หมวกไหมพรม

ริฮานนาก็ใส่มาแล้ว! ส่องให้ดี หมวกไหมพรม จากแบรนด์หรู Gucci ไม่ใช่ หมวกโจร

หมวกไหมพรม
หมวกไหมพรม

ริฮานนาก็ใส่มาแล้ว! ส่องให้ดี หมวกไหมพรม จากแบรนด์หรู Gucci ไม่ใช่ หมวกโจร

Gucci (กุชชี่) แบรนด์ดังสัญชาติอิตาลี ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ร้อนแรงสุดๆ อีกหนึ่งแบรนด์ในโลกแฟชั่นเลยก็ว่าได้ เพราะลวดลายต่างๆ บนเสื้อผ้าและไอเท็มของนางถูกครีเอทออกมาได้ยูนีคสุดๆ ทำให้โดนใจทั้งเซเลบริตี้ไทย เอเชีย และฮอลลีวู้ดกันถ้วนหน้า ไม่ว่าออกคอลเล็คชั่นใหม่สักกี่คอลเล็คชั่นก็ได้รับเสียงตอบรับล้นหลาม แต่บางครั้งก็แอบมีไอเท็มที่เห็นแล้วต้องขมวดคิ้วอยู่เหมือนกัน อย่างล่าสุดกับหมวกไหมพรม ที่ถ้าไม่ได้มองให้ดีอาจจะคิดว่าเป็นหมวกโจร หรือหมวกไอ้โม่งก็ได้ กับหมวกป้องกันความหนาวจากคอลเล็คชั่น Fall Winter 2018

ซึ่งลักษณะของเจ้าหมวกใบนี้เป็นหมวกที่คลุมทั้งหัว มี 3 ช่องด้านหน้า สำหรับตาและปาก ทำจากไหมพรมที่ทางเว็บของ Gucci  ได้ระบุไว้ว่าเป็นหมวกสกีแบบวินเทจที่มีลวดลายแตกต่างกัน และแฝงไปด้วยสัญลักษณ์ของแบรนด์อย่างอักษร GG ที่มีลักษณะหันหลังชนกัน เหมือนสะท้อนออกมาจากกระจก และแม้ว่ารูปร่างจะดูแปลกตาสำหรับคนเมืองร้อนอย่างเรา แต่สำหรับผู้คนในเมืองหนาวการสวมหมวกไหมพรมคลุมทั้งหัวจะช่วยให้ความอบอุ่นได้เป็นอย่างดี

โดยเฮดแวร์หรือหมวกไหมพรมอันนี้เรียกอีกอย่างว่า balaclavas ซึ่งจริงๆ แล้วชื่อนี้เป็นชื่อของหมู่บ้านในสาธารณรัฐไครเมีย เป็นจุดของการสู้รบที่เรียกว่า Battle of Balaclava เมื่อเกิดสงครามไครเมียระหว่างปี ค.ศ.1853-1856 ทหารอังกฤษที่ไปสู้รบได้ใส่หมวกไหมพรมที่สวมคลุมลงไปทั้งหัว เพื่อความอบอุ่น เนื่องจากพื้นที่รบมีสภาพอากาศหนาวเย็น จากจุดนี้บอกเลยว่าหมวกถูกดีไซน์ขึ้นมาเพื่อป้องกันความหนาว แต่หลังๆ ได้มีการปรับไปใช้ในทางที่ไม่ถูกไม่ควร อย่างการสวมเพื่อปกปิดหน้าตาและเข้าไปชิงทรัพย์ในสถานที่ต่างๆ ทำให้หลายคนติดภาพว่าหมวก balaclavas คือหมวกไอ้โม่งไปแล้ว

ส่วน balaclavas ไอเท็มเด็ดจาก Gucci  จะมีหน้าตายังไง มาส่องกัน!

Mirrored GG jacquard wool balaclava เป็นการรวมตัวของโทนสีที่สดใสทั้งสีฟ้า สีแดง และตัดด้วยสีขาว พร้อมทั้งพู่ที่ห้อยลงมาจากด้านบน ก็ดูเก๋อยู่นะ

หมวกไหมพรม

หมวกไหมพรม

หมวกไหมพรม

 

Mirrored GG jacquard wool balaclava ใบนี้มีทั้งสีน้ำตาล สีเบจ และสีดำ สีสันไม่หวือหวา เป็นสไตล์เรียบๆ แต่ดูแพง

หมวกไหมพรม

หมวกไหมพรม

หมวกไหมพรม

 

นอกจากนั้นนักร้องสุดแซ่บที่เป็นผู้นำแฟชั่นอย่างแม่ริริ หรือริฮานนา ก็เคยสวมหมวก balaclavas มาแล้ว แถมยังครีเอทสไตล์ขยี้ Look Book แบบไม่ทันตั้งตัวเลยทีเดียว โดยหมวกใบที่สาวริริเลือกเป็นสีน้ำตาล สีเบจ และสีดำ เท่านั้นยังไม่พอ เพราะระดับริฮานนาต้องไปให้สุด กับการเติมต่างหูรุ่น Metal brooch with crystals จากกุชชี่เข้าไปด้วย ทำให้ลุคออกมาเปรี้ยวแซ่บเกินบรรยายจริงๆ

หมวกไหมพรม
(ซ้าย) แม่ริริ และ นางแบบจาก Look Book (ขวา)

 

หมวกไหมพรม
ต่างหู Metal brooch with crystals

 

หมวกไหมพรม

หมวกไหมพรม

หมวกไหมพรม

 

อ่านบทความอื่นๆ ของ Gucci ได้ที่ : 

เช็คราคากันหน่อย! กระเป๋า Gucci Padlock อีกหนึ่งรุ่นยอดฮิตที่เหล่าคนดังชื่นชอบ

รันเวย์นี้มีหลอน! แฟชั่นโชว์ Gucci Cruise 2019 บุกสุสานโบราณ

ชวนสยอง! แฟชั่นโชว์ ‘Gucci’ ใน Milan Fashion Week เนรมิตรันเวย์เป็นห้องทดลอง

เอาแล้วไง! “Zara” ออกไอเท็มคล้าย “Gucci” เสิร์ฟนักช็อปในราคาถูกเกินครึ่ง

มีใครให้เยอะกว่านี้ไหม! Gucci Pre-Fall 2018 ดีเทลอัดแน่น ลายพริ้นต์มาเต็ม

พูดจริงไม่ได้โม้! 7 แบรนด์ไฮสตรีท ราคาหลักพัน แมตช์ลุค Luxury Brand แบบ “Gucci” ก็ได้


เรื่อง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ภาพ : www.gucci.com , IG@badgalriri

Praew Recommend

keyboard_arrow_up