ชื่อแบรนด์เนม

เรียกให้ถูก…อ่านให้เป๊ะ! ชื่อแบรนด์เนม สะกดยากออกเสียงยังไง แล้วมีอะไรเด็ด

ชื่อแบรนด์เนม
ชื่อแบรนด์เนม

แบรนด์เนมดังๆ จากต่างประเทศไม่ว่าจะ อิตาลี ฝรั่งเศส หรือสเปน แบรนด์โปรดของเหล่าคนดังทั้งหลาย สาวๆ รู้ไหมว่าจริงๆ แล้ว ชื่อแบรนด์เนม แต่ละแบรนด์ อ่านออกเสียงยังไง เพราะส่วนมากจะอิงมาจากภาษาที่เป็นบ้านเกิดของแบรนด์นั้นๆ ถ้าหากไม่รู้จักให้ดีก็อาจเรียกผิดเอาได้ง่ายๆ และแม้ว่าทุกแบรนด์จะใช้ตัวอักษรภาษาอังกฤษในการเขียน แต่อ่านแล้วก็ยังงง และแอบสะกดตามยากไม่น้อย

ดังนั้นวันนี้เราได้คัดชื่อแบรนด์ดังอ่านยาก เขียนยาก มาให้สาวๆ ได้เช็คลิสต์กัน นอกจากจะอ่านชื่อแบรนด์เนมได้ถูกต้องแล้ว ก็ยังได้รู้จักแบรนด์เนมชื่อก้องโลกมากขึ้นด้วย เพราะเรามีจุดเด่น ไอเท็มเด็ดเกี่ยวกับแบรนด์เหล่านี้มาฝากกันด้วย พร้อมแล้วก็ไปอ่านกันเลย

 

เรียกให้ถูก…อ่านให้เป๊ะ! ชื่อแบรนด์เนม สะกดยากออกเสียงยังไง แล้วมีอะไรเด็ด

 

Karl Lagerfeld อ่านว่า คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ แบรนด์ของดีไซเนอร์ดังสัญชาติเยอรมัน ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของ Chanel ก็ได้ก่อตั้งแบรนด์ของตัวเองขึ้นมาเช่นกัน และเมื่อคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ทำแบรนด์ของตัวเอง ที่มีชื่อเดียวกับชื่อของเขาว่า “KARL LAGERFELD” (คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์) ทำให้เขาได้ประกาศความสามารถอีกด้าน นั่นคือการถ่ายภาพ ผ่านการถ่ายทำ Campaign Shooting ในปี ค.ศ.1987 จนโลกต้องบันทึกไว้อีกข้อว่าเขาคือช่างภาพแฟชั่นที่มีฝีมือคนหนึ่ง

ชื่อแบรนด์เนม

ชื่อแบรนด์เนม
คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์  ไอคอนระดับตำนานของวงการแฟชั่นโลก

 

Roger Vivier อ่านว่า โรเฌร์ วิวีเยร์ แบรนด์สัญชาติฝรั่งเศส  ที่มีไอเท็มเด็ดคือ Sneaky Viv’Strass Buckle และหากนึกถึงรองเท้าสลิปออนใส่ง่าย สีขาวสะอาดตา เข้าได้กับทุกลุค แต่มีดีไซน์โดดเด่นด้วยบัคเคิลที่ทำมาจากคริสตัลระยิบระยับทรงสี่เหลี่ยมอันเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์แล้วล่ะก็ ต้องรุ่นนี้เลย ส่วนหนังของรองเท้าทำมาจากหนังวัว มีทั้งแบบหนังด้านและหนังแก้ว ต้องบอกเลยว่า สนีกกี้ วิฟ คือส่วนผสมที่ลงตัวและสามารถตอบโจทย์ความทะมัดทะแมงได้ดี

ชื่อแบรนด์เนม

ชื่อแบรนด์เนม
Sneaky Viv’Strass Buckle

 

Balenciaga ภาษาสเปน อ่านว่า บาเลนเซียก้า และภาษาฝรั่งเศส อ่านว่า บาลองเซียก้า เป็นแบรนด์ที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศสเปนโดย Cristóbal Balenciaga นักออกแบบที่เกิดในประเทศสเปน ปัจจุบันแบรนด์นี้เป็นของบริษัทข้ามชาติจากฝรั่งเศส Kering และไอเท็มยอดนิยมของแบรนด์นี้ก็คือกระเป๋ารุ่น Motorcycle ซึ่งในช่วงแรกก็ได้ผลิตออกมาเพียงไม่กี่ใบเท่านั้น เพื่อขายให้กับเหล่าดาราและนางแบบที่สนใจอยากได้ แต่ต่อมาความต้องการกระเป๋าใบนี้ก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น ทำให้ Balenciaga ต้องผลิตกระเป๋นรุ่นนี้ออกมาเป็นจำนวนมากในทุกๆ ปี จนกลายมาเป็นกระเป๋ารุ่นคลาสสิกที่ยังคงฮิตติดลมบนมาจนถึงทุกวันนี้

