แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI

เดินทางสู่โลกใหม่! แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI SS19 งดงาม ล้ำยุค สะกดผู้ชมทั้งฮอลล์

แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI
แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI

อลังการและยิ่งใหญ่สมการรอคอย สำหรับ แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI คอลเล็คชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2019 ที่เล่าถึงดินแดนใหม่อันล้ำยุค ซึ่งงานแสง สี เสียง และการเนรมิตรันเวย์สามารถสะกดผู้ชมได้ตลอดทั้งโชว์

ณ ดินแดนแห่งใหม่ในห้วงจักรวาล ที่ซึ่งเต็มไปด้วยการพัฒนาถึงขีดสุดของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) อันล้ำยุค หากแต่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ สิ่งมีชีวิตทั้งหลายในโลกใหม่นี้ ไม่ว่าจะเป็นสิงสาราสัตว์ หรือพืชพรรณต่างๆ ล้วนแล้วแต่มีหน้าตาที่เปลี่ยนไป ไม่คุ้นเคยเหมือนในอดีต อันเป็นผลจากการกลายพันธุ์ (Mutation) แต่ทุกชีวิตในที่แห่งนี้ ล้วนแล้วแต่มีความสุขและอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ดินแดนแห่งนี้มีนามว่า NARAVANNA โลกใหม่ซึ่งเป็นแรงบันดาลพระทัยหลักของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ในการทรงงานออกแบบคอลเล็คชั่นประจำฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2019 ที่มีชื่อว่า Abode of Metamorphosis ภายใต้แบรนด์ “SIRIVANNAVARI” ที่โดดเด่นด้วยโครงสร้างเสื้อผ้าที่ดูเฟมินีน งานปักชั้นครู ไปจนถึงลายกราฟิกทรงออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ชื่อโลกใหม่ NARAVANNA มีที่มาจากพระนาม SIRIVANNAVARI

แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI

แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI

แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI

แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI

แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ทรงมีรับสั่งถึงคอลเล็คชั่นล่าสุดว่า “เรื่องราวในครั้งนี้ เป็นการเดินทางไปสู่โลกใหม่ที่มีชื่อว่า NARAVANNA โดยโลกใบนี้คือโลกแห่งสันติ โลกแห่งความสุขที่อยู่ในจักรวาลที่ไกลโพ้น ปราศจากร่องรอยแห่งอารยธรรมดั้งเดิม ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้เป็นผลแห่งการกลายพันธุ์ของโลกเก่าทั้งสิ้น สภาพแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตแปลกใหม่ในโลกแห่งนี้ล้วนแล้วคือแรงบันดาลใจที่ข้าพเจ้าได้ถ่ายทอดออกมาเป็นรายละเอียดของคอลเล็คชั่นล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นลวดลายของแผงวงจรปัญญาประดิษฐ์และกลเฟืองที่แฝงอยู่ในต้นไม้หรือสัตว์ป่า งานหัตถศิลป์แบบชนเผ่าแอฟริกัน ไปจนถึงอารยธรรมใหม่ในโลกอนาคต”

แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI

แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI

แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงมีรับสั่งต่อว่า “สำหรับคอลเล็คชั่นนี้ โครงสร้างของเสื้อมีความซับซ้อนมาก โดดเด่นมากด้วยโครงเสื้อแบบ Deconstructive (โครงเสื้อที่ไม่ใช่ตามแบบแผนเดิมๆ) และ Asymmetrical (โครงเสื้อแบบไม่สมมาตร) โดยได้นำมาผสมกับเทคนิคการตัดเย็บแพทเทิร์นและรายละเอียดอันหลากหลายเข้าไปอีกเพื่อความแปลกใหม่และความเท่ให้แก่คอลเล็คชั่น อาทิ การตัดเย็บด้วยผ้าพลีท 3 มิติจากเวิร์คช็อป Gérard Lognon (เจราร์ โลนญง) ในกรุงปารีส เทคนิคการเย็บแบบลาย Quilt (ลายข้าวหลามตัด) รวมไปถึงการนำเอางานศิลปะแบบแอฟริกันชนเผ่ามาไซ มาร่า (Maasai Mara) มาผสมผสานกับงานปักจากช่างฝีมือชั้นเลิศของแบรนด์ SIRIVANNAVARI เอง”

