ล็อคเป้าหมาย! 7 Timeless Bags

ล็อคเป้าหมาย! 7 Timeless Bags ที่คุณไม่มีวันเบื่อ จะกี่ปีก็ไม่มีเอ้าท์

ล็อคเป้าหมาย! 7 Timeless Bags
ล็อคเป้าหมาย! 7 Timeless Bags

พาส่อง Timeless Bags กระเป๋าที่ไม่มีวันตกยุค เรียกได้ว่าผ่านมาแล้วทุกยุคก็ว่าได้ เพราะเป็นกระเป๋าใบคลาสสิกประจำแบรนด์ที่ใครเห็นต้องรู้จัก

หากจะพูดถึงกระเป๋าของแต่ละเแบรนด์ เชื่อว่าหลายคนจะมีภาพของกระเป๋าสักใบแว๊บเข้ามาในหัว เช่นถ้าพูดถึงกระเป๋า Dior แน่นอนว่าหลายคนจะต้องนึกถึง Lady Dior นั่นเป็นเพราะว่าแต่ละแบรนด์มีกระเป๋าใบเด็ดที่เป็นเหมือนตัวแทนของแบรนด์ ใครเห็นก็รู้ได้ทันทีว่ามาจากแบรนด์ไหน ซึ่งส่วนมากแล้วกระเป๋าเหล่านี้ มักจะเป็นกระเป๋ารุ่นคลาสสิกที่ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน หรือที่เรียกกันว่าTimeless Bags นั่นเอง

ไหนๆ ก็พูดมาขนาดนี้ ถ้าจะไม่แนะนำกระเป๋าที่ไม่มีวันหมดอายุก็คงไม่ได้แล้ว วันนี้เราเลยคัดกระเป๋ารุ่นคลาสสิกมาเสิร์ฟถึง 7 ใบด้วยกัน ส่วนจะมีกระเป๋ารุ่นไหนบ้าง มาเช็คกันเลย

 

ล็อคเป้าหมาย! 7 Timeless Bags ที่คุณไม่มีวันเบื่อ จะกี่ปีก็ไม่มีเอ้าท์

 

Fendi Peekaboo

Timeless Bags

เกือบ 10 ปีแล้ว ที่ Fendi แบรนด์สัญชาติอิตาลี ได้เปิดตัวกระเป๋ารุ่นดังอย่าง peekaboo ในช่วง Spring ปี 2009 ไม่ว่าจะมีการจัดอันดับใดๆ กระเป๋ายอดฮิตรุ่นนี้เป็นต้องติดโผกับเขาด้วย เรียกได้ว่าถ้าพูดถึงกระเป๋า Fendi ทุกคนก็จะต้องนึกถึงรุ่น  peekaboo อย่างแน่นอน โดยลูกเล่นสุดเด่นของกระเป๋ารุ่นนี้คือตัว Hardware ภายในกระเป๋าที่มีลักษณะคล้ายดวงตา ซึ่งดูแปลกและแตกต่างไปจากแบรนด์อื่นๆ ไม่ว่าตัวกระเป๋าจะถูกเปลี่ยนลวดลายหรือวัสดุไปในแบบไหน แต่เอกลักษณ์ตรงนี้ก็ยังอยู่ ทำให้ Fendi peekaboo ยังคงเป็นสินค้าขายดีตลอดกาลของแบรนด์ นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังมีพวงกุญแจเป็นตัวตุ๊กตาเอาไว้ห้อยกระเป๋าแบบเก๋ๆ ด้วย ทำให้กระเป๋ารุ่นนี้ไม่น่าเบื่อ สามารถรวมความซนและความหรูหราไว้ได้ในใบเดียวอย่างลงตัว ถือว่าเป็น It Bag ที่คูลมากๆ

 

Chanel Classic flap

Timeless Bags

กระเป๋า Chanel Classic Flap Bag ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นขายดีของชาเนล เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ต้องการพกพากระเป๋าใบเล็กๆ สีสันฉูดฉาดอยู่ข้างกาย หรือเป็นสาวออฟฟิศที่กำลังมองหากระเป๋าดีๆ สักใบ เราขอบอกเลยว่ากระเป๋าอีกหนึ่งรุ่นที่จะตอบโจทย์ความคลาสสิกและความสนุกสนานได้ ก็คือ Chanel Classic Flap Bag ที่มีการพัฒนาดีไซน์รูปลักษณ์ตลอดเวลา ไม่ว่าจะหนัง สีกระเป๋า หรือสีของฮาร์ดแวร์ก็มีให้เลือกหลากหลาย ทำให้กระเป๋าออกมาแล้วโดนตาต้องใจทุกครั้ง ถึงแม้จะเป็นรุ่นเดิมก็ตาม แต่การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ก็สามารถสร้างความตื่นเต้นให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าได้ไม่น้อย ในขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งความเป็นตัวตน สีคลาสสิกต่างๆ ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ก็ยังมีให้ได้เลือกสรร ถือเป็นกระเป๋าที่ความฮ็อตไม่มีทีท่าจะลดลงจริงๆ

 

