ดัชเชสเมแกนยังสวมส้นสูงขณะทรงพระครรภ์

แฟชั่นนี้เสี่ยงไปไหม! ทำไมดัชเชสเมแกนยังสวมส้นสูง 4 นิ้ว ขณะทรงพระครรภ์

ดัชเชสเมแกนยังสวมส้นสูงขณะทรงพระครรภ์
ดัชเชสเมแกนยังสวมส้นสูงขณะทรงพระครรภ์

หาคำตอบ ทำไมดัชเชสเมแกนยังสวมส้นสูง 4 นิ้ว ขณะทรงพระครรภ์ ด้านแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเตือนหญิงตั้งครรภ์สวมรองเท้าส้นสูง อาจทำให้หกล้มโดยไม่คาดคิด

ตอนนี้ดัชเชสเมแกนทรงพระครรภ์เข้าสู่เดือนที่ 8 แล้ว และมีกำหนดประสูติในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2019 หรือช่วงเดือนเมษายนที่กำลังจะถึง ทำให้พระครรภ์ของดัชเชสโตอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งทำให้เหล่าคนรักแฟชั่นทั้งหลายตามติดสไตล์การแต่งตัวของดัชเชสเมแกนอย่างไม่วางตา เพราะ Baby Bump ในแต่ละลุคช่างงดงาม มีความหลากหลายจนต้องยอมจริงๆ

ทั้งนี้มีคนสังเกตว่าในขณะที่อายุครรภ์ 6-8 เดือน ดัชเชสเมแกนยังคงสวมรองเท้าส้นสูงประมาณ 4 นิ้ว ออกงานอยู่บ่อยๆ จนเกิดคำถามว่าจะอันตรายหรือไม่ ประชาชนต่างแสดงความห่วงใยต่อพลานามัยของดัชเชสและรัชทายาทในครรภ์

ดัชเชสเมแกนยังสวมส้นสูง 4 นิ้ว ขณะทรงพระครรภ์
รองเท้าส้นสูงสีครีมมีสายรัดจาก Paul Andrew ราคา 520 ปอนด์ หรือประมาณ 21,880 บาท
ดัชเชสเมแกนยังสวมส้นสูง 4 นิ้ว ขณะทรงพระครรภ์
รองเท้าส้นสูงสีดำจาก Stuart Weitzman ราคา 370 ปอนด์ หรือประมาณ 15,569 บาท
รองเท้าส้นสูงจาก Aquazzura ราคา 490 ปอนด์ หรือประมาณ 20,619 บาท

ซึ่งเหตุผลที่ดัชเชสยังคงใส่ส้นสูงแม้ว่าพระครรภ์จะโตมากแล้ว สื่ออังกฤษได้เผยว่า ด้วยความสูงที่ต่างกันมากเกือบ 20 เซนติเมตรของเจ้าชายแฮร์รี่และดัชเชสเมแกน หากทั้งสองพระองค์ทรงยืนเคียงข้างกันจะทำให้เกิดความไม่สมดุล ด้านช่างภาพต่างชาติเองก็ได้แสดงความคิดเห็นว่าความสูงที่แตกต่างกันมาก จะทำให้ภาพที่ออกมาดูไม่ดี และเมื่อสวมรองเท้าส้นสูงจะช่วยลดระดับความต่างได้พอสมควร

รองเท้าส้นสูงสีดำจาก Aquazzura ราคา 490 ปอนด์ หรือประมาณ 20,619 บาท
รองเท้าส้นสูงดีไซน์พิเศษจาก Victoria Beckham

จากหลายๆ ความคิดเห็นก็บอกว่าดัชเชสเมแกนสามารถใส่ส้นสูงได้อย่างคล่องตัว เพราะทรงเล่นโยคะและออกกำลังกายเป็นประจำ ทั้งนี้ดัชเชสเคยให้ประทานสัมภาษณ์ว่า “โยคะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตฉัน แม่ฉันเป็นครูสอนโยคะ ฉันเริ่มเล่นกับแม่มาตั้งแต่ 7 ขวบ” นี่จึงเป็นอีกเหตุผลที่ถูกมองว่าดัชเชสสามารถจัดระเบียบร่างกายได้ดี และคุณแม่ที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะสามารถปรับตัวได้ดียิ่งขึ้นต่อการเปลี่ยนแปลงของร่างกายในระหว่างการตั้งครรภ์