ชื่อแบรนด์เนม

ชื่อแบรนด์เนม
Balenciaga Motorcycle Bag

 

Oscar de la Renta อ่านว่า ออสการ์ เดอ ลา เรนตา แบรนด์ที่ก่อกำเนิดโดยนักออกแบบชาวโดมินิกัน ผู้อยู่ในวงการแฟชั่นมาตั้งแต่ปี 1963 และสามารถสร้างชื่อในแวดวงแฟชั่นได้ในปี 1965 เพราะได้รับโอกาสดูแลการแต่งตัวให้กับ แจ็กเกอลีน เคนเนดี สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ ในตอนนั้น และยังออกแบบชุดแต่งงานให้กับทนายความด้านสิทธิมนุษยชนชาวอังกฤษเชื้อสายเลบานอนอย่าง อามัล คลูนีย์ อีกด้วย นอกจากนี้เรายังคงเห็นแบรนด์ Oscar de la Renta เฉิดฉายบนพรมแดงอยู่บ่อยครั้ง

ชื่อแบรนด์เนม

ชื่อแบรนด์เนม
ชุดแต่งงาน อามัล คลูนีย์

 

Bottega Veneta อ่านว่า โบเตก้า เวเนต้า แบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์ จัดจำหน่ายสินค้าหรูของอิตาลี ย้อนกลับไปในปี 2001 กระเป๋าเดอะคาบาทรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า แสนจะเรียบง่าย แต่โดดเด่นด้วยลวดลายขัดสานจากผืนหนังได้ถือกำเนิด ณ Bottega Veneta Atelier ในวิเซนซา (Vicenza) ถือเป็นผลงานการออกแบบกระเป๋าชิ้นแรกของโทมัส เมเยอร์ ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ ณ เวลานั้น ก่อนเผยโฉมเต็มๆ ในคอลเล็คชั่น Spring / Summer 2002 ซึ่งมีให้เลือก 2 ขนาด คือขนาดกลางและขนาดใหญ่

ชื่อแบรนด์เนม

ชื่อแบรนด์เนม
กระเป๋าคอลเล็คชั่น Spring / Summer 2002 จาก Bottega Veneta

 

Maison Margiela อ่านว่า เมซง มาร์เจลล่า แบรนด์สัญชาติฝรั่งเศสที่เลื่องชื่อด้านความคิดสร้างสรรค์ มีสไตล์แปลกแหวกแนวและโดดเด่นจากแบรนด์อื่นๆ จนเห็นได้ชัด ซึ่งคอลเล็คชั่นล่าสุดอย่าง Haute Couture Fall 2018 ที่ไปโชว์ในงาน Paris Fashion Week ที่ผ่านมา ก็ได้ John Galliano เข้ามาเป็นครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ ให้กับเมซง มาร์เจลล่าเช่นเคย และแม้ว่า John จะมาทำหน้าที่นี้ตั้งแต่ปี 2014 แล้วก็ตาม แต่ในช่วงปี 2018 ผลงานของเขาเป็นที่พูดถึงและฉายแววความเก๋ล้ำออกมาจนสะดุดตาเหล่าแฟชั่นนิสต้าไม่น้อย เรียกได้ว่าความจัดจ้านของเขาถูกหล่อหลอมให้เข้ากับความเป็นแบรนด์เมซง มาร์เจลล่าได้เป็นอย่างดี

ชื่อแบรนด์เนม

ชื่อแบรนด์เนม
คอลเล็คชั่น Haute Couture Fall 2018

 

ชื่อแบรนด์เนม
คอลเล็คชั่น Haute Couture Fall 2018

 

Stella McCartney อ่านว่า สเตลลา แมคคาร์ทนีย์ แบรนด์สัญชาติอังกฤษ ที่รักแฟชั่นและยังแคร์โลก หลายคนที่เป็นแฟนตัวยงคงรู้กันดีว่าเป็นแบรนด์ที่รักษ์โลกสุดๆ เพราะไม่เคยใช้หนังสัตว์หรือขนสัตว์จริงๆ นำมาทำเสื้อผ้า กระเป๋า หรือไอเท็มอื่นๆ ในคอลเล็คชั่นใดเลย ไม่ว่าจะในหมวดของผู้หญิง ผู้ชาย หรือเสื้อผ้าเด็ก แต่ก็ยังสามารถครีเอทผลงานออกมาได้โดนใจผู้บริโภคอยู่ตลอด อย่างกระเป๋ารุ่นดัง Falabella ที่มีขอบเป็นโซ่อยู่รอบๆ ก็ไม่ได้ทำมาจากหนังแท้ แต่ผลิตจากหนังเทียมทั้งใบ

ชื่อแบรนด์เนม

ชื่อแบรนด์เนม
กระเป๋ารุ่นดัง Falabella

 

