรนด์เนม แท้หรือปลอม

กระเป๋าแบรนด์เนม แท้หรือปลอม
กระเป๋าแบรนด์เนม แท้หรือปลอม

เสียตังค์ได้ แต่อย่าเสียรู้! 7 จุดสังเกต กระเป๋าแบรนด์เนม แท้หรือของปลอม ต้องสแกนให้ชัวร์จะได้ไม่ถูกย้อมแมวขาย

สินค้าแบรนด์เนมเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนใฝ่ฝันและอยากมีไว้ครอบครอง ซึ่งแต่ละคนก็มีช่องทางการหา ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม หรือรองเท้าแบรนด์เนมชื่อดังอยู่แล้ว ไม่ว่าจะฝากคนที่ไว้ใจได้หิ้วมาจากต่างประเทศ เพราะจะได้ราคาที่ถูกกว่าการซื้อในช็อปไทย บางคนก็สั่งจากเว็บไซต์ออนไลน์ต่างๆ หรือแม้กระทั่งในอินสตาแกรมเองก็มีขายเช่นกัน

ซึ่งตอนนี้การหาซื้อไอเท็มลักซ์ชัวรี่จากแบรนด์ดังต่างๆ ถือเป็นเรื่องง่ายไปซะแล้ว แต่แน่ใจหรือว่าแบรนด์เนมที่ไม่ได้ซื้อในช็อปจะเชื่อใจได้ โดยไร้ข้อสงสัยหรือความกังวลใดๆ เชื่อว่าสาวๆ ที่ช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมผ่านร้านค้าออนไลน์หรือช็อปรวมแบรนด์ที่เคลมว่าแท้ 100% ต่างๆ ต้องมีความไม่มั่นใจอะไรบางอย่าง ยิ่งเป็นการซื้อครั้งแรกด้วยแล้ว ยิ่งหวั่นใจว่าจะถูกย้อมแมวขายหรือเปล่า

หากใครยังไม่ใช่มือโปรสำหรับการดูว่าสินค้าตัวไหนแท้หรือปลอม วันนี้แพรวดอทคอมมี วิธีเช็คกระเป๋าแบรนด์เนมแท้ กับของปลอมมาฝากกัน ซึ่งไอเท็มที่เราจะมาแชร์วิธีการเหล่านี้ เป็นไอเท็มยอดฮิตที่ขายดีที่สุดอย่างกระเป๋านั่นเอง บอกเลยว่ารู้ไว้จะได้ทันคนที่ไม่จริงใจนะจ๊ะ

เสียตังค์ได้ แต่อย่าเสียรู้! 7 จุดสังเกต กระเป๋าแบรนด์เนม แท้หรือปลอม

1. ใส่ใจรายละเอียด

ทุกสินค้าที่ผลิตโดยแบรนด์ชื่อดังระดับโลก จะต้องตรวจสอบข้อบกพร่องต่างๆ อย่างละเอียดก่อนที่จะปล่อยสินค้าออกมาวางขาย ดังนั้นทุกส่วนของกระเป๋า ไม่ว่าจะตะเข็บต่างๆ ที่เย็บมานั้นจะแน่น ไม่มีหลวม ไม่มีด้ายรุ่ย ทุกอย่างจะออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ เพราะกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้จะเป็นงานฝีมือที่ทำด้วยมือทั้งหมด โดยช่างผู้เชี่ยวชาญ ฉะนั้นหากพบจุดบกพร่องไม่ว่าจะน้อยนิดแค่ไหน โปรดรู้ไว้เลยว่าคุณเจอของปลอมเข้าแล้ว เพราะของแท้ต้องเป๊ะทุกกระเบียดนิ้วนะจ๊ะ

จุดสังเกต กระเป๋าแบรนด์เนม แท้หรือของปลอม

จุดสังเกต กระเป๋าแบรนด์เนม แท้หรือของปลอม

2. ตรวจดูตะขอ กระดุม และซิป

สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ก็ต้องใส่ใจ ไม่ควรมองข้าม เช่น ตะขอ ซิป หมุดกระดุม คุณภาพของจุดเล็กๆ เหล่านี้ควรจะสมบูรณ์แบบ และตำแหน่งพวกนี้จะมีชื่อแบรนด์รวมถึงหมายเลขสลักอยู่ด้วย หากจุดต่างๆ มีความเรียบร้อย ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่ากระเป๋าแบรนด์เนมใบนั้นเป็นของแท้ เพราะรายละเอียดเล็กน้อยเหล่านี้ นอกจากจะยืนยันความถูกต้องแล้ว ยังช่วยการันตีอีกด้วยว่าแบรนด์มีคุณภาพ เช่น กระเป๋า Hermes ทุกใบจะมีตราประทับ ‘Hermes Paris made in France’ พร้อมระบุปีและวัสดุที่ใช้ในการผลิต

จุดสังเกต กระเป๋าแบรนด์เนม แท้หรือของปลอม

3. วัสดุที่ใช้

แบรนด์ที่มีชื่อเสียงไม่ใช้หนังที่มีความหยาบกร้าน จะใช้เฉพาะวัสดุที่มีคุณภาพสูงเท่านั้น ลักษณะของตัวหนังไม่ควรมันหรือเหนียว และแม้ว่ากระเป๋าถือบางรุ่นจะสามารถยืดหยุ่นได้ดี มีความนุ่ม แต่ก็ยังรักษารูปร่างเดิมไว้ได้ ไม่เสียทรงง่ายๆ