(ซ้ายไปขวา) ส้นสูงสีเขียวจาก Ralph Laurens ราคา 480 ปอนด์ หรือประมาณ 20,198 บาท , รองเท้าส้นสูงสีดำจาก Manolo Blahnik ราคา 508 ปอนด์ หรือประมาณ 21,376 บาท และรองเท้าจาก Aquazzura ราคา 440 ปอนด์ หรือประมาณ 18,515 บาท
ดัชเชสเมแกนยังสวมส้นสูง 4 นิ้ว ขณะทรงพระ
(ซ้ายไปขวา) รองเท้าสีนู้ดจาก Gianvito Rossi ราคา 510 ปอนด์ หรือประมาณ 21,460 บาท , ส้นสูงสีแดงจาก Stuart Weitzman ราคา 310 ปอนด์ หรือประมาณ 13,044 บาท และรองเท้าส้นสูงจาก Manolo Blahnik ราคา 508 ปอนด์ หรือประมาณ 21,376 บาท

ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเท้าได้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่า หญิงตั้งครรภ์ควรเลือกรองเท้าที่สวมใส่สบาย หลีกเลี่ยงการสวมส้นสูง เพราะอาจเกิดปัญหาที่ข้อเท้าได้ เนื่องจากความสมดุลของหญิงตั้งครรภ์ในช่วงเดือนหลังๆ จะเปลี่ยนไป จุดศูนย์ถ่วงจะอยู่หน้าด้านตามน้ำหนักของทารก ทำให้เคลื่อนไหวลำบาก และในระหว่างการตั้งครรภ์เท้าและข้อเท้าสามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ ซึ่งอาการมือเท้าบวมเกิดจากระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนและฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนแปรปรวน

แพทย์จึงเตือนหากตั้งครรภ์ไม่ควรสวมส้นสูง เพราะอาจหกล้มจนเป็นอันตรายได้ แต่สำหรับดัชเชสเมแกน ผู้เชี่ยวชาญได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “คนที่เล่นโยคะเป็นประจำ มักจะมีสมดุลที่ดีกว่าคนทั่วไป รวมถึงมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง และฉันพนันได้เลยว่าดัชเชสมีรองเท้าแตะอีกคู่อยู่ในรถ”

ส่วนดร.ซาร่า จาร์วิส แพทย์เวชปฏิบัติทั่วไปกลับบอกว่า “การใส่รองเท้าส้นสูงในช่วงเดือนหลังๆ ของการตั้งครรภ์ทำให้มีแนวโน้มที่จะปวดหลังและหกล้มได้ สิ่งที่ฉันจะถามคือมันคุ้มค่าที่จะพาตัวคุณและลูกน้อยของคุณตกอยู่ในอันตรายเพื่อแฟชั่นหรือไม่”

ทั้งนี้ดัชเชสเมแกนยังสวมรองเท้าที่ไซส์ใหญ่กว่าเท้าจริง 1-2 ไซส์ เนื่องจากการสวมส้นสูงเป็นเวลานานๆ อาจทำให้เท้าบวมหรือรองเท้ากัดได้ หรือถ้าต้องสวมส้นสูงหลายๆ ชั่วโมง อาจทำให้เกิดภาวะนิ้วหัวแม่เท้าเอียง เพราะหัวแม่เท้าถูกรองเท้าบีบรัดเป็นเวลานาน หากบ่อยเข้าจะส่งผลเสียได้ ดังนั้นดัชเชสจึงเลือกสวมรองเท้าที่ใหญ่กว่าไซส์ปกติ

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

พลัสไซส์แล้วไง ขอแค่มั่นใจ! ชี้เป้า 13 ชุดวันพีช ตัวช่วยเสริมความแซ่บของสาวเจ้าเนื้อ

บุกคลังกระเป๋า ‘อามัล คลูนีย์’ ทนายสาวผู้มีสไตล์ พระสหายดัชเชสเมแกน

เปิดตู้เสื้อผ้า! รวม Baby Bump สไตล์ดัชเชสเมแกน ค่าใช้จ่ายมากถึง 500,000 ปอนด์?

ว่าที่เจ้าสาวปักหมุดด่วน! มาร์กี้-ราศรี ปล่อยเช่าชุดแต่งงานจาก 3 แบรนด์ดัง

เดินทางสู่โลกใหม่! แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI SS19 งดงาม ล้ำยุค สะกดผู้ชมทั้งฮอลล์

ระเบิดความปัง! คนดังสวยหล่อเช็คอิน ‘แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI Spring/Summer 2019’

สุดยิ่งใหญ่ 5 รันเวย์จากแบรนด์ SIRIVANNAVARI ถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างงดงาม

ราคาไม่ใช่เล่น! กระเป๋าลายมัดย้อมจาก Prada เทรนด์แฟชั่นที่กลับมาทวงคืนความฮ็อต

ดาเมจความน่ารักเต็มร้อย! พาส่อง Couple fashion สไตล์สาวหวาน แม่แอฟ-น้องปีใหม่

ยกให้เป็นผู้นำเทรนด์! ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงแต่งฉลองพระองค์ด้วยสีแพนโทนแห่งปี 2019


ที่มา : www.dailymail.co.uk , www.thesun.co.uk

ภาพ : Getty Images

Praew Recommend

keyboard_arrow_up