Gucci Bamboo Bag

Timeless Bags

แม้กุชชี่จะเปลี่ยนครีเอทีฟไดเร็คเตอร์เป็น อเลสซานโดร มิเคเล่ (Alessandro Michele) ซึ่งเป็นคนรื้อความคอนเซอร์เวทีฟและปลุกความสนุกเฟี้ยวฟ้าวให้แบรนด์ แต่สิ่งหนึ่งที่อเลสซานโดรไม่เคยทิ้งไปนั่นคือ “หูหิ้วไม้ไผ่” สัญลักษณ์ที่มีมาแต่ดั้งเดิมตั้งแต่ปี 1947 ของกุชชี่ จากการที่ช่างฝีมือของกุชชี่ตัดท่อนไม้ไผ่มาขัดมันและสร้างสรรค์ให้เป็นหูกระเป๋าโค้งมน ผ่านมาหลายทศวรรษ ไม้ไผ่ยังคงเป็นวัสดุที่ใช้ในการผลิตกระเป๋า จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของกุชชี่ในที่สุด รวมถึงผลตอบรับจากเหล่าแฟชั่นนิสต้าก็เข้ามาอย่างท่วมท้นเช่นกัน

 

Balenciaga Motorcycle Bag

Timeless Bags

Motorcycle bag เกิดขึ้นในปี 1999 จากการออกแบบของ Nicolas Ghesquière แต่ทางทีมผลิตของ Balenciaga กลับปฏิเสธที่จะทำกระเป๋าใบนี้ออกมา เพราะกระเป๋ามีทรงที่ย้วยและนิ่มเกินไป แต่แล้วผู้ที่เล็งเห็นและชื่นชอบในกระเป๋ารุ่นนี้ก็คือนางแบบดัง Kate Moss  เธอได้มาเห็นกระเป๋าใบนี้ในวันฟิตติ้ง เพื่อเดินแบบให้กับ Balenciaga เธอมองว่ามันเป็นกระเป๋าที่มีสไตล์ จนในที่สุด Nicolas Ghesquière ก็ได้ขอร้องให้ Balenciaga ผลิตกระเป๋ารุ่นนี้ออกมาได้สำเร็จ

ซึ่งในช่วงแรกก็ได้ผลิตออกมาเพียงไม่กี่ใบเท่านั้น เพื่อขายให้กับเหล่าดาราและนางแบบที่สนใจอยากได้ แต่ต่อมาความต้องการกระเป๋าใบนี้ก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น ทำให้ Balenciaga ต้องผลิตกระเป๋นรุ่นนี้ออกมาเป็นจำนวนมากในทุกๆ ปี จนกลายมาเป็นกระเป๋ารุ่นคลาสสิกที่ยังคงฮิตติดลมบนมาจนถึงทุกวันนี้

 

Christian Dior , Lady Dior Bag

กระเป๋า Lady Dior เป็นอีกหนึ่งไอเท็มในฝันของสาวๆ หลายคน เพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี กระเป๋ารุ่นนี้ก็ไม่เคยตกเทรนด์ และถือเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของดิออร์ กระเป๋ารูปทรงสี่เหลี่ยมใบนี้ดึงดูดด้วยแพทเทิร์นของหนังที่ตัดเย็บแบบควิลต์ เรียกว่าลายคานนาจ (Cannage) หูจับเชื่อมด้วยห่วงสีทองและห้อยตัวอักษรของโลโก้ Dior ทั้งหมดนี้เป็นผลงานการออกแบบของ จอห์น กัลลิอาโน (John Galliano) แม้ Lady Dior จะถูกปรับเปลี่ยนไปตามขนาดและวัสดุต่างๆ และมีออกมาอีกหลายสีก็ตาม แต่ลายคานนาจก็ถือว่าคลาสสิกสุดและควรมีไว้ครอบครอง

 

Givenchy Antigona

กระเป๋ารูปทรงหกเหลี่ยมที่ทีแรกไม่มีใครคิดว่าจะกลายมาเป็น Most Iconic Style วางขายครั้งแรกในปี 2010 ก่อนจะถูกนำมาเปลี่ยนสีและหนังแตกต่างกันไปในแต่ละซีซั่น มาพร้อมสายสะพายยาว สามารถใช้ทั้งแบบถือ คล้องแขน หรือครอสบอดี้ก็ได้ กลายเป็นที่ชื่นชอบอย่างรวดเร็ว เพราะเหมาะเจาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันที่สุด

 

Goyard Saint Louis Tote

Goyard เป็นแบรนด์กระเป๋าที่หลายๆ คนคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี เพราะคือแบรนด์เครื่องหนังที่เก่าแก่ที่สุดในโลกสัญชาติฝรั่งเศส กระเป๋ารุ่นดังของ Goyard คือ Saint Louis ถือเป็นกระเป๋าที่แสนจะคลาสสิก มีจุดเด่นคือผ้าแคนวาสจะถูกเคลือบด้วยลายโมโนแกรมที่ในตอนนี้ได้กลายมาเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ไปแล้ว ส่วนตัวผ้า Goyardine ที่ถูกผลิตขึ้นในปี 1892 ก็มีความแข็งแรง ทนทาน แต่น้ำหนักเบา ตัวดีไซน์รวมความเรียบง่ายและความหรูหราเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว สามารถกลับใช้ได้สองด้าน  จึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์มากๆ สำหรับผู้หญิงที่ต้องการมีกระเป๋าใบเก่งสักใบ มีราคาที่สามารถซื้อได้ ไม่แพงจนเกินไปเมื่อเทียบกับคุณภาพ แต่อาจจะไม่ใช่สินค้าที่หาซื้อได้ง่ายๆ เพราะไม่วางขายทางออนไลน์ หากใครอยากชัวร์ว่าได้กระเป๋าของแท้ไปนอนกอด ก็ต้องเข้าไปในช็อปนะจ๊ะ


ภาพ : www.purseblog.com  , fustany.com , www.bayareafashionista.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up