Gucci Pre-Fall 2018

มีใครให้เยอะกว่านี้ไหม! Gucci Pre-Fall 2018 ดีเทลอัดแน่น ลายพริ้นต์มาเต็ม

Gucci Pre-Fall 2018
Gucci Pre-Fall 2018

Gucci Pre-Fall 2018 มาสไตล์บอกเล่าเรื่องราวอีกแล้ว เพราะรอบนี้ได้สร้างสรรค์คอลเล็คชั่นเป็นแคมเปญภาพยนตร์และภาพถ่ายชุดพิเศษที่บอกเล่าเรื่องราวการประท้วงต่อต้านกระแสอนุรักษนิยมของนักศึกษาในกรุงปารีส

หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ยุติลง ประเทศต่างๆ เข้าสู่ช่วงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้ผู้คนมีความหวังที่จะเปลี่ยนแปลงชนชั้นของตัวเอง ทว่าพวกเขากลับถูกเมินเฉยโดยพวกอนุรักษนิยมที่ยังคงมีกรอบความคิดเก่าๆ กลายเป็นอุปสรรคกีดกันมิให้คนชั้นล่างได้ลืมตา- อ้าปาก แม้กระทั่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำเองก็ยังหนีระบบล้าสมัยนี้ไม่พ้น

จึงเป็นที่มาของการประท้วงครั้งประวัติศาสตร์ ในเดือนพฤษภาคม ค.ศ. 1968 เมื่อนักเรียนและนักศึกษาในกรุงปารีสลุกขึ้นแสดงความเป็นปฏิปักษ์ต่อสังคมจารีตของฝรั่งเศส ที่สุดบานปลายกลายเป็นการปฏิวัติของชนชั้นกรรมกรและกรรมาชีพที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและวัฒนธรรมอย่างมหาศาล ทำให้ชนชั้นล่างมีสิทธิ มีเสียงเพิ่มขึ้นจนสามารถต่อรองกับรัฐบาลได้ กลายเป็น รากฐานให้ความเสมอภาคของสังคมยุโรปจนถึงปัจจุบัน

Gucci Pre-Fall 2018
ภาพการประท้วงของเหล่านักศึกษาในลุคของ GUCCI ถ่ายโดย Glen Luchford ได้แรงบันดาลใจมาจากการเคลื่อนไหวทางดนตรีของฝรั่งเศสในยุค 50 – 60 หรือที่เรียกว่า “Nouvelle Vague”

อย่าเพิ่งงงว่าจะมาเล่าเรื่องการเมืองเข้มข้น เพราะนี่คือฉากหนึ่งที่ GUCCI หยิบมาเล่าใหม่ในแคมเปญล่าสุด “GUCCI Dans Les Rues” (GUCCI on the Road) สำหรับคอลเล็คชั่น Pre-Fall 2018 นี้ โดยครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของแบรนด์ Alessandro Michele จับมือกับอาร์ตไดเร็คเตอร์ Christopher Simmonds และช่างภาพ Glen Luchford สร้างสรรค์เป็นแคมเปญภาพยนตร์และภาพถ่ายชุดพิเศษที่บอกเล่าเรื่องราวการประท้วงต่อต้านกระแสอนุรักษนิยมของนักศึกษาในกรุงปารีสที่พากันเดินเท้าเข้าสู่มหาวิทยาลัย Sorbonne อันลือชื่อด้วยความหวังที่จะนำมาซึ่งความเสมอภาค

