ไอเท็มใหม่สีจี๊ดจาก Balenciaga

วาเลนไทน์นี้ขอแซ่บ! ส่อง 12 ไอเท็มสีจี๊ดจาก Balenciaga คอลเล็คชั่นฤดูร้อน 2019

ไอเท็มใหม่สีจี๊ดจาก Balenciaga
ไอเท็มใหม่สีจี๊ดจาก Balenciaga

วาเลนไทน์ไม่จำเป็นต้องหวาน เพราะงานนี้ขอเรียกความแซ่บด้วย 12 ไอเท็มใหม่สีจี๊ดจาก Balenciaga ที่รับรองว่าเดือนแห่งความรักของคุณจะเปรี้ยวซ่ากว่าทุกปี

สำหรับคอลเล็คชั่นฤดูร้อนปี 2019 จอห์น ราฟแมน  (Jon Rafman) ศิลปินและผู้กำกับภาพยนตร์ ชาวแคนาดา ร่วมมือกับ เดมนา วาซาเลีย (Demna Gvasalia) อาร์ทิสติกไดเร็คเตอร์ของ บาเลนเซียก้า (Balenciaga) สร้างสรรค์วิดีโออินสตอลเลชั่นโดยใช้ชื่อว่า The Ride Never Ends (การเดินทางอันไม่มีที่สิ้นสุด)

คอลเล็คชั่นนี้ออกแบบรันเวย์ให้เป็นอุโมงค์จอ LED ขนาดใหญ่ สูงจากพื้นจรดเพดาน สร้างภาพเสมือนจริงราวกับอยู่ในดินแดนแห่งความฝัน โดยภาพวิดีโอถูกฉายผ่านทางจอ LED ทั้งบริเวณผนังอุโมงค์และพื้นรันเวย์ ผลงานนี้ถูกกำกับโดย จอห์น ราฟแมน โดยเริ่มต้นเปิดฉากด้วยแสงสีน้ำเงินประกอบกับตัวอักษรภาษาอังกฤษ ซึ่งเรียกว่า Blue Screen of Death หรือที่เราคุ้นเคยกันดีกับภาพบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ เมื่อเวลาเกิดการผิดพลาด (error)

หลังจากนั้นไม่นานภาพเก่าพร้อมตัวอักษรค่อยเลือนหายไปจนหมดสิ้น ซึ่งถูกชะล้างโดยภาพลักษณะคล้ายของเหลว พร้อมเปิดฉากใหม่ ด้วยภาพระบบนิเวศน์แบบดิจิตัลที่ดูแปลกตา ซึ่งถ่ายทอดอารยธรรมสุดท้ายของผู้ที่หลงใหลในเทคโนโลยี อันกำลังจะล่มสลายหายไปในอากาศ เพียงแค่ชั่วพริบตา โดยภาพเคลื่อนไหวจะมีลักษณะค่อยๆ พับตัวเข้าหากัน ราวกับรูหนอนที่เปรียบเสมือนทางเชื่อมทะลุมิติ ซึ่งในขณะที่วิดีโอเปิดฉายอยู่นั้น สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ชม ได้สัมผัสถึงการเปลี่ยนผ่านไปสู่การเดินทางอันไม่มีที่สิ้นสุด และผลงาน The Ride Never Ends (การเดินทางอันไม่มีที่สิ้นสุด) ถูกจัดแสดงขึ้นเป็นครั้งแรกบนรันเวย์คอลเล็คชั่นฤดูร้อน 2019 ของบาเลนเซียก้า (Balenciaga) ในกรุงปารีส

