ปัญหาความอดอยาก

แฟชั่นไม่ใช่แค่ความเก๋! เมื่อไอเท็มจาก Balenciaga ช่วยลดปัญหาความอดอยากได้

ปัญหาความอดอยาก
ปัญหาความอดอยาก

บาเลนเซียก้าร่วมเป็นพันธมิตรกับองค์กรโครงการอาหารโลก (World Food Programme) เพื่อสร้างความสนใจและตระหนักถึง ปัญหาความอดอยาก ที่เกิดขึ้นทั่วโลกและพยายามที่จะยุติปัญหานี้ให้ได้ภายในปี 2030

ด้วยความเชื่อมั่นของ Balenciaga ที่จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก โดยความร่วมมือกับพันธมิตรในการใช้แฟชั่นเพื่อดึงดูดให้ผู้บริโภคทั่วโลกตระหนักถึงปัญหาความอดอยาก รับรู้ถึงการทำงานของโครงการอาหารโลกได้อย่างเร่งด่วนและร่วมกับชุมชนท้องถิ่นเพื่อสร้างหนทางให้ปัญหาความอดอยากนั้นหมดไป

คอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว 2018 ของ Balenciaga จึงมีไอเท็มที่แสดงให้เห็นถึงโลโก้ WFP และบางตัวก็มีสโลแกนเขียนว่า “Saving Lives , Changing Lives” บนรันเวย์โชว์คอลเล็คชั่นนี้ที่ปารีสและทุกไอเท็มที่เกี่ยวข้องกับ WTF ในคอลเล็คชั่นนี้จะขายไปพร้อมกับข้อมูลขององค์กรโครงการอาหารโลกอีกด้วย

ปัญหาความอดอยาก

ปัญหาความอดอยาก

ปัญหาความอดอยาก

เมื่อผู้คนซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีตราสินค้า WFP พวกเขาจะสร้างความเปลี่ยนแปลงแก่ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ที่อดอยากในโลก ไม่ว่าจะช่วยให้พวกเขาฟื้นตัวจากภัยพิบัตินี้หรือสร้างอนาคตที่แข็งแกร่งขึ้นมาได้ ตัวอย่างเช่น การซื้อหมวกที่มีตราสัญลักษณ์ WFP ทำให้เกิดการจัดหาบิสกิตพลังงานสูงกว่า 200 ชุดแก่ผู้ที่อยู่ในภาวะฉุกเฉิน ได้การสนับสนุนนี้จะถูกเพิ่มเติมจากการบริจาคเงินจำนวน 250,000 เหรียญสหรัฐฯ ของ Balenciaga ซึ่งได้บริจาคเพื่อสนับสนุนการทำงานของ WFP ในการช่วยชีวิตผู้คนและการเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คนทั่วโลกไปแล้วก่อนหน้านี้

ปัญหาความอดอยาก

ปัญหาความอดอยาก

ปัญหาความอดอยาก

ปัญหาความอดอยาก

Demna Gvasalia อาร์ทิสติกไดเร็คเตอร์ของ Balenciaga กล่าวว่า “การที่เราร่วมมือกับโครงการอาหารโลกนี้ ถือเป็นสิ่งสำคัญในการทำให้แฟชั่นมีประโยชน์ในรูปแบบที่แตกต่างออกไปและสนับสนุนโครงการที่ดีด้วยผลิตภัณฑ์ของเราเท่าที่จะเป็นไปได้”

ด้าน Prerana Issar ไดเร็คเตอร์ภาคเอกชนซึ่งเป็นพันธมิตรกับองค์กรโครงการอาหารโลกกล่าว “ท่ามกลางสีสันและความคิดสร้างสรรค์ของงาน Paris Fashion Week  บาเลนเซียก้าได้สร้างสิ่งที่มีพลัง เพื่อดึงดูดความสนใจให้กับผู้ที่กำลังตกอยู่ในภาวะอดอยากหิวโหย เมื่อคนซื้อสินค้าเหล่านี้ในคอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ร่วง พวกเขาจะนำความตั้งใจนี้พัฒนาไปสู่อนาคตและได้ตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงที่พวกเขาได้ทำเพื่อชีวิตของใครบางคน”

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าปัญหาความอดอยากมีมาอย่างต่อเนื่อง เพราะวันนี้แม้โลกจะผลิตอาหารให้เพียงพอสำหรับทุกคน แต่ก็ยังมี 815 ล้านคนที่ยังกินไม่เพียงพอ ซึ่งผู้คนที่ตกอยู่ในภาวะอดอยากเพิ่มขึ้นจาก 777 ล้านคนในปี 2015 เป็น 815 ล้านคนในปี 2016 และองค์กรโครงการอาหารโลก หรือ WFP ก็เป็นหน่วยงานด้านมนุษยธรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ต่อสู้กับความหิวโหยทั่วโลก โดยให้ความช่วยเหลือด้านอาหารในกรณีฉุกเฉินและทำงานร่วมกับชุมชน เพื่อปรับปรุงโภชนาการและสร้างหนทางเพื่อให้ปัญหาความอดอยากหมดไป ในแต่ละปี WFP ช่วยเหลือประมาณ 80 ล้านคนใน 80 ประเทศ

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ :

โดนฟ้อง! หลัง Balenciaga ออกพวงกุญแจต้นสน ดีไซน์คล้ายแผ่นน้ำหอมปรับอากาศชื่อดัง

รู้จักไอเท็มแทนใจ! หมวก Balenciaga จากแม่นาย เวียร์-ศุกลวัฒน์ ใส่ไปทุกที่

เรียกให้ถูก…อ่านให้เป๊ะ! ชื่อแบรนด์เนม สะกดยากออกเสียงยังไง แล้วมีอะไรเด็ด

หน้าฝนนี้ยังไงก็รอดกับรองเท้า 8 สไตล์จาก Balenciaga ใส่ลุยน้ำได้สบาย

ไขที่มาของ 5 กระเป๋ารุ่นยอดฮิตตลอดกาล จาก 5 แบรนด์ดัง ที่คุณอาจไม่เคยรู้

สวยท็อปฟอร์ม! ‘มิว-นิษฐา’ เกาะขอบรันเวย์ ชมแฟชั่นโชว์ ‘วาเลนติโน’ ณ โตเกียว 

คนดังเต็มรันเวย์! แฟชั่นโชว์ Miu Miu Croisiere 2019 จัดให้ผู้ชมใกล้ชิดนางแบบสุดๆ

รันเวย์นี้มีหลอน! แฟชั่นโชว์ Gucci Cruise 2019 บุกสุสานโบราณ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up