เตรียมต้อนรับ ‘Royal Baby’ องค์ใหม่ พร้อมจับตาเจ้าชายคาร์ล ฟิลิป ว่าที่พระบิดามือใหม่จากสวีเดน

ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ เราจะมี Royal Baby พระองค์ใหม่มาให้ชื่นชมพระบารมีกัน อีกแล้ว โดยในขณะนี้เจ้าหญิงโซเฟีย พระชายาในเจ้าชายคาร์ล ฟิลิป องค์รัชทายาทลำดับที่ 4 แห่งสวีเดน ทรงกำลังตั้งครรภ์แก่ มีกำหนดพระประสูติกาลในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ โดยสื่อต่างประเทศให้ความเห็นว่าเจ้าชายคาร์ล จะทรงเป็นพระบิดาที่น่ารักอบอุ่น และน่าจับตาไม่แพ้เจ้าชายวิลเลียม องค์รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ที่ทรงเป็นพระบิดามือใหม่เหมือน ๆ กัน

เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป เข้าพิธีเสกสมรสกับ โซเฟีย เฮลล์ควิสต์ อดีตดารารายการเรียลลิตี้ เมื่อเดือนมิถุนายน 2015 ศักดิ์ปัจจุบันของทั้งสองคือ ดยุคและดัชเชสแห่งวาร์มลานด์ โดยเจ้าหญิงโซเฟีย เป็นเจ้าหญิงที่มาจากสามัญชนเช่นเดียวกับเจ้าหญิงแคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์

ขณะนี้ เจ้าหญิงโซเฟีย ทรงตั้งครรภ์ได้ 8-9 เดือนแล้ว แต่ไม่มีการเปิดเผยว่าสมาชิกรา ชวงศ์สวีเดนพระองค์ใหม่นั้น จะเป็นพระโอรสหรือพระธิดา โดยทรงเคยพระราชทานสัมภาษณ์ว่า จะเก็บไว้เป็นเซอร์ไพรส์ แต่เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีรายงานจากสื่อท้องถิ่นระบุว่า เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป พร้อมด้วยเจ้าหญิงโซเฟีย ทรงจับจ่ายซื้อเสื้อผ้าเด็กจากแบรนด์ Mini Rodini เตรียมสำหรับองค์รัชทายาท ที่ศูนย์การค้า Nordiska Kompanie ในกรุงสต็อกโฮล์ม โดยเสื้อผ้าที่ทรงซื้อเตรียมไว้นั้นเป็นชุดโทนสีชมพู

GettyImages-506722776

  • เตรียมต้อนรับองค์รัชทายาท พร้อมย้ายไปพำนักนอกเมือง

คล้ายกับครอบครัวของเจ้าชายวิลเลียม ที่เสด็จย้ายออกจากกรุงดอนลอน ไปประทับอยู่ที่พระตำหนักอานเมอร์ฮอลล์ มณฑลนอร์ฟอล์ก เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป ก็ทรงพาพระชายา เสด็จย้ายออกจากอพาร์ทเม้นท์สุดหรู บนเกาะเยอร์การ์เด้น ในกรุงสต็อกโฮล์ม ออกไปพำนักยังพระตำหนักส่วนพระองค์ ห่างออกไปประมาณ 14 ไมล์ เช่นเดียวกัน

สำหรับพระตำหนักที่ทรงย้ายไปพำนักนั้น ชื่อว่าพระตำหนัก Sjöpaviljongen เป็นบ้านยุคโบราณศตวรรษที่ 18 มี 2 ชั้น ขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก และอยู่ห่างจากอาคารหลักของพระราชวังเพียงเล็กน้อย โดยพระตำหนักนี้เดิมเคยใช้เป็นบ้านพักของข้าราชบริพารและแม่บ้านในรั้ววัง ก่อนถูกบูรณะโดยเจ้าฟ้าหญิงวิคตอเรีย พระเชษฐภคินี (พี่สาว) ของเจ้าชายคาร์ล ฟิลิป หลังทรงมีประประสูติกาลพระธิดาพระองค์น้อย เจ้าธิดาเอสเตลล่า ปัจจุบันเจ้าหญิงน้อยเอสเตลล่า พระชนมายุ 4 พรรษาแล้ว และเพิ่งมีพระอนุชาเพิ่มมาอีกพระองค์ ครอบครัวของเจ้าฟ้าหญิงวิคตอเรีย จึงทรงเสด็จย้ายออกไปพำนักยังพระตำหนัก Haga แทน เนื่องจากมีพื้นที่ใช้สอยใหญ่ขึ้น สถานที่แห่งนี้จึงตกทอดมาสู่เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป และพระชายา ที่ทรงกำลังจะมีครอบครัวเล็ก ๆ ในเร็ววันนี้

หนังสือพิมพ์เอ็กซ์เพรสเซ่นของสวีเดน รายงานด้วยว่า เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป และพระชายา ทรงย้ายออกจากตัวเมืองมาพำนักอยู่ที่พระตำหนักชานเมืองเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากพระตำหนักแห่งนี้มีการรักษาความปลอดภัยที่ดี โดยคาดว่าจะทรงพำนักอยู่เป็นเวลาอย่างน้อย 1 ปี ซึ่งเมื่อพระตำหนัก Villa Solbacken ในเยอร์การ์เด้น ของพระองค์ทรงปรับปรุงเสร็จ ก็จะทรงย้ายไปอยู่ที่นั่นแทน
GettyImages-511282726