จุดสังเกต กระเป๋าแบรนด์เนม แท้หรือของปลอม

4. ป้ายชื่อแบรนด์

สาวๆ อย่าชะล่าใจ เพราะมัวแต่สังเกตจุดเล็กๆ จนลืมมองสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างป้ายชื่อแบรนด์ เพราะน่าแปลกใจอยู่ไม่น้อยที่สินค้าปลอม มักพิมพ์ชื่อแบรนด์ด้วยฟอนต์ตัวอักษรที่แตกต่างกับของแท้ และบางครั้งมีกระทั่งคำสะกดผิด ดังนั้นแนะนำว่าไม่ควรพลาดจุดที่เด่นที่สุดไป ไม่งั้นล่ะแย่เลย

จุดสังเกต กระเป๋าแบรนด์เนม แท้หรือของปลอม

5. Serial number

ซีเรียลนัมเบอร์เป็นหนึ่งในเครื่องหมายที่สำคัญที่สุด เพื่อจะชี้ความถูกต้อง เพราะฉลากที่มีหมายเลขจะถูกปิดผนึกและแนบติดไว้เป็นพิเศษ ไม่สามารถดึงออกมาได้ง่ายๆ แต่ของปลอมมักจะติดสติ๊กเกอร์ซีเรียลนัมเบอร์ลงบนกระเป๋าเท่านั้นเอง

จุดสังเกต กระเป๋าแบรนด์เนม แท้หรือของปลอม

6. บรรจุภัณฑ์

กระเป๋าหรือสินค้าแบรนด์ดังราคาแพง มักมีบรรจุภัณฑ์หรือแพ็คเกจจิ้งที่ทำจากวัสดุคุณภาพดี ไม่มีข้อบกพร่องใดๆ ไม่ว่าจะสี หรือตัววัสดุ เพราะจะต้องแพ็คใส่กระเป๋ามูลค่าสูง พวกกล่องหรือถุงต่างๆ ก็ต้องเป๊ะตามไปด้วย

จุดสังเกต กระเป๋าแบรนด์เนม แท้หรือของปลอม

7. ลักษณะเฉพาะตัวของแบรนด์ที่แตกต่าง

ก่อนที่จะไปซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ก็ต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ไว้บ้าง โดยเฉพาะจุดเด่นต่างๆ ของแบรนด์ที่ไม่เหมือนใครและโปรดจำไว้ว่าแต่ละแบรนด์มีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกันออกไป ตัวอย่างเช่น Prada ของแท้จะไม่เคยใช้สีที่ตัดกันสำหรับผ้าซับใน กับสีของด้านนอกกระเป๋า เพราะ Prada มักจะใช้สีที่เข้ากันทั้งด้านในและด้านนอก ส่วน Dior เอกลักษณ์โดดเด่นคือซับด้านในมีสีแดงสดใส ที่มาพร้อมโลโก้แบรนด์

จุดสังเกต กระเป๋าแบรนด์เนม แท้หรือของปลอม

ทริคดีๆ วิธีเช็คกระเป๋าแบรนด์เนมแท้ หรือปลอม จดไว้ในใจกันแล้วนะคะสาวๆ ที่จะ ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม  รับลองเลยว่าเราจะรู้ทันและไม่ถูกย้อมแมวแน่นอน


ภาพและที่มา : brightside.me

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ใครก็โค่นไม่ลง! กระเป๋า Celine Luggage ไอเท็มขายดี ที่คนดังสะพายกันเพียบ

ถอดรหัสตัวย่อของ กระเป๋า Louis Vuitton อักษรในแต่ละไซส์ มีความหมายยังไง

สวยบาดจิต งามบาดใจ! กระเป๋า CHANEL 19 รุ่นใหม่ล่าสุด กับชื่อที่มีความหมาย

รู้หรือไม่ 5 กระเป๋าแบรนด์เนม รุ่นดังในตำนาน เกิดขึ้นได้อย่างไร

ก่อนซื้อต้องเช็ค! กระเป๋า Celine Micro Belt Bag ไอเท็มขายดี มีแล้วไม่ผิดหวัง

หายไปเกือบ 20 ปี! กระเป๋า Dior Saddle Bag กลับมาเรียกเรตติ้งอีกครั้ง

มีเงินหมื่นก็ซื้อได้! กระเป๋าแบรนด์เนม 6 ตัวท็อป มาแรงไม่แพ้ใบละแสน

เช็คลิสต์ 7 กระเป๋าแบรนด์เนม ที่ควรลงทุนซื้อเป็นใบแรก เพราะคุ้มค่าใช้ได้นาน

เปิดโพยหนังสัตว์หายากของ กระเป๋า Hermès อีกปัจจัยที่ทำให้ราคาแพงหูฉี่

ขายดีจนต้องหลีกทาง! เจาะราคาทุกไซส์ของ กระเป๋า Louis Vuitton รุ่นสะพายหลัง

ขึ้นแท่นคุณแม่ลูกสอง รวม 6 ชุดคลุมท้อง ‘แอน แฮทธาเวย์’ สวยสะพรั่งทุกลุค

Sold out แน่! อาดิดาส ปล่อย สนีกเกอร์ หนังสีขาว ดึง Blackpink ร่วมคอลเล็คชั่น

Praew Recommend

keyboard_arrow_up