สำหรับคอลเล็คชั่นเสื้อผ้าทรงออกแบบประจำฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2019 ประกอบด้วยจำนวนเสื้อผ้าทั้งสิ้น 67 ลุค แบ่งเป็นเสื้อผ้าสุภาพสตรี 59 ลุค และเสื้อผ้าสุภาพบุรุษ 8 ลุค สำหรับคอลเลคชั่นเสื้อผ้าสุภาพสตรีมีความโดดเด่นที่หลากหลาย ตั้งแต่ชุดกระโปรงผ้าทวีตรูเล็กซ์สีเงินที่เข้าคู่กับเสื้อโบเรโล่ (Bolero Jacket เสื้อแจ็คเก็ตลำตัวสั้น ชายเสื้อจะยาวถึงแค่ช่วงอก) แล้วออกมาเป็นรูปทรงของเสื้อโค้ทพาร์ก้า (Parka Coat เสื้อโค้ทคลุมยาวกันลม คล้ายเสื้อโค้ทของทหาร) ชุดเดรสยาวคัทเอ้าท์ช่วงลำตัว (Cut-out midriff dress) ผ้าไหมแก้วที่ชายกระโปรงพลิ้วไหวด้วยผ้าไหมชีฟองลายกราฟิกประจำซีซั่น ชุดทวีตเพ็พลั่มเดรส (ชุดเดรสที่ชายกระโปรงมีโครงสร้างที่เป็นระบายใหญ่คล้ายคลื่น) ที่สอดแทรกชายกระโปรงด้วยผ้าตารางเมทาลิคเงิน (Quilted Metallic Peplum Dress) ที่สะท้อนเรื่องราวของโลกแห่งอนาคต หรือจะเป็นเสื้อผ้าไหมบุหงา (Silk Tulle) ที่หรูหราด้วยขนนกที่ปักซ้อนบนเลื่อมและลูกปัดที่ปักเป็นลายม้าลาย ที่เข้าคู่กับกางเกงยีนส์ไบเกอร์ ไปจนถึงชุดราตรีคอร์เซ็ตสีขาว (Corset) ที่โดดเด่นด้วยชายกระโปรงพู่ผ้าไหมสีแดงเบอร์กันดีกรุยกรายและปักซ้อนด้วยพู่ลูกปัดแบบแอฟริกัน

แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI

แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI

แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI

แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI

สิ่งพิเศษที่เห็นได้อย่างชัดเจนในคอลเล็คชั่นนี้ก็คืองานปักจากช่างฝีมือชั้นครูจาก SIRIVANNAVARI Atelier and Academy โดยซีซั่นนี้ได้นำเสนองานปักหลายรูปแบบบนเสื้อผ้าหลากสไตล์ อาทิ ขนนก คริสตัล มุก ไปจนถึงงานฝีมือประจำซีซั่นอย่างงานถักร้อยและปักลูกปัดแบบแอฟริกัน

เอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่โดดเด่นของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ก็คือลายพิมพ์ภาพกราฟิกฝีพระหัตถ์ ซึ่งลายพิมพ์ภาพกราฟิกทรงออกแบบประจำซีซั่นนี้ องค์ดีไซเนอร์ได้ทรงออกแบบลายพิมพ์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ NARAVANNA ดังนั้นภาพกราฟิกฝีพระหัตถ์จะเป็นการผสมผสานรายละเอียดของโลกใบใหม่ ซึ่งมีทั้งสัตว์กลายพันธุ์ (Mutant) และพืชพรรณหรือสัตว์ป่าที่แฝงไว้ด้วยลวดลายของแผงวงจรและกลเฟืองของปัญญาประดิษฐ์  โดยลายกราฟิกฝีพระหัตถ์นี้ได้ปรากฏให้เห็นอยู่ในทั้งคอลเล็คชั่น ตั้งแต่เสื้อผ้าและกระเป๋าของสุภาพสตรี เสื้อผ้า กระเป๋า และรองเท้าของสุภาพบุรุษ ไปจนถึงคอลเล็คชั่นผ้าพันคอซึ่งมี 2 ขนาด คือผ้าพันหูกระเป๋าและผ้าคลุมไหล่ (120 ซม. X 120 ซม.)

แฟชั่นโชว์ SIRIVANNAVARI

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สุดยิ่งใหญ่ 5 รันเวย์จากแบรนด์ SIRIVANNAVARI ถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างงดงาม

ราคาไม่ใช่เล่น! กระเป๋าลายมัดย้อมจาก Prada เทรนด์แฟชั่นที่กลับมาทวงคืนความฮ็อต

 ว่าที่เจ้าสาวปักหมุดด่วน! มาร์กี้-ราศรี ปล่อยเช่าชุดแต่งงานจาก 3 แบรนด์ดัง

บุกคลังกระเป๋า ‘อามัล คลูนีย์’ ทนายสาวผู้มีสไตล์ พระสหายดัชเชสเมแกน

ยกให้เป็นผู้นำเทรนด์! ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงแต่งฉลองพระองค์ด้วยสีแพนโทนแห่งปี 2019

เปิดตู้เสื้อผ้า! รวม Baby Bump สไตล์ดัชเชสเมแกน ค่าใช้จ่ายมากถึง 500,000 ปอนด์?

ราคานี้จ่ายไหว? เปิดกรุกระเป๋า ดัชเชสเมแกน ตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักแสน

ชาวเน็ตแห่คอมเม้นต์ เจ้าหญิงเคท ลุคนี้เหมือนแม่มดใน แฮร์รี่ พอตเตอร์?

เอ๊ะ! หน้าตาคุ้นๆ กระเป๋า Book tote ลวดลายใหม่จาก Dior บนรันเวย์ Paris Fashion Week

รวมหมัดเด็ด! กระเป๋าคอลเล็คชั่นสุดท้ายที่ ปู่คาร์ล ฝากไว้บนรันเวย์ Chanel Fall/Winter 2019

ดาเมจความน่ารักเต็มร้อย! พาส่อง Couple fashion สไตล์สาวหวาน แม่แอฟ-น้องปีใหม่


ภาพ : ชวรินทร์ เผงสวัสดิ์ นิตยสารแพรว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up