  • 4 เหตุผลที่เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป จะทรงเป็นพระบิดามือใหม่ที่น่าจับตา

ช่วงเวลา 2 ปีให้หลังมานี้ เรื่องราวข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับเจ้าชายวิลเลียม ดูจะฮ็อตฮิตติดอันดับเหลือเกิน เนื่องจากผู้คนชื่นชอบที่จะได้อัพเดทพระจริยวัตร และชื่นชมพระบารมีของพระโอรส พระธิดา และการใช้ชีวิตในฐานะพระบิดาของเจ้าชายวิลเลียม แต่หลังจากนี้ เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป จะเป็นอีกหนึ่งพระองค์ที่น่าจับตาในฐานะพระบิดามือใหม่ พระทรงมีพระชนมายุ 36 พรรษา ใกล้เคียงกับเจ้าชายวิลเลียม ทั้งยังเป็นบุรุษที่มากด้วยความสามารถเช่นกัน โดย 4 เหตุผลที่ทำให้ เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป จะเป็นเจ้าชายอีกหนึ่งพระองค์ที่น่าจับตา มีดังนี้:

1. ทรงมีโอกาสได้ซ้อมมือในการเป็นพระบิดาแล้ว
เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป ทรงดูเป็นธรรมดาเมื่อใช้เวลาร่วมกับเด็ก ๆ เห็นได้จากภาพในโซเชี่ยลมีเดียของพระองค์ นอกจากนี้ ยังทรงเป็นพระมาตุลา (ลุง/น้าชาย) ของเหล่าพระโอรสและพระธิดาในเจ้าฟ้าหญิงวิคตอเรีย พระเชษฐภคินี (พี่สาว) และเจ้าหญิงเมดเดลลีน พระขนิษฐา (น้องสาว) จำนวน 4 พระองค์ จึงเชื่อได้ว่าพระองค์จะทรงสามารถรับมือกับเด็กเล็ก และเป็นพระบิดาที่ดีได้อย่างแน่นอน

2. ทรงมาจากครอบครัว (สมาชิกราชวงศ์) ที่พร้อมหน้าพร้อมตา
สมาชิกราชวงศ์สวีเดน มีความสัมพันธ์ระหว่างกันอย่างใกล้ชิดและแน่นแฟ้น คอยสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือกันอย่างดีเสมอมา หากกล่าวตามภาษาชาวบ้านก็เรียกได้ว่า เป็นครอบครัวใหญ่ที่อบอุ่น เห็นได้ชัดจากช่วงเวลาที่เจ้าฟ้าหญิงวิคตอเรีย ทรงมีพระประสูติกาลเจ้าชายออสการ์ พระโอรสองค์เล็ก เมื่อเดือนมีนาคมที่เพิ่งผ่านมา สมาชิกราชวงศ์แต่ละพระองค์ล้วนต่าง ให้การต้อนรับสมาชิกใหม่ พร้อมคอยอยู่เป็นกำลังใจในช่วงเวลาสำคัญกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

3. ทรงเป็นบุรุษมากความสามารถ
ปัจจุบัน เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป พระชนมายุ 36 พรรษา ทรงมีงานอดิเรกและสิ่งที่ชื่นชอบ หลายอย่าง ทรงเป็นนักกีฬา ทั้งฟุตบอล ว่ายน้ำ เรือใบ สกี และนักแข่งรถซูเปอร์คาร์ ร่วมแข่งขันในรายการระดับชาติ เป็นนักออกแบบของตกแต่งภายในบ้าน มีความสามารถด้านกราฟฟิคดีไซน์ เป็นทหารร่วมกับกองทัพสวีเดน ร่วมงานการกุศลจำนวนมาก รวมทั้งปฏิบัติราชกรณียกิจแทนพระบิดา กษัตริย์คาร์ล กุสตาฟ ที่ 16 อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ซึ่งไม่ว่าองค์รัชทายาทที่กำลังจะลืมตาดูโลกในเร็ววันนี้ จะเป็นพระโอรส หรือพระธิดาก็ตาม เชื่อว่าพระองค์จะทรงถ่ายทอดทักษะและความสามารถให้ได้อย่างรอบด้านอย่าง แน่นอน


4. ทรงเป็นบุรุษที่มีความเข้าใจสุภาพสตรีเป็นอย่างดี

เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป ทรงเติบโตมาพร้อมกับเจ้าฟ้าหญิงวิคตอเรีย พระเชษฐภคินี (พี่สาว) เจ้าฟ้าหญิงวิคตอเรีย และ เจ้าหญิงเมดเดลลีน พระขนิษฐา (น้องสาว) โดยมีสมเด็จพระราชินีซิลเวียแห่งสวีเดน พระมารดา คอยดูแลอย่างใกล้ชิด จึงทำให้พระองค์ทรงคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมท่ามกลางสุภาพสตรีเป็นอย่างดี ทรงสามารถเป็นเพื่อนคู่คิดให้กับพระชายาได้

เรื่อง : Ladyfern

ภาพ : Getty Image

Source: www.people.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up