ไอเท็มใหม่สีจี๊ดจาก Balenciaga

ส่วนความเด็ดของ Balenciaga คอลเล็คชั่นฤดูร้อน 2019 คือรูปแบบการสร้างแพทเทิร์นอันชาญฉลาด ถือเป็นหัวใจหลักในการสร้างสรรค์เสื้อผ้าในคอลเล็คชั่นนี้ พลังและความคิดสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้นและขับเคลื่อนบาเลนเซียก้าในตอนนี้ก็คือนวัตกรรมในการตัดเย็บ ซึ่งเกิดมาจากการค้นพบวิธีการ จัดโครงสร้างในสไตล์งานสถาปัตยกรรมรูปทรงใหม่ให้กับเสื้อผ้า การทดลองนี้เกิดขึ้นจากการใช้เทคโนโลยีชั้นสูง ในการสร้างรูปแบบแจ็คเก็ต และโค้ทแบบสามมิติขึ้นมา สำหรับทั้งผู้ชายและผู้หญิง กระบวนการนี้เองเป็นเสมือนการหล่อหลอมงานในแบบเทเลอร์และงานกูตูร์ไว้ด้วยกัน สู่เสื้อผ้าในรูปแบบใหม่ที่ผู้คนสวมใส่กันจริงๆ ในแบบปัจจุบันนี้

ช่วงไหล่แบบใหม่ : ไหล่ทรงกล่องสี่เหลี่ยม การขยายช่วงหัวไหล่ของตัวเสื้อให้ยาวขึ้น และไม่มีแผ่นหนุนไหล่

งานเทเลอร์แบบใหม่ : ใช้การตัดเย็บในแบบงานเทเลอร์กับการตัดเย็บเสื้อเชิ้ตและกางเกง

ซิลลูเอทชุด : สร้างซิลลูเอทของชุดโดยเห็นได้จากด้านหน้า โดยเฉพาะโครงชุดแบบรูปตัว C ปกเสื้อตั้ง สร้างความ ดรามาติก และชุดกระโปรงเย็บด้วยเทคนิคตะเข็บเดี่ยว

งานโอต์กูตูร์ที่สวมใส่ง่าย : ชุดกระโปรงหรือชุดสูทสองชิ้น สำหรับสวมใส่งานตอนเย็นสร้างสรรค์ขึ้นด้วยการจับเดรปรูปทรงของกระโปรงเป็นทรงแจกันหลากหลายแบบ เสื้อผ้าสามารถสวมใส่แล้วเคลื่อนไหวได้อย่างสง่างาม

นอกจากนั้นไอเท็มอื่นๆ อย่าง กระเป๋าและรองเท้า ก็ถูกเติมสีสันสุดจี๊ดเพื่อให้รับกับซัมเมอร์สุดๆ แต่โทนแดงหรือชมพู ก็เข้ากันได้ดีกับช่วงเดือนแห่งความรัก อย่างวันวาเลนไทน์ที่กำลังใกล้เข้ามา ถือว่าข้าวของสีสันจัดจ้านเหล่านี้จะช่วยให้ลุคในวันแห่งความรักของคุณไม่น่าเบื่อ หลุดจากความหวานละมุน มาแต่งตัวด้วยสีแซ่บๆ ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย สดใสแถมยังเริ่ดเว่อร์

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 Sold out! กระเป๋า Balenciaga Monday Bowling S ลูกรักใบใหม่ของ ลิซ่า BLACKPINK

รู้ไว้ก่อนเสียตังค์ช้อป กระเป๋า Balenciaga Classic City ที่เหล่าคนดังตกหลุมรัก

 ล็อคเป้าหมาย! 7 Timeless Bags ที่คุณไม่มีวันเบื่อ จะกี่ปีก็ไม่มีเอ้าท์

แฟชั่นไม่ใช่แค่ความเก๋! เมื่อไอเท็มจาก Balenciaga ช่วยลดปัญหาความอดอยากได้

โดนฟ้อง! หลัง Balenciaga ออกพวงกุญแจต้นสน ดีไซน์คล้ายแผ่นน้ำหอมปรับอากาศชื่อดัง

 รู้จักไอเท็มแทนใจ! หมวก Balenciaga จากแม่นาย เวียร์-ศุกลวัฒน์ ใส่ไปทุกที่

 เรียกให้ถูก…อ่านให้เป๊ะ! ชื่อแบรนด์เนม สะกดยากออกเสียงยังไง แล้วมีอะไรเด็ด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up