Zuhair Murad อ่านว่า ซูแฮร์ มูราด ผลงานดีไซเนอร์ชาวเลบานอน เจ้าแห่งโอต์กูตูร์ คือต้องบอกว่างานปักตาแตกต้องยกให้แบรนด์นี้จริงๆ และเป็นแบรนด์โปรดของคนดังมากมาย ซึ่งคนดังบ้านเราที่ดูจะเลิฟแบรนด์นี้เป็นพิเศษก็ต้องยกให้ ชมพู่-อารยา อย่างเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2017 แม่ชมก็ใส่เดรสเล่นเลเยอร์จาก Zuhair Murad Haute Couture คอลเล็คชั่น Spring/Summer 2017 ซึ่งเป็นปีที่แม่ชมอุ้มท้องลูกแฝดมาเดินพรมแดงและมีสามีตามมาดูแลไม่ห่าง เป็นปีที่แม่เล่นใหญ่เกือบทุกวัน และลุคนี้ก็มีความเลเยอร์ ฟูฟ่องบวกกับโบว์ใหญ่ที่เรียกความสนใจได้อย่างดี ทำให้ลุคนี้ออกมาตะลึงไม่น้อย

ชื่อแบรนด์เนม

ชื่อแบรนด์เนม
คานส์ปี 2017 ชมพู่-อารยากับเดรสโอต์กูตูร์สีชมพูช็อคกิ้งพิงค์

 

ชื่อแบรนด์เนม
ล่าสุดคานส์ปี 2018 กับเดรสสีแดงสดสุดหรูตัวนี้เป็นชีฟองเนื้อละเอียด ดีไซน์แหวกสูงโชว์เรียวขา ช่วงบนประดับคริสตัลเล่นลวดลายคลาสสิก

 

Elie Saab อ่านว่า เอลี ซาบ ถ้าพูดถึงแบรนด์โอต์กูตูร์ คงไม่มีใครไม่นึกถึง เอลี ซาบ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในงานดีไซน์และเลื่องชื่อในด้านความประณีตเป็นที่สุด ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งแบรนด์เจ้าประจำของสาวชมพู่-อารยา รวมถึงคนดังในแวดวงฮอลลีวู้ดอีกด้วย และในครั้งนี้ เอลี ซาบ ก็กลับมาเรียกเสียงฮือฮาได้อีกครั้งในคอลเล็คชั่น Haute Couture Fall-Winter 2018/2019

ชื่อแบรนด์เนม

ชื่อแบรนด์เนม
คอลเล็คชั่น Haute Couture Fall-Winter 2018/2019

 

ชื่อแบรนด์เนม
คอลเล็คชั่น Haute Couture Fall-Winter 2018/2019

 

Ralph & Russo อ่านว่า ราล์ฟ แอนด์ รุสโซ่ แบรนด์ระดับโอต์กูตูร์ที่ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์สุดอลังการ ก่อตั้งในปี 2007 ณ ประเทศอังกฤษ โดยคู่รัก Tamara Ralph และ Michael Russo จุดเด่นของแบรนด์คือชุดราตรีแบบโอต์กูตูร์ การใช้ศิลปะชั้นสูงในการรังสรรค์ตัดเย็บเสื้อผ้า โดยมีเอกลักษณ์อยู่ 2 แบบ ตามที่ทามาร่าบอกไว้คือ “ชุดราตรีที่เน้นความอ่อนนุ่มและความพลิ้วไหวของเนื้อผ้า และชุดที่เน้นโครงสร้างเพื่อโชว์เทคนิคการตัดเย็บ”

ชื่อแบรนด์เนม

ชื่อแบรนด์เนม
คานส์ปี 2016 เป็นเดรสสีพีชที่สาวชมใส่เดินพรมแดงวันแรก

 

ชื่อแบรนด์เนม
คานส์ปี 2017  แม่ชมอุ้มท้องลูกแฝดไปเดินพรมแดงด้วยเดรสสีขาวเน้นรูปท้องชัดเจน

 

Giambattista Valli อ่านว่า ฌามบัตติสต้า วัลลี แบรนด์สัญชาติอิตาลี อีกหนึ่งแบรนด์โปรดของชมพู่-อารยา โดยสาวชมพู่ได้เลือกใส่เป็นชุดเจ้าสาวในช่วง Reception หรือในงานเลี้ยงตอนกลางคืน ถือเป็นชุดเจ้าสาวอีกชุดหนึ่งที่เราจดจำไม่มีวันลืม เพราะนอกจากจะสวยแล้ว ความเว่อร์วังอลังการในชุดเจ้าสาวสไตล์โอต์กูตูร์ก็แสดงออกถึงความเป็นแม่ชมได้ดีเลยทีเดียว และคานส์ปี 2018 ที่เพิ่งผ่านไป แม่ชมก็ใส่เดรสจากแบรนด์นี้เป็นลุคสุดท้ายปิดจ๊อบพรมแดงคานส์ แจกความสดใสสไตล์เจ้าหญิงอีกด้วย

ชื่อแบรนด์เนม

ชื่อแบรนด์เนม
ชุดแต่งงานสั่งตัดพิเศษในช่วงงานเลี้ยงตอนกลางคืน

 

ชื่อแบรนด์เนม
คานส์ปี 2018 เดรสสีเหลืองจาก Giambattista Valli Haute Couture คอลเล็คชั่น Spring 2017

เรื่อง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up