แฟชั่นโชว์

ชวนสยอง! แฟชั่นโชว์ ‘Gucci’ ใน Milan Fashion Week เนรมิตรันเวย์เป็นห้องทดลอง

แฟชั่นโชว์
แฟชั่นโชว์

ถ้าพูดถึง แฟชั่นโชว์ หลายคนก็อาจจะนึกถึงรันเวย์สุดอลังการ เสื้อผ้าดีไซน์เก๋หรือแปลกตาแบบสุดขั้ว แต่สำหรับ แฟชั่นโชว์ ของ Gucci ในมิลานแฟชั่นวีคจะลบภาพทั้งหมดในหัวคุณทันที เพราะคอลเล็คชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2018 รันเวย์ได้ถูกเนรมิตเป็นห้องทดลองของดร.แฟรงเกนสไตน์ เหล่านายแบบ นางแบบที่มาเดินในครั้งนี้ก็เปรียบเสมือนมนุษย์ทดลองของแฟรงเกนสไตน์นั่นเอง

ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์  Alessandro Michele ได้กล่าวว่า “ผมเชื่อว่าทุกคนมีความเป็นดร.แฟรงเกนสไตน์ในแบบของตัวเอง” ทั้งนี้ความโดดเด่นของ Michele คือการออกแบบโชว์ที่นำจินตนาการมาเล่าบวกกับการเสียดสีสังคม ซึ่งในครั้งนี้เขาก็ยังคงคอนเซ็ปต์เดิม โดยการเลือกอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทำให้มนุษย์ดูผิดแปลกไปจากเดิมมาตั้งอยู่บนรันเวย์นั้น ก็สะท้อนให้เห็นว่าปัจจุบันผู้คนใช้แอพพลิเคชั่นในการปรับแต่งตัวเองให้เปลี่ยนไปจากเดิมไม่น้อย

นอกจากนี้สิ่งที่ทำให้เราสะดุดตาและแอบแย่งซีนเสื้อผ้าในคอลเล็คชั่นนี้ไปเบาๆ ก็คือความหลอนของหัวคนที่ถูกทำขึ้นมาเหมือนกับหน้าของนายแบบและนางแบบที่ถืออยู่แบบเป๊ะๆ บอกเลยว่าชวนหลอนและสะพรึงมากเลยทีเดียว

 

ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์  Alessandro Michele

 

แฟชั่นโชว์
แฟชั่นโชว์ Gucci Milan Fashion Week 2018

 

 

แฟชั่นโชว์ แหวกแนวของ Gucci ใน Milan Fashion Week 2018

 

แฟชั่นโชว์

แฟชั่นโชว์

แฟชั่นโชว์

แฟชั่นโชว์

แฟชั่นโชว์

แฟชั่นโชว์

แฟชั่นโชว์

แฟชั่นโชว์

แฟชั่นโชว์

แฟชั่นโชว์

แฟชั่นโชว์

 

ใช่ว่าความแปลกและความสยิวจะทำให้โชว์แตกต่างเท่านั้น เพราะในเรื่องของแฟชั่นสำหรับคอลเล็คชั่นนี้ก็ไม่น้อยหน้า เป็นการผสมผสานวัฒนธรรมจากหลายประเทศ อย่างญี่ปุ่น จีนและชนเผ่าพื้นเมืองต่างๆ เข้ากันได้อย่างดี เรียกได้ว่าเป็นคอลเล็คชั่นที่ถูกนำเสนอผ่านโชว์อันน่าสนใจ แต่ตัวเสื้อผ้า เครื่องประดับก็ยังเห็นเด่นชัดว่าถูกใส่วัฒนธรรมจากท้องที่ไหนเอาไว้บ้าง เช่น ลายพิมพ์สไตล์ตะวันออก ผ้าคลุมของชาวมุสลิม และที่สำคัญสัตว์น้อยใหญ่ทั้งหลาย ที่เราเห็นจากแคมเปญโฆษณามาหลายซีซั่น ครั้งนี้ก็ได้เข้ามามีส่วนร่วมเดินแบบด้วยนะจ๊ะ


 

เรียบเรียง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ภาพ : www.thesun.co.uk , www.mirror.co.uk

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up