ซึ่งนักศึกษาเหล่านั้นคือตัวแทนของกลุ่มคนรุ่นใหม่ในสไตล์ GUCCI ที่เต็มไปด้วยอุดมการณ์อันแรงกล้า พร้อมตั้งคำถามหาคำตอบ และเสาะแสวงหาทางเลือกใหม่ๆ ให้ชีวิต พวกเขาไม่กลัวที่จะแสดงออกซึ่งตัวตน ความเชื่อ สิทธิและเสรีภาพ แม้จะเป็นการหยิบจับเรื่องราวการประท้วงมาเล่าใหม่ ทว่าทั้งในฟิล์มภาพยนตร์และภาพถ่ายแคมเปญนี้ กลับไม่ได้แสดงออกถึงความรุนแรงเกรี้ยวกราด แต่อย่างใด ในทางตรงกันข้ามกลับเต็มไปด้วยพลังขับเคลื่อนของคนรุ่นใหม่ ตัดสลับกับความโรแมนติกและมิตรภาพของวัยใสแบบเบาๆ ที่แน่ๆ เราไม่สามารถละสายตาไปจากบรรดาชุดเสื้อผ้าและกระเป๋าของพวกเขาได้เลย เพราะต่างมาในโททัลลุคของ GUCCI เป็นการประท้วงที่ดูชิคและเก๋แกลมมาก!

 

มีใครให้เยอะกว่านี้ไหม! Gucci Pre-Fall 2018 ดีเทลอัดแน่น สีสันจัดจ้าน

 

ส่วนคอลเล็คชั่น Pre-Fall 2018 นั้น ในภาพรวมยังคงความเป็น GUCCI ในแบบมิเคเล่ คืออุดมไปด้วยรายละเอียดแบบอัดแน่น ไม่ว่าจะเป็นสีสดจัดจ้าน ลวดลายพริ้นต์สารพัดที่ไล่มาตั้งแต่ลายกราฟิก ลายการ์ตูน ลายตาราง ลายโลโก้ GG ลายดอกไม้ บานสะพรั่ง งานปัก งานลูกไม้ งานเลื่อม ทุกอย่างถูกประโคมโหมใส่เข้าไปตั้งแต่หัวจรดปลายเท้าแบบไม่มีการลดทอนใดๆ ราวกับจะท้าทายทุกสายตาว่า “มีใครให้เยอะกว่านี้ไหม”

แต่ GUCCI ก็ยังทำได้ตรงที่ต่อให้ลายพร้อยและสีรุ้งมาตั้งแต่หมวก เสื้อ แจ็กเก็ต กระโปรง ยันถุงน่อง รองเท้า และกระเป๋า ทุกสิ่งกลับดูเข้ากันอย่างน่าพิศวง กลายเป็นสตรีทสไตล์ที่หรูหรา ดูชิคเก๋น่าชม แม้จะเลอะๆ เยอะๆ ก็ตาม ชวนให้พินิจพิเคราะห์ว่าอะไรกันหนอที่อยู่บนร่างของเขาและเธอ…ถ้าไม่เยอะคงไม่ใช่มิเคเล่แล้วละคุณ

ส่วนชิ้นเด่นนั้นมีให้เลือกชมเต็มไปหมด ตั้งแต่ แจ็กเก็ตหลากหลายรูปแบบ ทั้งโค้ทสั้น โค้ทยาว บอมเบอร์แบบสปอร์ตไบเกอร์เท่ๆ ไปจนถึงเบลเซอร์ สูทหรูหรา แต่ที่ดูโดดเด่นสะดุดตาคือ เสื้อคาร์ดิแกนนักศึกษาตัวโคร่งประดับงานปักหรืองานตัดต่อ ที่นำมามิกซ์กับกระโปรงและกางเกง คอมพลีทลุคด้วยถุงเท้าวูล แบบยาวหรือถุงน่องลายโมโนแกรมไปจนถึงชุดแทร็กสูท หรือชุดวอร์มสุดสไตลิชสีจัดจ้า แถมแอบปล่อยหมวกเบสบอลเก๋ๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคอลเล็คชั่นพิเศษ GUCCI x Major League Baseball ที่กำลังจะออกใหม่เร็วๆ นี้มาเรียกน้ำย่อยด้วย จี๊ดได้ใจ”


ภาพและที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 931 คอลัมน์ FASHION SCENE หน้า 86-89

Praew Recommend

keyboard_arrow_up